Thời Trang

Top 12 quán hủ tiếu tại TP. HCM ăn một tô không đã thèm

Quán hủ tiếu nào ở TPHCM ngon và chất lượng nhất? Hủ tiếu là nét văn hoá của người Sài Gòn, vì vậy mà có nhiều các địa điểm bán hủ tiếu ở khắp nơi

Ẩm thực Sài Gòn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sắc và đa dạng. Trong đó, hủ tiếu là cái tên mà ai đến đây cũng không thể bỏ qua. Hương vị mộc mạc, gần gũi nhưng ăn rồi phải nhớ mãi không quên. Nếu bạn đang muốn tìm một quán hủ tiếu vừa ngon vừa chuẩn vị Sài Gòn? Vậy thì hãy để chúng mình bật mí cho cho bạn 12 địa điểm sau đây nhé.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Quán hủ tiếu ngon tại thành phố Hồ Chí Minh

Quán hủ tiếu Hồng Phát

Hồng Phát là một trong những quán hủ tiếu có tuổi đời lâu năm nhất Sài Gòn. Quán ra đời từ năm 1975, ban đầu chỉ là một quán ăn gia đình nhỏ sau đó mới  phát triển và mở rộng thành nhà hàng khang trang, rộng lớn như bây giờ. 

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Hồng Phát – Địa điểm hủ tiếu lâu đời của Sài Gòn

Tuy đã trải qua một khoảng thời gian khá lâu nhưng hủ tiếu Hồng Phát vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon của ngày đầu. Hủ tiếu ở đây được chế biến rất công phu, từ khâu tuyển chọn nguyên cho đến khâu trình bày. Do đó mà giá thành cũng không hề rẻ một chút nào.

Nước dùng thơm ngon được hầm từ xương ống nên có vị ngọt tự nhiên. Một tô sẽ có đầy ắp các topping, nào là tôm là gan là tim, nào là thịt bằm, hành lá, tỏi phi,…Tất cả tạo nên sức hấp dẫn không thể nào chối từ.

Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh

Quán hủ tiếu Nam Vang Quỳnh gây ấn tượng với không gian quán cực xinh. Nhìn từ ngoài vào bạn sẽ ngỡ đây là một quán cà phê chớ không phải là một quán ăn. Không gian mở có thể nhìn thấy được đường sá bên ngoài, bàn ghế sạch sẽ và được sắp xếp một cách gọn gàng.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh – Thưởng thức món ngon trong không gian xinh xắn

Hủ tiếu ở đây được chế biến theo công thức gia truyền gần 20 năm, nên bạn sẽ không thể tìm được ở bất kỳ nơi nào khác. Sợi hủ tiếu có độ dai hoàn hảo, nước dùng đậm đà, có vị ngọt tự nhiên. Chỉ với khoảng 70 – 80k, là bạn đã có được một tô hủ tiếu rất đầy đặn, chất lượng, ăn một tô thôi là đủ no căng đến trưa. 

Hủ Tiếu Chú Tư Trần Quang Khải

Quán hủ tiếu Chú Tư Trần Quang Khải là quán bình dân nhưng được nhiều người hết lời khen ngợi. Bắt đầu hoạt động từ năm 1996, đến nay đã có thêm nhiều chi nhánh nhưng ở đây vẫn là nổi tiếng nhất. Quán có không gian không quá rộng lớn nhưng rất sạch sẽ và thoáng mát.

Điểm khác biệt của quán chú Tư là dùng sợi hủ tiếu nhỏ mềm, dai kết hợp với bò viên và vị nước dùng “chuẩn chỉnh”. Bên trên còn có thêm tóp mỡ vàng ươm, giòn rụm do chính chú Tư tự tay làm. Nhiều người mê mẫn món này của chú vì quá ngon. Nếu có cơ hội ghé đến thì nhất định phải thử qua nhé.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ Tiếu Chú Tư – Quán hủ tiếu bình dân ngon nhất

Quán hủ tiếu Thanh Xuân

Địa chỉ: 62 Tôn Thất Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Giờ hoạt động: 6h30 – 14h00

Lại thêm một quán hủ tiếu có tuổi đời lâu năm nữa tại Sài Gòn. Dù đã hoạt động hơn 70 năm, nhưng cái tên Thanh Xuân vẫn vững được “phong độ” như ngày đầu. Đây không chỉ đơn thuần là một quán ăn, mà nó còn là địa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người.

