Thời Trang

Tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Tìm hiểu ngay ý nghĩa logo các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới mà ít ai biết đến. Đằng sau mỗi chiếc logo làm nên thương hiệu là những câu chuyện cực kỳ hấp dẫn. Chính những logo ấy đã định vị nên một thị trường xe đặc sắc, sự cạnh tranh khốc liệt ở từng phân khúc của những hãng xe ô tô.

Ý nghĩa logo các hãng xe ô tô mà bạn đã yêu thích, bạn đã biết chưa? Dưới đây là bật mí ý nghĩa của 33 logo hãng xe ô tô nổi tiếng trên khắp thế giới như Toyota, Kia, Mazda, Honda, Hyundai, BMW, Vinfast… Cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

1. Logo các hãng xe ô tô: Acura

Acura là hãng xe sang thuộc Honda được “trình làng” vào năm 1986 tại 2 thị trường Mỹ và Canada. Acura bắt nguồn từ “acu” trong tiếng Latinh có nghĩa là sự chính xác, tinh xảo, phù hợp với phương châm mà Honda hướng đến là công nghệ tinh xảo tạo nên một chiếc xe hơi sang trọng, hoàn mĩ. Logo hãng xe ô tô Acura mang ý nghĩa thể hiện sự cách điệu của thước kẹp kiểu com pa ngụ ý biểu hiện sự sự tinh tế, tỉ mỉ, chính xác.

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Xe hơi Acura và câu chuyện đằng sau logo đầy ý nghĩa (nguồn ảnh: Internet)

2. Logo các hãng xe ô tô: Abarth

Logo các hãng xe ô tô đều có những ý nghĩa riêng biệt và đối với hãng xe Abarth cũng vậy. Logo của hãng xe này được thiết kế trông giống như một con bọ cạp chính là biểu tượng cho cung Hổ Cáp.

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Xe Abarth có logo giống như một con bọ cạp chính là biểu tượng cho cung Hổ Cáp (nguồn ảnh: Internet)

Đây cũng là cung hoàng đạo của nhà sáng lập Carlo Abarth. Logo của hãng xe Abarth có ý nghĩa là một sự chiến thắng, vạch ngang màu đỏ – trắng – xanh lá cây (màu cờ của Ý) được thêm vào sau này nhằm tượng trưng cho nguồn gốc của hãng xe này đến từ đất nước Ý.

3. Logo các hãng xe ô tô: Alfa Romeo

Alfa có tên đầy đủ là Anonima Lombarda Fabbrica Automobili. Romeo là họ của doanh nhân Nicola Romeo (1876-1938), người đã mua công ty này năm 1915. Logo xe hãng Alfa Romeo có xuất hiện chữ thập màu đỏ bên trái logo chính là biểu tượng của Milan và bên phải là con rắn lục viper đầu đội vương miện. 

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Logo xe hãng Alfa Romeo có xuất hiện chữ thập màu đỏ và con rắn lục viper đầu đội vương miện (nguồn ảnh: Internet)

Hình ảnh con rắn đang nuốt một người chính là người Moor, nhóm người từ Bắc Phi theo đạo Hồi đã chinh phục và xâm chiếm bán đảo Iberia và nhiều hòn đảo ở Đông Địa Trung Hải trong thời trung cổ. Hình ảnh con rắn cũng chính là huy hiệu của nhà quý tộc Visconti đã cai trị Milan trong lịch sử.

4. Logo các hãng xe ô tô: Alpina

Cái tên Alpina bắt nguồn từ phân xưởng đầu tiên của công ty này (khi đó sản xuất máy đánh chữ) dưới chân dãy Alps. Hình tượng trên logo là bộ chế hoà khí Weber – bộ phận khởi đầu cho mối quan hệ khăng khít của Alpina với BMW – và một chiếc trục khuỷu.

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

5. Logo các hãng xe ô tô: Aston Martin

Aston Martin, trong đó Aston là tên của cuộc đua leo núi Aston Hill Climb mà Martin, người đồng sáng lập lên công ty đã chiến thắng. Còn Martin là tên của một trong những nhà đồng sáng lập công ty, Lionel Martin. 

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Logo các hãng xe ô tô Aston Martin có biểu tượng đôi cánh (nguồn ảnh: Internet)

Logo các hãng xe ô tô Aston Martin có biểu tượng đôi cánh tượng trưng cho tốc độ, điều quan trọng của một chiếc xe ô tô. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, logo này được lấy cảm hứng từ “chữ B có cánh” của Bentley. 

6. Logo các hãng xe ô tô: Audi

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Audi đã không còn là cái tên xa lạ tại thị trường xe ô tô trong nước và quốc tế bởi tính sang trọng của nó mang lại (nguồn ảnh: Internet)

Logo của Audi bắt nguồn từ logo của Auto Union, liên doanh của bốn thương hiệu Audi, DKW, Horch và Wanderer. Các vòng tròn là đại diện cho mỗi thương hiệu và chúng được xếp chồng lên nhau biểu thị sự liên kết để làm nên sức mạnh. Màu bạc của các vòng tròn logo cũng là màu của đội đua nước Đức.

7. Logo các hãng xe ô tô: Bentley

Bentley trong thế chiến I được biết đến là chế tạo động cơ máy bay nên cũng rất dễ hiểu rằng logo của xe lại có biểu tượng đôi cánh. Cái tên Bently là xuất phát từ họ của 2 anh em đã sáng lập ra hãng xe này tên là: HM Bentley và WO Bentley.

tìm hiểu logo các hãng xe ô tô nổi tiếng và những câu chuyện thú vị

Logo mẫu xe hơi Bentley (nguồn ảnh: Internet)

 Logo của hãng là một vòng tròn chứa chữ B ở chính giữa cùng đôi cánh là đặc điểm nổi bật của hãng Bentley. Màu bạc của logo đại diện cho sự tinh tế, thời thượng nhưng không kém phần sang trọng. Đây cũng chính là điểm nổi bật của hãng xe ô tô nổi tiếng Bentley. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News