Thời Trang

Tổng hợp 20+ lời chúc ngày Gia đình Việt Nam hay và ý nghĩa

Ngày gia đình Việt Nam 28.6, bạn đã biết chúc gì chưa? Nếu chưa thì hãy để Coolmate soạn giúp bạn những lời chúc ngày gia đình Việt Nam ý nghĩa nhé!

Tháng 6 là tháng của gia đình, ngày 28.6 hằng năm là ngày mà các gia đình quây quần bên nhau gửi cho nhau lời chúc. Bạn đã biết chúc gì vào ngày gia đình Việt Nam chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay bài viết này của chúng mình để gửi lời chúc ngày gia đình Việt Nam nhé!

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa

Bạn nghĩ gia đình là gì?

Gia đình có nhiều cách để định nghĩa, nhưng thường được nhắc đến chính là nơi tổ ấm mà bạn tìm về. Trong mỗi chúng ta, ai cũng có gia đình cả, dù trọn vẹn hay không thì ít nhất nơi đó vẫn rất ấm áp theo cách riêng của nó.

Nếu là trước kia, người ta hiểu gia đình phải có ông bà, cha mẹ, một tế bào của xã hội. Thì ngày nay gia đình có thể khiếm khuyết nhưng vẫn đầy ấp tình thương. Gia đình là nơi nuôi dưỡng, giáo dục nên nhân cách con người.

Bạn thật sự hiểu ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam?

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam

Ngày gia đình Việt Nam không phải lưu truyền từ dân gian mà được chính Thủ tướng Chính phủ ban hành. Theo Quyết định số 72/QĐ/2001/QĐ-TTg chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định này được ký vào ngày ngày 04 tháng 5 năm 2001. Kể từ đó, mỗi năm vào ngày này người ta sẽ gửi đến nhau lời chúc. Cầu mong sức khỏe đến với ông bà, cha mẹ,… Mong may mắn thành đạt đến con cháu.

Đây chính là ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam, giá trị văn hóa truyền thống. Cứ đến ngày này là mọi người lại sum vầy, quan tâm đến nhau hơn. Bạn có thể luôn nghĩ về gia đình mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không thường xuyên nói lời yêu thương. Ngày này sẽ là lúc bạn gửi đến người thân lời chúc tốt đẹp nhất.

Những lời chúc ngày gia đình Việt Nam ý nghĩa

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc ngày cho đấng sinh thành

Mặc dù nhiều người rất muốn nói với gia đình những lời thân yêu nhưng có lẽ hiếm khi nói nên không thể thốt nên lời. Những lúc thế này thì những mẫu câu gợi ý sẽ cứu cánh cho bạn. Hãy cùng điểm qua những lời chúc ý nghĩa dành cho ngày gia đình Việt Nam dưới đây nhé!

Lời chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam dành cho cha mẹ

Với những lời chúc thân thương dưới đây, bạn có thể nói trực tiếp, gọi điện hoặc nhắn tin. Lời khuyên cho các bạn là nếu gặp mặt được thì không nên gọi. Gọi điện được thì đừng vội nhắn tin. Chân thành nhất giữa người với người chính là nhìn thấy nhau. 

Gửi lời chúc mừng trực tiếp sâu sắc dành cho ba mẹ

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc sâu sắc ngày Gia đình Việt Nam

Bạn nên gửi lời chúc kèm những tình cảm chất chứa lâu nay chưa nói đến người thân:

    Cảm ơn bố mẹ/ cha mẹ/ ba mẹ vì đã nuôi nấng con nên người. Con rất vui khi được sinh ra trong gia đình mình. Thật tuyệt nếu như có kiếp sau con vẫn muốn làm con gái/ con trai của ba mẹ. Chúc bố mẹ/ cha mẹ/ ba mẹ ngày 28.6 vui vẻ, nhiều sức khỏe để đồng hành cùng con trong chặn đường còn lại.

    Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam, chắc ba mẹ cũng vẫn bận rộn với công việc, nhưng hãy luôn giữ gìn sức khỏe nhé. Con yêu ba mẹ rất nhiều.

    Nhân ngày gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và luôn bên con. Chúc cho bố mẹ có một ngày thật hạnh phúc. Dù ở xa con vẫn luôn nghĩ về gia đình mình.

    Hôm nay là ngày đặc biệt với gia đình mình, con xin gửi lời chúc ngày gia đình Việt Nam đến ba mẹ. Chúc ba mẹ luôn vui vẻ mỗi ngày, cười thật nhiều để sống lâu trăm tuổi. Mong ba mẹ mỗi ngày đều thật tốt.

Gửi lời chúc mừng bằng cách nhắc lại chuyện cũ dành cho ba mẹ

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc thông qua câu chuyện cũ

Ngoài một số câu chúc bạn có thể nhắc lại những kỷ niệm đẹp với gia đình. Chỉ cần những mẩu chuyện nhỏ từng trải qua thôi ba mẹ chắc sẽ vui vẻ.

    Còn nhớ năm ngoái ngày này con ở nhà với ba mẹ, vậy mà năm nay lại đi làm xa. Con gửi ba mẹ ít quà nhỏ, trà của ba thích và bánh ngọt mẹ thích. Mong ba mẹ luôn vui khỏe mỗi ngày. Chúc ba mẹ ngày gia đình Việt Nam thật hạnh phúc.

    Ba mẹ hôm nay có đi rẫy không, hôm nay ba mẹ ăn ngon chút nha. Con có gửi về cho ba mẹ ít đồ. Chúc cho ba mẹ ngày gia đình Việt Nam thật vui vẻ nhé!

