Thời Trang

Top 6 mẫu giày tây nam Wingtip đẹp cho chàng

Giày tây nam wingtip là mẫu giày cổ điển được đông đảo quý ông ưa chuộng. Cùng Coolmate tìm hiểu top 6 mẫu giày wingtip đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

Giày tây nam Wingtip là mẫu giày có lịch sử phát triển từ rất lâu đời, trải qua nhiều sự biến hóa đa dạng. Mẫu giày này dường như chẳng bao giờ trở nên lỗi mốt và luôn dành được sự ưu ái trong cộng đồng thời trang thế giới. Cùng chúng mình tìm hiểu về kiểu giày kiểu giày kinh điển này và top những mẫu giày Wingtip cực đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Giày tây nam Wingtip là mẫu giày có lịch sử phát triển từ rất lâu đời, trải qua nhiều sự biến hóa đa dạng

Nhận biết giày tây nam Wingtip

Giày tây nam Wingtip hay còn được gọi với cái tên “full brogue”, là một phần của thiết kế giày brogue nam. Giày Wingtip có đặc trưng là phần mũi giày có hình dạng chữ “W” khi nhìn từ bên trên xuống. Các chi tiết lỗ đục, răng cưa nhỏ thường được trang trí dọc theo đường viền chữ “W”, có thể thêm cả phần mũi giày tùy thiết kế. Phần chữ “W” trông khá giống với hình dạng đôi cánh bắt đầu từ mũi giày tỏa dần ra hai bên thân giày.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Giày tây nam Wingtip là một phần của thiết kế giày brogue nam

Vào thế kỷ XIX, wingtip hay brogue để chỉ loại giày da thú được đục lỗ trên thân giày. Loại giày này có chức năng bảo vệ đôi chân của những người nông dân vùng Ireland và Scotland khi làm việc trong vùng đầm lầy.

Một thời gian sau, khoảng thế kỷ XX, mẫu giày này lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế và tầng lớp thượng lưu của phương Tây. Các lỗ đục trên giày trở thành biểu tượng thời trang, đại diện cho vẻ đẹp của sự sang trọng và giai tầng quý tộc. Dần dần, brogue trở nên phổ biến và nhanh chóng được ưa thích rộng rãi. Những người có sức ảnh hưởng diện mẫu giày này có thể kể đến như Fred Astaire, Gary Cooper,…

Top 6 mẫu giày tây nam Wingtip đẹp cho quý ông

Cho đến ngày nay, giày Wingtip đã được biến tấu đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Cùng chúng mình điểm qua những mẫu giày tây nam Wingtip cơ bản dưới đây nhé.

1. Giày tây nam Wingtip truyền thống

Mẫu giày tây nam Wingtip cơ bản sở hữu phần mũi giày giống như cánh chim, kết hợp thêm phần lỗ đục cùng đường viền đơn giản nhưng đầy tinh tế. Màu đen là sự lựa chọn an toàn, tuy nhiên màu nâu cũng khiến cho tổng thể trở nên trang trọng không kém. Giày Wingtip cơ bản cũng có thể được cách điệu bằng những đường viền cầu kỳ đầy nét hiện đại.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Mẫu giày tây nam Wingtip cơ bản sở hữu phần mũi giày giống như cánh chim kết hợp thêm phần lỗ đục

2. Giày tây nam da Wingtip Longwing Brogues

Vẫn với kiểu dáng giống như giày tây nam Wingtip truyền thống, nhưng giày Longwing Brogues có phần đường viền cánh chạy dài dọc thân giày và vòng lấy phần gót giày. Một “đôi cánh dài” sẽ giúp đôi giàu trở nên thuôn gọn và kiểu cách hơn.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Giày Longwing Brogues có phần đường viền cánh chạy dài dọc thân giày và vòng lấy phần gót giày

3. Giày da nam Austerity Brogues

Đây được coi là biến thể đặc biệt của giày tây nam Wingtip bởi mẫu giày này không có những lỗ đục đặc trưng vốn có. Thêm vào đó, các họa tiết trang trí ở phần mũi giày cũng được lược bỏ. Với kiểu dáng tối giản, giày Austerity Brogues cực kỳ phù hợp để mix & match với các kiểu trang phục trang trọng và chỉn chu.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Mẫu giày Austerity Brogues không có những lỗ đục đặc trưng vốn có

