Thời Trang

Top 10 phim hoạt hình hãng Ghibli hay nhất mọi thời đại

Nếu là fan của phim hoạt hình hãng Ghibli bạn không thể nào bỏ qua bài viết dưới đây của Coolmate. Khám phá ngay những bộ phim đến từ hãng phim nổi tiếng làm điên đảo biết bao thế hệ bạn nhé!

Phim hoạt hình Ghibli đã không còn quá xa lạ với cộng đồng fan anime cũng như fan phim hoạt hình nói chung với những bộ phim đa dạng đề tài, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Dưới đây, hãy cùng chúng mình điểm danh lại 10 bộ phim hay nhất mọi thời đại mà bạn có thể xem đi xem lại không biết chán!

1. Phim hoạt hình hãng ghibli – Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn)

Vùng Đất Linh Hồn là bộ phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất, đã nhận được giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và tượng vàng Oscar danh giá ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2003 – trở thành phim hoạt hình 2D nước ngoài đầu tiên trong lịch sử ngành đoạt giải Oscar.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim kể về chuyến phiêu lưu của cô bé loài người Chihiro Ogino đến vùng đất linh hồn ma thuật trong lần chuyển nhà cùng bố mẹ. Trong một sự cố nọ, khi vô tình ăn phải thức ăn của thần linh nên cả gia đình biến thành heo. Những diễn biến tiếp theo cô đã phải làm việc cho mụ phù thủy Yubaba xảo quyệt để giải cứu bố mẹ và quay trở về thế giới loài người.

Để cứu cha mẹ và có thể sinh tồn trên vùng đất khắc nghiệt này, dường như nhân vật chính của chúng ta đã trưởng thành và kiên cường gấp nhiều lần. Nơi đây, cô cũng gặp được cậu bé Haku, họ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn hiểm trở.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Nguồn ảnh: Phimmoi.net

Bộ phim làm người xem đầy ấn tượng khi có những cảnh quay anime đẹp,  nội dung mang tới nhiều ý nghĩa nhân văn mãi còn giá trị với thời gian.

2. Phim hoạt hình hãng ghibli – Castle in the Sky (Lâu Đài Trên Không)

Castle in the Sky (Lâu Đài Trên Không) là phim hoạt hình đầu tiên được Studio Ghibli phát hành.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao cả về chất lượng hình ảnh lẫn nội dung. Dù đã hàng chục năm trôi qua nhưng đến nay, Castle in the Sky vẫn luôn thu hút nhiều khán giả nhỏ tuổi.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Nội dung bộ phim được lấy cảm hứng từ hòn đảo bay Laputa trong tiểu thuyết Gulliver Du Ký của nhà văn Jonathan Swift. Phim khắc họa chuyến phiêu lưu thú vị đầy thử thách của cô bé Sheeta và cậu bé thợ mỏ Pazu trên hành trình tìm kiếm lâu đài Laputa.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Nếu nội dung chỉ có vậy thì bộ phim sẽ không thể xuất sắc và ghi ấn khó phai trong lòng khán giả cùng giới chuyên môn được. Castle in the Sky đưa chúng ta khám phá nên một thế giới mộng mơ và đầy sắc màu nhưng thông qua đó cũng lồng ghép những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Lời nói của Sheeta trong phim rằng “Con người không thể nào sống xa mặt đất” cũng như một lời nhắc nhở, khoa học có phát triển cũng không thể xa rời những mục đích và tình cảm cao đẹp, những gia trị đạo đức và lòng nhân ai, tình yêu thương. Lòng tham sẽ khiến con người lạc lối và đánh mất chính mình. Và nếu bạn muốn học được những bài học từ bộ phim, hãy theo dõi và rút ra những bài học cho chính mình nhé.

