Thời Trang

Top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Vì sao bóng bàn được đứng đầu danh sách những môn thể thao tuyệt nhất thế giới? Hãy cùng Coolmate điểm danh top 9 lý do thuyết phục sau đây nhé.

Luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe là nhu cầu chung của giới trẻ hiện đại. Trong đó, bóng bàn đứng đầu trong danh sách các môn thể thao tuyệt vời nhất thế giới hiện nay. Với nhiều giải thi đấu quốc tế và sự yêu thích của giới trẻ, môn thể thao này ngày càng được mở rộng hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu top 9 lý do vì sao môn bóng bàn “thống trị” sân chơi toàn cầu nhé.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Bóng bàn là môn thể thao hỗ trợ phát triển trí lực

Trên thực tế, khá nhiều môn thể thao chỉ chú trọng phát triển cơ bắp và cải thiện sức khỏe. Riêng đối với bóng bàn, người chơi có thể cải thiện trí lực vô cùng hiệu quả với môn thể thao hiện đại này. Đây cũng là một trong những lý do khiến môn thể thao này được nhiều quốc gia ưu tiên phát triển đến vậy.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Theo các nghiên cứu mới nhất, chơi bóng bàn có thể giúp vận động viên tăng cường sự nhạy bén và nhanh nhạy về mặt tinh thần. Đây cũng là một bài tập hỗ trợ kích thích vùng hải mã (Phần não cho phép hình thành và lưu giữ các sự kiện). Nhờ đó, người chơi có thể phát triển tư duy và sự khéo léo trong trí tuệ của mình.

Tăng cường khả năng kết hợp thân thể và đôi mắt

Quả bóng dùng trong môn thể thao “Ping Pong” được mệnh danh là có kích thước nhỏ nhất thế giới. Trong khi đó, quả bóng luôn di chuyển không ngừng trong suốt quá trình thi đấu. Do đó, chúng đòi hỏi người chơi phải quan sát và nắm bắt vị trí của quả bóng này tốt nhất để có những pha ghi điểm đẹp mắt.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Chính vì vậy, môn bóng bàn còn được xem là giải pháp hỗ trợ khả năng phản xạ của mắt. Đặc biệt, môn thể thao này còn đòi hỏi sự kết hợp nhạy bén giữa thân thể và đôi mắt. Nhờ đó, chúng có thể giúp vận động viên tăng cường khả năng tập trung, sự phản xạ và kết hợp hài hòa giữa thân thể và đôi mắt.

Phương pháp hỗ trợ tuyệt vời cho các khớp xương

Trong xã hội hiện đại, các bệnh về xương khớp không bao giờ là hiếm gặp. Trong đó, những người phải đối mặt với các vấn đề về lưng, cột sống, bong gân cổ chân hay phẫu thuật đầu gối ngày càng nhiều. Và bóng bàn chính là phương pháp hỗ trợ tuyệt vời cho các khớp xương.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Đây cũng là lý do vì sao bộ môn thể thao “Ping Pong” này ngày càng được thế giới yêu thích. Chúng giúp người chơi cải thiện sức mạnh của các khớp xương, gân, tay và chân vô cùng hiệu quả. Đồng thời, môn thể thao này còn được lựa chọn để thay thế nhiều bài tập vật lý trị liệu phục hồi xương khớp trong y học.

Tăng khả năng phản xạ hiệu quả với môn bóng bàn

Như trên đã nói qua, môn thể thao bóng bàn sử dụng quả bóng nhỏ nhất trong các bộ môn trên thế giới. Chính vì vậy, để xác định đúng hướng và vị trí của bóng thì người chơi cần tập trung tuyệt đối và phản xạ nhanh chóng. Đây cũng là một giải pháp cải thiện và tăng cường khả năng phản xạ của cơ thể vô cùng tuyệt vời.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Với những pha bóng nhanh của đối thủ, người chơi cần phản xạ nhanh chóng và chính xác nếu không muốn bị thất bại. Từ đó, độ nhạy cảm và cung phản xạ của vận động viên sẽ được rèn luyện đều đặn trong suốt quá trình chơi.

Bóng bàn là phương pháp giảm cân tích cực hiệu quả

Nhiều người cho rằng, bộ môn bóng bàn không đòi hỏi quá nhiều thể lực trong quá trình chơi. Đây là một quan niệm vô cùng sai lầm. Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, bóng bàn chính là bộ môn thể thao giúp người chơi giảm cân vô cùng hiệu quả. Vì sao vậy?

