Thời Trang

Tổng hợp 10 thuật ngữ trong anime manga phổ biến bạn nên biết

Main, waifu, moe,... là những thuật ngữ trong anime manga mà có thể bạn đã biết. Vậy trong anime còn thuật ngữ nào mà bạn chưa nắm được ý nghĩa hay không? Cùng Coolmate tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nha!

Những thuật ngữ trong anime manga mà bạn chưa biết? Chúng thường có ý nghĩa như nào chỉ với một vài chữ như vậy? Nếu không hiểu hết ý nghĩa của thuật ngữ, bạn có thể hiểu sai nội dung bộ phim. Dưới đây, hãy cùng chúng mình khám phá ngay những thuật ngữ phổ biến nhất trong anime nhé!

1. Phân biệt Anime và Manga? Có gì khác nhau?

Nhiều người thường nhầm lẫn Anime và Manga là một, tuy nhiên giữa 2 thể loại này có sự khác nhau. Hiểu đơn giản thì Manga là truyện tranh còn Anime là thể loại phim hoạt hình được chuyển thể từ truyện Manga.

tổng hợp 10 thuật ngữ trong anime manga phổ biến bạn nên biết

Điểm khác nhau giữa Anime và Manga là gì?

Manga là truyện nên thường được in thành tập hoặc đăng trên các tạp chí liên quan còn Anime là phim được phát sóng trên truyền hình hoặc rạp chiếu, DVD. Điểm chung giữa Anime và Manga là đều có xuất xứ từ Nhật Bản, vì vậy, các thuật ngữ khi sử dụng đều giống nhau từ anime đến Manga.

2. Những thuật ngữ trong anime manga có thể bạn chưa biết?!

Xem Anime đã nhiều, đọc Manga đã lâu nhưng liệu bạn đã biết hết các thuật ngữ thường xuyên xuất hiện chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi ngay các thông tin về thuật ngữ trong anime manga ngay dưới đây nhé!

Main trong từ điển anime là gì?

Có thể hiểu đơn giản thuật ngữ “Main” trong từ điển anime chính là nhân vật chính trong bộ phim anime đó. Nhiều fan còn thường sử dụng main hoặc main chính như một tầng nghĩa dễ hiểu hơn nhằm ám thị đó chính là nhân vật chính của bộ phim.

tổng hợp 10 thuật ngữ trong anime manga phổ biến bạn nên biết

Main được hiểu là nhân vật chính của bộ phim anime đó

Ngoài ra, theo tiếng anh, nó còn là “main character hoặc viết tắt là main char. Vì vậy, khi giao lưu với nhau, bạn có thể hiểu, “main”, “main chính”, “main character”, “main char” có nghĩa là nhân vật chính trong phim.

Waifu là gì?

Ngoài main trong từ điểm anime, vậy “Waifu” là gì?  Waifu hay còn được hiểu là wife, nhằm ám chỉ nhân vật vợ 2D trong các bộ phim Anime. Waifu là thuật ngữ mà các anh chàng fanboy đặt ra cho các nhân vật nữ mà họ yêu thích trong phim. Một khi chàng trai nào gọi nhân vật nữ trong anime là waifu thì tức là họ đang nhận cô gái đó là vợ của mình.

tổng hợp 10 thuật ngữ trong anime manga phổ biến bạn nên biết

Waifu hay là vợ của những anh chàng fan boy đam mê phim và truyện anime

Husbando là gì?

Nếu waifu được các chàng trai nhận làm vợ của mình thì husbando là từ viết tắt của Husband. Đây có nghĩa là “chồng 2D” được các bạn nữ yêu thích các anh chàng trong anime.

Moe là gì?

Moe là gì? Meo là một định nghĩa khá khó giải thích vì nó được hiểu và sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau và không có chuẩn mực nào để xác định. Moe thường được hiểu mang nghĩa dễ thương khi gặp các nhân vật nữ xuất hiện trong phim anime. Đó là nhân vật xinh đẹp, dễ thương, hấp dẫn và có sức hút. Moe được hiểu là đồng nghĩa với từ Kawaii trong tiếng Nhật.

tổng hợp 10 thuật ngữ trong anime manga phổ biến bạn nên biết

Moe là một trong những thuật ngữ trong anime manga ám một nhân vật siêu dễ thương

Khi đã nhắc đến thuật ngữ Moe trong anime thì sẽ có 4 tính cách đại diện cho các nhân vật gồm: tsundere, kuudere, dandere và yandere.

  • Tsundere

Chữ dere cuối câu trong tiếng Nhật có nghĩa là đắm chìm vào tình yêu. Khi kết hợp với các từ khác sẽ tạo ra chữ khác nhau với tính cách khác nhau nhưng đa số sẽ được hiểu là nói đến tính cách của nữ giới. Tsundere bắt nguồn từ chữ tsuntsun có nghĩa là người con gái chú trọng lý trí hơn tình cảm.

Nhân vật nữ thuộc nhóm tính cách này sẽ luôn sống lý trí, cứng rắn, bên trong là cô gái ấm áp, tình cảm và lãng mạn. Nếu bạn thường xuyên xem anime, có thể thấy rất nhiều bộ phim xuất hiện nhân vật nữ có nhóm tính cách này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News