Thời Trang

Top 10 bộ phim Lưu Đức Hoa vang danh cả Châu Á

Thiên vương Hongkong đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Hãy cùng Coolmate điểm danh những bộ phim Lưu Đức Hoa vang danh cả châu Á nhé.

Đầu quân cho TVB từ năm 20 tuổi, Lưu Đức Hoa nhanh chóng nổi tiếng nhờ vào gương mặt điển trai và tài năng diễn xuất vượt trội. Có thể nói, tài tử họ Lưu được xem là tượng đài nhan sắc của Hongkong một thời. Phim Lưu Đức Hoa cũng vang danh cả châu Á lẫn quốc tế. Hãy cùng chúng mình điểm danh những bộ phim này ngay sau đây nhé.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Lưu Đức Hoa – Tom Cruise của Châu Á

Có thể nói, Thiên vương Hongkong Lưu Đức Hoa được mệnh danh là Tom Cruise của Châu Á. Với sự nghiệp diễn xuất lẫn ca hát phát triển mạnh mẽ, thành công của tài tử họ Lưu vô cùng vang dội. Sau 40 năm hoạt động nghệ thuật, anh đã để lại cho khán giả gia tài tác phẩm vô cùng khổng lồ.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh, Lưu Đức Hoa cũng là một nam ca sĩ khiến nhiều trái tim phải xao xuyến. Tính cả giải thưởng điện ảnh và ca nhạc, nam tài tử đã có một gia tài giải thưởng khổng lồ. Đặc biệt, có nhiều lời mời từ phía đoàn làm phim Hollywood nhưng Lưu Đức hoa vẫn lưỡng lự vì cảm thấy chưa có kịch bản ưng ý.

Những bộ phim Lưu Đức Hoa vang danh cả Châu Á

Phim Lưu Đức Hoa đã và đang để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Hãy cùng điểm danh những bộ phim của nam tài tử vang danh cả Châu Á suốt nhiều thập niên qua ngay sau đây nhé:

Thần điêu đại hiệp năm 1983

Thần điêu đại hiệp là một câu chuyện tình đầy lãng mạn của nhà văn Kim Dung. Câu chuyện đã được chuyển thể thành phim vào năm 1983 với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ. Và có thể nói, phim Lưu Đức Hoa khiến thế hệ 8x 9x phải tốn khá nhiều nước mắt chính là Thần điêu đại hiệp.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong phim, Lưu Kiến Hoa vào vai Dương Quá. Mối tình đẹp giữa Dương Quá và Tiểu Long nữ (Trần Ngọc Liên thủ vai) đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Và tác phẩm cũng giúp tài tử họ Lưu được nhiều khán giả Châu Á biết đến. Có thể nói, Thần điêu đại hiệp chính là bàn đạp để Thiên vương Hongkong tỏa sáng tại TVB.

Vượng giác ca môn năm 1988

Những bộ phim lấy cảm hứng từ đề tài xã hội đen Hongkong đã oanh tạc màn ảnh nhỏ thập niên 80 – 90. Trong đó, Vượng giác ca môn chính là bộ phim đầu tay của đạo diễn kỳ cựu Vương Gia Vệ về đề tài này. Trong phim, tài tử họ Lưu thủ vai Hoa – Một tay giang hồ ngông cuồng và luôn bảo vệ cho gã đàn em thân tín (Trương Học Hữu thủ vai).

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Mối tình đẹp nhưng ngang trái giữa Hoa và cô em họ (Trương Mạn Ngọc thủ vai) đã lấy đi khá nhiều nước mắt của khán giả. Những ân oán giang hồ đã đẩy tay đàn anh khét tiếng này vào bi kịch. Đây cũng là bộ phim Lưu Đức Hoa giúp anh đạt được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng điện ảnh Hongkong (Kim Tượng).

Phim Thần bài năm 1989

Năm 1989, tên tuổi Lưu Đức Hoa lại tiếp tục tỏa sáng với bộ phim Thần bài. Đây là một bộ phim hài đình đám với sự kết hợp giữa Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát – Một đàn anh vô cùng nổi tiếng lúc bấy giờ. Trong phim, Châu Nhuận Phát thủ vai Cao Tiến – Một tay cờ bạc nổi tiếng được xưng tụng là “Thần bài”.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong khi đó, tài tử họ Lưu là một kẻ vô công rỗi nghề  (Trần Đao Tử)  vô tình làm “Thần bài” bị thương dẫn đến mất trí nhớ. Trần Đao Tử đã chăm sóc Cao Tiến tận tình mà không biết thân phận thật của ông. Về sau, “Thần bài” hồi phục và đã nhận Trần làm đệ tử. Có thể nói, đây là một bộ phim vô cùng thành công của nam tài tử.

Thiên nhược hữu tình năm 1990

Khác với những bộ phim về đề tài xã hội đen lúc bấy giờ, Thiên nhược hữu tình là phim Lưu Đức Hoa khắc họa thế giới mới. Những pha hành động gây cấn và chuyện tình lãng mạn trong phim gây ấn tượng sâu đậm cho khán giả Châu Á. Tác phẩm vô cùng xúc động và giàu tính nhân văn.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong phim, Thiên vương Hongkong thủ vai Hoa Đệ – Một tên giang hồ máu mặt. Để thi hành nhiệm vụ, Hoa Đệ phải bắt cóc một tiểu thư xinh đẹp (Ngô Thanh Liên) để làm con tin. Thế nhưng, một cuộc tình ngang trái cũng nảy sinh khi Hoa Đệ giúp cô thoát khỏi sự truy đuổi của bang phái khác. Diễn xuất của nam tài tử trong phim được đánh giá là rất tinh tế và nổi bật.

