Thời Trang

Tổng hợp 10 loại vải không nhăn "khỏi ủi, mặc ngay" cho chàng bận rộn

Đối với những chàng trai thường xuyên bận rộn thì còn gì tuyệt hơn việc được mặc những bộ đồ chỉn chu mà không cần ủi. Để làm được điều đó, hãy thử tìm hiểu qua các loại vải không nhăn để chọn được những bộ trang phục như vậy nhé

Trong cuộc sống hiện đại và hối hả, những người đàn ông thành đạt luôn muốn tối ưu hoá mọi thứ trong cuộc sống để có thể tiết kiệm được thời gian nhiều nhất có thể. Và một trong những điều đó đến từ những bộ trang phục hàng ngày, hãy tưởng tượng rằng mỗi ngày ngủ dậy bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc ủi đồ và mặc ngay đồ để đi làm thì thật tuyệt đúng không nào?

Để làm được điều đó, hãy thử tìm hiểu qua các loại vải không nhăn để tạo thành những bộ trang phục vừa trang trọng, vừa thoải mái và vẫn giữ được sự nam tính cho những chàng trai bận rộn cùng với chúng mình ngay nhé!

Vải không nhăn là gì?

Hiểu một cách đơn giản, vải không nhăn là những loại vải trong quá trình sử dụng hoặc giặt giũ sẽ không tạo thành các nếp nhăn ở bề mặt ngoài của vải. Ngoài ra, nó cũng không cần đến việc ủi để trang phục được phẳng phiu. Vì vậy mà vải không nhăn rất được ưa chuộng đối với những chàng trai thường xuyên bận rộn và không muốn tốn quá nhiều thời gian vào việc lựa chọn trang phục mỗi ngày.

Thông thường, những loại vải mà bạn hay thấy thì có nguồn gốc đến từ tự nhiên như là sợi bông, sợi tre hay sợi tơ tằm, do đó nó thường không có tính chất chống nhăn. Ngược lại, vải không nhăn lại đến từ các thành phần đến từ nhân tạo được nghiên cứu trong một thời gian dài và đã được chứng minh là có tác dụng vượt trội khi chế tạo ra những bộ trang phục không nhăn khiến cho rất nhiều người ưa chuộng.

Những lý do chính khiến cho nam giới ưa chuộng vải không nhăn

Ngoài lý do tiết kiệm thời gian khiến cho nhiều người chú ý thì các loại vải không nhăn còn khiến cho các chàng trai của chúng ta bị thu hút bởi những tác dụng tiêu biểu như sau:

1. Cảm giác sang trọng

Khi sử dụng những trang phục đến từ các loại vải không nhăn thì bề ngoài luôn mang đến sự phẳng phiu. Đặc biệt là đối với những bộ suit, vest trong những dịp trang trọng thì điều này càng cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho tôn vinh được sự đẳng cấp, sang trọng của bộ đồ bên ngoài, khiến cho đẳng cấp của bạn được nâng lên một bậc. Khi đi gặp các đối tác hoặc khách hàng, đây sẽ là một ấn tượng rất tốt để ngay lập tức chiếm lấy cảm tình của người đối diện

2. Phù hợp với mọi loại thời tiết

Ở Việt Nam, đặc biệt là nếu bạn đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ vô cùng thấu hiểu cảnh “sớm nắng, chiều mưa” cực kỳ thất thường tại nơi đây. Dạo gần đây thì thời tiết của thành phố năng động nhất nước lại đang có dấu hiệu trở lạnh, khiến cho việc lựa chọn outfit hàng ngày trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy mà những bộ trang phục đến từ các loại vải không nhăn sẽ rất phù hợp cho những lúc như thế này, vì dù bạn quyết định chọn bộ nào đi nữa thì không cần quá lo lắng về vấn đề ủi nó.

Đa dạng mẫu mã sản phẩm

Nếu bạn nghĩ rằng các loại vải không nhăn chỉ có thể ứng dụng vào một món đồ thời trang nhất định như là áo hoặc quần thì bạn đã hoàn toàn “bé cái lầm” rồi nhé. Có rất nhiều thương hiệu hiện nay đã ứng dụng các loại vải không nhăn vào toàn bộ các trang phục của mình, thậm chí là rất đa dạng về mặt màu sắc, họa tiết hay thiết kế độc đáo để tạo ra những outfit không đụng hàng, đem đến rất nhiều sự lựa chọn cho người mặc.

