Thời Trang

Tổng hợp 10 các loại rượu Whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Rượu Whisky cũng được phân loại thành nhiều loại khác dựa vào hương vị, giá thành của từng sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người vẫn mong muốn tìm kiếm các loại rượu Whisky giá rẻ, liệu chăng đâu là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng Coolmate khám phá cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Đối với dân rượu chính hiệu, rượu Whisky chắc chắn là một trong những sự lựa không thể bỏ qua trong bữa nhậu. Với hương vị đặc trưng cùng thương hiệu nổi tiếng được phát triển lâu đời, Whisky với nhiều hương vị khác nhau làm say đắm người uống.

Rượu Whisky cũng được phân loại thành nhiều loại khác dựa vào hương vị, giá thành của từng sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người vẫn mong muốn tìm kiếm các loại rượu Whisky giá rẻ, liệu chăng đâu là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng chúng mình khám phá cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Rượu Whisky giá rẻ có đáng thử?

Tâm lý chung khi mua hàng, khách hàng thường đắn đo và đặt câu hỏi về giá thành cũng như chất lượng. Liệu rằng các loại rượu Whisky giá rẻ có phải sản phẩm đáng thử và đáng mua hay không?

Rượu Whisky được chia thành nhiều loại khác nhau, tùy vào từng thành phần, mỗi sản phẩm đều sở hữu nét riêng biệt và tạo nên thương hiệu riêng của mình. Có những chai rượu được bán với giá thành rẻ vì giá nhập rẻ, là loại rượu cơ bản.

Vì thế, chúng được phân khúc khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu riêng của khách hàng. Đừng vì thấy rượu rẻ mà bạn có những đánh giá không đúng về rượu Whisky nhé.

Các loại rượu Whisky hiện nay

Như đã đề cập bên trên, có rất nhiều loại rượu Whisky giá rẻ khác nhau được bán trên thị trường dựa vào thành phần sử dụng để chế biến rượu. Vậy có những loại rượu Whisky nào? Hãy cùng khám phá với chúng mình qua phần dưới đây nhé:

1. Whisky ngũ cốc

Lúa mì và ngô là hai thành phần phổ biến nhất được sử dụng khi tạo whisky ngũ cốc. Trong đó, lúa mì là thành phần được sử dụng nhiều nhất để bổ sung lúa mạch cho mạch nha, bởi lẽ enzyme trong đó có khả năng chuyển hóa từ tinh bột thành đường nhanh chóng.

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Đối với Whisky ngũ cốc, các nhà máy chưng cất ngũ cốc có quy mô lớn hơn rất nhiều so với các nhà máy chưng cất mạch nha thông thường. Tại Scotland – “nguồn cội” của rượu Whisky sở hữu 7 nhà máy chưng cất ngũ cốc, theo đánh giá của nhiều người thì việc chưng cất ngũ cốc mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Lý do việc chưng cất ngũ cốc có tính hiệu quả cao hơn bởi lẽ chưng cất ngũ cốc cần nhiều sức lực hơn so với chưng cất mạch nha, chiếm khoảng 94.5% và có nhiều hương vị được loại bỏ đi. Từ đó, rượu Whisky ngũ cốc sẽ nhẹ hơn nhiều so với rượu mạch nha.

Tuy nhiên xét về quá trình phát triển, Whisky ngũ cốc lại trưởng thành nhanh hơn so với rượu Whiskey mạch nha. Một số dòng Whisky pha trộn tiêu biểu thường sẽ có tỷ lệ pha trộn giữa mạch & ngũ cốc theo tỷ lệ 30-70. Tỷ lệ này vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào các thương hiệu Whisky khác nhau phù hợp với nhu cầu khách hàng sử dụng.

2. Whisky pha trộn

Khi sản xuất rượu Whisky mạch nha, chỉ có phần lúa mạch nha được sử dụng chính. Thay vào đó, những loại ngũ cốc còn lại dù được pha trộn với mạch nha hay không thì vẫn được tiếp tục sử dụng để sản xuất ra Whisky ngũ cốc.

Sự kết hợp hài hòa giữa Whisky mạch nha và whisky ngũ cốc tạo nên hương vị chung mang tính “pha trộn”. Chính vì vậy, whisky pha trộn là cách để phân loại các loại Whisky phổ biến nhất hiện nay với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau như: Johnnie Walker, Grant’s Chivas Regal…

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Chế biến Whisky pha trộn cũng phụ thuộc phần lớn vào chuyên gia pha trộn của từng hãng rượu Whisky. Việc của họ là liên tục pha trộn, đảm bảo cho thùng Whisky đảm bảo chất lượng ổn định giống như các loại rượu Whisky khác.

