Thời Trang

TOP 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Phối đồ với blazer nam là điều mà rất nhiều bạn nam quan tâm khi muốn upgrade phong cách ăn mặc của mình. Sự chỉn chu, thanh lịch trong từng đường chỉ, dáng áo khiến nhiều bạn nam muốn mặc đẹp với chiếc áo khoác quốc dân này.

Bài viết dưới đây của Natoli sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về áo blazer nam với hàng loạt cách phối đồ với blazer nam cực dễ áp dụng.

Áo blazer nam là gì?

Áo blazer nam là một thiết kế áo khoác khá giống với suit jacket. Tuy nhiên, vì thiếu quần âu cùng chất liệu nên không thể tạo thành một bộ suit hoàn chỉnh.

Phần vai của các loại suit jacket khác thường có cầu vai dày, cứng để định hình form người nhưng điều này lại được giản lược đi ở blazer.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo blazer cho nam ngày một phổ biến hơn

Áo blazer được thiết kế với yếu tố thoải mái, tối giản, thanh lịch, phóng khoáng được đặt lên hàng đầu nên có thể tiếp cận với mọi người mặc nam hoặc nữ giới.

Người ta thường mặc blazer nam vào những dịp quan trọng như lễ tết, hội nghị, đi làm hàng ngày,…

Nguồn gốc xuất xứ của áo blazer

Hình dáng đầu tiên của blazer là một chiếc áo khoác dài tới đùi được may bằng vải nỉ. Có thể nói blazer ban đầu là một thiết kế lai giữa áo veston truyền thống và áo khoác thể thao. Người ta có thể mặc blazer với nhiều loại quần khác nhau.

Blazer tiến dần vào thế giới thời trang vào cuối thế kỷ 19 khi lần đầu được xuất hiện trên Vogue năm 1893 để ca ngợi trang phục của những người đua thuyền.

Tới đầu thế kỷ 20, blazer là item thời trang được mặc rộng rãi với áo sơ mi và váy. Sau đó, thời đại của các hoạt động thể thao và sự tối giản trong quần áo đã đến, blazer nhường chỗ cho sự bùng nổ của áo len, cardigan,…

Mãi đến tận năm 1950, khi các sinh viên Anh Quốc sử dụng áo blazer như một chiếc áo khoác đồng phục. Cho đến khoảng 20 năm sau, người đàn ông quyền lực của giới thời trang – Giorgio Armani đã đưa blazer vào bộ sưu tập thời trang nam 1975 nổi tiếng của mình.

Tới cuối thế kỉ 20, áp blazer chính thức trở lại với nhiều màu sắc khác nhau và được phái đẹp diện như một xu hướng thời trang mới mẻ.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo blazer ngày nay được mặc bởi cả nam và nữ

Đến nay, dù nhiều xu hướng thời trang đến và đi nhưng áo blazer đã trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô nàng, anh chàng trên khắc thế giới.

Đặc điểm của áo blazer

Sự phổ biến của áo blazer chính là nhờ vào sự thanh lịch đặc trưng của mình dù mang những màu sắc, họa tiết khác nhau trong thiết kế.

Kiểu dáng

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều mẫu áo blazer khác nhau tại các local brands, international brands hoặc các cửa hàng may mặc tại địa phương. Blazer có hai loại phổ biến nhất là blazer form rộng và blazer fit vừa vặn với cơ thể, blazer có cầu vai và blazer không có cầu vai.

Với các thiết kế blazer nam, các chàng trai nên chọn lựa mẫu blazer không quá rộng và cũng không quá chật. Hoàn hảo nhất là blazer nam có độ dài ngang mông và phần tay áo không quá dài.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Bạn nên đặt may thay vì mua blazer may sẵn

Về chất liệu, hãy thay đổi tùy vào không gian, sự kiện mà bạn tham gia. Nếu đi chơi cùng bạn bè, hãy chọn blazer được làm từ vải mỏng vừa phải thoải mái.

Với các sự kiện trang trọng, hội nghị, chốn công sở, hãy chọn những thiết kế blazer được làm từ các chất liệu vững chãi, đứng form, có cầu vai để có một diện mạo hoàn hảo nhất.

Áo blazer phù hợp với ai?

Blazer phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau dù bạn là nam hay nữ. Bạn có thể mặc blazer để thể hiện các cá tính đặc biệt của bản thân.

