Thời Trang

Thương hiệu French Connection: Táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

French Connection, thương hiệu thời trang đến từ Vương quốc Anh với cái tên viết tắt - fcuk dễ gây nhầm lẫn với phong cách đậm tính độc đáo.

Thường được ghi nhớ với cái tên “fcuk”, French Connection là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Anh Quốc. Nhà mốt này thể hiện tinh thần táo bạo, cá tính và sành điệu qua sự độc đáo của từng thiết kế. Hãy cùng chúng mình ngắm nhìn các xu hướng thời trang mới nhất của nhà mốt đình đám này để thăng hạng phong cách nhé.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Thương hiệu French Connection: Táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

French Connection – Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu

Cựu vận động viên quần vợt Stephen Marks – nhà sáng lập thương hiệu, người từng làm việc với nhà thiết kế người Pháp – Louis Féraud trước khi bước ra phát triển sự nghiệp riêng cho mình. Ông đã bắt đầu kinh doanh thời trang từ năm 1969 với định hướng xây dựng một thương hiệu tầm trung dành cho khách hàng nữ.

Chuyến đi đến Hongkong trên danh nghĩa một người bạn ở Paris đã giúp ông nhập về lô hàng lớn và thu được lợi nhuận rất tốt tại Anh. Điều đó khiến Stephen Marks trở thành một trong những nhà bán lẻ đầu tiên nhận ra được sự tiềm năng của nguồn lợi từ các nhà cung cấp giá rẻ ở Viễn Đông. Năm 1972, Stephen Marks sáng lập công ty “French Connection”. Từ đó, một thương hiệu thời trang cao cấp từ Anh Quốc xuất hiện và được đặt theo tên của một bộ phim Mỹ nổi tiếng “The French Connection” ra đời năm 1971.

Công ty French Connection United Kingdom càng trở nên nổi tiếng hơn nữa từ khi sử dụng “thông điệp fcuk fashion” trong các chiến dịch quảng cáo vào cuối thập niên 90 – đầu những năm 2000. Stephen Marks đã nhận ra được tính khiêu khích của các chữ viết tắt “fcuk” từ các bản fax giữa Hongkong và Anh Quốc (FCHK to fcuk). Từ vô tình đến hữu ý, fcuk đã trở thành bản sắc độc đáo của thương hiệu French Connection và được sử dụng làm logo chính thức của thương hiệu vào năm 2000.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

fcuk đã trở thành bản sắc độc đáo của thương hiệu French Connection

Tuy nhiên, để giảm bớt tính gây sốc cho khách hàng, thương hiệu sử dụng từ “fcuk” viết thường thay vì các chữ in hoa. “fcuk” mang đến sự thú vị và có chút khiêu khích, điều đó tạo nên sự định hình trong phong cách đặc trưng của thương hiệu. Chính nét đặc biệt và những ý tưởng đầy châm biếm hay chỉ đơn giản là trông buồn cười được thể hiện qua những bộ ảnh quảng cáo của French Connection đã góp phần điểm tô thêm sự khác biệt độc đáo của nhà mốt đến từ Anh Quốc này.

Để nổi bật giữa đám đông, quảng cáo và sự lựa chọn phương tiện truyền thông chính là bí quyết thành công của French Connection. Các chiến dịch marketing xây dựng thương hiệu fcuk cũng dần trở thành một hình tượng gần gũi hơn với giới trẻ. Chúng mang cá tính sáng tạo và nổi bật thông qua các ý tưởng độc đáo nhằm quảng bá phong cách thời trang của mình.

Bị ấn tượng sâu sắc trước một tấm poster quảng cáo đồ lót của nữ diễn viên kiêm người mẫu Eva Herzigová với dòng chữ “Hello Boys”. Stephen Marks đã đầu tư ngân sách cho chiến dịch quảng cáo mới với cảm hứng táo bạo. Chiến dịch fcuk đầu tiên của thương hiệu được ra mắt vào mùa Thu Đông 1997 và thực hiện bởi nhà quảng cáo người Anh – Trevor Beattie.

Ý tưởng đơn giản nhưng lại mang đến thành công đáng ngạc nhiên, sau khi mẫu quảng cáo “fcuk fashion” xuất hiện trên tạp chí đã giúp doanh thu và lợi nhuận của French Connection tăng trưởng vượt trội. Tại các cửa hàng bán lẻ trên con phố mua sắm sầm uất tại London (Regent Street) lúc bấy giờ, những chiếc áo phông với dòng slogan gây sốc như “fcuk this”, “Lucky fcuk” hay “Hot as fcuk” gây sự chú ý mạnh mẽ.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Những sản phẩm đơn giản chứa chút “khiêu khích” chính là điểm sáng của fcuk

Chúng mau chóng nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt từ những khách hàng mang tâm hồn nổi loạn. Tuy nhiên, sau năm 1997, lệnh cấm từ các nhà quản lý khiến French Connection không thể tiếp tục thực hiện những chiến dịch quảng cáo “ấn tượng” tương tự. Song, thương hiệu fcuk vẫn luôn cực kỳ thông minh và sáng tạo trong những “tuyên ngôn thời trang” hóm hỉnh điển hình của mình.

