Thời Trang

Tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Khi mua sắm trang phục cho bản thân và gia đình, việc kích thước không vừa vặn là điều không thể nào tránh khỏi. Hãy cùng tham khảo những bí quyết bóp ống quần đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện ngay tại nhà nhé.

Hầu hết những bộ trang phục may sẵn trong các cửa hàng thời trang đều sử dụng những thông số cơ thể basic. Do đó, việc cùng một kích cỡ quần áo mà có người mặc rộng, có người mặc vừa hoặc chật là điều cực kỳ phổ biến. Phần lớn mọi người đều mang trang phục đến tiệm may để nhờ sửa lại, nhưng không phải khi nào cũng có thể sửa đồ ở tiệm đâu nhé.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Biết thêm một vài tips tự bóp ống quần tại nhà chưa bao giờ là thừa (Nguồn: Hidanz)

Vì lẽ đó, bất cứ ai cũng nên tự “giắt lưng” một vài kinh nghiệm và bí quyết tự sửa trang phục tại nhà, đặc biệt là bóp ống quần vì tình huống này rất thường xuyên xảy ra. Bạn chưa từng tự sửa trang phục của mình, hay bạn sợ làm hỏng chiếc quần đẹp mới mua? Đừng lo, đã có ngay hướng dẫn siêu chi tiết và hiệu quả của chúng mình đây. 

Những cách tự bóp ống quần tại nhà cực đơn giản

Gu thời trang và thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau, do đó, việc tự điều chỉnh kích thước trang phục cho phù hợp với mong muốn của bản thân sẽ giúp bộ đồ vừa người và tôn dáng hơn nhiều đấy. Tự sửa đồ cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí và hạn chế việc thợ may không hiểu rõ ý định của chủ trang phục và sửa sai cách, làm tốn nhiều thời gian và công sức.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Tự điều chỉnh kích thước trang phục sẽ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian (Nguồn: Top 5 Sài Gòn)

Mỗi loại quần khác nhau sẽ có cách bóp ống và chỉnh sửa kích thước tùy theo đặc thù của vải. Do đó, các bạn nên xem xét loại quần mà mình muốn sửa để chọn ra biện pháp phù hợp nhé.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất
tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

(354)

Quần nam Daily Pants – sợi Sorona, nhuộm Cleandye

Mua 2 chỉ còn 279k/chiếc

1. Hướng dẫn bóp ống quần vải

Những chiếc quần vải như quần baggy, quần thể dục,… đều khá mềm mại và có độ thụng nhất định. Do kết cấu của vải nên dáng quần hơi rũ và thường được may rộng cho thoải mái. Tuy nhiên, nếu quần quá rộng thì dễ gây cảm giác luộm thuộm, thùng thình cũng như gây mất thẩm mỹ cho người mặc. 

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Những chiếc quần vải quá rộng dễ gây cảm giác luộm thuộm, không gọn gàng (Nguồn: Bee Cost)

Tuy nhiên, cũng vì chất liệu vải mềm nên những chiếc quần vải này không thay đổi cấu trúc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nếu sử dụng nước nóng hoặc bàn là nóng nhằm làm vải co lại thì dễ gây cháy và hỏng quần. Một số biện pháp bóp ống quần vải ngay tại nhà mà các bạn nên sử dụng bao gồm:

  • May nhỏ ống quần: Đây là biện pháp thu nhỏ kích thước ống quần một cách trực tiếp và được nhiều người sử dụng nhất. Các bạn chỉ cần tháo phần chỉ ở cạnh ống quần, xác định kích thước cần thu nhỏ và may lại là xong. Tuy nhiên, cách làm này yêu cầu kỹ năng may vá và sự cẩn thận khá cao, nếu không thì có thể làm hỏng quần.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các bạn có thể cắt phần vải thừa và may lại để kích thước ống quần nhỏ hơn nhé (Nguồn: By Tuong)

  • Bo chun ở cổ chân: Đối với những bạn không quá mức khéo léo thì hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp bo chun ở cổ chân để khiến chiếc quần trở nên vừa vặn hơn. Các bạn có thể may luồn chun vào gấu quần và điều chỉnh kích thước sao cho hợp lý nhé.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Những chiếc quần được bo chun ở cổ chân luôn mang một vẻ đẹp rất riêng (Nguồn: Zalora)