    Nghe mẹ nói ba dạo này đang bị giảm cân, con có mua gửi về một thùng sữa, ba mẹ uống thường nhé. Khi nào hết thì báo với con. Hôm nay là ngày 28.6 – ngày gia đình Việt Nam. Con không có gì tặng ba mẹ ngoài lời chúc: “Mong ba mẹ luôn vui khỏe và mãi luôn bên chị em chúng con”.

Với những lời chúc thế này bạn cũng có thể sử dụng cho những gia đình chỉ có mẹ hoặc bố đều được nhé. Đừng ngại nói lời yêu thương với người thân, đặc biệt là ba mẹ.

Lời chúc con cháu dành cho ông bà ngày gia đình Việt Nam

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc ông bà kính yêu

Với ông bà thì có thể họ sẽ không nhận được tin nhắn của bạn, nhưng bạn có thể gọi cho họ nếu ở xa. Còn với ai đó ở gần thì hãy mua quà nhỏ đến biếu ông bà kèm lời chúc nhé.

    Ông bà có khỏe không, nhân ngày gia đình Việt Nam con chúc ông bà luôn khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.

    Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam, gửi ông bà ít trà ạ. Mong ông bà nhận cho con vui. Chúc ông và bà đều luôn khỏe mạnh và sống lâu trăm tuổi.

    Mẹ con nói sức khỏe bà không tốt, bà đã khám bác sĩ chưa? Con đã gửi mẹ một ít quà nhỏ biếu bà, mong bà mau khỏe ạ. Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam, chúc bà luôn vui khỏe.

Lời chúc dành cho chồng/vợ/người yêu ngày gia đình Việt Nam

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc cho đôi vợ chồng

Mặc dù ngày ngày bên nhau nhưng vợ/chồng cũng nên chúc nhau vào những ngày đặc biệt. Mục đích để hâm nóng tình cảm, trân trọng thời gian bên nhau. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo những câu chúc sau:

    Chồng ơi! Hôm nay là ngày gia đình Việt Nam, em chúc anh luôn phong độ ngời ngời, nhiều niềm vui và gia đình chúng ta mãi luôn hạnh phúc.

    Ngày gia đình Việt Nam em muốn gửi lời cảm ơn đến anh, thời gian qua đã yêu thương em. Chúc cho vợ chồng ta luôn hạnh phúc như thế này nhé. Chúc bố của các con em sẽ luôn vui vẻ.

    Dù là tương lai có thế nào, thì hiện tại em vẫn đang hạnh phúc vì có anh và các con. Chúc cho gia đình mình luôn yêu thương nhau như bây giờ. 28.6 vui vẻ chồng nhé!

    Vợ ơi! Nhân ngày gia đình Việt Nam, anh chúc em luôn xinh đẹp, vui vẻ, bình an và luôn yêu anh.

    Cảm ơn em đã đi cùng anh lúc khó khăn nhất, luôn yêu thương chăm sóc anh. Mãi yêu vợ. Chúc em ngày gia đình Việt Nam thật hạnh phúc bên anh.

Lời chúc của đấng sinh thành dành cho thế hệ sau

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc của cha mẹ dành cho con cái

Sự thật là nếu như con cái khó nói lời yêu thương thì ba mẹ cũng thế. Khi bé, ông bà có thể dễ dàng ôm hôn, nói lời yêu thương với con. Nhưng lớn rồi cũng không thể làm như vậy được nữa. Đương nhiên cũng tùy gia đình. Vậy nên, dịp ngày gia đình Việt Nam hẳn là thời điểm thích hợp để chúc nhau lời chân thành.

Các ông bố, bà mẹ có thể gửi lời chúc ngày gia đình Việt Nam đến con như sau:

    Chúc con gái luôn thành công, vui vẻ và ngày càng xinh đẹp. Dù có lớn thế nào thì con vẫn là bé con của bố mẹ. Chúc ngày gia đình Việt Nam thật hạnh phúc con nhé.

    Con gái cưng của ba, hôm nay có về nhà không? Chúc con ngày gia đình Việt Nam vui vẻ. Về sớm bố mẹ chờ để ăn cơm nhé!

    Con trai của mẹ, chúc con ngày gia đình vui vẻ. Khi nào rảnh về mẹ nấu cơm ngon cho ăn nha.

tổng hợp 20+ lời chúc ngày gia đình việt nam hay và ý nghĩa

Lời chúc từ gia đình nhân ngày Gia đình Việt Nam

Ngoài những lời chúc thân thương thì bố mẹ nào vui tính một chút có thể nói với con:

    Ngày gia đình Việt Nam, chúc con trai luôn vui vẻ, ba mẹ cũng sẽ vui nếu con mang con dâu về đấy.

    Con gái của mẹ, nhân ngày gia đình thì con cũng nên lập gia đình rồi đấy. Chúc ngày gia đình Việt Nam hạnh phúc.

Nếu như có thời gian bạn nên về với gia đình vào những ngày này. Còn không thì nên gửi lời chúc ngày Gia đình Việt Nam đến người thân thương. Chúng ta nên trân trọng gia đình, vì dù có đi đến đâu thì nhà vẫn là nơi tuyệt vời nhất. Hãy để những lời chúc từ chúng mình giúp bạn bày tỏ tâm tình với gia đình. Cuối cùng đừng quên theo dõi chúng tôi để đọc thêm những bài viết thú vị nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News