Thời Trang

Tìm hiểu về những đôi Desert boots của các chàng trai

Desert boots là một trong những đôi giày cần có trong tủ giày của các chàng trai. Cùng tìm hiểu về Desert boots và sức ảnh hưởng của nó trong làng thời trang nhé.

Những năm gần đây, các đôi giày Desert boots trở lại mạnh mẽ và tạo thành trend thời trang mới, đặc biệt là dành cho các chàng trai. Với vẻ ngoài cá tính và bụi bặm, desert boots sẽ càng tôn lên vẻ mạnh mẽ và phóng khoáng nơi phái mạnh. Cùng chúng mình tìm hiểu sâu hơn về những đôi giày boot này nhé.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Ngược dòng lịch sử về những năm của thế kỉ XX để tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử của giày “boot sa mạc” này nhé!

Desert boots – những đôi boot trên sa mạc này được các binh sĩ Anh yêu thích và sử dụng khi tham chiến trên sa mạc trong chiến tranh thế giới thứ 2. Những đôi boot được thiết kế đến cổ chân, làm bằng da lộn, đế cao su bền và có độ bám cao, giúp đứng vững trên địa hình cát và đá, giúp thuận lợi di chuyển và ẩn nấp khi tham chiến. Chính vì được mang ra trận trên sa mạc nên những đôi giày boot này đã được gọi lên là Desert Boot.

Thiết kế của những đôi Desert boots này được lấy cảm hứng từ đôi Chukkas của công tước Windsor Mỹ.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Vào năm 1941, Nathan Clarks – cháu trai của James Clarks, người sáng lập ra thương hiệu Clarks, trong khi đang triển khai quân đội tại Myanmar đã gửi bản phác thảo về đôi giày desert boots về quê nhà. Vẫn có thiết kế đến cổ chân, nhưng những đôi Desert boots lại có tone màu đất, và đế crepe giúp thuận lợi di chuyển và ẩn nấp khi tham chiến.

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, vào năm 1950, thương hiệu Clarks đã tung ra thị trường các sản phẩm Desert Boots và tạo thành xu hướng thời trang lúc bây giờ tại châu Âu.

Vào những năm 50s, 60s của thế kỉ XX, phong cách Mod khá phổ biến tại châu Âu, đặc biệt tại London, với những bộ suit, áo len chui đầu, phối cùng giày Desert boots. Sau đó phong cách này lan tới Jamaica, và được nhiều nghệ sĩ lăng xê, sử dụng cho các outfit đóng phim.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Kiểu giày boot desert này là mẫu giày nổi tiếng của thương hiệu Clarks. Cũng chính vì là cha đẻ của kiểu giày này, nên những mẫu giày Clarks luôn được gọi là Original Desert boots. Kiểu giày này có kiểu dáng đặc trưng, dễ nhận diện.

Với chiều dài cao đến cổ chân, thường làm bằng chất liệu da, đặc biệt là da nỉ, đế crepe cao su và có đường may nổi giữa đế và thân giày. Giày desert boots của nam thường có 2 lỗ xỏ dây giày, và dây giày có bản to và tròn hơn các mẫu giày dành cho nam khác.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Nếu theo phong cách cổ điển, giày Clarks desert boots dành cho nam thường có màu vàng nhạt của da, màu trắng xám hoặc màu beewax đặc trưng. Tuy nhiên, với phong cách hiện đại, các chất liệu mới và màu sắc khác nhau đã thổi một làn gió mới cho những đôi giày boot này.

Mang vẻ đẹp bụi bặm và phóng khoáng, những đôi Desert boots hiện đại được khoác lên mình những chất liệu mới như vải nhung, da bóng, da mờ,… và nhiều màu sắc tươi mới để lựa chọn.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Đặc biệt, Clarks đã cho ra đời dòng Desert boots 2 để theo kịp xu hướng thời trang đương đại, đồng thời tạo nên cơn sốt giày desert nơi người yêu thời trang.

