Thời Trang

Tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Cách bảo quản trang sức bạc luôn là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu. Trong bài viết này hãy cùng Coolmate khám phá ngay 4 cách đang được áp dụng nhiều nhất nhé.

Trang sức là món đồ mà chúng ta phải đeo thường xuyên. Để món đồ của bạn luôn mới thì cần phải biết cách bảo quản sao cho thật cẩn thận. Bài viết sau hãy cùng tổng hợp ngay các cách bảo quản trang sức bạc đúng cách và an toàn nhất nhé.

Trang sức bạc có dễ bị đen không?

Trang sức bạc nguyên chất thường rất khó bị oxy hóa. Tuy nhiên với sản phẩm bạc gia công làm thành trang sức thì lại hoàn toàn khác bởi vì nó có pha thêm một số hợp kim như đồng, kẽm… Chính vì thế nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị oxi hóa.

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Sản phẩm trang sức bạc nếu sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị oxi hóa.

Với sản phẩm bạc trong điều kiện thường thì khi gặp lưu huỳnh sẽ kết tủa đen không tan trên bề mặt. VÌ vậy bạc dễ bị đen và xỉn màu.

Cách bảo quản trang sức bạc đơn giản và dễ dàng nhất

Dưới đây là top 4 cách bảo quản trang sức bạc dễ dàng nhất.

Tránh để trang sức tiếp xúc với hóa chất

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Tránh để trang sức tiếp xúc với hóa chất quá lâu

Đây là một lưu ý nhỏ khi chúng ta đeo trang sức bạc bởi khi tiếp xúc với hóa chất trong các món đồ như mỹ phẩm, nước hoa… cũng dễ tạo nên vết ố trên bề mặt. Vì vậy hãy lưu ý khi trang điểm và tạo kiểu xong xuôi rồi mới đeo trang sức để giảm thiểu việc tiếp xúc hóa chất và giữ vẻ trắng sáng hơn.

Cất đồ trang sức vào hộp ngay sau khi sử dụng

Có nhiều người thường không chú ý rằng khi sử dụng xà bông hay các dung dịch có chứa muối thì hóa chất trong chúng sẽ làm ăn mòn đường mài và giảm độ bóng của trang sức.

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Cất đồ trang sức vào hộp ngay sau khi sử dụng

Các bạn cũng không nên để trang sức tiếp xúc với chất tẩy rửa, dung dịch axeton vì chúng gây hư hại khó xử lý và trang sức có thể không đạt được độ bóng như ban đầu.

Thêm một lưu ý nhỏ là các bạn không nên đeo trang sức 24/24 mà trước khi ngủ cần tháo ra. Như vậy nó đem đến giấc ngủ ngon, không bị vướng víu mà còn bảo quản để tránh va đập hay vô tình đè lên làm cong, gãy chúng.

Các bạn cũng nên tháo khi làm việc nhà và khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Ví dụ như khi chơi thể thao, trồng cây, hoạt động vận động mạnh vì có thể làm xước.

Bảo quản trong từng ngăn riêng

Nhiều bạn khi dùng sản phẩm trang sức bạc xong để lên bàn và không cất vào trong hộp. Đây là điều khiến cho trang sức tiếp xúc nhiều với không khí và bụi bẩn gây hiện tượng xỉn màu trong thời gian ngắn. Để tránh trường hợp này xảy ra thì hãy mua cho mình một hộp đựng trang sức với kích thước phù hợp dựa theo số lượng mà bạn có. Mỗi khi không dùng tới có thể tháo ra và cất gọn chúng vào hộp nhé.

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Nên để mỗi loại trang sức vào từng ngăn riêng để tránh việc chúng cọ xát vào nhau gây trầy xước.

Nên để mỗi loại trang sức vào từng ngăn riêng để tránh việc chúng cọ xát vào nhau gây trầy xước. Và hộp đựng trang sức nên là hộp bằng chất không phản ứng với bạc, đảm bảo giữ kín hơi.

Vệ sinh đồ trang sức thường xuyên

Trong suốt quá trình đeo thì bụi bẩn và các hóa chất từ môi trường sẽ làm xỉn màu bạc. Vậy nên bên cạnh việc bảo quản đồ cần thì thì bạn nên vệ sinh chúng một cách thường xuyên nhé.

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Sử dụng các loại dung dịch chuyên dụng để vệ sinh

Các bạn hoàn toàn có thể đến với các tiệm kim hoàn để mua hóa chất tẩy rửa dành cho trang sức bạc. Ngâm chúng trong dung dịch rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch và nhớ vệ sinh 2 – 3 tuần/lần.

Sử dụng nước soda

Đối với trang sức xỉn màu do bị thấm mồ hôi thì bạn có thể ngâm vào bên trong dung dịch soda. Như vậy sẽ làm tẩy đi lớp xỉn màu trên bề mặt. Sau khi ngâm khoảng 1 phút có thể lấy ra và rửa lại bằng nước sạch. Như vậy sẽ đảm bảo lấy lại lại vẻ trắng sáng như ban đầu.

Sử dụng kem đánh răng

tổng hợp 4 cách bảo quản để trang sức bạc luôn sáng đẹp

Sử dụng kem đánh răng để làm sạch đơn giản và dễ dàng

Thêm một cách đơn giản nữa để lấy đi được lớp xỉn màu đó là dùng kem đánh răng và thoa lên trang sức. Sau đó bạn dùng bàn chải đánh nhẹ nhàng cho tới khi lớp xỉn màu không còn nữa.

Sử dụng vải lau bạc chuyên dụng

Bạn có thể sử dụng khăn đã được tẩm thuốc, lau sạch các vết ố trên bề mặt trang sức bạc. Khăn lau này được cho Vàng và Bạc nên dùng khá lâu. Bạn không nên giặt vì làm mất đi chất bên trong.

Trên đây là chia sẻ của chúng mình về cách bảo quản trang sức bạc để các bạn cùng tham khảo. Hy vọng giúp các bạn bảo quản được món đồ trang sức của mình được lâu nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News