Thời Trang

TOP 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Corset hay còn gọi là áo nịt bụng, từng là công cụ giúp chị em định hình vòng 2, tạo ra thân hình chuẩn đồng hồ cát. Trước đây corset chỉ là chiếc áo cố định được mặc ở bên trong các loại trang phục khác.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, với sự biến tấu đa dạng, corset đã trở thành một trong những loại trang phục giúp chị em biến tấu linh hoạt trong phong cách thời trang hàng ngày. Trong bài viết dưới đây cùng Natoli tìm hiểu phong cách phối đồ với corset nhé.

Corset là gì?

Những chiếc áo corset đầu tiên xuất hiện từ thời trung cổ với mục đích ban đầu là siết chặt vòng eo của người mặc, như vậy giúp chị em phụ nữ có vòng 2 thon thả nhất so với tỉ lệ cơ thể. Đặc điểm của các loại áo corset thời bấy giờ chỉ có chức năng duy nhất đó là làm nhỏ số đo vòng 2 nhất có thể.

Nó được sử dụng phổ biến cho tầng lớp quý tộc, tiểu thư của gia đình giàu có và đặc biệt là những quý bà sau sinh muốn lấy lại vóc dáng.

Với những chức năng tuyệt vời mà chiếc corset mang lại nhưng nó chỉ được sử dụng ở bên trong, như là một công cụ làm đẹp mà không bao giờ được mặc bên ngoài.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Chất liệu dùng để làm corset cũng rất linh hoạt, có khi là cotton, da hoặc satin. Đặc biệt bên ở đằng sau áo được gia cố bằng thép tạo cho chiếc áo có lực siết tuyệt vời, nổi bật vòng 2 của người mặc.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Tuỳ vào từng dáng người mà corset được may đo với số đo vừa phải, vừa giúp bạn có cảm giác bụng của mình bị siết chặt nhưng không hề gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày nay với sự đa dạng và sáng tạo của thời trang, corset đã được biến tấu linh hoạt có khi là những bộ đồ lót hay là những chiếc áo bó sát…

Tuy nhiên cũng có vài điểm cần lưu ý với kiểu áo corset này đó chính là bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết.

Với những ngày thời tiết nóng nực, khó chịu người mặc không tránh khỏi cảm giác cộm khó chịu. Ngược lại trong những ngày mùa đông corset đóng vai trò như chiếc áo giữ nhiệt, giữ ấm tốt hơn cho cơ thể bạn.

Tóm lại, corset vẫn được đánh giá là chiếc áo nịt bụng hiệu quả và an toàn. Chỉ cần lựa chọn được chiếc áo corset chất lượng và sử dụng khoảng thời gian hợp lý trong ngày vừa giúp bạn có số đo vòng 2 phù hợp với tỉ lệ cơ thể và hạn chế thói quen ăn uống của người dùng.

Cách phối đồ với corset

Hiện nay các nhà thiết kế đã biến tấu corset thành những loại trang phục khác nhau, vì vậy mà các chị em cũng thay đổi thành nhiều phong cách đa dạng và thời trang hơn.

Một số cách phối đồ với corset được giới trẻ lăng xe nhiệt tình hiện nay: phối áo corset với quần culottes, phối áo corset với quần ống rộng, chân váy…

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Áo corset quây mặc với quần culottes thoải mái

Phong cách kết hợp đầu tiên được các chị em diện đi chơi, đi dạo phố cực kỳ nhiều đó là áo corset quây với quần culottes. Set đồ này giúp các bạn vừa thoải mái trong những buổi đi chơi với bạn bè nhưng vẫn không hề xuề xòa mà cực kỳ thời trang.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Áo corset được thiết kế như một chiếc áo quây nhưng phần eo sẽ được may sao cho ôm sát với vòng 2 của người mặc thậm chí là siết chặt.

Với thiết kế phần trên như vậy, bên dưới kết hợp với chiếc quần culottes thoải mái và thời trang là sự lựa chọn thích hợp.

Set đồ với sự những chi tiết “hở” chọn lọc vừa giúp các bạn khoe đường cong cơ thể nhưng vẫn hài hoà và không hề phản cảm.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Áo corset ba lỗ mặc với quần jogger trẻ trung

Cách kết hợp tiếp theo vẫn tuân thủ nguyên tắc thoải mái, thể thao cho người mặc đó là áo corset áo ba lỗ và quần jogger. Các phối đồ với corset này phù hợp hơn cho những bạn năng động, cá tính và thích thể hiện cái tôi.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục này bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện như giày, túi xanh, trang sức… Một chiếc túi kẹp nách với màu sắc hài hoà sẽ là điểm nhấn cho set đồ.

