Thời Trang

Top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Hiểu được sự yêu thích của giới trẻ ngày nay với những chiếc máy ảnh, trong bài viết này Coolmate xin giới thiệu top 7 máy ảnh dưới 1 triệu được săn lùng nhiều nhất.

Giới trẻ hiện nay thường có sở thích lưu giữ những hình ảnh liên quan đến cuộc sống, gia đình, bạn bè. Bên cạnh điện thoại thông minh thì máy ảnh cũng là một thiết bị được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi khả năng lưu trữ tuyệt vời cùng chất lượng hình ảnh ổn định. 

Nếu bạn còn băn khoăn vì giá thành thì chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn top 7+ những chiếc máy ảnh dưới 1 triệu được nhiều bạn trẻ săn lùng. Theo dõi đến cuối bài viết để chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Nhiều người có sở thích chụp ảnh, quay video bằng máy ảnh

Máy ảnh giá dưới 1 triệu dành riêng cho bạn

Những chiếc máy ảnh mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây sẽ đáp ứng tiêu chí của những bạn trẻ không yêu cầu quá cao về những tính năng mở rộng của máy, giá thành phù hợp với túi tiền sinh viên.

Nikon Coolpix L25

Chiếc máy ảnh đầu tiên được gọi tên trong chuỗi máy ảnh dưới 1 triệu chính là Nikon Coolpix L25. Kích thước nhỏ gọn khoảng ⅓ inch rất thích hợp để mang theo trong những chuyến du lịch. Nikon đem đến cho người dùng chế độ zoom 5x và cảm biến lấy nét, nhận diện nụ cười thông minh.

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Nikon Coolpix L25

Chỉ với 950,000 VNĐ, bạn đã có trong tay một chiếc máy ảnh có hỗ trợ ghi hình HD 720p, độ phân giải ảnh 10MP và con chip cảm biến CCD. Dòng máy nhỏ gọn này tuy chỉ 4 chế độ chụp ảnh cơ bản (Easy auto mode) nhưng đã đủ đáp ứng nhu cầu của phần đa khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm là chụp ảnh đơn giản.

Minolta 8700I ngàm A

Nếu bạn ưa thích dòng máy phim với những tấm hình mang màu sắc hoài cổ thì chiếc Minolta 8700I ngàm A là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp trong tầm giá máy ảnh dưới 1 triệu. Máy có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.
top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Minolta 8700I ngàm A

Những chức năng cơ bản của một chiếc máy ảnh phim đều được tích hợp trong chiếc Minolta 8700 ngàm A như: chế độ auto P, Av, Tv, M,… với tốc độ lên đến 1/800 và khả năng chồng phim không thua kém nhiều sản phẩm khác. Sản phẩm thú vị này đang được bán với giá 520,000 VNĐ trên thị trường, hãy thử tìm mua và trải nghiệm nhé!

HP Mini Wifi Cam LC200W

HP Mini Wifi Cam LC200W là một trong những dòng máy ảnh dưới 1 triệu được nhiều người chú ý nhất bởi thiết kế ấn tượng với 4 màu bắt mắt: xanh, vàng, trắng, đỏ. Bạn có thể lựa chọn màu sắc mình yêu thích để hành trình ghi lại những thước phim đáng nhớ thú vị hơn.

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh HP Mini Wifi Cam LC200W

Dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng ống kính của chiếc máy rộng đến 12 độ và có thể hỗ trợ quay video TimeLapse. Camera của HP Mini khoảng 8MP và quay video full HD 1080p. Không chỉ có những chức năng cơ bản của một chiếc máy ảnh, HP Mini còn có thể chia sẻ hình ảnh đến những thiết bị khác bằng smartphone. Giá thị trường của chiếc máy này là 890,000 VNĐ.

Fujifilm Finepix AV250

Dòng máy ảnh phim dưới 1 triệu tiếp theo chính là Fujifilm Finepix Av250, mức giá của máy hiện là 1.000.000 VNĐ. Độ phân giải của máy khá cao so với những chiếc máy khác cùng mức giá, 16MP và khả năng zoom quang học 3x giúp bạn chụp ảnh ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, những tính năng khác như: nhận diện khuôn mặt, chống rung, quay video HD cũng được tích hợp đầy đủ trong Fujifilm.

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Fujifilm Finepix Av250

Thiết kế của máy nhỏ gọn, khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác hoài niệm như chính những thước phim máy đem lại. Đây cũng là lý do mà nhiều bạn trẻ muốn sở hữu chiếc máy tưởng nhỏ mà có võ này.

2.4 Samsung ST 77Z

Máy ảnh Samsung ST là chiếc máy ảnh dưới 1 triệu đến 1.050.000 VNĐ. Một điều mà ít sản phẩm có thể làm được chính là khả năng chụp ảnh trong không gian hẹp cực tốt, đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ thích selfie. Bạn chỉ cần bấm giữ máy và tạo dáng, Samsung St sẽ ghi lại những chuyển động tuyệt vời nhất của bạn hay không gian xung quanh.

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh 2.4 Samsung ST 77Z

Dù là một chiếc máy ảnh dưới 1 triệu dành cho những khách hàng là học sinh, sinh viên, 2.4 Samsung ST 77Z vẫn sở hữu thiết kế vô cùng ấn tượng. Màu đen cá tính cùng bề mặt nhám tạo nên sức hút, ống kính và các nút chụp được sắp xếp tối giản nhất giúp chiếc máy bớt cồng kềnh.

Máy ảnh trên 1 triệu bạn có thể tham khảo

Bên cạnh những dòng máy ảnh dưới 1 triệu, bạn có thể tham khảo những sản phẩm khác dao động trên 1 triệu để đáp ứng đầy đủ nhu cầu khi sử dụng. 