Giá cả hợp lý

Trái ngược với suy nghĩ rằng những trang phục đến từ các loại vải không nhăn sẽ có giá thành đắt đỏ hơn bình thường vì những lợi ích mà nó mang lại thì trên thực tế giá thành của nó lại rất phù hợp với những chàng trai văn phòng – những đối tượng chính mà các nhãn hàng muốn hướng đến.

An toàn với người sử dụng

Như đã đề cập bên trên, các loại vải không nhăn có chất liệu đến từ thành phần nhân tạo, thế nhưng nó đã được thông qua các bước nghiên cứu, chọn lọc và kiểm tra kỹ càng trước khi được tung ra thị trường, do đó mà nó rất an toàn với người dùng, không gây ra các hiện tượng như dị ứng hay gây hại cho sức khỏe. Vì vậy mà hãy an tâm sử dụng nhé.

Top 10 loại vải không nhăn “khỏi ủi, mặc ngay” cho các chàng bận rộn

1. Vải cotton lạnh

Mở đầu cho danh sách các loại vải không nhăn sẽ là vải cotton – một trong những loại vải phổ biến nhất trong quá trình sản xuất quần áo. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là đúng loại cotton lạnh mới không nhăn nhé, còn lại các chất liệu cotton khác thì vẫn có khả năng nhăn như thường. Nguyên nhân đến từ vải cotton lạnh đã được nghiên cứu và phát triển dựa vào sợi Spandex với các tính năng cực kỳ nổi bật trong việc co giãn và thấm hút nhanh, qua đó đem đến tác dụng vượt trội trong việc chống nhăn khi được tích hợp vào cotton lạnh.

Tuy nhiên, không nhăn cũng không hẳn là “bất tử”, bạn vẫn cần phải lưu ý một số vấn đề nhất định như là không được tiếp xúc với nhiệt độ cao, đặc biệt là hơn 180 độ và không giặt với nước quá nóng vì như thế sẽ mất đi khả năng chống nhăn của vải cotton lạnh đấy. Với tính chất là bề mặt vải thường trơn láng, nhẵn mịn, do đó mà vải cotton lạnh thường được ứng dụng để làm các trang phục thể thao để thoát mồ hôi nhanh, khiến cho người sử dụng cảm thấy vô cùng thoải mái

2. Vải polyester

Loại vải này đến từ sợi nhân tạo polyester – một chất liệu nhựa được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay. Ưu điểm lớn nhất của nó là hầu như các trang phục đến từ loại vải này đều có tác dụng chống nhăn, phù hợp đối với những chàng trai bận rộn phải lên công ty hoặc đi ra ngoài thường xuyên. Ngoài ra, nó cũng rất dễ được tìm thấy ở các trang phục phổ biến như áo thun ở bất kỳ shop thời trang nào, giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm.

Tuy nhiên, nó vẫn tồn tại một số nhược điểm rất lớn mà bạn cần phải lưu ý. Đầu tiên, các trang phục đến từ chất liệu vải polyester có độ thoáng khí rất kém và khả năng hút ẩm khá tệ, đem đến trải nghiệm sử dụng đầy khó chịu nếu mặc chúng trong mùa hè nóng bức. Bảo đảm sau khi mặc khoảng một tiếng đồng hồ thì chiếc áo của bạn sẽ không khác gì một chiếc khăn ướt sũng nước cả.

Do đó mà ứng dụng tốt nhất cho trang phục làm từ vải polyester sẽ là những chiếc áo khoác phủ bên ngoài để che chắn nắng mưa. Còn lại thì thật sự loại vải này không thích hợp để mang bên trong cơ thể. Vì vậy hãy cân nhắc chọn lựa theo nhu cầu để không bị chọn sai nhé.

3. Vải cá sấu

Nếu bạn đang nghĩ tại sao vải cá sấu vốn đang bị lên án mạnh mẽ vì vô nhân đạo lại có trong danh sách các loại vải không nhăn thì hãy đọc kỹ nhé vì có thể bạn sẽ bị lầm đấy. Thật chất cái tên vải cá sấu này bắt nguồn từ khoảng 15 năm trở lại đây, khi mà thương hiệu Lacoste với logo chú cá sấu lừng danh nổi tiếng tại Việt Nam thì hầu hết mọi người mới bắt đầu quen thuộc hơn với cái tên vải cá sấu vì những trang phục tại đây, đặc biệt là áo polo không bao giờ bị nhăn và rất được ưa chuộng bởi những đấng mày râu.