  • Xắn ống quần cố định: Đây là một biện pháp bóp ống quần cực kỳ đơn giản và dễ làm với tất cả mọi người. Các bạn chỉ cần xắn ống quần lên vài lớp, rồi sử dụng cúc áo xinh xắn để may cố định phần nếp gấp, giúp cho chiếc quần trở nên gọn gàng và thẩm mỹ hơn hẳn.
    tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các bạn có thể xắn ống quần lên vài lớp nếu gặp một chiếc quần rộng và dài nhé (Nguồn: Ask what Asia)

2. Hướng dẫn bóp ống quần jeans

Quần bò là một trong những item thời trang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì vẻ đẹp tươi tắn và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, vì chất vải cứng cáp và đứng dáng nên việc may nhỏ ống quần jeans cũng khá khó nhằn. Hầu hết các biện pháp tự bóp ống quần bò tại nhà đều là phương pháp sử dụng nhiệt. Các bạn có thể tham khảo một số biện pháp thu nhỏ kích thước ống quần jeans như sau:

  • Sử dụng máy giặt ở chu kỳ nhiệt sấy cao: Các bạn chỉ cần bỏ chiếc quần jeans bị rộng của mình vào trong máy giặt và lựa chọn chế đồ giặt sấy ở nhiệt độ cao. Để tránh vải bị cứng lại thì các bạn nên thêm nước xả làm mềm vải trong quá trình giặt. Để có thể khiến chiếc quần co lại vừa vặn, các bạn hãy lặp lại biện pháp này vài lần.
    tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Sử dụng máy giặt sấy ở nhiệt độ cao có thể khiến chiếc quần jeans co nhỏ hơn (Nguồn: Bách hóa xanh)

  • Ngâm quần jeans trong nước nóng: Nếu các bạn không có sẵn máy giặt sấy nhiệt độ cao để bóp ống quần jeans thì có thể ngâm chiếc quần bò bị rộng của mình trong chậu nước nóng, đợi đến khi nước nguội thì phơi khô. Cách làm này sẽ giúp ống quần thu nhỏ lại từ từ nên cần lặp lại nhiều lần mới có được kích thước phù hợp.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Ngâm quần jeans trong nước nóng rồi phơi khô cũng sẽ khiến chiếc quần thay đổi kích thước (Nguồn: Sharp Việt Nam)

  • Sử dụng chất làm mềm vải và máy sấy: Khi các bạn chỉ cần bóp ống quần ở một vài vị trí như đùi, ống quần dưới,.. thì hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này. Chỉ cần xịt hỗn hợp nước nóng và chất làm mềm vải vào phần quần cần điều chỉnh kích thước, sau đó sử dụng máy sấy nhiệt để sấy khô. Lặp lại hành động đến khi có được chiếc quần vừa ý.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các bạn có thể dùng máy sấy nhiệt nóng để làm chiếc quần bò thu nhỏ kích thước ống quần (Nguồn: Bách hóa xanh)

3. Hướng dẫn bóp ống quần tây

Không thể tùy ý chỉnh sửa và thay đổi kết cấu như quần jeans hoặc quần vải thường, những chiếc quần tây yêu cầu tay nghề khéo léo và tính tỉ mỉ, chi tiết. Do đó, nếu không thể mang chiếc quần yêu thích ra tiệm nhờ thợ sửa thì các bạn có thể tham khảo một số biện pháp đơn giản có thể kể đến như:

  • May thêm khóa kéo ở ống quần: Các bạn nên lựa chọn những tấm vải có màu sắc giống như vải quần hiện tại để may thêm khóa kéo ở phần phía trong ống quần. Loại khóa kéo nên dùng và loại khóa hình tam giác, có thể dùng để điều chỉnh kích thước ống quần tùy ý. Phần vải thừa còn lại sẽ được cắt bỏ giúp chiếc quần thêm gọn gàng và chỉn chu.
  • Cắt bỏ phần vải rộng và may lại: Không khác gì biện pháp điều chỉnh kích thước ở các tiệm may, biện pháp bóp ống quần tại nhà này yêu cầu tay nghề may vá phải cực cao, nếu không thì bạn rất dễ làm hỏng chiếc quần đấy.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Những chiếc quần tây yêu cầu tay nghề may vá khéo léo và tỉ mỉ (Nguồn: May Đẹp)