Chiếc áo thần kỳ này có thể kết hợp hoàn hảo gần như với mọi kiểu áo quần khác nhau, các phong cách thời trang khác nhau.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Blazer phù hợp với nhiều đối tượng

Các màu sắc hot của áo blazer

Hiện nay, các thiết kế blazer không giới hạn bất cứ màu sắc và họa tiết nào. Bạn có thể chọn lựa blazer họa tiết hoặc blazer trơn màu phù hợp với cá tính của bản thân. Những màu sắc phổ biến và dễ phối đồ nhất cho blazer nam phải để đến đen, beige, nâu,…

Lựa chọn các gam màu trung tính sẽ giúp bạn dễ kết hợp quần áo và họa tiết nhiều kiểu trang phục hơn.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo blazer họa tiết kẻ ô

Cách phối đồ với áo blazer nam

Học cách phối đồ với blazer nam sẽ giúp các chàng trai trở nên tự tin hơn rất nhiều trong phong cách ăn mặc của mình. Dưới đây sẽ là 10 cách phối đồ với blazer dễ áp dụng nhất giúp bạn có thể mặc đẹp từ hè sang đông chỉ với chiếc áo khoác này:

Đơn giản mà không kém phần lịch lãm với quần jeans

Quần jeans là item đậm chất phóng khoáng, bụi bặm. Chất liệu đặc trưng này liệu có phù hợp để kết hợp với item thanh lịch, trang trọng như blazer?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Hãy nhìn chàng trai dưới đây thu hút mọi ánh nhìn chỉ với áo blazer trắng đứng form cùng quần jeans xắn gấu.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Cách phối đồ với áo blazer nam nổi bật hơn với khăn cài ngực áo

Layer blazer với áo sơ mi và áo thun trắng

Công thức phối đồ nam với blazer layer cùng với áo sơ mi đã thành xu hướng trên khắp thế giới trong vòng một vài năm trở lại đây. Cách phối đồ siêu chic này giúp các bạn nam gầy gò có thể trở nên đầy đặn, cuốn hút hơn trong phong cách.

Chàng trai trong hình dưới đây đã khéo léo xắn cổ tay áo để lộ một phần sơ mi, giúp set đồ trông thú vị, cá tính hơn rất nhiều.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Phối layer blazer và áo sơ mi có thể mặc đẹp với quần jeans hoặc quần âu

Công thức phối đồ kinh điển với blazer và quần tây cùng áo sơ mi

Phối đồ với áo blazer nam cùng quần tây sẽ tạo cho bạn một diện mạo phong độ, trưởng thành không kém gì những bộ suit được may đo tinh xảo.

Với sự thay đổi này, hãy thay đôi giày tây thông thường bằng một đôi sneaker khỏe khoắn sẽ giúp bạn thêm thoải mái và trẻ trung hơn rất nhiều.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Diện blazer nam theo phong cách trẻ trung

Thoải mái với chiếc áo thun kẻ sọc ngang tối giản

Blazer với áo thun là một sự kết hợp vô cùng thoải mái cho các chàng trai vào mùa hè mà không làm mất đi sự trang trọng, lịch sự.

Bạn có thể phối combo này với quần jeans, quần âu hoặc những chiếc quần short kaki là có ngay một outfit cực cool đi du lịch rồi đấy.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Phối áo blazer nam với áo thun sọc ngang cổ điển

Blazer và áo polo – bộ đôi của những quý ông thời hiện đại

Polo là chiếc áo trước kia chỉ sử dụng cho vận động viên và các sự kiện thể thao nay đã trở thành một phần không thể thiếu của casual style.

Một chiếc áo polo trơn màu basic có thể kết hợp hoàn hảo với một chiếc blazer nam đứng form giúp các bạn nam trở nên phong độ, thần thái hơn hẳn.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Hoàn thiện set đồ blazer + polo với một đôi giày lười da bóng bắt mắt

Blazer và quần short – tưởng không hợp mà hợp không tưởng

Quần short là kiểu quần đặc trưng cho mùa hè, giúp các chàng trai có thể vận động thoải mái hơn trong thời tiết nóng nực. Mẫu quần short phù hợp nhất để phối với blazer được làm từ chất liệu kaki, vải thun dày dặn,…

Bạn có thể chọn màu áo trùng với màu quần hoặc mix chiếc quần short kaki màu beige với gần như mọi màu sắc, họa tiết blazer khác nhau.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Cách phối đồ với blazer nam với quần short và giày lười

Diện blazer và áo cổ lọ cho một diện mạo phong độ nhưng không kém phần ấm áp

Áo cổ lọ phối đồ với blazer đen nam luôn là lựa chọn mix đồ phù hợp với mọi hoàn cảnh. Vừa đảm bảo sự ấm áp lại vẫn rất thanh lịch giúp các chàng trai có thể tự tin hơn tại những nơi đông người.

