Thời Trang

Tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Giày màu trắng rất dễ bị lấm bẩn khiến bạn phải đau đầu? Hãy để Coolmate hướng dẫn bạn cách bảo quản giày màu trắng cực hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Giày màu trắng là phụ kiện gần như không thể thiếu trong tủ đồ của những tín đồ thời trang, nhưng giày trắng lại vô cùng dễ nhiễm bẩn gây mất thẩm mỹ. Bạn băn khoăn cách bảo quản giày màu trắng là gì? Hãy cùng chúng tôi đọc ngay bài viết sau đây nhé!

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Giày màu trắng là phụ kiện gần như không thể thiếu trong tủ đồ của những tín đồ thời trang

Giày luôn là thứ tiếp xúc với mặt đường bụi bẩn, thời tiết mưa gió ướt át, bởi vậy việc bị lấm lem, bạc màu luôn là điều không thể tránh khỏi.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Việc giày màu trắng bị lấm lem, bạc màu luôn là điều không thể tránh khỏi

Thậm chí, ngay cả khi để quá lâu trong tủ mà không có cách bảo quản giày màu trắng phù hợp, giày cũng sẽ bị ố vàng và có những vết bẩn không mong muốn. Hãy để chúng mình sẽ hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản giày màu trắng nhé.

Cách vệ sinh giày màu trắng

Nếu đã lỡ khiến đôi giày cưng bị lấm bẩn, bạn đừng quá lo lắng bởi đã có trọn bộ bí kíp làm sạch giày dễ thực hiện của chúng mình sau đây.

Dùng gôm tẩy sạch giày trắng bị bẩn

Tẩy gôm không chỉ có tác dụng tẩy sạch nét bút chì trên giấy, mà ngay cả đối với những vết bẩn trên giày cũng có tác dụng đáng kể. Đó là bởi tính chất của loại vật liệu PU, da lộn hoặc cao su của giày sẽ khiến cho vết bẩn được tẩy gôm lấy đi khá dễ dàng. Tuy nhiên, tẩy gôm chỉ có tác dụng đối với những vết bẩn nhẹ, không trầy xước.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Tẩy gôm có tác dụng tẩy sạch những vết bẩn trên giày

Sử dụng baking soda làm sạch giày trắng vải canvas

Baking soda và chanh/giấm là một bộ đôi hoàn hảo với công dụng tẩy trắng cực mạnh. Trộn hai thành phần này với tỷ lệ 1:1 để thu được một hỗn hợp đặc sệt, sau đó chà vào vết bẩn. Chờ khoảng 5-10 phút rồi chà lại lần 2. Đôi giày của bạn sẽ trắng sáng trở lại. Phương pháp vệ sinh giày này khá hiệu quả, lại không mấy tốn kém nên chúng mình khuyên bạn nên sử dụng nhé.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Baking soda và chanh/giấm là một bộ đôi hoàn hảo với công dụng tẩy trắng cực mạnh

Dùng dầu gội tẩy vết dầu mỡ trên giày

Dầu mỡ sẽ khiến các phương pháp như sử dụng tẩy gôm hay bột giặt trở thành điều không tưởng. Trong trường hợp đó, cách xử lý khôn ngoan nhất là sử dụng dầu gội đầu. Bạn có thể ngâm đôi giày trắng vào nước ấm pha dầu gội rồi chà nhẹ nhàng. Hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Dầu mỡ sẽ khiến các phương pháp như sử dụng tẩy gôm hay bột giặt trở thành điều không tưởng

Dùng sơn móng tay màu trắng để che vết trầy xước

Khi giày bị xước, tất cả các phương pháp trên đều vô tác dụng. Bạn sẽ chẳng thể nào làm sách được những vết xước, nên thay vào đó hãy tìm cách che giấu chúng. Có thể sử dụng sơn móng tay hoặc màu acrylic trắng để lấp đầy và làm mờ vết xước. Lưu ý là trước khi phủ sơn lên, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vết xước để sơn có thể bám chặt và lâu trôi nhất có thể.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Có thể sử dụng sơn móng tay hoặc màu acrylic trắng để lấp đầy và làm mờ vết xước

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp
tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp
new

Quần shorts nam thể thao Recycle 7″ V2 (túi sau có khóa kéo)

-13% 229.000đ Ưu đãi sản phẩm mới 20-27/9 Thêm vào giỏ hàng

Cách bảo quản giày màu trắng

Có một chân lý không bao giờ thay đổi, đó là “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”. Bởi vậy, điều bạn cần chú ý chính là cách phòng bệnh, hay là cách bảo quản giày màu trắng sao cho bền đẹp và ít bị lấm bẩn.