3. Phim hoạt hình hãng ghibli – Grave of the Fireflies (Mộ Đom Đóm)

Bạn đã từng khóc và xúc động khi xem xong bộ phim này chưa? Quả thực đây là bộ phim hay nhất, đáng xem nhất của hãng phim hoạt hình ghibli. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nosaka Akiyuki.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Mộ Đom Đóm lấy bối cảnh trong giai đoạn hậu Chiến tranh Thế giới thứ hai ở Nhật Bản. Nội dung phim kể lại câu chuyện tình cảm anh em mồ côi tên là Seita và Setsuko. Vì là trẻ mồ côi, cả hai đều phải vật lộn với sự nghèo khổ, đói kém để sinh tồn. Sau khi bán hết tài sản trong gia đình, anh Seita cõng em Setsuko đến hầm trú ẩn bỏ hoang.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Sau một thời gian dài không chịu được và bị bỏ đói, cô em gái chết rất đáng thương. Một thời gian sau, người anh Seita sau đó cũng gục chết ở một nhà ga sau khi Nhật đầu hàng Mỹ. Bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả, đồng thời tái hiện hiện thực đầy khốc liệt trong thời chiến.

4. Phim hoạt hình hãng ghibli – Only Yesterday (Chỉ Còn Ngày Hôm Qua)

Only Yesterday được hãng phim chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Hotaru Okamoto và Yuko Tone. Đây được xem là bộ phim tuyệt đẹp về thời niên thiếu và những ký ức lấp lánh đến từ quá khứ.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Phim kể về Taeko – một cô gái 27 tuổi độc thân, sinh ra và lớn lên ở Tokyo. Cô đã bị thay đổi suy nghĩ hoàn toàn trong một chuyến về quê giúp anh rể thu hoạch hoa rum. Trong chuyến đi này, cô nhận ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều điều trong tuổi thơ của mình.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Có thể khi xem phim, bạn sẽ thấy tuổi thơ của mình đâu đó và rất nhớ đến những ngày tháng vô lo, vô nghĩ và sống thật hồn nhiên. Đây cũng chính là mục đích của nhà ghibli, muốn nhắn nhủ đến những người trẻ tuổi, miệt mài làm việc ngày đêm rằng “Trên hành trình trưởng thành của bản thân, liệu bạn có đang bỏ lỡ điều gì hay không? Và bạn có đang tiếc nuối hay hài lòng với cuộc sống hiện tại?” Hãy xem bộ phim, cảm nhận nó và cho bản thân mình một câu trả lời nhé!

5. Phim hoạt hình hãng ghibli – Whisper of the Heart (Lời Thì Thầm Của Trái Tim)

Whisper of the Heart kể về hành trình theo đuổi ước mơ, hoài bão của đôi bạn trẻ, cùng với những rung động đầu đời đầy ngọt ngào và lãng mạn.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Khi xem phim, bạn sẽ cảm thấy bộ phim tái hiện những khung cảnh thật bình dị với những con người mang trên mình những hoài bão, đam mê theo đuổi ước mơ của chính mình.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim như tiếp thêm động lực cho những ai đang hoang mang, chán chường về ước mơ, thử thách trên hành trình chinh phục sự thành công. Trong cuộc sống, đôi khi bạn sẽ bị mất năng lượng bởi thử thách và khó khăn. Không sao, hãy vượt qua nó và chinh phục vì thành công đang đến rất gần với bạn.

6. Phim hoạt hình hãng ghibli – Howl’s Moving Castle (Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl)

Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl kể về Sophie, một cô gái xinh đẹp bị phù phép thành một bà lão và buộc phải rời bỏ gia đình, đi tìm cách hóa giải lời nguyền đồng thời cũng đang trên hành trình tìm kiếm giá trị của chính bản thân. Trong hành trình ấy, cô vô tình gặp chàng pháp sư Howl cùng lâu đài bay kì lạ.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim chạm đến trái tim người xem với công chuyện tình yêu của sophie và Howl cùng giá trị nhân văn về sự bao dung, tha thứ cho tất cả sau những thù hận chiến tranh đã xuất sắc được đề cử giải Oscar cho hạng mục bộ phim hoạt hình xuất sắc.