4. Giày tây nam da Wingtip Boots

Giày tây nam Wingtip Boots chính là một đôi Wingtip truyền thống với phần cổ giày được kéo dài lên đến mắt cá chân. Tổng thể là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, có chút phóng khoáng và phá cách. Khi được kết hợp cùng các loại trang phục smart-casual như quần chinos hay suit, hoặc một chiếc quần skinny jeans sẽ vô cùng phù hợp và thời thượng.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Giày tây nam Wingtip Boots chính là một đôi Wingtip truyền thống với phần cổ giày được kéo dài lên đến mắt cá chân

5. Giày tây nam da Spectators

Một biến thể vô cùng phá cách khác của giày tây nam Wingtip đó là dòng Spectators. Đây là kiểu giày có sự pha trộn giữa các màu sắc tương phản. Thường sự đối lập màu sắc sẽ được sắp xếp ở phần thân trước, phần thân sau với phần mũi giày và đế sau. Với kiểu giày Wingtip độc đáo cực kỳ nổi bật này, bạn sẽ cần chú ý đến việc mix đồ sao cho khéo léo để không khiến cho tổng thể bị lu mờ bởi đôi giày.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Dòng Spectators là kiểu giày có sự pha trộn giữa các màu sắc tương phản

6. Giày Wingtip ngoại lai

Thời trang là sự không ngừng cải tiến, và liệu có ai mà ngờ rằng, mẫu giày tây nam Wingtip cổ điển lại có thể kết hợp cùng những đôi sneaker hay trainers hiện đại. Các nhà mốt lớn như Prada, Nike, Gucci,…đã sớm nhận ra tiềm năng và ngay lập tức thổi một làn gió mới vào mẫu giày Wingtip quý tộc.

Các mẫu Wingtip đầy sáng tạo này sẽ thu hút bạn ngay khi nhìn thấy, và sẽ nâng tầm outfit của bạn lên đáng kể. Đây cũng là một gợi ý thú vị cho những người ưa chuộng sự độc đáo, mới mẻ và cá tính trong thời trang.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Mẫu giày tây nam Wingtip cổ điển có thể kết hợp cùng những đôi sneaker hay trainers hiện đại

Cách chọn giày tây nam Wingtip cực chuẩn

Làm thế nào để chọn được một đôi giày tây nam Wingtip cực chuẩn nếu như sự chú ý của các quý ông đã lỡ va phải kiểu giày cổ điển lãng mạn này?

Phần đế giày

Đế giày tây nam Wingtip thường sử dụng công nghệ Goodyear-welted, một công nghệ may đế giày lâu đời và phức tạp, thường sử dụng cho giày tây dòng high-end. Công nghệ này giúp cho đế giày có đặc tính cứng cáp, giữ phom và dễ dàng thay thế khi mòn. Bên cạnh đó, kiểu dáng đế cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cùng đẳng cấp vượt trội cho đôi giày.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Đế giày tây nam Wingtip thường sử dụng công nghệ Goodyear-welted, một công nghệ may đế giày lâu đời và phức tạp

Chất liệu

Chất liệu phổ biến được sử dụng để sản xuất ra những đôi giày tây nam Wingtip chính là da (leather). Chính độ thoáng khí cùng tính bền đẹp của chất liệu này khiến nó được ưu tiên lựa chọn trong suốt chiều dài lịch sử cho đến nay. Da lộn cũng được sử dụng nhiều không kém, mang lại vẻ cải tiến, thời thượng hơn cho đôi giày.

Phần trang trí

Bởi đặc trưng của đôi giày tây nam Wingtip là những đường khâu uốn lượn thành hình đôi cánh nên chi tiết này cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua giày. Việc khâu trên chất liệu da cũng sẽ khó hơn các chất liệu khác và đòi hỏi nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ hơn. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ phần chữ W (wing) cà đảm bảo rằng những đường khâu đó thực sự chất lượng.

top 6 mẫu giày tây nam wingtip đẹp cho chàng

Hãy kiểm tra thật kỹ phần chữ W (wing) cà đảm bảo rằng những đường khâu đó thực sự chất lượng

Tổng kết

Như vậy, chúng mình đã cung cấp và giới thiệu đến bạn đọc các thông tin cơ bản về giày tây nam Wingtip. Hi vọng các chàng trai sẽ có thêm sự lựa chọn cho tủ giày của mình qua bài viết vừa rồi. Còn điều gì thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp. Xin cảm ơn và chúc bạn một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News