Với bộ sưu tập mới trong lần ra mắt gần đây, Clarks đã cho ra đời những đôi giày Clarks Desert Boots 2 với màu sắc pastel trẻ trung, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Song song với đó, thương hiệu giày Clarks này cũng áp dụng những công nghệ và kĩ thuật tiên tiến nhất nhằm tạo sự thoải mái và dễ chịu khi mang.

Chất liệu bền vững cũng là một mối lưu tâm của thế hệ giày mới này. Với chất liệu mới, giày sẽ bền hơn, và có thể sử dụng lâu mặc thời gian và số lần sử dụng.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Với những đôi giày desert boots làm bằng chất liệu da lộn, hoặc nỉ:

Để vệ sinh được giày cần một loại bàn chải chuyên dụng. Thông thường, bàn chải vệ sinh da lộn có thể là bàn chải lông heo rừng, bàn chải cao su non hoặc bàn chải sợi đồng.

Dùng bàn chải lau qua các vết dơ trên giày desert boots da lộn. Nhớ chải theo chiều của lớp tơ trên bề mặt. Sau khi sạch vết dơ, có thể dùng bàn chải nilon chải ngược chiều lớp tơ để giày trở lại bình thường.

Hoặc có thể giặt giày với những bước sau:

    Bước 1: Tháo rời dây giày và đế giày để giặt riêng

    Bước 2: Pha nước rửa chén hoặc bột giặt vào nước. Đánh tan hoàn toàn bọt xà phòng

    Bước 3: Dùng dung dịch xà phòng đã hòa tan, thấm vào vết bẩn và chà thật sạch toàn bộ giày bằng bàn chải chuyên dụng

    Bước 4: Sau khi giặt xong, dùng khăn ẩm thấm sạch bọt xà phòng

    Bước 5: Dùng khăn mềm lau khô lại

    Bước 6: Quấn một lớp giấy quanh giày và phơi ở nơi thoáng mát. Tránh ánh nắng trực tiếp ảnh hưởng để da, form và keo giày.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Với những đôi giày desert boots da bóng:

Cách vệ sinh giày da bóng sẽ tương tự giày tây nam. Để giày luôn bóng và mới, nên dùng xi đánh giày để vệ sinh. Cũng nên lưu ý không nên sử dụng xi đánh quá thường xuyên, như vậy dễ làm hư da giày và mau mất form giày.

Ngoài ra, có thể dùng khăn giấy, hoặc khăn khô để lau qua các vết dơ trên giày sau khi sử dụng.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Giày Desert boots phù hợp với nhiều style ăn mặc quý ông khác nhau.

Với những chất liệu và màu sắc khác nhau, có thể áp dụng nhiều công thức để phối giày desert này cho nhiều phong cách đa dạng:

Nếu chuộng phong cách cá tính, những đôi boot với chất liệu da lộn hoặc nỉ, phối cùng quần jeans, áo thun, và những chiếc áo khoác denim sẽ giúp tôn lên độ chất cho các chàng trai.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

    Nếu chuộng phong cách thanh lịch hơn, nhưng đôi boot bằng da bóng hoặc da lộn có thể kết hợp cùng quần âu tối màu, áo sơ mi và blazer màu sáng. Phái mạnh sẽ trông thu hút hơn vài lần nếu mix-match hợp lí.

    Hay nếu thích chút nổi bật và muốn tạo điểm nhấn hơn, những đôi giày desert màu sáng phối cùng quần chinos màu phù hợp, kết hợp thêm áo sơ mi hoặc thun cũng cho ra một combo hoàn hảo.

    Nếu diện quần jeans cùng desert boots, nhớ lưu ý kết hợp màu sắc quần và giày thật tinh tế. Ví dụ: nếu quần jeans màu xanh hoặc sáng, kết hợp cùng giày màu da bò sẽ ra combo cá tính. Còn nếu muốn thanh lịch hơn có thể kết hợp quần jeans đen và giày đen.

tìm hiểu về những đôi desert boots của các chàng trai

Vừa mang nét cổ điển, vừa theo xu hướng hiện đại, những đôi giày desert boot này là một item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Nếu muốn thể hiện cá tính và chất phong trần của bản thân, đừng quên sắm ngay 1 đôi desert boots cho riêng mình các chàng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News