Thời Trang

Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Là một trong những kiệt tác tiêu biểu của bộ môn xăm hình nghệ thuật, hình xăm cá chép được giới trẻ hiện nay yêu thích vì mang ý nghĩa tốt đẹp và thể hiện cá tính mạnh mẽ. Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường nhưng không phải ai cũng am hiểu ý nghĩa của mẫu hình xăm độc đáo này.

Vậy hình xăm cá chép hóa rồng có ý nghĩa gì? Tại sao ngày càng có nhiều người thích xăm hình cá chép nghệ thuật? Top mẫu hình xăm cá chép thịnh hành nhất 2022. Tất cả sẽ được Xwatch bật mí ngay sau đây.

Ý nghĩa hình xăm cá chép với nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, hình xăm cá chép là một mẫu hình xăm mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho công việc cũng như cuộc sống của người sở hữu nó.

Theo quan niệm trong văn hóa phương Đông, cá được coi là biểu tượng của sự trường thọ, là loài vật luôn mang lại may mắn cho chủ nhân.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Cá trong tiếng Hán là “Ngư”, phát âm là “Yu” đồng âm với “Dư” trong dư dả. Vì thế mà ngoài ý nghĩa mang lại điềm lành, hình ảnh con cá còn biểu trưng cho sự dư dả, giàu có, thịnh vượng và có khả năng “chiêu tài, sát khí”.

Cá chép trong tiếng Hán phát âm giống như “li” nên loài vật này còn tượng trưng cho thu nhập và lợi nhuận. Đối với dân kinh doanh, hình ảnh cá chép thể hiện cho bản lĩnh, tính ngoan cường và sự thông minh ưu việt. Đây cũng là biểu tượng cho sự thành đạt, phát tài trong kinh doanh.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Gắn liền với sức mạnh cá nhân, sự kiên trì và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thiện bản thân, ý nghĩa hình xăm cá chép còn thể hiện thành công của con người trong cuộc sống. Chính vì vậy, có rất nhiều người theo đuổi và lựa chọn mẫu hình xăm này ngay từ lần xăm hình đầu tiên.

Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và ý nghĩa thịnh hành nhất năm 2022

1. Hình xăm cá chép hóa rồng

“Hình xăm cá chép hóa rồng có ý nghĩa gì?”. Hình xăm cá chép hóa rồng vượt thác, bơi ngược dòng đầy mạnh mẽ mang ý nghĩa thể hiện bản lĩnh kiên cường vượt qua mọi khó khăn, tinh thần sẵn sàng chống lại những điều bất thường của tạo hóa để vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Trong khi đó, hình xăm cá chép hóa rồng đi xuống là cá chép bơi thuận dòng mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

2. Hình xăm cá chép hoa sen

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao, thuần khiết. Nên khi kết hợp với hình ảnh cá chép mang ý nghĩa may mắn, tài lộc dồi dào và sự trường thọ sẽ tạo nên một hình xăm đẹp mắt, ấn tượng. Không chỉ mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy, hình xăm cá chép hoa sen còn góp phần tạo nên sự sang trọng, khí chất cho chủ nhân.

3. Hình xăm cá chép kín lưng

Là một trong những mẫu xăm thịnh hành trong nhiều năm gần đây, hình xăm cá chép kín lưng được nhiều nam nữ lựa chọn bởi ý nghĩa thể hiện sự kiên trì, lòng kiên nhẫn vượt qua khó khăn và biểu trưng cho sự thành đạt, tham vọng hướng tới sự giàu có và thịnh vượng.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Ngoài ý nghĩa về tài lộc, cá chép kín lưng còn thể hiện khát vọng hoàn thiện và khẳng định vị thế của chủ nhân trong sự nghiệp và xã hội.

4. Hình xăm cá chép hóa rồng nửa lưng

Hình xăm cá chép hóa rồng nửa lưng là một trong những kiểu xăm được khách hàng yêu thích hiện nay. Ví tấm lưng như một tấm toan là phần nền tạo ra các kiệt tác, việc lựa chọn xăm hình cá chép hóa rồng ở nửa lưng trên hay phải/trái đều có thể khoe trọn nét đẹp của hình xăm.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Vị trí nửa lưng cũng rất thuận tiện cho chủ nhân khi vừa có thể khoe hình xăm thể hiện cá tính hoặc che đi khi cần thiết thông qua cách phối đồ.