Canon PowerShot A810

Mức giá của chiếc máy Canon Power A810 chỉ nhỉnh hơn máy ảnh dưới 1 triệu một chút nhưng những gì nó đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Hệ thống tối ưu tốc độ xử lý, có khả năng chống nhòe, nhạy sáng cực đỉnh đồng thời Canon PowerShot còn cho ra những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng. 

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Canon Power A810

Màn hình chiếc máy đem đến cho người dùng khoảng 2.7 inch với độ phân giải lên đến 230.000 điểm. Đối với những bạn trẻ mới tập chụp ảnh hoặc chưa có điều kiện kinh tế thì đây là một lựa chọn xứng đáng được đầu tư. 

Nikon Coolpix S3300

Chiếc máy Nikon Coolpix có thiết kế mang màu sắc hiện đại, thông minh hơn với màu xám đặc trưng. Để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm chụp hình thú vị nhất, Nikon trang bị rất nhiều chức năng hiện đại: độ phân giải 16MP, ống kính chụp góc rộng 26mm, hệ thống chống rung VR trên ống kính,…

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Nikon Coolpix S3300

Điểm đặc biệt của chiếc máy ảnh giá rẻ này chính là bạn có thể nâng cấp ISO từ S3300 lên 3200 để sử dụng. Nếu bạn hay chụp ảnh vào buổi tối, thiếu sáng thì đây là chiếc máy có thể khắc phục hoàn toàn điều kiện đó để cho ra những tấm ảnh đẹp. 

Fujifilm Instax Mini 9

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh vừa đảm bảo yếu tố thời trang, xinh xắn, vừa nhỏ gọn lại chụp ảnh xịn xò thì Fujifilm Instax Mini 9 là dành cho bạn. Máy được thiết kế với những màu sắc theo tone pastel nhẹ nhàng, đây là lý do mà rất nhiều cô gái muốn sở hữu sản phẩm này.

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Máy ảnh Fujifilm Instax Mini 9

Ngoài ra, máy ảnh Fujifilm Instax Mini 9 có trang bị thêm gương selfie tiện lợi giúp bạn xinh đẹp hơn trước khi chụp. Chế độ High – key trang bị để điều chỉnh độ sáng tối khác nhau. Mức giá hiện tại của chiếc máy này trên thị trường rơi vào khoảng 1.790.000 VNĐ. 

Tips bảo quản máy ảnh đơn giản mà vô cùng an toàn

Máy ảnh dưới 1 triệu, máy ảnh tầm trung hay máy ảnh đắt tiền đều cần được bảo quản đúng cách nếu muốn máy có thời gian sử dụng lâu dài. Bạn có thể tham khảo những tips bảo quản máy ảnh đơn giản dưới đây để áp dụng cho thiết bị của mình. 

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Bảo quản máy ảnh đúng cách rất quan trọng

Tránh sự ảnh hưởng của thời tiết

Thiết bị, máy móc vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ của môi trường xung quanh, không những vậy, Việt Nam còn là nước có điều kiện khí hậu vô cùng thất thường. Điều này đòi hỏi người dùng cần đảm bảo môi trường xung quanh máy tránh được sự ảnh hưởng của thời tiết. 

Môi trường nhiều bụi bẩn, khí hậu mưa gió thất thường thì bạn nên tránh tháo lắp ống kính trực tiếp ở ngoài trời. Túi đựng chuyên dụng là vật bất ly thân khi sử dụng máy ảnh nếu bạn muốn chiếc máy của mình được bảo vệ ở mức tối đa. 

Tháo lắp máy ảnh cẩn thận

Những loại máy ảnh cơ thường có hệ thống ống kính rời để dễ dàng thay dựa vào yêu cầu chụp. Bạn nên cẩn thận khi tháo lắp ống kính và thẻ nhớ, đối với ống kính, khi vừa tháo ra cần đậy ngay sensor để bảo vệ máy trước môi trường. Nhớ tắt máy trước khi tháo để tránh những trục trặc về phần mềm bên trong. 

Không nên để máy ảnh trong tủ lâu

Tủ bảo quản nếu không có chất lượng tốt rất dễ có nấm mốc, nhiệt độ cao,… đây là những yếu tố có hại đối với sức bền của máy ảnh. Thường xuyên kiểm tra tủ, vệ sinh và không đẻ máy trong tủ quá lâu nhé!

Vệ sinh máy ảnh

Một khâu quan trọng trước khi bảo quản chính là vệ sinh máy. Máy ảnh bao gồm rất nhiều chi tiết nhỏ cấu thành, mỗi bộ phận đòi hỏi cách vệ sinh riêng. Ống kính là nơi dễ bám bụi nhất trong suốt quá trình chụp, bạn nên giữ máy hướng quay xuống và thổi sạch bụi bằng dụng cụ chuyên dụng. 

top 7+ máy ảnh dưới 1 triệu được giới trẻ săn lùng

Vệ sinh kỹ từng khu vực của máy ảnh

Ngoài ra, ở những vị trí khác như nút bấm, màn hình thì bạn nên sử dụng khăn bông mềm lau nhẹ nhàng từng khu vực để đảm bảo máy sạch bụi. 

Lời kết

Sở thích chụp ảnh của nhiều bạn trẻ có thể thực hiện dễ dàng hơn với những chiếc máy ảnh dưới 1 triệu. Hi vọng, những gợi ý đến từ chúng mình sẽ giúp bạn sớm tìm được chiếc máy ảnh ưng ý. Đừng quên áp dụng tips bảo quản máy để thiết bị có thể đồng hành cùng bạn trong thời gian lâu hơn. 

Theo dõi Cool Blog để cập nhật vô vàn thông tin thú vị về thời trang và cuộc sống. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News