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả bóng có thể di chuyển với tốc độ khoảng hơn 160km/giờ. Và với một người nặng 70kg, họ sẽ phải tiêu tốn khoảng 272 calo trong một giờ chơi môn thể thao này. Có thể thấy, đây là một giải pháp giảm cân vô cùng lành mạnh, hiệu quả và an toàn dành cho nhiều người hiện nay.

Một giải pháp cải thiện quan hệ xã hội rất tuyệt vời

Ngoài ra, bóng bàn còn được xem là một môn thể thao gắn kết tình thân và cải thiện quan hệ xã hội hiệu quả. Dù đánh đôi hay đánh đơn, bạn cũng cần tìm cho mình một người bạn đồng hành. Và chính lúc này, bạn có thể cải thiện mối quan hệ với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp một cách hiệu quả nhất.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Trong quá khứ, một nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng là Susan Sarandon đã mở một hộp đêm bóng bàn ở New York. Thông qua hộp đêm này, nhiều chuyên gia lẫn dân nghiệp dư điều thường xuyên lui tới để chơi bóng và giao tiếp. Có thể nói, đây đã trở thành địa điểm để cải thiện mối quan hệ của nhiều người bất kể địa vị hay tuổi tác.

Giữ cho não bộ luôn hài hòa và giảm căng thẳng tốt

Theo các nghiên cứu mới nhất, các vấn đề về thần kinh như stress hay trầm cảm ngày càng tăng cao. Do đó, việc tìm kiếm một môn thể thao để cải thiện tinh thần là một vấn đề đáng được quan tâm. Và môn bóng bàn được xem là “Chân ái” hỗ trợ giải tỏa căng thẳng vô cùng hiệu quả.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của nhiều Tạp chí y tế nổi tiếng toàn cầu. Theo các tổ chức này, việc chơi bóng bàn có thể giúp tăng các kỹ năng vận động và nhận thức. Nhờ đó, chúng có thể ngăn ngừa các bệnh khác liên quan đến tinh thần và trí tuệ vô cùng hiệu quả.

Bóng bàn là môn thể thao giảm tỷ lệ tử vong đến 50%

Tỷ lệ tử vong do các bệnh về tai biến, đột quỵ hay các vấn đề liên quan đến sức khỏe ngày càng cao. Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu về lợi ích của các môn thể thao đối với sức khỏe của người chơi. Trong đó, bơi lội có thể giảm 28% tỉ lệ tử vong, các bài tập nhảy múa hay khiêu vũ có thể giảm 27% tỉ lệ tử vong, các bài tập đi xe đạp giảm 15% tỉ lệ tử vong.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Trong khi đó, chơi bóng bàn có thể giúp vận động viên giảm đến 50% tỉ lệ tử vong. Do việc chơi môn thể thao này có thể tác động trực tiếp đến tim mạch khá lớn. Trung bình, nhịp tim của người chơi có thể đạt đến 75-85 lần/phút. Đây là một con số rất tốt cho việc vận động của tim và sức khỏe của người chơi.

Một giải pháp duy trì sự khỏe mạnh cho tim mạch

Như trên đã nói, người chơi bóng bàn có thể đạt tốc độ tim là 75-85 lần/phút. Đây là ột con số rất tốt cho sự hoạt động và duy trì sự khỏe mạnh cho hệ thống tim mạch. Ngoài ra, các kỹ thuật như cúi người, nghiêng hay xoay người cũng thúc đẩy sự lưu thông máu trong cơ thể và tăng cường hệ thống tuần hoàn máu lẫn hô hấp.

top 9 lý do bóng bàn được yêu thích nhất thế giới

Cùng với một hệ thống tim mạch luôn khỏe mạnh và lượng máu tuần hoàn ổn định, môn thể thao này có thể giúp giảm thiểu rủi ro bệnh tật. Do đó, người chơi bóng bàn có thể sẽ có một sức khỏe dồi dào và sức đề kháng tốt để chống chọi với các bệnh tật thông thường trong cuộc sống.

Trên đây là những lý do vì sao bóng bàn đứng đầu trong danh sách những môn thể thao tuyệt nhất thế giới. Đừng quên đồng hành cùng chúng mình để tham khảo thêm nhiều tip hay trong cuộc sống nhé. Và đừng quên tham khảo những mẫu áo thể thao nam tuyệt đẹp: TẠI ĐÂY!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News