Quán không có không gian hoành tráng chỉ đơn giản, mộc mạc với hình ảnh chiếc bảng hiệu cò phần cũ kỹ. Ngoài hủ tiếu nước thì quán còn có cả hủ tiếu khô. Ăn kèm có thêm bánh Pateso được là từ bột mì, thịt heo và hành tây, kết hợp với hủ tiếu tạo nên vị ngon đầy bất ngờ.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm
Hủ Tiếu Thanh Xuân – Quán hủ tiếu hơn 70 hoạt động

Hủ tiếu sườn Ba Đô

Địa chỉ: 132E Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, HCM

Giờ hoạt động: 18h00 – 00h00

Dù chỉ là một quán hủ tiếu vỉa hè nhưng hủ tiếu sườn Ba Đô lúc nào cũng đông khách. Quán bán đến tận khuya, nên bạn nào hay “đói đêm” thì có thể tìm đến đây. Hủ tiếu ở đây cực kỳ ổn áp, một tô chỉ có giá từ 30.000 – 40.000 đồng. Hủ tiếu nước có mùi thơm hấp dẫn, vị nước dùng đậm đà, dù giá bình dân nhưng vẫn rất nhiều sườn và tôm. Hủ tiếu khô cũng không kém phần chất lượng, đầy ắp các loại topping sườn, thịt băm, xá xíu,…Tuy nhiên điểm trừ là cọng hủ tiếu trụng bị quá mềm và dính cục vào nhau.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm
Hủ tiếu Ba Đô – Địa điểm hủ tiếu sườn không thể bỏ qua

Quán hủ tiếu Nam Vang Tài Anh

CS1: 494 Nguyễn Thị Thập, Tân Phong, Quận 7

CS2: 417 Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10

CS3: 261 QL22, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ chi, HCM

CS4: 45 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Tân Phú

CS5: A1/4 QL50, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh, HCM

Hủ Tiếu Nam Vang Tài Anh là một trong những thương hiệu cực kỳ nổi tiếng tại Sài Gòn. Với hệ thống cơ sở ở khắp mọi nơi, mở bán xuyên suốt từ sáng đến chiều, hủ tiếu Tài Anh luôn luôn sẵn sàng phục vụ thực khách mọi lúc, mọi nơi.  

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Tài Anh – Quán hủ tiếu nổi tiếng nhất Sài gòn

Quán nổi tiếng với 2 món đặc sản là hủ tiếu Nam Vang và hủ tiếu xí quách. Cả hai đều khiến thực khách phải nuốt nước bọt khi mới vừa được bưng ra. Bát hủ tiếu siêu nhiều topping, nghi ngút khói, lan toả hương thơm khiến bạn không thể nào chờ đợi thêm.

Đặc biệt tô xí quách khổng lồ, cục nào cũng nhiều thịt có lẫn thêm chút mỡ béo béo, ăn đến đâu là đã đến đó. Không chỉ vậy, chuỗi hủ tiếu này còn được nhiều khen ngợi bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.  

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Đến quán Tài Anh thưởng thức tô hủ tiếu Nam Vang ngon nhất

Hủ tiếu ốc Chú Tũn

Nếu bạn đã quá ngán các món hủ tiếu thịt thì hãy thử thay đổi khẩu vị với hủ tiếu ốc của chú Tũn. Món này lạ miệng không chỉ nằm ở nguyên liệu mà còn ở cách nêm nếm, do chủ quán là người Hoa. Sợi hủ tiếu ở đây được quán đặt làm riêng nên rất giòn và dai, nước dùng đậm đà, ăn tới đâu là thấm tới đó.

Đặc biệt là các loại hải sản như ốc, sò, nghêu, tôm,…rất tươi và được cho rất nhiều, ngoài ra còn có thêm thịt viên và chả lụa. Bên cạnh đồ ăn thì quán cũng có bán các loại nước, các bạn có thể order thêm để thưởng thức. Một điểm trừ nhỏ là không gian quán khá chật chội, nhất là vào những lúc đông khách. 

Hủ tiếu ốc Chú Tũn – Địa điểm ăn ngon không thể bỏ lỡ

Hủ tiếu cá Nam Lợi

Khác với các quán hủ tiếu khác, sợi hủ tiếu Nam Lợi sẽ có phần to và dày hơn, ăn kèm là những lát cá mỏng, trắng phao, tươi rói. Hủ tiếu cá là món ăn đặc trưng của người Trung Hoa, thế nên hương vị sẽ không hề giống với các hủ tiếu của người Việt. 

Nước dùng được nấu theo phương pháp bí truyền, nêm nếm vừa ăn, có vị ngọt thanh từ cá và xương heo. Nhìn vào tô hủ tiếu, bạn sẽ không thấy gì đặc biệt ngoài hủ tiếu và cá. Tuy nhiên, một khi đã ăn thì sẽ không thể nào ngừng đũa. Đó chính là lý do tại sao quán lúc nào cũng đông khách nườm nượp, dù đã có tuổi đời hơn 70 năm.