Một số lưu ý khi tự bóp ống quần tại nhà

Hiện nay, các tiệm may luôn có dịch vụ sửa quần áo theo yêu cầu của khách hàng, nhưng “bỏ túi” một vài tips sửa quần áo sẽ giúp các bạn đủ khả năng xoay sở trong một vài trường hợp cấp bách. Đừng ngần ngại, việc may vá không hề khó như bạn nghĩ đâu. Tùy theo chất liệu vải của quần và cách sửa kích thước mà bạn lựa chọn thì sẽ có những lưu ý khác nhau. 

  • Sử dụng loại kim và chỉ may có kích thước, màu sắc phù hợp với vải quần
  • Nên sử dụng cách may giấu chỉ hoặc khâu chìm để tránh lộ đường may
  • Trong trường hợp sử dụng thêm vải ngoài, nên dùng vải cùng màu, cùng hoa văn với màu quần
  • Lựa chọn kéo lớn, lưỡi được mài sắc để cắt may, không nên dùng kéo nhỏ vì dễ khiến kéo hỏng sợi vải
  • Nên cố gắng giữ kích thước mũi may nhỏ nhất có thể để tăng độ chắc chắn
  • Chú ý giặt sạch quần và loại bỏ chỉ thừa, vải thừa sau khi tiến hành bóp ống quần tại nhà
  • Nên dùng phấn màu hoặc bút để đánh dấu kích thước cần điều chỉnh ở mặt trái của quần

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Nên chú ý may giấu chỉ để tăng tính thẩm mỹ cho chiếc quần (Nguồn: Áo dài Thanh Mai)

Một vài tips thời trang khi gặp ống quần rộng

Bên cạnh việc trực tiếp bóp ống quần nhỏ lại hoặc thay đổi thiết kế, cấu trúc của quần cho vừa vặn với cơ thể, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng một vài mẹo mix đồ để “chữa cháy” trong những trường hợp gấp gáp. Đối với những chiếc quần dài quá mắt cá thì các bạn có thể kéo cao cạp quần và dùng áo che phần bụng quần. Biện pháp này sẽ khiến các bạn đang mặc đồ oversize thông thường.

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Các chàng có thể kéo cao cạp quần và giấu phần bụng quần bằng một chiếc áo dáng thụng (Nguồn: Hidanz)

Một cách khác để giấu đi độ rộng của chiếc quần chính là mặc thêm một chiếc quần bó ở phía trong. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ có thể sử dụng với những bạn có đôi chân nhỏ, gầy hoặc vừa phải, còn những người chân to thì không nên thử nha. Đồng thời, khi có một chiếc quần rộng thì nhất định các bạn phải tránh xa áo bó hoặc áo slim fit, vì sự kết hợp này dễ làm nổi bật kích cỡ thừa thãi của chiếc quần. 

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Tuyệt đối không được kết hợp quần rộng với những chiếc áo body (Nguồn: Bee Cost)

Ngoài ra, các chàng trai còn có thể ăn gian chiều cao bằng đôi giày có đế cao khi gặp những chiếc quần vừa dài vừa rộng, đặc biệt là những chiếc quần tây form classic. Khi sử dụng giày tăng chiều cao, bạn sẽ cảm thấy mình thon gọn và vừa vặn với chiếc quần hơn nhiều đấy. 

tips tự bóp ống quần tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất

Một đôi giày đế cao cũng có thể “chữa cháy” hoàn hảo cho chiếc quần tây vừa rộng vừa dài đấy (Nguồn: Bách hóa xanh)

Lời kết

Trong cuộc sống vội vã và hối hả ngày nay, biết thêm một vài kỹ năng may sửa quần áo luôn hữu ích trong các trường hợp gấp gáp. Đừng ngần ngại khi gặp một chiếc quần rộng, hãy áp dụng ngay những bí quyết hướng dẫn để có thể tự bóp ống quần tại nhà “siêu xịn” của chúng mình nha. Chúc các bạn thành công nhé. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News