5. Hình xăm cá chép ở tay

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Hình xăm cá chép ở tay mang giá trị nghệ thuật lớn. Việc sở hữu một hình xăm cá chép cỡ lớn phủ kín cánh tay thể hiện cá tính mạnh mẽ của chủ nhân khi không bị ảnh hưởng bởi các tiêu chuẩn, định kiến của xã hội, thoải mái thể hiện sở thích, khía cạnh nghệ thuật của riêng mình.

6. Hình xăm cá chép mặt quỷ

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Mang hàm ý về sự đối lập hai mặt tốt – xấu, phải – trái luôn luôn tồn tại trong cuộc sống, hình xăm cá chép mặt quỷ mang thông điệp nhắc nhở chủ nhân cần rèn luyện sự cân bằng, dùng sự tích cực, lương thiện để áp chế sự độc ác, những mặt xấu, tiêu cực trong cuộc sống thường nhật.

7. Hình xăm cá chép ngậm đồng tiền

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Với dân kinh doanh, hình xăm cá chép ngậm đồng tiền với ý nghĩa may mắn và dư dả sẽ là “trợ thủ đắc lực” thu hút tài lộc giúp chủ nhân sớm đạt được sự thành công, tiền bạc dồi dào và may mắn trong việc kinh doanh.

8. Hình xăm cá chép hoa cúc

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Có nguồn gốc từ Trung Quốc, mẫu hình xăm cá chép kết hợp với hoa cúc khi du nhập vào Việt Nam đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, mới lạ, hình xăm cá chép hoa cúc còn thể hiện cho sự trung thành và lòng thủy chung trong tình yêu.

9. Hình xăm cá chép đỏ

Trong phong thủy, màu đỏ là đại diện của tình yêu, sức mạnh và lòng dũng cảm. Vậy nên hình xăm cá chép đỏ đang lội ngược dòng thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường và tinh thần không ngại khó khăn, quyết tâm vượt lên chính mình để đạt được khát vọng.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Không phân biệt nam và nữ, ai cũng có thể lựa chọn xăm hình cá chép đỏ. Nếu bạn là nữ, mẫu hình xăm này mang ý nghĩa thể hiện tình yêu mãnh liệt, sự ấm áp của người phụ nữ còn với nam giới là bản lĩnh kiên cường. Ngoài ra, đây còn là biểu tượng của sự hạnh phúc, sung túc dài lâu.

10. Hình xăm cá chép đen

Trong văn hóa Nhật Bản, cá chép đen tượng trưng cho sự vững chãi, quyền uy của người cha, người trụ cột của gia đình. Việc sử dụng hình xăm cá chép đen thể hiện chủ nhân đã bước vào giai đoạn chín chắn, từng trải, có khả năng “chèo lái” con thuyền “gia đình” đến bến bờ hạnh phúc.

top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

Vì thế, tín đồ của mẫu hình xăm này đa phần là các quý ông trong độ tuổi 30 – 45 tuổi, đã có gia đình và đang tập trung phát triển sự nghiệp, củng cố địa vị trong xã hội.

Như vậy bài viết đã cung cấp đến bạn đọc về ý nghĩa hình xăm cá chép một cách chi tiết. Ngoài top 10 các mẫu hình xăm cá chép đẹp đã liệt kê ở trên, các bạn có thể thử sức với một số mẫu xăm hình đẹp như: cá chép bát quái âm dương – tượng trưng cho sự cân bằng, cá chép Koi cùng hoa anh đào mang lại sự sung túc, dư dả,…

Đồng hồ Xwatch hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ tìm được mẫu hình xăm cá chép ưng ý, phù hợp với sở thích và ý nghĩa nhất! Hãy ghé thăm danh mục đồng hồ nam để chọn cho mình mẫu đồng hồ phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh anh em nhé: https://xwatch.vn/dong-ho-nam-pc85.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News