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu cá Nam Lợi đậm chất Trung Hoa

Hủ tiếu Thái – Bangkok

Không chỉ có hủ tiếu Việt, hủ tiếu Hoa mà hủ tiếu Thái cũng ngon không kém cạnh. Quán hủ tiếu Thái – Bangkok mang đậm phong cách Thái Lan từ không gian đến đồ ăn. Ngoài hủ tiếu quán còn phục vụ các món đặc sản khác của “xứ sở chùa vàng” như gỏi thái, lẩu thái, hủ tiếu xào, chè thái, xôi xoài,…

Hủ tiếu thái ở đây sẽ có hương vị chua cay đặc trưng, cực kỳ kích thích vị giác. Sợi hủ tiếu mềm, thấm đẫm gia vị, ăn kèm còn có thêm đĩa rau và giá truộng. Không gian quán ở ngoài trời, có mái che nên khá mát mẻ. Tuy nhiên, vì nằm sát đường nên sẽ hơi ồn và bụi một tý. 

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Thái Bangkok địa điểm yêu thích của team mê chua cay

Quán hủ tiếu Ba Chấm

Quán hủ tiếu Ba Chấm có giá chỉ từ 20.000 – 30.000 đồng một tô, rất thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên. Tuy không gian có phần hạn hẹp nhưng đồ ăn được đánh giá ngon và chất lượng. Ngoài hủ tiếu, bạn còn có thể gọi thêm các món ngon khác như gà tiềm thuốc bắc, lẩu ếch sa tế, lẩu uyên ương,…

Hủ tiếu ở đây rất đa dạng, có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn: Hủ tiếu Tứ Xuyên, hủ tiếu mực, hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn. Vì chủ là người Hoa nên cách nấu và gia vị cũng sẽ mang đậm chất Trung Hoa. Song có biến tấu lại để hợp với khẩu vị của người Việt nên rất dễ ăn. 

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Ba Chấm – Quán hủ tiếu dành cho học sinh, sinh viên

Hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán

Nếu bạn là tín đồ của hủ tiếu Nam Vang thì sẽ không còn xa lạ với cái tên Nhân Quán. Quán đã gắn bó với người dân Sài Thành gần 3 thập kỷ qua, với nhiều người mà nói, đây là nơi chứa đựng những ký ức tuổi thơ. 

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán gắn bó với người dân Sài Gòn gần 3 thập kỷ

Để có được một tô hủ tiếu thơm ngon phục vụ thực khách, người đầu bếp phải trải nhiều công đoạn công phu, tỉ mỉ. Các nguyên liệu tươi sống như thịt heo, hải sản phải được tuyển chọn và nhập từ những nguồn uy tín. Nước dùng được hầm từ xương ống trong nhiều giờ liền để có được vị ngọt tự nhiên nhất. 

Dù hủ tiếu khô hay nước thì cũng sẽ đầy đủ các loại topping thịt heo thái lát, thịt bằm, tôm tươi, tim cật, hành phi và rau thơm. Khi ăn vắt thêm miếng chanh và cho thêm một ít sa tế nữa thì còn gì bằng.  

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Nhân Quán – Quán hủ tiếu ngon Sài Gòn

Hủ tiếu Liến Húa

CS1: 381 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, HCM

CS2: 90D Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, HCM

CS3: 135 Đào Cam Mộc, Phường 4, Quận 8, HCM

Hủ Tiếu Liến Húa được mệnh danh là một trong những quán hủ tiếu đắt nhất Sài Gòn. Nhiều người còn hay còn gọi vui là “hủ tiếu đại gia”, tuy vậy nhưng lúc nào cũng đông khách. Một tô hủ tiếu của Liến Húa sẽ bao gồm thịt băm, tim, lòng, tôm và trứng cút. 

Đặc biệt, nước dùng ở đây rất đậm đà, nước dùng được ninh từ xương ống, mực khô và tôm khô. Trong suốt thời gian ninh phải để lửa nhỏ và vớt bọt liên tục. Ngoài hủ tiếu thì các món như sủi cảo, bánh bao, xíu mại khô cũng được nhiều thực khách đánh giá cao. 

top 12 quán hủ tiếu tại tp. hcm ăn một tô không đã thèm

Hủ tiếu Liến Húa – Quán hủ tiếu đắt nhất Sài Gòn

Trên đây là 12 quán hủ tiếu Sài Gòn ngon nhất dành cho team mê đồ sợi. Còn chần chừ gì mà không “Set kèo” đi thưởng thức ngay cùng gia đình và bạn bè. chúng mình chúc bạn sẽ tìm được một quán ăn ngon miệng và ưng ý nhé. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News