Thời Trang

Top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Game trí tuệ không phải là thể loại game được nhiều game thủ nhắc tới vì tiết tấu game không cao, mức độ khó tăng dần có khi khiến người chơi nản lòng mà bỏ cuộc. Tuy nhiên, thể loại game này lại là công cụ hữu ích giúp các bạn rèn luyện được tính kiên trì cũng như khả năng tư duy logic, độ phán đoán nhanh nhạy… Coolmate sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng game trí tuệ này.

Game trí tuệ không phải là thể loại game được nhiều game thủ nhắc tới vì tiết tấu game không cao, mức độ khó tăng dần có khi khiến người chơi nản lòng mà bỏ cuộc. Tuy nhiên, thể loại game này lại là công cụ hữu ích giúp các bạn rèn luyện được tính kiên trì cũng như khả năng tư duy logic, độ phán đoán nhanh nhạy… chúng mình sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng game trí tuệ này.

Game trí tuệ và lợi ích của game trí tuệ

Game trí tuệ là gì?

Game trí tuệ hay còn gọi là trò chơi trí não là trò chơi điện tử có mục tiêu chính là giúp mọi người cải thiện các kỹ năng nhận thức cụ thể, chẳng hạn như khả năng phản ứng nhanh hoặc khả năng ghi nhớ thông tin.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Theo định nghĩa của trang Sức khỏe Đại học Harvard, trò chơi trí tuệ là những trò chơi kích thích tư duy của não bộ trong đó người chơi trực tiếp tương tác với nhau mà không thông qua sự hỗ trợ của thiết bị điện tử. Ví dụ như cờ vua, giải đố ô chữ, Sudoku,…

Lợi ích của game trí tuệ

Lợi ích của các game trí tuệ mang lại cho người chơi vẫn đang được tranh luận trong cộng đồng khoa học, với một số nghiên cứu cho thấy rằng: chúng có thể dẫn đến cải thiện hiệu suất nhận thức. Nhưng các nghiên cứu khác cho thấy những trò chơi này không dẫn đến cải thiện đáng kể, đặc biệt là so với những trò chơi điện tử.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Hơn thế nữa, nghiên cứu về chủ đề này cho thấy rằng, trong nhiều trường hợp, các trò chơi rèn luyện trí nhớ có thể giúp bạn cải thiện chủ yếu ở các nhiệm vụ nhận thức có liên quan mật thiết đến các nhiệm vụ trong trò chơi, nhưng những tác động này hiếm khi mở rộng sang các nhiệm vụ khác.

Nhìn chung, mặc dù còn gây tranh cãi về hiệu quả của game trí tuệ, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng những trò chơi này có thể giúp mọi người cải thiện một số kỹ năng nhận thức của mình ở một mức độ nào đó và trong một số tình huống.

1. Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Đây là một trong những kỹ năng rất quan trọng giúp bạn giải quyết các vấn đề xảy ra trong cuộc sống hằng ngày từ mối quan hệ xung quanh, các tình huống đòi hỏi đưa ra quyết định. các kỹ năng cần có để giải quyết vấn đề bao gồm: phân tích, giao tiếp, quyết định và hiểu rõ rắc rối mình đang gặp phải.

2. Rèn luyện tư duy trừu tượng

Tư duy trừu tượng giúp cho bạn có thể nâng cao khả năng suy luận của não bộ và năng lực xử lý tình huống. Các kỹ năng trong tư duy trừu tượng bao gồm: hiểu được vấn đề, phán đoán và suy luận.

3. Rèn luyện khả năng ghi nhớ

Một trong những kỹ năng giúp bạn học nhanh. Từ đó, bạn sẽ nhận thức  và ghi nhớ những thứ  mà bạn đã tiếp xúc và đã nhìn thấy. Từ đó, những nội dung bạn ghi nhớ sẽ rèn luyện cho bạn cách nhớ những hạng mục khác nhanh hơn.

4, Rèn luyện kỹ năng tương tác xã hội

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Kỹ năng này chỉ được rèn luyện và hình thành thông qua việc giao tiếp thường xuyên với mọi người xung quanh.

5. Rèn luyện kỹ năng toán học và ngôn ngữ

Kỹ năng toán học và ngôn ngữ là hai kỹ năng giúp não trái của bạn phát triển và nhanh nhạy hơn. Khi bạn học được cách phản xạ nhanh trong các game trí tuệ thì bạn sẽ rèn luyện được các kỹ năng về toán học cũng như ngôn ngữ trong cuộc sống.