Và cuối cùng giày thể thao trắng đơn giản thật trẻ trung và năng động hoặc cá tính hơn với boots cao cổ sao cho thật phù hợp và đúng với cá tính của bạn nhé.

Mix áo corset crop top với quần thể thao năng động

Một thể loại biến tấu khác cho cách phối đồ với corset đó là sử dụng quần thể thao năng động. Nếu như bạn cảm thấy quần culottes quá đứng tuổi, quần jogger quá cá tính thì quần thể thao là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Bên cạnh đó, quần thể thao cũng được thiết kế với nhiều form khác như như quần thể thao ống suông, quần thể thao ống bo, quần thể thao bo chun… Như vậy giúp các bạn nữ có thể sự lựa chọn khi không biết phối đồ với áo corset như thế nào.

Đặc biệt với những gam màu trend của năm 2022 như màu xanh bơ, màu hồng neon hay màu xanh nõn chuối… kết hợp với quần thể thao vừa thời trang vừa bắt kịp xu hướng.

Mix áo corset với quần jean khỏe khoắn

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách dịu dàng, bánh bèo, nữ tính đây là cách phối đồ với áo corset dành cho bạn.

Loại trang phục đầu tiên giúp bạn nữ tính hơn đó là quần jeans. Bạn có thể chọn những chiếc quần jeans dáng ôm kết hợp với giày marry jane hoặc giày cao gót tạo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Nhưng nếu bạn thích sự trẻ trung, năng động chỉ cần thay thế giày cao gót bằng giày thể thao, sneaker vừa nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần năng động.

Nếu bạn thích phong cách này nhưng sợ đôi chân của mình không đủ đẹp để diện những mẫu skinny jeans, những gam màu tối sẽ giúp bạn che khuyết điểm đáng kể đấy.

Chỉ cần lựa chọn một em quần jeans tối màu, chắc chắn sẽ giúp bạn có diện mạo không kém gì idol Hàn Quốc đấy nhé.

Mặc áo corset cùng quần giả váy

Tips phối đồ với áo corset theo đúng phong cách của các tỷ tỷ xứ Trung đó là áo corset với quần giả váy. Ưu điểm khiến chiếc quần giả váy là vẫn mang lại cho người mặc phong cách nhẹ nhàng, nữ tính nhưng không kém phần năng động.

Người mặc có thể thoải mái vận động mà không lo các vấn đề váy quá ngắn hoặc “lộ hàng” trong quá trình vận động.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Áo corset hai dây mix quần tây cạp cao

Cách phối đồ với corset tiếp theo cho các cô nàng công sở, vừa “chếch chi” mà vẫn rất chuyên nghiệp nhé.

Để tăng thêm tính lịch sự và phù hợp với môi trường công sở, các bạn nên chọn những mẫu quần tây có màu đen hoặc màu nâu, kết hợp với áo corset 2 dây bản to hoặc bản nhỏ.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Nếu bạn cảm thấy set đồ để đi làm hàng ngày cần kín đáo hơn có thể sử dụng thêm mẫu cardigan mỏng hoặc áo khoác mỏng. Những chiếc áo khoác vừa là trợ thủ đắc lực vừa giúp các bạn nữ có vẻ ngoài hoàn hảo hơn.

Áo corset mix quần ống loe thanh lịch

Tiếp tục là cách phối đồ với áo corset cho dân công sở với những mẫu quần loe thanh lịch. Với những bạn có vóc dáng nhỏ con hoặc không tự tin với đôi chân, đừng bỏ qua những mẫu quần ống loe. Đây sẽ là công cụ giúp bạn hack dáng tuyệt đối.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Các loại quần ống loe tối màu vừa che khuyết điểm vừa giúp các chị em công sở ghi điểm tuyệt đối với trang phục vừa năng động vừa thời trang.

Mix áo corset ngắn tay hoa nhí với quần short jean

Những chiếc áo có thiết kế độc đáo và có vẻ nổi bật, được lấy cảm hứng từ các tỷ tỷ Trung Quốc cũng là sự lựa chọn hay ho cho các chị em.

Thiết kế áo corset độc đáo thành những chiếc áo cổ vuông, cùng với quần short jeans vừa năng động, vừa thoải mái.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Tuy nhiên sự kết hợp này sẽ phù hợp hơn trong những buổi đi cafe hoặc chụp hình. Cuối cùng kết hợp với những đôi giày cao gót dành cho phong cách dịu dàng nữ tính hoặc giày thể thao trẻ trung, dễ di chuyển.

