Thời Trang

Top 6 Quán Bia úp Ngược Nổi Tiếng được Giới Trẻ Hà Nội Yêu Thích

Cùng Coolmate chỉ mặt điểm tên Top 6 quán bia úp ngược nổi tiếng - thức uống thú vị được giới trẻ Hà Nội yêu thích…

Bên cạnh những ly cà phê, giới trẻ ngày nay còn có xu hướng thưởng thức những đồ uống cocktail để giải tỏa bản thân sau những ngày giờ lao lực mỏi mệt. Trong bài viết này, chúng mình muốn cùng bạn khám phá bia úp ngược – một thức uống độc đáo từng làm mưa làm gió mảng F&B của Việt Nam và giới thiệu đến các bạn Top 6 quán bia úp ngược nổi tiếng tại Hà Nội được giới trẻ yêu thích.

BIA ÚP NGƯỢC LÀ GÌ?

Bia úp ngược (Upside down beer) là thức uống cocktail được pha chế từ nền mojito hoặc nước ép trái cây, kết hợp với rượu, soda… Sau đó, bartender (người pha chế) sẽ úp ngược một loại bia bất kỳ lên ly cocktail. Cách thưởng thức của món đồ uống này là bạn sẽ dùng ống hút nhâm nhi từng chút một. Khi chai bia được úp ngược, nó sẽ tạo ra áp lực để tự “refill” (làm đầy) ly cocktail sau mỗi lần uống.

top 6 quán bia úp ngược nổi tiếng được giới trẻ hà nội yêu thích

Khởi nguồn từ Margarita – một loại cocktail sử dụng nền tequila, liquor cam, chanh và được biến tấu bằng cách phối thêm bia Corona – một loại bia xuất phát từ Mexico. Ở nước ngoài, bia úp ngược rất được ưa chuộng dưới tên gọi Coronita hay Mexican Bulldog.

Ở Mexico, cocktail bia úp ngược thường được gọi là Bulldog Cocktail. Bartender ở Mexico cũng kết hợp đồ uống có cồn cùng với các loại bia, thay vì chỉ uống rượu cocktail như thông thường. Do đó, mỗi hương vị chai bia mà bạn chọn sẽ phần nhiều ảnh hưởng đến hương vị tổng thể của Bulldog Cocktail.

top 6 quán bia úp ngược nổi tiếng được giới trẻ hà nội yêu thích

Tại Việt Nam, bia úp ngược thường được pha chế bằng việc kết hợp nguyên liệu các loại siro trái cây, hoa quả nhiệt đới… và có thể được gọi bằng “beertail”. Giá bán của thức uống này có thể dao động từ 50,000VNĐ đến trên 100,000 VNĐ mỗi ly, tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu.

TOP 6 QUÁN BIA ÚP NGƯỢC TẠI HÀ NỘI

1. Craic Cafe

Craic Cafe nằm trong khu phố cổ và được xem là một trong những quán đầu tiên bắt lấy xu hướng bia úp ngược độc đáo tại Hà Nội. Hiện nay, Craic Cafe đang có 4 lựa chọn khi các bạn đến thưởng thức bia úp ngược (beertail) tương ứng với 4 vị Mojito chính là dâu, đào, chanh leo và vải. Chắc chắn trong tương lai, quán sẽ gửi tới thêm nhiều hương vị khác đa dạng hơn tới các thực khách vì sự tiềm năng của thức uống này. Bên cạnh bia úp ngược, Craic Cafe vẫn kinh doanh thêm nhiều thức uống quen thuộc như cà phê, bạc xỉu, các món trà…

top 6 quán bia úp ngược nổi tiếng được giới trẻ hà nội yêu thích

Không gian bên trong của Craic khá nhỏ, nên chủ yếu khách đến đây sẽ ngồi những bộ bàn ghế được kê phía ngoài vỉa hè. Điểm cộng lớn nhất của Craic Cafe mà chúng mình thấy chính là quán sử dụng ống hút giấy thân thiện với môi trường. Trong những dịp lễ tết, cuối tuần, Craic rất ăn khách nên nếu có dự định đến thưởng thức tại đây, bạn cùng đồng bọn hãy đến thật sớm nhé! Kẻo hết chỗ, hoặc phải chờ đợi quá lâu mà phải ra về đó…

THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 92C Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm
  • Hotline: 0988 397 586
  • Giờ mở cửa: 7.00 – 0.00
  • Giá: 49.000 VNĐ/ly beertail

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News