Thám trưởng Lôi Lạc năm 1991

Thám trưởng Lôi Lạc là một bộ phim Lưu Đức Hoa về đề tài tội phạm và cảnh sát. Bộ phim kể về sự thăng trầm của một đơn vị cảnh sát tha hóa. Câu chuyện xoay quanh Lôi Lạc – Một nhân vật nửa chính nửa tà. Đây là nhân vật khó thể hiện và đã đưa tên tuổi nam tài tử họ Lưu lên một tầm cao mới.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong phim, Lôi Lạc là một người nghèo và sống như một người nhập cư ở Hongkong. Khi quyết chí làm cảnh sát và bằng sự gan dạ quả cảm của mình, anh được sĩ quan Trần cho lên làm đội trưởng đội trinh thám. Từ đây, con đường đầy tội lỗi với tham nhũng, hoạt động phi pháp,… cũng bắt đầu.

Giây phút đoạt mệnh năm 1999

Năm 1999 được xem là năm vô cùng thành công của Thiên vương Hongkong. Và thành công này không thể thiếu đóng góp của Giây phút đoạt mệnh – Bộ phim Lưu Đức Hoa với những pha hành động kịch tính. Tài tử họ Lưu thủ vai Cheung là một tên trộm khét tiếng với sự khôn ngoan và ranh mãnh.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Tuy nhiên, Cheung lại phát hiện mình bị bệnh và chỉ sống được 1 tháng nữa thôi. Vì thế, Cheung đã tham gia một phi vụ để đời. Quá trình truy đuổi giữa cảnh sát mẫn cán (Lưu Thanh Vân) và tên trộm khét tiếng với nhiều pha hành động ấn tượng. Đây cũng là bộ phim giúp nam tài tử giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Tượng.

Phim Vô gian đạo năm 2002

Phim Lưu Đức Hoa không thể thiếu trong danh sách này chính là Vô gian đạo. Trong một cuộc bầu chọn 100 bộ phim Hoa ngữ hay nhất mọi thời đại vào năm 2005, Vô gian đạo đã được xếp hạng 32. Có thể nói, đây là một bộ phim giúp tên tuổi nam tài tử vang danh cả Châu Á lúc bấy giờ.
top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Bộ phim kể về cuộc chiến kịch tính giữa hai người cùng là gián điệp nhưng lại ở hai thân phận đối nghịch nhau. Trong đó, Lưu Kiến Minh (Trương Đức Hoa) là gián điệp của Mafia được cài vào lực lượng cảnh sát. Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vỹ) một cảnh sát được cài vào lực lượng Mafia. Cuộc chiến gay cấn với những pha hành động thót tim đã ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Phim Đại anh hùng năm 2003

Năm 2003, Lưu Đức Hoa tiếp tục giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Tượng nhờ vào Đại anh hùng. Đây là một bộ phim về đề tài hành động, kịch tính và ẩn chứa bài học nhân quả theo triết lý Phật giáo.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong phim, Lưu Đức Hoa thủ vai một hòa thượng có khả năng nhìn thấy kiếp trước của người khác. Sau đó, anh hoàn tục và làm việc trong một hộp đêm. Tình cờ, anh đã tham gia và hỗ trợ cảnh sát điều tra một vụ án khó khăn. Trong phim, nam tài tử họ Lưu phải đeo một bộ áo đặc biệt để thể hiện hình ảnh nhân vật cơ bắp do tập thể hình.

Thập diện mai phục năm 2004

Năm 2004, Lưu Đức Hoa trở lại sân chơi phim kiếm hiệp với Thập diện mai phục. Bộ phim do đạo diễn Trương Nghệ Mưu thực hiện và đã được đề cử tham gia tranh giải Oscar cùng năm. Sau Vô gian đạo, nam tài tử đã gây ấn tượng mạnh với bộ phim về đề tài kiếm hiệp này.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Trong phim, chuyện tình tay ba giữa Lưu bộ đầu (Lưu Đức Hoa), Kim bộ đầu (Kim Thành Vũ) và nàng kỹ nữ mù Tiểu Muội (Chương Tử Di) gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Những nỗi giằng xé trong tình cảm và nhiệm vụ được tài tử họ Lưu thể hiện vô cùng xuất sắc. Một lần nữa, Thiên vương Hongkong đã ghi đậm dấu ấn của mình trong lòng khán giả Châu Á.

Phim Dì Đào năm 2011

Khác với những đề tài hành động hay kiếm hiệp trong những bộ phim Lưu Đức Hoa trước, Đào tỷ có nội dung khá nhẹ nhàng. Bộ phim có nội dung về cuộc sống đời thường của Lưu Đức Hoa. Trong phim, nam tài tử thủ vao Roger Leung – Một nhà sản xuất phim ở tuổi trung niên nhưng chưa lấy vợ.

top 10 bộ phim lưu đức hoa vang danh cả châu á

Anh sống cùng người giúp việc đã gắn bó với gia đình suốt nhiều thế kỷ (Diệp Đức Nhàn) là Dì Đào. Sau khi Dì Đào đột quỵ, anh luôn tận tâm chăm sóc. Có thể nói, bộ phim đã lấy nhiều nước mắt của khán giả với diễn xuất đỉnh cao của hai diễn viên chính. Với Dì Đào, cả hai đều giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải Kim Mã.

Trên đây là những bộ phim Lưu Đức Hoa đã giúp nam tài tử ghi đậm dấu ấn toàn Châu Á. Sau 40 năm hoạt động nghệ thuật, nam tài tử đã để lại cho khán giả kho phim ảnh và album ca nhạc khổng lồ. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thông tin mới nhất về nam tài tử nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News