Về mặt lý thuyết, chất vải cá sấu này cũng có những đặc tính tương tự với cotton, nhưng khác biệt lớn nhất đến từ phần mắt (hay còn được hiểu là khe hở giữa các sợi vải) to hơn hẳn, dẫn đến việc mặc dù trông có vẻ dày hơn nhưng độ thoáng khí của vải cá sấu lại tốt hơn hẳn, đem đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Trang phục tiêu biểu cho vải cá sấu chắc chắn sẽ là áo polo, tiếp đến là các loại áo thun hoặc áo len.

4. Vải nylon

Cực kỳ được ưa chuộng trong danh sách các loại vải không nhăn khi may các trang phục liên quan đến thể thao hoặc dành cho những đối tượng phải vận động nhiều, vải nylon rất được ưa chuộng vì nó rất nhẹ, không nhăn và kháng nước rất tốt. Do đó mà không sợ mồ hôi hoặc các tác nhân bên ngoài tác động vào gây ảnh hưởng xấu đến tổng quan của bộ trang phục. Nó cũng được ứng dụng để làm những chiếc áo khoác bên ngoài rất tốt, khiến cho nam giới tăng thêm chất ngầu khi khoác lên mình những bộ quần áo có chứa vải nylon.

Tuy nhiên, vải nylon cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định mà bạn cần phải tuân theo. Trước hết đó là khả năng co giãn rất kém, do đó mà nó không được dùng để may những chiếc áo thun mặc dù rất mát. Bên cạnh đó, vải nylon cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng cho những ai có làn da tương đối nhạy cảm vì có thể sẽ gây ra hiện tượng kích ứng khi tiếp xúc.

5. Vải lụa

“Lúa tốt vì phân, người đẹp vì lụa” – câu ca dao của ông cha ta truyền từ hàng trăm năm nay vốn dĩ không sai. Những trang phục làm từ lụa luôn mang đến một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng và đẳng cấp, giúp cho nam giới trở nên nổi bật giữa đám đông. Nằm trong danh sách những loại vải không nhăn, lụa khi kết hợp với những chất liệu nhân tạo sẽ đem đến sự không nhăn tuyệt đối, giúp cho trang phục vừa trở nên hài hoà, vừa đem đến ấn tượng lớn với người đối diện.

Như đã nói bên trên, các loại vải không nhăn thường có nguồn gốc nhân tạo, và lụa cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn thường xuyên nghe đến những cái tên như lụa tơ tằm hay lụa sa tanh thì đây là những loại có thể bị nhăn, vì vậy hãy chọn những loại lụa có thành phần 30% tự nhiên và 70% nhân tạo sẽ là tốt nhất. Những chiếc áo sơ mi làm từ lụa luôn mang đến cảm giác tự tin cho người mặc, khiến họ trở nên tự tin trước đám đông.

6. Vải Microfiber

Không chỉ là một loại vải không nhăn, Microfiber được xem như là một bước tiến lớn trong công nghệ phát triển sợi vải nhân tạo mà các nhà nghiên cứu đã dày công sáng tạo ra. Nguồn gốc của Microfiber là được kết hợp giữa ba loại polyester, polyamide và nylon, tất cả hòa quyện với nhau để tạo ra một chất vải hoàn thiện nhất.

Với cấu trúc các sợi vải nhỏ, liền mạch và thấm hút khá tốt, Microfiber thường được ứng dụng để làm những chiếc khăn choàng cổ, rất thích hợp cho những ai phải đi làm vào mùa đông hoặc những nơi làm việc có khí hậu lạnh. Đây cũng là một phụ kiện rất độc đáo để khiến cho outfit của bạn có điểm nhấn vì khăn choàng cổ vốn là một món đồ không quá thông dụng tại Việt Nam, nhưng chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh đấy.

7. Vải sợi tre

Một trong những chất liệu vải được sản xuất với quy trình phức tạp nhất hiện nay, vải sợi tre được xem như là một đối thủ cực kỳ nặng kí trong danh sách các loại vải không nhăn hiện nay. Như chúng mình có đề cập, thông thường thì vải không nhăn sẽ đến từ thành phần nhân tạo nhiều hơn, tuy nhiên vải sợi tre lại đi ngược với quy chuẩn đó khi được làm ra chủ yếu bởi bột than tre, kết hợp cùng với quy trình sản xuất hiện đại để tạo ra một chất liệu thoáng mát, thấm hút siêu tốt và quan trọng là độ bền cao đã khiến nam giới rất yêu thích.