Top 7 game trí tuệ logic cực hay phải chơi ngay

Thung lũng tượng đài (Monument Valley)

Monument Valley là tựa game trí tuệ logic đưa người chơi vào những cuộc phiêu lưu của nàng  công chúa lặng lẽ Ida trên con đường tái sinh lỗi của nàng. Game sử dụng tình yêu từ người chơi ngay từ lần đầu tiên nhờ vào đồ họa kiến trúc độc đáo biến hóa.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Hãng phát triển đã khéo léo ghép nối các ứng dụng kỹ thuật để đánh lừa thị giác của giác ngộ Penrose để biến thế giới của trò chơi trở nên khác lạ và độc đáo hơn. Hơn thế nữa, âm nhạc nhẹ nhàng cùng đồ họa đầy tính nghệ thuật đã giúp Monument Valley trở thành tựa game trí tuệ logic được giải thưởng cao quý “Apple Design Awards 2014”

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Như các bạn đã biết, Monument Valley từng được đánh giá là game trí tuệ thú vị nhất trên nền tảng IOS năm 2014. Được biết, game mobie này là 1 game trí tuệ được phát triển và phát hành bởi Ustwo Game.

Mới đây, tuyệt phẩm trí tuệ logic “gây nghiện” này đã bất ngờ cho tải về miễn phí trên kho ứng dụng Google Play thay vì người dùng phải trả phí 86.000 đồng để sử dụng. Monument Valley tuy chỉ là một game trí tuệ giải đố không quá phức tạp về lối chơi cũng như hình ảnh đồ họa nhưng nó luôn được đánh giá cao và từng dẫn đầu các bảng xếp hạng kho ứng dụng trên thế giới.

Đúng hay sai

Đúng hay sai là tiêu đề game trí tuệ được phát triển bởi hãng Bạch Tuộc Số của Việt Nam. Tuy là một sản phẩm Việt nhưng những trò chơi nhỏ trong đúng hoặc sai đều rất đa dạng: tìm điểm giống và khác nhau, luyện trí nhớ, làm toán,  nhanh tay nhanh mắt với 3 món kéo, đánh, bao trong game “oẳn tù tì” quen thuộc…

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Người chơi “đúng hay sai” phải phản xạ rất nhanh trong một thời gian ngắn. Do đó, nhạc nền của game rất nhẹ nhàng, không gây căng thẳng cho người chơi. Bên cạnh đó, nền đồ họa của trò chơi cũng rất đơn giản, thân thiện và ưa nhìn.

Thế nên, game trí tuệ logic đến từ hãng Bạch Tuộc Số này rất dễ tiếp cận, phù hợp với nhiều lứa tuổi muốn tập phản xạ kích thích bộ não của bạn.

CrossMe

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

CrossMe với lối chơi khá độc đáo và thú vị. Là sự pha trộn của những ô số Sudoku và các ô dấu tích. Dựa vào các con số được liệt kê người chơi sẽ phải đánh dấu vào các ô để tạo ra những hình ảnh của một con vật hay một vật thể nào đó. Hãy dựa vào hình ảnh này để giải đố được câu hỏi của mỗi màn. CrossMe là game trí tuệ logic tuyệt vời để bạn giải trí cũng như “ ngốn” kha khá thời gian rảnh rỗi của bạn.

Lumosity: Brain Training

Lumosity: Brain Training luôn được nằm trong top vị trí đầu tiên của top game trí tuệ Android hay nhất dành cho smartphone. Đặc biệt, trò chơi này còn được marketing, quảng cáo trên rất nhiều kênh, trang mạng và thu hút được hàng triệu lượt tải về trên toàn thế giới.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Trong Lumosity: Brain Training có rất nhiều mini game tương tác khác nhau, đủ mọi thể loại giúp bạn có thể rèn luyện năng lực tư duy của mình, nghiên cứu và phân tích sự vật sự việc. Bạn chỉ cần dành từ 15 -20 phút mỗi ngày với game trí tuệ Lumosity, bộ não của bạn sẽ được cải tiến rất nhiều, tăng độ minh mẫn và tập trung chuyên sâu trong công việc.

Lumosity: Brain Training bao gồm các trò chơi trí nhớ trực tuyến cho cả người lớn và trẻ em. Những trò chơi này được phát triển bởi các nhà khoa học, thường dưới dạng các bài tập giúp rèn luyện khả năng nhận thức đã được phát triển qua nhiều năm và giờ đây được lồng ghép dưới dạng các tựa game vui nhộn giúp bạn vừa thư giãn vừa rèn luyện trí óc.

Để tham gia vào các tựa game trí tuệ này, đầu tiên bạn cần phải đăng ký một tài khoản bằng chính email của mình. Sau khi đăng ký, dựa trên trình độ học vấn, tuổi tác và nghề nghiệp của mình mà bạn sẽ nhận được một bộ gồm ba trò chơi khác nhau. Các danh mục trò chơi này đã được thiết kế nhằm mục đích cải thiện trí nhớ của bạn từng bước, bằng cách tăng sự tập trung, kỹ năng phân tích, sự chú ý đến chi tiết và khả năng giải quyết vấn đề.