Bạn nên chọn những chiếc áo blazer có độ rộng vừa phải, không nên quá chật sẽ khiến cử động tai và vai sẽ khó chịu bởi lớp áo len dày bên trong.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo len cổ lọ đỏ rượu mix với blazer đen nam

Mặc đẹp với áo khoác blazer và quần kaki

Quần kaki màu beige là chiếc quần có thể kết hợp với nhiều mẫu áo blazer khác nhau, đặc biệt là áo blazer đen nam.

Để tạo điểm nhấn cho cách phối đồ với áo blazer đen nam và quần kaki, hãy thêm một chiếc khăn xếp kiểu ở ngực áo như chàng trai trong bức hình dưới đây nhé.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Set đồ với áo blazer nam đậm chất cổ điển

Phối đồ với blazer nam cùng áo sweater theo style Hàn Quốc

Những chàng trai Hàn Quốc luôn biết cách ăn mặc để tạo diện mạo lịch thiệp, gần gũi, ấm áp. Bạn có thể học cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc với cách mix sweater và áo sơ mi cài nút bên trong để tạo nên một tổng thể lịch sự, chỉn chu khi đi học, đi làm hàng ngày.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Hoàn thiện set đồ với một đôi sneaker trắng basic mà vẫn năng động

Muôn kiểu phối đồ với blazer nam form rộng

Các mẫu áo blazer nam form rộng Hàn Quốc được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Có rất nhiều cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc khác nhau mà bạn có thể học hỏi như mix cùng với áo thun, áo sơ mi,… nhấn nhá phụ kiện như vòng cổ bằng bạc, cà vạt bản nhỏ,..

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo blazer nam form rộng xắn tay kẻ sọc thú vị

Nhận biết 3 kiểu áo khoác blazer – suit jacket – sport jacket

Tại Việt Nam, các thuật ngữ về trang phục thường được bản địa hóa hoặc hiểu sai nghĩa. Chắc hẳn bạn đã từng lúng túng về sự khác nhau của suit và vest. Vậy cách để phân biệt blazer cùng suit jacket và sport jacket là điều không phải ai cũng biết.

Suit jacket

Suit là set đồ bộ gồm áo khoác và quần âu được may chung từ một loại chất liệu. Một bộ suit lý tưởng sẽ fit vừa vặn với cơ thể người mặc và tạo nên một tổng thể cực sang trọng, lịch sự.

Suit jacket chỉ được đi với quần trong 1 bộ suit hoàn chỉnh chứ không mặc cùng với jeans hoặc bất kỳ loại quần nào khác. Trong khi đó, blazer có thể mix cùng với hầu hết mọi kiểu quần khác nhau từ thiết kế tới chất liệu.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Suit jacket

Thêm vào đó, suit jacket sẽ được may đo vừa vặn với cơ thể hơn khác với những mẫu blazer form suông, dáng rộng.

Áo blazer

Blazer luôn được thiết kế rộng hơn so với suit jacket và hướng đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Bạn có thể phối blazer với quần short – điều không thể với suit jacket. Các thiết kế blazer giúp bạn thỏa sức sáng tạo với phong cách của mình.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Áo blazer nam

Sport jacket

Sport jacket là chiếc áo khoác dành riêng cho những chàng trai chơi thể thao. Thiết kế này khá giống với 2 mẫu áo trên nhưng được phân biệt bởi chất liệu và một số chi tiết khác.

Cụ thể, sport jacket thường được may từ vải tweed, flannel dày dặn, form áo rộng rãi để mặc thêm nhiều lớp bên trong và không tôn dáng như 2 mẫu áo khoác trên.

top 10+ công thức phối đồ với blazer nam lịch lãm, hiện đại

Hình ảnh chiếc sport jacket đặc trưng

Một vài chi tiết nổi bật của sport jacket chính là túi nắp gập, các nếp gấp, miếng lót cùi chỏ,… dùng để bảo vệ người mặc trong lúc vận động thể thao từ xa xưa.

Tại Việt Nam, sport jacket ít phổ biến và được ít người biết đến hơn hẳn so với blazer và suit jacket.

Hy vọng với bài viết này bạn đã bỏ túi thêm nhiều cách phối đồ với blazer nam phù hợp với phong cách của mình. Nhận biết và lựa chọn mẫu blazer phù hợp với kích thước và cá tính bản thân sẽ giúp bạn nâng tầm phong cách ăn mặc của mình ngay lập tức.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News