Tất nhiên là đi kèm với rất nhiều ưu điểm như thế thì sẽ là một mức giá khá chát, vì vậy mà các chàng hãy cân nhắc trước khi sắm một em về tủ đồ của mình nhé. Nhưng hãy cứ yên tâm, ông bà ta thường có câu “đắt xắt ra miếng”, do đó hãy tự tin bổ sung cho mình một chiếc để xem như thế nào nha.

8. Vải kate

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng những tổng tài trong những bộ phim Trung Quốc luôn mặc những chiếc áo sơ mi cực kỳ đẹp mà form dáng lại chuẩn vô cùng và đặc biệt là không boa giờ thấy nhăn không? Rất có thể là chiếc áo sơ mi đó được làm từ chất liệu vải kate đấy! Đây là sự pha trộn có thể nói là hoàn hảo của hai chất liệu “hot” nhất trong ngành may mặc hiện tại, đó là cotton và polyester, vì vậy không khó hiểu khi kate vừa có tính năng chống nhăn, vừa có độ thoáng mát lẫn thấm hút mồ hôi cực kỳ vượt trội.

Hơn thế nữa, tính thẩm mỹ của chất liệu này khi làm các loại áo, đặc biệt là áo sơ mi cũng cực kỳ cao khi nó khiến cho những ai mặc đều có thể trở nên soái ca trong vòng một nốt nhạc. Có một lưu ý nho nhỏ là khi giặt không nên sử dụng những chất tẩy rửa có nồng độ quá mạnh để kết cấu của trang phục bị hư hỏng nha.

9. Vải Kaki

Nãy giờ đã đi qua các loại vải may áo rồi, thử đi qua quần xem sao nha. Vải Kaki luôn là một sự lựa chọn gần như tốt nhất cho những ai thích mặc những chiếc quần tây phẳng phiu và ôm sát người, tạo cảm giác thanh lịch và có phần nào khiến cho chân được dài hơn, tạo cảm giác tự tin hơn hẳn cho các chàng. Ngoài ra, vải Kaki cũng rất thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến áo sơ mi, do đó mà bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cả một set đồ làm từ vải Kaki bán chung với nhau.

Về mặt cấu tạo, vải Kaki được kết hợp giữa cotton và polyester, hai chất liệu phổ biến nhất hiện nay, giúp cho trang phục không những đạt được sự thoải mái khi di chuyển mà còn thấm hút tốt và thông thoáng, khiến cho cả cơ thể luôn toát ra được mùi hương dễ chịu, thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

10. Vải Spandex

Và cuối cùng, trùm cuối trong danh sách các loại vải không nhăn thuộc về Spandex – loại vải có tính đàn hồi tốt nhất hiện nay, và sẽ còn tốt hơn nữa nếu được kết hợp cùng với cotton. Loại vải này đã được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu khi mà chiến tranh thế giới thứ hai còn đang bùng nổ. Chính vì vậy mà nó đã được kế thừa toàn bộ những gì tinh tuý nhất mà con người nghĩ đến trong thời kỳ lúc ấy khi mà những quân lính đang cần các bộ trang phục nhẹ, thoáng mát, hút ẩm tốt nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt khi phải di chuyển liên tục.

Do đó mà hiện nay khi đã được đưa vào sử dụng, vải Spandex hầu như “cân” được hết các loại trang phục vì sự đa dụng mà nó mang đến. Vì vậy mà không khó hiểu khi các chàng trai bận rộn và có ít thời gian cho những sự lựa chọn cho thời trang lại yêu thích trang phục đến từ loại vải này đến như vậy. Từ outfit công sở cho đến thể thao, chỉ cần bạn muốn thì vải Spandex đều có thể đáp ứng dễ dàng.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ top 10 các loại vải không nhăn “khỏi ủi, mặc ngay” cho các chàng bận rộn về mặt thời gian khi thường xuyên phải đi làm hoặc ra ngoài. Cuộc sống đang ngày càng hiện đại và hối hả khiến cho chúng ta cũng phải tìm kiếm các giải pháp giúp cho tiết kiệm thời gian hơn, do đó mà hãy cân nhắc các loại vải không nhăn bên trên để chọn được một bộ outfit vừa đẹp vừa tiện lợi nhé. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News