Cách bảo quản giày màu trắng #1: Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây bạc màu cho vải vóc và các chất liệu khác. Đối với giày màu trắng, ánh nắng sẽ khiến cho giày bị ố vàng và nhanh sờn cũ. Chính bởi vậy, sau khi giặt xong bạn nên phơi giày ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Tủ giày nếu được đặt ngoài trời cũng nên tránh loại tủ có chất liệu trong suốt khi mua.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Sau khi giặt xong bạn nên phơi giày ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp

Cách bảo quản giày màu trắng #2: Luôn giặt giày bằng tay

Giặt bằng máy giặt sẽ khiến giày nhanh bị sờn, xước, rách và bong tróc các chi tiết, thậm chí có thể làm hư hại đến form giày. Bạn nên giặt giày bằng tay để có thể điều chỉnh lực giặt, linh hoạt các thao tác vệ sinh và giữ đôi giày trắng được nguyên vẹn về form dáng.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Nên giặt giày bằng tay để giữ đôi giày trắng được nguyên vẹn về form dáng

Cách bảo quản giày màu trắng #3: Đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh giày chuyên dụng

Lời khuyên dành cho bạn là nên đầu tư một bộ vệ sinh giày chuyên dụng. Sẽ không có gì là lãng phí bởi bộ vệ sinh giày sẽ có đầy đủ các dụng cụ cần thiết để bảo quản và vệ sinh giày. Lời khuyên chúng mình là, đầu tư một bộ công cụ chuyên dụng là cách bảo quản giày màu trắng nói riêng và các loại giày nói chung đúng đắn và hiệu quả nhất.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Đầu tư một bộ công cụ chuyên dụng là cách bảo quản giày màu trắng nói riêng và các loại giày nói chung đúng đắn và hiệu quả nhất

Cách bảo quản giày màu trắng #4: Xịt phủ Nano

Xịt phủ nano là cách bảo quản giày trắng cực kỳ lý tưởng. Một lớp phủ nano sẽ giống như một tấm áo giáp bao trùm và bảo vệ giày khỏi bụi bẩn, bùn đất và chống thấm nước. Chỉ cần dùng khăn lau là đã có thể loại bỏ những vết lấm bẩn bám trên lớp phủ nano rồi.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Một lớp phủ nano sẽ giống như một tấm áo giáp bao trùm và bảo vệ giày khỏi bụi bẩn, bùn đất và chống thấm nước

Cách bảo quản giày màu trắng #5: Bảo quản giày trắng trong tủ hoặc hộp khi không sử dụng

Những đôi giày khi không có nhu cầu sử dụng nên được cất gọn gàng trong tủ hoặc hộp kín để tránh côn trùng và bụi bẩn. Nếu có thể thêm túi hút ẩm hoặc giấy báo để giữ form giày thì càng tốt. Giày nên được vệ sinh sạch sẽ hoặc ít nhất lau qua trước khi cất vào tủ. Hãy nhớ rằng, đây là cách bảo quản giày màu trắng cơ bản nhất và hữu hiệu nhất.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Những đôi giày khi không có nhu cầu sử dụng nên được cất gọn gàng trong tủ hoặc hộp kín để tránh côn trùng và bụi bẩn

Cách bảo quản giày màu trắng #6: Để giày trên kệ riêng khi sử dụng thường xuyên

Kể cả khi đôi giày được sử dụng thường xuyên, bạn cũng nên xếp chúng gọn gàng lên kệ. Vừa đảm bảo tính gọn gàng, thẩm mỹ, lại vừa không gây tình trạng lem màu lấm bẩn lên nhau, đặc biệt đối với những đôi giày trắng. Kệ giày cũng sẽ bảo vệ những đôi giày tránh khỏi tầm mắt của những thú cưng nghịch ngợm trong nhà.

Cách bảo quản giày màu trắng #7: Phụ thuộc vào chủ nhân của đôi giày

Cách bảo quản giày màu trắng quan trọng bậc nhất mà chúng mình muốn nhấn mạnh chính là bản thân người sở hữu đôi giày. Nếu chủ nhân thực sự có tình yêu đối với những đôi giày mình có, họ sẽ có sự nâng niu, trân trọng và có sự tìm hiểu về việc gìn giữ đôi giày. Còn nếu chỉ đơn giản coi giày là thứ mang vào chân và không có sự xem trọng, thì những điều bác sĩ hướng dẫn cũng không có tác dụng.

tổng hợp 7 cách bảo quản giày trắng luôn trắng đẹp

Nếu chủ nhân thực sự có tình yêu đối với những đôi giày mình có, họ sẽ có sự nâng niu, trân trọng và giữ gìn

Tổng kết

Như vậy, chúng mình đưa ra tư vấn về cách vệ sinh và bảo quản đôi giày trắng của bạn. Trên hết, vẫn nên “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”. Lưu ý các cách bảo quản giày màu trắng đúng đắn và hiệu quả để giày không bị lấm bẩn và khó vệ sinh nữa nhé.

Còn điều gì thắc mắc, hãy nhấc điện thoại và liên hệ chúng mình ngay để được tư vấn và giải đáp. chúng mình xin cảm ơn và chúc bạn cùng đôi giày cưng của mình một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News