Áo corset viền ren mặc với chân váy dài nữ tính

Cách phối đồ với corset không kém phần nữ tính tiếp theo sử dụng chân váy dài. Để outfit không đơn điệu bạn có thể lựa chọn điểm nhấn ở áo bên trên với phần tay bồng hoặc chân váy với thiết kế độc đáo.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Bạn có thể tham khảo những chiếc áo corset được thiết kế cúp ngực cùng với chân váy với gam màu cơ bản. Sự kết hợp này vừa tôn dáng vừa giúp bạn thu hút mọi ánh mình trong mọi hoàn cảnh đấy nhé.

Áo corset lụa mix cùng chân váy đuôi cá

Ngoài chân váy midi, chân váy đuôi cá cũng giúp các bạn nữ ăn gian chiều cao triệt để. Mẫu chân váy đuôi cá ôm body hoặc chân váy đuôi cá dáng rộng đều là những sự lựa chọn hay ho.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Để tăng tính “tiểu thư” bạn nên lựa chọn các mẫu áo có phần tay bồng hoặc mẫu váy midi có chất liệu mềm mại. Cả 2 điều này kết hợp giúp bạn có vẻ ngoài kín đáo nhưng vẫn rất quyến rũ.

Áo corset mix cùng chân váy tutu

Chân váy tutu cũng có thể kết hợp cùng với áo corset. Tuy nhiên, mẫu chân váy này sẽ có nhiều chi tiết và để hài hoà bạn nên lựa chọn những kiểu áo corset thật đơn giản. Đây cũng là trang phục phù hợp với những bạn có vóc dáng nhỏ nhắn hoặc hơi gầy.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Cuối cùng cho outfit này hoàn thiện nhất, những đôi giày mary jane sẽ phù hợp hơn so với boots cổ cao hoặc giày thể thao đấy nhé.

Phối áo corset với chân váy kaki

Một sự lựa chọn cho các chị em tự tin với vòng 2 và vòng 3 của bản thân. Vì thiết kế của chân váy kaki rất đứng form và tôn dáng giúp chị em có diện mạo vừa quyến rũ nhưng vẫn rất kín đáo.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Những gam màu tối hoặc trầm như màu đen hoặc xám giúp các bạn có vẻ ngoài thật ngầu nhưng vẫn cực kỳ cuốn hút.

Cuối cùng, đừng quên sử dụng sandals hoặc giày cao gót cùng tông để có hiệu ứng đẹp nhất nhé.

Kết hợp áo corset trễ vai với chân váy hoa nhí

Chân váy hoa nhí tạo cảm giác nhẹ nhàng, tiểu thư kết hợp cùng với áo corset cũng là outfit đáng để thử cho bạn đó.

Lưu ý với trang phục này nên chọn những gam màu nhẹ nhàng như trắng sữa, màu be, vàng nhạt… Cuối cùng, những đôi giày thể thao cũng không phù hợp, thay vào đó giày búp bê sẽ tạo phong cách đẹp hơn rất nhiều đó.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Áo corset phối với chân váy xếp ly ngắn

Chân váy xếp ly ngắn hoặc chân váy tennis quả là items có thể kết hợp với mọi kiểu áo và trong đó có áo corset.

Đây sẽ là bộ trang phục phù hợp với mọi độ tuổi từ các bạn sinh viên đến các chị em thích theo đuổi phong cách năng động, thoải mái.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Ưu điểm của set đồ này đó là rất linh hoạt về màu sắc và kiểu dáng, từ những kiểu chân váy xếp ly tối màu (màu đen, màu nâu, màu xám…) hoặc chân váy sáng màu (trắng, xanh, hồng…)

Mix cùng chân váy jean ngắn

Cuối cùng trong series phối đồ với corset là sử dụng các loại chân váy jeans ngắn. Các loại chân váy này năng động, cá tính hơn so với chân váy tennis phối cùng mẫu áo corset cổ vuông hoặc cúp ngực, cực kỳ phù hợp với các bạn có dáng người nhỏ, mảnh mai. Kết hợp cùng với boots cổ cao hoặc giày thể thao tuỳ vào sở thích của mình nhé.

top 10+ tips phối đồ với corset cực xinh cho hội chị em

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về corset và gợi ý các cách phối đồ với corset, tham khảo ngay các cách phối đồ trên để có phong cách thời trang cho riêng mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News