Thời Trang

Tóc màu nâu khói - Nâng hạng nhan sắc "cứ nhuộm là đẹp"!

Bất chấp những thay đổi liên tục trong xu hướng màu tóc nhuộm, tóc nâu khói vẫn chứng minh được sức hút bền vững với thời gian. Ngay cả các sao Hàn cũng rất chuộng màu tóc này với những biến tấu tông màu và sắc độ nâu khói khác nhau tạo nên sự mới mẻ cho công chúng.

Có thể nói đây là một màu tóc có nhiều điểm cộng giúp bạn đẹp nổi bật hơn rất nhiều. Hãy cùng Xwatch.vn tìm hiểu về tóc màu nâu khói đang hot trend này nhé!

Màu nâu khói có gì hot? Tại sao các nàng nên thử nhuộm tóc màu nâu khói?

Các chuyên gia về tóc định nghĩa màu nâu khói là một phiên bản hòa trộn của màu nâu truyền thống và màu xám khói phá cách. Kết quả là chúng ta có một màu nâu sẫm và lì hơn. Nâu khói đã trở thành xu hướng màu tóc nhuộm của năm 2019 và vẫn giữ vững độ hot cho đến thời điểm hiện tại.

Có nhiều yếu tố khiến các chị em ưa chuộng màu nâu khói nhưng có thể tổng hợp thành 3 nguyên nhân sau:

1. Tóc màu nâu khói không kén da

Trước khi nhuộm tóc, chắc hẳn rất nhiều nàng sẽ đắn đo suy nghĩ đến tóc có hợp với màu da, gương mặt hay phong cách ăn mặc của bản thân mình hay không. Nhưng nàng có thể yên tâm nhuộm màu nâu khói!

Với màu nền trung tính, nâu khói là một màu cực kỳ an toàn, có thể nói là lựa chọn hoàn hảo với đa số mọi người. Cho dù nàng có nước da trắng hồng hay da ngăm một chút thì một mái tóc nâu khói sẽ làm sáng bừng cả gương mặt. Chính vì vậy nên đây là màu được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam và idol ưa chuộng.

2. Màu nâu khói phù hợp với nhiều phong cách

Không quá đậm màu, không quá rực rỡ, tóc màu nâu khói thiên về sự trung tính, tinh tế và rất dễ biến tấu. Nó có thể mang lại cảm giác đẹp ma mị, cũng có thể tạo cảm giác tinh khiết đơn thuần cho chủ nhân. Chỉ cần thay đổi một chút phong cách thời trang và cách make up là nàng đã có thể “biến hình” luôn rồi.

Vì thế màu tóc này phù hợp với các nàng làm việc công sở cần vẻ ngoài nghiêm túc chuyên nghiệp nhưng vẫn không kém phần năng động. Khi các nàng muốn tạo ấn tượng mạnh thì chỉ cần kết hợp tóc nâu khói với một vài lọn highlight ánh đỏ, ánh tím, make up cool là đã đủ tự tin khoe cá tính rồi!

3. Tóc nâu khói mang lại cảm giác trẻ trung

Nhuộm tóc màu nâu khói sẽ tạo ra cảm giác bạn trẻ hơn tuổi thật. Một phần nguyên nhân là vì màu nâu khói tạo chiều sâu, thêm cảm giác bồng bềnh, lung linh, nó giấu bớt đi những khuyết điểm trên tóc của bạn như tóc khô xơ, tóc chẻ ngọn…

Khi nhìn vào một mái tóc nâu khói, nhất là tông màu sáng thì người ta sẽ thường chú ý đến cái tổng thể thay vì đi nhìn vào chi tiết. Vì vậy đừng ngạc nhiên khi nàng vừa đổi màu tóc đã được khen hack tuổi nhé!

Các tông độ của nâu khói được sao Hàn lăng xê hết mình

1. Tóc màu nâu khói sáng

Màu nâu khói sáng là một trong những màu nhuộm được nhiều sao Hàn lựa chọn. Nếu so về khả năng “ăn gian” tuổi thì màu này xứng đáng được điểm 10! Màu này rất hợp với các nàng ưa thích sự năng động, cá tính, và cực tôn da.

