Thời Trang

Tổng hợp top 10 phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất mọi thời đại

Tiểu thuyết gia Kim Dung chính là cha đẻ của 14 cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp đồ sộ và 1 truyện ngắn nổi tiếng. Đặc biệt, những tác phẩm của Kim Dung còn được nhiều đạo diễn chuyển thể thành phim nổi tiếng không kém. Vậy hãy cùng Coolmate điểm danh top 10 phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất mọi thời đại!

Tiểu thuyết gia Kim Dung chính là cha đẻ của 14 cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp đồ sộ và 1 truyện ngắn nổi tiếng. Ông còn được mệnh danh là người viết tiểu thuyết kiếm hiệp thành công nhất lịch sử Trung Quốc. Đặc biệt, những tác phẩm của Kim Dung còn được nhiều đạo diễn chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình cũng nổi tiếng không kém. Vậy hãy cùng chúng mình điểm danh top 10 phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất mọi thời đại ngay trong bài viết này nhé!

1. Phim kiếm hiệp Kim Dung – Thiên long bát bộ (Demi-gods and semi-devils)

Khi nói đến phim kiếm hiệp Kim Dung thì không thể bỏ qua Thiên long bát bộ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Đây là bộ tiểu thuyết được Kim Dung lấy bối cảnh từ thời Tống Thần Tông đến Tống Triết Tông nhà Bắc Tống.

tổng hợp top 10 phim kiếm hiệp kim dung hay nhất mọi thời đại

Thiên long bát bộ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên được Kim Dung lấy bối cảnh từ thời Tống Thần Tông đến Tống Triết Tông nhà Bắc Tống

Trong các bản phim chuyển thể thì bản truyền hình năm 2003 được coi là bản được dựng công phu, hay và gần với cốt truyện nhất. Vào năm 2008, bộ phim kiếm hiệp Kim Dung này được bình chọn là 1 trong 30 bộ phim truyền hình có sức ảnh hưởng nhất trong 30 năm lịch sử phim truyền hình Trung Quốc.

Thiên Long Bát Bộ ít nhất được chuyển thể thành phim đến 8 lần và gắn liền với tên tuổi của dàn diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc lúc bấy giờ như Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Lưu Đào, Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Quân…

tổng hợp top 10 phim kiếm hiệp kim dung hay nhất mọi thời đại

Thiên Long Bát Bộ gắn liền với dàn diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc lúc bấy giờ như Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng, Lưu Đào, Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Quân…

Nội dung của Thiên Long Bát Bộ xoay quanh 3 nhân vật chính là Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc. Dựa vào những ứng biến và lựa chọn của các nhân vật trong phim trong thời kỳ loạn lạc, Kim Dung đã thành công thể hiện quan niệm của mình về Phật giáo. Tiếng nói của Phật giáo trong tác phẩm này vừa dịu dàng sâu lắng cũng vừa thật hiển minh, quán xuyến từ đầu chí cuối tác phẩm nói lên mối quan hệ nhân quả giữa cá nhân, gia đình và đất nước.

• Thể loại: kiếm hiệp

• Đạo diễn: Vu Mẫn, Cúc Giác Lượng, Chu Hiểu Văn

• Diễn viên: Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi…

• Thời lượng: 40 tập, 50 phút/tập

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News