Sau khi hoàn thành một màn trò chơi, bạn có thể so sánh điểm số của mình với hàng triệu người chơi khác trong cơ sở dữ liệu. Sau đó, bạn có thể tự đánh giá vị trí của mình, xem trí nhớ của  mình đã được cải thiện thế nào và bạn cần cố gắng ra sao cho những màn tiếp theo.

The Room Two

Cũng giống như người tiền nhiệm, bản chất của The Room Two là tựa game trí tuệ dựa vào những đồ vật có trong phòng nhưng thay vì chỉ xoay quanh 1 đồ vật lớn, giờ đây bạn sẽ phải giải những câu đố liên quan đến những đồ vật, vật thể trong 1 căn phòng. Được 9/10 ở hầu hết các bảng xếp hạng của nhiều website danh tiếng, đồng thời được đánh giá là tựa game không tồn tại điểm trừ nào đáng kể, đây sẽ là tựa game xứng đáng để bạn dành thời gian cho nó.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Phải thừa nhận rằng độ phức tạp trong các câu đố của The Room Two đã trở nên phức tạp hơn khá nhiều. Mỗi vật thể trong từng chương bạn chơi sẽ ẩn giấu không chỉ 1 mà 1 vài chìa khóa hay gợi ý giúp bạn chuyển sang bước tiếp theo của câu đố ở bất cứ vật thế nào khác trong căn phòng.

Khi vừa trải nghiệm tựa game, bạn sẽ chỉ bắt đầu với 1 số ít vật thể, nhưng con số này sẽ tăng lên xuyên suốt quá trình chơi. Không những thế, lên đến những màn cao hơn, nhiều khi bạn vẫn phải quay ngược lại để thu thập thêm nhiều gợi ý cho những câu đố khó nhằn sắp phải đối mặt.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Nếu đã chơi The Room Two thì chắc hẳn một trong những điều bạn ấn tượng nhất chính là đồ họa 3D được thể hiện chi tiết đế thế nào. Ở The Room Two cũng vậy, nếu không muốn nói là Fireproofs ngày càng làm tốt hơn công việc của mình. Điều này âu cũng là điều dễ hiểu bởi với một tựa game giải đố như The Room Two thì yếu tố đồ họa phải càng chi tiết, rõ ràng, sắc nét càng tốt.

Brain Dots

Thêm một trò chơi đầy thách thức nữa dành cho bộ não của bạn. Brain Dóts là một game giải đố dựa trên tính chất vật lý thú vị. Trò chơi rất đơn giản, mục tiêu của bạn là khiến hai chấm xanh và hồng gặp nhau, nhưng cách làm thế nào thì lại cả một vấn đề nan giải. Bạn cần vẽ ra các đường, hình dạng hoặc bất cứ thứ gì cần thiết để đưa những chấm này gặp được nhau. Điều khiến Brain Dots trở thành trò luyện não thú vị là câu trả lời đa dạng, càng chơi bạn càng tìm được nhiều phương pháp vật lý thú vị mà chính bản thân bạn cũng không nghĩ ra.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Bạn sẽ được sử dụng nhiều công cụ như bút chì màu với nhiều kích thước khác nhau. Brain Dots có rất nhiều cấp độ và bàn khác nhau để bạn thử sức mình. Nếu thấy hứng thú, bạn có thể tự tạo bàn riêng của mình để những người chơi khác thử chơi.

Game này cài đặt miễn phí và bạn có thể mua hàng trong ứng dụng với các công cụ bổ sung và gỡ bỏ quảng cáo.

Where’s My Water

Where’s My Water là một game trí tuệ cực kỳ thú vị. Chú cá sâu Cranky đang tắm thì bỗng nhiên vòi sen không xả được nước nữa. Hãy vận dụng khả năng suy luận logic của bạn để đưa nước về cho Cranky nha.

android, top 10 game trí tuệ logic “hack não” cực hay phải chơi ngay

Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi Where’s My Water đó là vận dụng trí thông minh của mình để giải những câu đố hóc búa bằng cách chỉ ra những đường dẫn để đưa nước chảy tới nơi cá sấu chúa đang tắm.

Kỹ năng tư duy logic không phải bản năng mà là thứ bạn có thể học và luyện tập qua thời gian. Vì thế, đừng ngần ngại tải ngay những game trí tuệ phía trên về điện thoại để trải nghiệm và phát triển não bộ nha. Còn gì thú vị hơn vừa chơi game trí tuệ vừa rèn luyện được tư duy nhỉ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News