Thời Trang

Top 10 loại rượu Whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Rượu Whisky cũng được phân loại thành nhiều loại khác dựa vào hương vị, giá thành của từng sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người vẫn mong muốn tìm kiếm các loại rượu Whisky giá rẻ, liệu chăng đâu là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng Coolmate khám phá cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Đối với dân rượu chính hiệu, rượu Whisky chắc chắn là một trong những sự lựa không thể bỏ qua trong bữa nhậu. Với hương vị đặc trưng cùng thương hiệu nổi tiếng được phát triển lâu đời, Whisky với nhiều hương vị khác nhau làm say đắm người uống. Rượu Whisky cũng được phân loại thành nhiều loại khác dựa vào hương vị, giá thành của từng sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người vẫn mong muốn tìm kiếm các loại rượu Whisky giá rẻ, liệu chăng đâu là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng chúng mình khám phá cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Rượu Whisky giá rẻ có đáng thử?

Tâm lý chung khi mua hàng, khách hàng thường đắn đo và đặt câu hỏi về giá thành cũng như chất lượng. Liệu rằng các loại rượu Whisky giá rẻ có phải sản phẩm đáng thử và đáng mua hay không?

Rượu Whisky được chia thành nhiều loại khác nhau, tùy vào từng thành phần, mỗi sản phẩm đều sở hữu nét riêng biệt và tạo nên thương hiệu riêng của mình. Có những chai rượu được bán với giá thành rẻ vì giá nhập rẻ, là loại rượu cơ bản. Vì thế, chúng được phân khúc khác nhau, phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu riêng của khách hàng. Đừng vì thấy rượu rẻ mà bạn có những đánh giá không đúng về rượu Whisky nhé.

Top 10 các loại rượu Whisky giá rẻ cho dân rượu chính hiệu

Vậy các loại rượu Whisky giá rẻ nào được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất? Whisky là thương hiệu rượu nổi tiếng tồn tại đến hơn trăm năm, mỗi dòng rượu đều có sản phẩm bán phù hợp với điều kiện tài chính của mỗi người. Hãy tiếp tục khám phá các loại Whisky hảo hạng, đáng thử dành cho dân rượu chính hiệu nhé.

1. Glenfiddich

Glenfiddich là hãng rượu được thành lập vào năm 1886 tại vùng Dufftown, Scotland, hãng rượu này được xem là “thủ phủ” Whisky trên toàn thế giới bởi đây là loại rượu nằm trong danh sách chai rượu “đắt giá” nhất trên thế giới. Bởi vì sự phát triển lâu năm cũng như thương hiệu lâu đời, đây được xem là thương hiệu nổi tiếng và đắt giá bậc nhất hiện nay.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Glenfiddich được hiểu là thung lũng của những chú hươu – dịch một cách đơn thuần theo tiếng địa phương của người Scotland. Glenfiddich là thương hiệu nổi tiếng được nhiều người yêu thích của Whisky, bên cạnh sản phẩm đắt tiền, còn có nhiều dòng sản phẩm giá rẻ phù hợp với túi tiền người dùng. Các dòng rượu của Glenfiddich được chia thành nhiều loại theo thời gian như: Glenfiddich 12 – 15 – 18 – 21 – 30… Tùy vào sở thích cũng như mong muốn của từng người, bạn có thể tìm cho mình sản phẩm phù hợp.

2. Macallan

Macallan chắc hẳn không còn xa lạ gì với người yêu rượu. Không chỉ với dân chuyên chính hiệu, mọi người hẳn cũng đã nghe đến thương hiệu này ít nhiều. Macallan là một trong những nhà sản xuất rượu nổi tiếng trên thế giới với dòng Single Malt Whisky. Nhà máy chưng cất rượu Macallan nằm tại Moray, Scotland.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Macallan được thành lập vào năm 1824 bởi Alexander Reid, đây được xem là số ít nhà sản xuất rượu Whisky trên thế giới mà không sử dụng màu caramel. Hãng rượu này tận dụng sự tương tác của gỗ sồi cũng như rượu để tạo nên màu sắc rượu một cách tự nhiên nhất có thể. Vì vậy rượu Macallan thường có vị trái cây phảng phất với màu hổ phách nhạt.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Với hương vị thơm ngon – khó cưỡng, Macallan thành công trong việc gây ấn tượng với khách hàng bởi chất lượng, quá trình chưng cất vô cùng độc đáo, được chiết xuất từ phần rượu ngon, sử dụng gỗ sồi cũ để ủ rượu và màu sắc rượu luôn tự nhiên nhất có thể. Rượu Macallan cũng được phân khúc giá khác nhau phụ thuộc vào từng loại cũng như thời gian ủ rượu có thể là 12 – 15 – 18 – 21 – 25 – 30 năm. Một số dòng Macallan tiêu biểu có thể kể đến như: Macallan 1824, Macallan Quest..