Nhiều người yêu cầu khắt khe hơn, họ cần đảm bảo chất lượng rượu giống được thùng Whisky tương tự từ 20 trước. Việc pha trộn này khác nhau và tùy vào mong muốn của từng người cho nên hương vị của Whisky pha trộn phụ thuộc phần lớn vào “kẻ cầm đầu” này.

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Theo cảm nhận và vị giác của từng người, rượu Whisky pha trộn ngon là chai rượu đáp ứng đầy đủ được 4 vị: ngọt – chua – đắng – mặn. Thêm vào đó có thể thêm chút vị umami (còn được biết đến tên khác là glutamat) để cảm nhận được độ nóng, lạnh.

Vì thế các chuyên gia cần kết hợp cả vị giác, thính giác để cảm nhận nhiều mùi vị khác nhau (lên đến hơn 32 loại). Pha trộn rượu Whisky mang tính chủ quan cao vì chúng phụ thuộc phần lớn vào người pha chế, vì vậy họ cần dựa vào “công cụ” trực quan cá nhân cùng các công thức mới được thay đổi theo thời gian.

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Tuy nhiên, chất lượng rượu pha trộn cũng có thể được thay đổi ít nhiều bởi nhiều tác nhân khác nhau. Có thể kể đến các nhà máy chưng cất thay đổi phương pháp sản xuất bằng cách khác nhau hay các dòng Whisky đã trưởng thành từ trong kho rượu chứ không phải từ nhà máy chưng cất trước.

Để tạo được dòng Whisky pha trộn ngon và riêng biệt, có nhiều yếu tố tác động mà các chuyên gia cần biết để cập nhật cũng như tạo ra cho mình công thức pha rượu theo “thương hiệu” cá nhân.

3. Tổng hợp các loại rượu từ Whisky ngũ cốc và mạch nha

Rượu Whisky được chế biến từ 2 nguyên liệu chính đó chính là mạch nha và ngũ cốc, ngoài ra người ta còn có thể pha trộn Whisky từ 2 nguyên liệu này nhằm tạo ra nhiều hương vị khác nhau. Thông thường, có 5 loại rượu được chế biến, pha trộn hết sức phổ biến ở rượu Whisky có thể kể đến như:

Single Malt Whisky

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Được sử dụng Whiskey mạch nha đơn, đây là loại rượu được chưng cất từ nước và lúa mạch mạch nha. Chúng không có sự can thiệp của bất kỳ loại ngũ cốc nào, sử dụng 100% mạch nha nguyên chất. Quá trình chưng cất của loại rượu này cũng được chưng cất hàng loạt.

Theo quy định của pháp luật Anh, các loại rượu Whisky có dán nhãn “Single Malt Scotch Whisky” đều phải được đóng chai chính gốc tại Scotland. Quy định này được ban hành và bắt buộc thực hiện từ ngày 23/11/2012.

Single Grain Whisky

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Single Grain Whisky là loại rượu được chưng cất từ nước và lúa mạch mạch nha tại nhà máy. Quy trình chưng cất có thể có xuất hiện của các loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc mạch nha khác.

Blended Whisky

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Whisky pha trộn cũng được nhiều người yêu thích và sử dụng. Có rất nhiều dòng Whisky pha trộn khác nhau của tập đoàn Scotland Macduff International được ưa thích. Đây là dòng rượu pha trộn giữa một hoặc nhiều dòng Whisky mạch nha đơn khác nhau.

Blended Malt Whisky

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Blended Malt Whisky là dòng rượu với sự pha trộn giữa các dòng Whisky mạch nha đơn khác nhau kết hợp tạo thành hương vị riêng biệt. Vì là rượu pha trộn nên quá trình chưng cất của dòng rượu Whisky này cũng lâu và nhiều hơn một nhà máy so với các dòng rượu khác.

Blended Grain Whisky

tổng hợp 10 các loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nhất hiện nay

Cũng giống như Blended Malt Whisky, Blended Grain Whisky cũng là sự pha trộn giữa các dòng rượu Whisky ngũ cốc đơn khác nhau và được chưng cất tại nhiều nhà máy khác nhau.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News