7. Phim hoạt hình hãng ghibli – Princess Mononoke (Công Chúa Sói)

Năm 1997 khi bộ phim Princess Mononoke từ hãng ghibli ra mắt đã phá vỡ kỷ lục phòng vé ở Nhật Bản. Vì sao bộ phim này lại có sức hút đến vậy?

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Phim lấy bối cảnh về cuộc chiến thảm khốc giữa con người và thiên nhiên. Trong đó, khắc họa câu chuyện tình đẹp đẽ giữa chàng hoàng tử tộc Emishi và cô công chúa Ashitaka của bộ tộc sói Mononoke – San. Cả hai đã cùng nhau giúp đỡ, bảo vệ và kìm hãm sự hận thù giữa thiên nhiên và thế giới loài người.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim rất gần gũi với  chúng ta bởi vấn đề thực trạng môi trường đang bị tàn phá hiện nay. Như một lời nhắn nhủ và thông điệp đầy giá trị, phim kêu gọi con người sống hòa hợp với thiên nhiên.

8. Phim hoạt hình hãng ghibli – My Neighbor Totoro (Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro)

My Neighbor Totoro khiến cho nhân vật hoạt hình Totoro được nhiều người biết đến trên toàn thế giới. Bộ phim đưa chúng ta đến những giá trị nhân văn qua góc nhìn của những đứa trẻ đang khám phá thế giới thông qua trí tưởng tượng phong phú. Totoro đã đồng hành cùng những đứa trẻ đồng thời đây cũng là nhân vật đại diện về niềm tin, ước mơ và hy vọng của những đứa trẻ.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Câu chuyện kể về hai chị em Satsuki và Mei Kusakabe chuyển đến sinh sống tại một vùng nông thôn. Một lần dạo chơi khu rừng gần đó, cả hai đã bắt gặp chú thú bụng bự, dễ thương tên là Totoro. Từ đó, cuộc phiêu lưu của 3 người bạn chính thức bắt đầu.

9. Phim hoạt hình hãng ghibli – From Up on Poppy Hill (Ngọn Đồi Hoa Anh Túc)

From Up on Poppy Hill (Ngọn Đồi Hoa Anh Túc) viết dựa trên bộ truyện tranh của Tetsurō Sayama và Chizuru Takahashi. Phim dựng trên bối cảnh Nhật Bản những năm 1960, khắc họa những rung động tuổi trẻ của hai nhân vật Umi và Shun. Điểm đặc biệt trong câu chuyện này là họ có những hiểu lầm về huyết thống của nhau.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim được đánh giá mang đúng linh hồn của Ghibli Studio với những tình tiết là câu chuyện tình cảm trong sáng, hồn nhiên, nhẹ nhàng cùng khắc họa sâu những thông điệp ý nghĩa, giàu tính nhân văn.

10. Phim hoạt hình hãng ghibli – Kiki’s Delivery Service (Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki)

Kiki’s Delivery Service (Cô Phù Thủy Nhỏ Kiki) kể hành trình trưởng thành của cô phù thủy tập sự Kiki. Khi cô chuyển đến thị trấn mới, cô đã dùng khả năng bay lượn để giúp đỡ người dân trong vùng. Mọi chuyện bắt đầu từ khi Kiki chuyển đến một thị trấn mới, cô bé dùng khả năng bay lượn của mình để giao hàng và giúp đỡ những người trong thị trấn.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

Bộ phim có hướng đi rất đặc biệt, với nhiều người xem phim phù thủy sẽ luôn bắt gặp hình ảnh những bà phù thủy hung ác nhưng Kiki thì hoàn toàn ngược lại. Cô được hãng phim xây dựng hình ảnh dễ thương, dễ gần và tốt bụng với chiếc nơ đỏ, bộ váy phù thuỷ và cây chổi bay. Đây cũng là điểm thu hút sự chú ý của người xem vào bộ phim.

top 10 phim hoạt hình hãng ghibli hay nhất mọi thời đại

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News