3. Glenlivet

Glenlivet là hãng rượu Whisky nối tiếp được chúng mình đề cập trong top những loại rượu Whisky giá rẻ hiện nay. Glenlivet là loại rượu Single Malt Whisky có lịch sử phát triển lâu đời được bắt đầu từ năm 1822, hãng rượu này được chưng cất bởi George Smith ở thung lũng Livet xa xôi hẻo lánh. Glenlivet dần thoát khỏi những ngọn đồi xanh, xa xôi để di chuyển tới mọi địa điểm đến thế giới, tiếp cận nhiều hơn với người dân toàn cầu.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

4. Chivas Regal 12

Chivas Regal từ lâu đã là loại rượu Blended Scotch Whisky, được sản xuất bởi Chivas Brothers. Thương hiệu Chivas Regal này được chưng cất tại nhà máy chưng chưng cất rượu Chivas được thành lập từ 1786 gần con sông Spey, Scotland. Chivas Regal được ra đời vào năm 1801 và dần được nhiều người biết đến hơn.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Với người Việt Nam, Chivas Regal 12 được xem là một trong các loại rượu Whisky giá rẻ được mọi người lựa chọn. Chivas Regal 12 có thương hiệu và yêu thích bởi sự kết hợp tinh tế giữa nét truyền thống cùng sự hiện đại được hòa quyện trong hương vị Scotland. Rượu được biết đến với hương vị ngọt lịm cùng hương quả chính tươi mát, sự pha trộn đặc biệt này chính là điểm cuốn hút người uống.

Rượu mang trong mình màu vàng hổ phách, phảng phất mùi thơm quyến rũ đến từ cây thạch nam, thảo mộc hoang dã và mật ong. Dù thời gian có thay đổi, nhiều dòng rượu Whisky khác được biết đến hơn nhưng chúng mình tin rằng Chivas Regal 12 vẫn là dòng Whisky dễ uống mà bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu.

5. Johnnie Walker Red Label

Johnnie Walker là một trong những thương hiệu rượu Blended Whisky nổi tiếng đến từ xứ sở Scotland. Đằng sau quá trình lịch sử phát triển đầy thăng trầm, những công thức chế tác rượu Johhnie Walker vẫn giữ được những nét riêng, rất cẩn thận và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Thời gian thấm thoát trôi nhưng chất rượu của thương hiệu này vẫn giữ được sự nguyên vẹn như ngày đầu tiên ra mắt.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Đặc biệt, Red Label là dòng rượu giá rẻ được nhiều người yêu thích bởi sự trẻ trung, cá tính mạnh mẽ. Được hòa quyện bởi hương vị mạch nha cùng vị khói thơm cay xen chút hương vani ngọt ngào tạo nên cảm giác hưng phấn cho người uống sau cú nhấp môi đầu tiên.

Giá thành rượu của Jonnie Walker Red Label không quá đắt so với các hãng rượu khác trên thị trường nhưng đây vẫn là dòng rượu chân ái và được thế giới công nhận về chất lượng xuyên suốt hàng thập kỷ.

6. Ballantine’s 12 years

Là thương hiệu rượu nổi tiếng với sự phát triển lâu đời, Ballantine’s là đại diện tiếp theo đến từ xứ sở Scotland và là một trong những hãng rượu Blended Whisky phổ biến nhất trên toàn thế giới. Rượu Ballantine’s mang hương vị đặc trưng khi được pha trộn từ các loại Whiskey hảo hạng được chưng cất từ nhiều vùng khác nhau tại Scotland.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Với người sành rượu, Ballentine’s 12 năm là món quà tuyệt vời để dành biếu tặng cho người thân, đối tác hay các sếp. Thời gian chưng cất 12 năm – một quãng thời gian vừa đủ giúp rượu lên được màu vàng óng ả cùng hình thức hết sức “chanh sả”.