Nàng cũng không cần mất công lựa chọn quần áo, phụ kiện vì màu này có thể kết hợp với nhiều kiểu, tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Cô nàng Sakura (IZONE / Le SSerafim) và Jihyo (TWICE) đã từng nhuộm nâu khói sáng và trông hai nữ idol vừa trẻ trung vừa ngọt ngào!

2. Tóc màu nâu khói rêu

Đặc điểm của tóc nâu khói rêu là chỉ hiện ánh rêu khi bạn đi ra ngoài nắng, và ít bị lệch màu tóc khi tóc mọc dài ra. Màu tóc này đã được em út Tzuyu của TWICE lăng xê. Hình tượng của Tzuyu vốn gắn liền với sự dịu dàng nữ tính với mái tóc dài bồng bềnh. Khi tạo điểm nhấn bằng màu nâu khói ánh rêu, gương mặt của Tzuyu tây hơn rất nhiều.

Cũng nhuộm nâu khói ánh rêu nhưng với Lisa (BLACK PINK) thì cô nàng lựa chọn một bộ trang phục rất đơn giản nhưng không kém phần năng động, thời thượng, và thể hiện đúng chất mạnh mẽ cá tính của nàng main dancer không lẫn đi đâu được.

3. Tóc nâu hồng khói

Đây là một trong những tông màu được nhiều chị em chuộng nhất. Theo đánh giá của nhiều người thì nâu khói ánh hồng ai nhuộm cũng đẹp nhưng phù hợp hơn cả với những bạn có nước da sáng. Nền tóc nâu hồng và nền da trắng rất có phong cách nàng thơ, mơ màng dịu dàng, nâng tầm khí chất cực kỳ. Màu tóc này thường được tạo kiểu tóc gợn sóng to, uốn xoăn nhẹ nhàng, miễn sao tạo độ bồng và chiều sâu cho tóc.

Hai nữ idol Irene và Yeri (Red Velvet) đều đã từng diện tóc nâu khói ánh hồng và chúng ta chỉ có thể thốt lên quá xinh đẹp và khí chất ngút ngàn!

Một số lưu ý khi nhuộm tóc màu nâu khói

1. Có cần tẩy tóc không?

Thường thì khi nhuộm muốn lên màu chuẩn nhất thì nàng sẽ cần phải tẩy tóc. Vì vậy nàng hãy cân nhắc tình hình tóc hiện tại: nếu tóc đang yếu thì hãy dành thời gian chăm sóc để tóc chóng hồi phục, nếu tóc khỏe thì có thể tẩy và làm tóc sẽ đỡ xót da đầu.

Với một số màu nâu khói thiên về tông trầm lạnh thì có thể không cần tẩy tóc, nàng hãy tham khảo thông tin từ các spa, viện tóc chuyên nghiệp để được hướng dẫn chi tiết nhé.

2. Sau khi nhuộm xong thì tóc nâu khói phai ra màu gì?

Với tất cả các loại tóc nhuộm thì sau một thời gian tóc sẽ dần dần phai màu. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách sử dụng các loại dầu gội đầu dành cho tóc nhuộm để giữ màu được lâu hơn. Tùy từng sắc độ nâu bạn chọn mà màu tóc phai ra sẽ là màu vàng hoặc màu nâu vàng.

3. Có thể biến tấu với tóc nâu khói như thế nào?

Cách biến tấu đơn giản nhất chính là make up và sử dụng các phụ kiện đi kèm. Nàng có thể tìm mua các loại phụ kiện như cột tóc, kẹp càng cua, light tóc giả…

Về tổng thể thì chúng ta có thể phối kèm tóc màu nâu khói với khuyên tai, vòng tay, kính và đừng quên những chiếc đồng hồ thời thượng. Ở Xwatch các nàng có thể tìm thấy rất nhiều mẫu đồng hồ nữ đẹp từ những mẫu kinh điển cho đến những thiết kế mới nhất. Chắc chắn nàng sẽ tìm được một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách thời trang của mình đấy!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News