Những ý tưởng “chơi đùa với con chữ” và cách truyền tải thông điệp đầy cảm hứng của thương hiệu French Connection đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng thời trang, cả tích cực lẫn tiêu cực. Bởi lẽ, “chìa khóa sống còn” của thương hiệu sau hơn 5 thập kỷ chính là tính thực tiễn kinh doanh mang quan điểm riêng và tính đa dạng trong từng sản phẩm.

Một nhà sáng lập dồi dào năng lượng như Stephen Marks đã liên tục vực dậy French Connection. Sự thay đổi nhanh chóng và liên tục cân bằng các ý tưởng mới, đồng thời vẫn giữ gìn tinh thần sáng tạo và độc đáo trong các sản phẩm của mình. Tất cả cộng hưởng lại giúp thương hiệu fcuk tránh khỏi tình cảnh “rơi tuột ra khỏi giới mộ điệu” giữa những cuộc cạnh tranh khốc liệt trong nền thời trang đầy biến động như hiện tại.

French Connection – Tính biểu tượng đậm chất thời đại

Nắm bắt thị hiếu và vận may hợp thời đại, thương hiệu French Connection ra đời và phát triển như một sự nổi loạn và cá tính giữa thị trường thời trang nước Anh trong thập niên 80 – 90. Đối tượng khách hàng của thương hiệu French Connection là những người mua sắm phóng khoáng và bụi phố, độ tuổi điển hình từ 18-35. Các tín đồ của French Connection thường xuất hiện trong một phong cách giản dị và retro, nhưng vẫn đủ nổi bật để thu hút ánh nhìn trên đường phố.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

French Connection – Tính biểu tượng đậm chất thời đại

Người hâm mộ của “fcuk fashion” yêu thích cái tuyên ngôn thời trang trong sự phong phú về lựa chọn giữa xu hướng và thể loại. Bao gồm cả những chiếc áo phông thông thường với dòng slogan đơn điệu hoặc thậm chí tối nghĩa. Cảm hứng thời trang của French Connection gây sự chú ý đôi khi đến từ sự dí dỏm và thông minh. Những chữ viết tắt “fcuk” thường được dùng như một điểm nhấn và khiêu khích những “đầu óc đen tối” rồi cuối cùng bật ra sự trêu đùa hài hước.

Thị trường Châu Á – Bước chuyển mình đầy triển vọng của French Connection

French Connection sớm đã kết nối với các nhà cung cấp Châu Á, từ Hongkong đến Anh và xây dựng hình ảnh “fcuk” – French Connection United Kingdom. Ở thị trường Viễn Đông, ngoài các cửa hàng đa thương hiệu và cửa hàng bách hóa tại Hongkong. Thương hiệu fcuk đã mở rộng phân phối và cấp phép cho các nhà bán lẻ tại Châu Á.

Chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2015, các sản phẩm thời trang và phụ kiện của thương hiệu được thỏa thuận cấp phép phân phối bởi công ty BFF – trực thuộc tập đoàn Vingroup. Hệ thống cửa hàng của fcuk Việt Nam hiện có mặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Ngoài chuỗi cửa hàng tại các trung tâm thương mại như Vincom và Vincom Mega Mall, cuối tháng 07/2016, thương hiệu French Connection đã khai trương cửa hàng fcuk Việt Nam thứ 5 trên toàn quốc tại Saigon Centre (TP.HCM) với sự tham dự của đại diện cao cấp từ Lãnh Sự Quán Anh và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Cửa hàng French Connection tại AEON Mall Hà Đông

Phong cách đặc trưng không lẫn đi đâu được của French Connection

French Connection đã đưa sự dí dỏm với họa tiết và gam màu độc đáo vào phong cách giản dị và phá cách vốn có của thương hiệu. Bên cạnh đó, những vật liệu mang tính bền vững cao và có ý thức về môi trường cũng là niềm cảm hứng sáng tạo đầy nhiệt huyết cho các nhà thiết kế của thương hiệu. Nhờ vào sức ảnh hưởng với quy mô toàn cầu, phong cách phóng khoáng của fcuk đã dễ dàng thu hút được số lượng lớn tín đồ thời trang trên thế giới.

Với sự đổi mới không ngừng, French Connection đã trở thành một trong những nhà mốt đáng chú ý trong ngành thời trang thế giới. Từ quần áo thời trang cho đến các dòng phụ kiện như  đồng hồ, kính mát,  đồ bơi, nước hoa,…

Chưa dừng lại ở đó, French Connection còn mở rộng danh mục đầu tư vào đa dạng các lĩnh vực. Không chỉ cung cấp quần áo và các phụ kiện dành cho nam và nữ, thương hiệu còn tấn công sâu vào nhóm sản phẩm nội thất. Từ đồ dùng thiết yếu sang trọng cho nhà bếp, phòng ngủ cho đến các vật dụng trang trí cơ bản mang đậm phong cách riêng.