Xét về hương vị, đây là loại rượu đậm đà, êm dịu và được chế biến hết sức công phu đến từ các loại Whisky ủ từ mạch nha và ngũ cốc đặc biệt. Ngoài ra, sản phẩm còn được pha trộn hài hòa giữa hương gỗ sồi, mật ong cùng trái cây êm mượt. Thưởng thức từng giọt rượu mang đến hương thơm vô cùng ngọt ngào, sự say đắm, thức tỉnh và sảng khoái.

7. Passport Scotch

Passport Scotch là cái tên không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm các loại rượu Whisky giá rẻ hiện nay. Passport Scotch là dòng rượu được nhiều người biết đến và được đặt cái tên hết sức thân mật “nàng tiên xanh” của xứ sở sương mù Scotland.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Passport Scotch đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường, không chỉ bởi thiết kế bắt mắt, ưa nhìn với màu xanh ngắt, đây vẫn là chai rượu chiếm ưu thế và được nhiều người lựa chọn, chiếm nhiều cảm tình của giới sành rượu trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bởi giá thành hợp lý và hương vị đặc biệt. Rượu mang hương vị khói nhẹ, vô cùng dễ chịu, mang lại cho người uống cảm giác nhẹ nhàng. Nếu bạn chưa thưởng thức dòng rượu này thì quả thực là một thiếu sót lớn đấy.

8. Lagavulin

Được ra đời từ năm 1816 và nằm ở vịnh Lagavulin – nơi được biết đến có vẻ đẹp như tranh vẽ, Lagavulin được lấy tên tại nơi đây và dần phát triển với dòng rượu Single Malt Whisky – một trong những dòng rượu được yêu thích hiện nay trên thế giới. Đến năm 1994, Lagavulin trở thành loại rượu đặc trưng của vùng Islay, Scotland và được nhận chứng nhận từ Hoàng Gia Anh và Thái tử Charles.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Về hương rượu, Lagavulin mang lại cho người uống bằng hương trái cây lan tỏa rộng với tone trầm, cùng với đó là mùi khói than bùn dần được hiện lên rõ ràng hơn giúp bạn dễ dàng nhận ra được hương vị ngọt ngào của táo và lê xen lẫn. Người uống dần cảm nhận được hơi ấm trong hương rượu. nhìn chung, khởi đầu của chất rượu khá mãnh liệt, tuy nhiên hậu vị sẽ dần chậm lại, được kìm hãm bởi sự ngọt ngào của trái cây, đường và chocolate đen.

9. Singleton

Nối tiếp sự thành công của nhiều hãng sản xuất rượu Single Malt Whisky nổi tiếng đã kể trên, Singleton cũng là một trong những thương hiệu chiếm trọn tình cảm của quý khách hàng khi sở hữu nhà máy sản xuất bên cạnh con sông cá hồi nổi tiếng tại Spey. Singleton được chưng cất từ năm 1896 và được trải qua các giai đoạn nghiêm ngặt nhằm tạo ra hương vị hoàn hảo nhất.

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Singleton 12 là sự lựa chọn cho mọi người nếu bạn đang tìm sản phẩm Whisky giá rẻ. Dòng rượu này với màu sắc chủ yếu là màu vàng hổ phách cùng hương vị mạnh mẽ với hương của thạch nam đốt, than bùn khô, phấn hoa ngọt, sáp mềm và chút hương gắt nhẹ của vỏ cam khô. Xen lẫn vào đó là vị ngọt của kẹo giòn tan cùng vị của hoa khô. Để tận hưởng một cách trọn vị nhất, bạn có thể để lạnh rượu trước khi uống, cho thêm đá hoặc pha cùng soda cùng một lát chanh nhỏ.

10. Glenmorangie

top 10 loại rượu whisky giá rẻ đậm đà hương vị nên thử 1 lần

Được lấy cảm hướng từ thung lũng của đồng cỏ lớn, Glenmorangie bắt nguồn từ Gaelic gleann mór innse – một nhà máy chưng cất rượu ở Tain, Ross-shire, Scotland, nơi chuyên sản xuất rượu Whisky mạch nha đơn.

Glenmorangie được thành lập vào năm 1843, người đứng đầu là Willam Matheson, ông đã mua lại những tĩnh đồng cao dùng để chưng cất rượu Gin để thay thế cho những tình đồng chưng cất rượu Whisky truyền thống khác. Glenmorangie còn biết đến với nhiều hương vị khác nhau như: The Original, Lasanta, Quinta Ruban, Nectar d’Or,…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News