Mùa Thu Đông năm 2013, French Connection xây dựng chiến dịch “From Sketch to Store” được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Rankin. Thể hiện tinh thần thời trang không sợ hãi (fearless) của mình. Các người mẫu của fcuk gần như khỏa thân trong trang phục được phác họa bởi Illustrator Jo Bird của Jelly London.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Phong cách đặc trưng không lẫn đi đâu được của French Connection

Đáng chú ý, bộ sưu tập Xuân Hè năm 2016 của French Connection như hồi sinh hơi thở của “À la Mode 1990”. Chiến dịch quảng cáo này được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Harley Weir với gương mặt đại diện là những người mẫu trẻ như Angie Sherbourne, Wilson Oryema, Coco Kate, ca sĩ/nhạc sĩ Will Heard, nghệ sỹ Conie Vallese,… Bộ ảnh quảng cáo được lấy cảm hứng từ các ấn phẩm cổ vũ cho phong trào Cool Britannia (phong trào phục hưng văn hóa Pop của Anh, cảm hứng từ năm 1960 và xuất hiện lại vào năm 1996).

Những khoảnh khắc thời trang mang đậm tính biểu tượng ở thập niên 90 của thế kỷ trước như chiếc đầm sequin của Kelly Macdonald trong bộ phim Trainspotting (1996). Chuẩn bị cho mùa Thu Đông năm 2017, French Connection đã sẵn sàng ra mắt đoạn phim quảng cáo “Denim: A firm favourite”. Giới thiệu các mẫu thiết kế đơn giản với áo sơ mi denim, boyfriend jeans và chân váy mini.

Nhìn lại bộ sưu tập Xuân Hè 2022 nổi bật của French Connection

Tháng 2 năm 2022, French Connection đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2022 với chủ đề “Be Connected, Be Inspired”. BST được lấy cảm hứng từ tinh thần tự do, đam mê khám phá và sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, môi trường sống và cộng đồng. Táo bạo, sành điệu và rực rỡ chính là những tính từ có thể dùng để nhắc đến BST Xuân Hè 2022 này của thương hiệu thời trang đến từ Vương quốc Anh.

Trong những năm gần đây, French Connection đã thể hiện sự nỗ lực để ngày càng tiến gần đến các mục tiêu bền vững. Qua đó tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường và tăng thêm sự gắn kết với thiên nhiên qua các hoạt động ngoài trời. Đồng thời đề cao sự lạc quan tích cực khi chúng ta được kết nối với cộng đồng.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Những chiếc áo thun cotton có nguồn gốc từ cotton tự nhiên

Các yếu tố bền vững dần trở thành trọng tâm phát triển của thương hiệu. Đồng thời French Connection vẫn luôn giữ vững tính sáng tạo và thời thượng trong các thiết kế của mình. Tiêu biểu cho trọng tâm này là các mẫu thiết kế quần jeans được làm thủ công từ chất liệu thân thiện với môi trường, hay những chiếc áo thun cotton có nguồn gốc từ cotton tự nhiên. Tuyệt vời hơn, French Connection còn đóng góp 20% doanh thu từ các mẫu áo thun cotton hữu cơ cho tổ chức từ thiện trồng cây WeForest.

Một số thiết kế nổi bật cho mùa hè 2022 đến từ French Connection

Là một trong những bản in độc đáo dành riêng cho mùa hè năm nay, họa tiết Isadora được lấy cảm hứng từ sự kết nối các mảng màu và hoa văn tương phản. Hoặc thậm chí là kết hợp từ các chất liệu vải khác nhau tạo nên một tổng thể độc lạ.

Isadora phá vỡ mọi quy tắc trên nền vải màu nước loang, những bông hoa hay vết vằn hổ hoang dã,… tất cả kết hợp tạo nên vẻ đặc sắc cho mọi kiểu dáng. Từ chiếc áo hai dây, chiếc đầm hay chân váy midi tại French Connection.

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Một số thiết kế nổi bật cho mùa hè 2022 đến từ French Connection

Dành riêng cho các chàng trai, French Connection mang đến những mẫu áo thun, áo sơ mi đơn giản nhưng lại vô cùng năng động, trẻ trung và cá tính. Hình ảnh graphic xuất hiện trên chiếc áo với những thông điệp văn hóa độc đáo vừa mang đậm hơi thở cổ điển, lại vừa thể hiện “cái tôi” thời trang riêng biệt chứa đầy cảm hứng của thập niên 90.

Dàn sao Việt trong trang phục French Connection

thương hiệu french connection: táo bạo, sành điệu qua từng thiết kế

Dàn sao Việt trong trang phục French Connection

Tổng kết

Làng thời trang với hàng loạt sự sáng tạo và bứt phá hàng ngày. Một thương hiệu mang đậm chất riêng để không bị thời đại “bỏ quên” như French Connection là điểm sáng vô cùng quý giá.

Hy vọng qua bài viết này của chúng mình, hy vọng các tín đồ thời trang sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về thương hiệu French Connection. Đừng quên ghé qua nhà chúng mình để không ngừng cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang. Đồng thời cũng như để nâng cấp gu ăn mặc đẳng cấp và trendy của mình hơn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News