Thời Trang

Trench Coat là gì? Các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Trench Coat là mẫu item thời trang kinh điển thường được sử dụng khi thời tiết trở lạnh. Vậy Trench coat là gì ? Các mẫu Trench coat phổ biến hiện nay

Hơn một thế kỷ nay, mẫu áo Trench Coat nam vẫn giữ nguyên vị thế khó đổi dời trên thị trường thời trang thế giới. Đằng sau sự tồn tại của của mẫu áo kinh điển này là cả một câu chuyện dài về sự tiến hóa và công nhận. Bài viết dưới đây chúng mình muốn giới thiệu đến các chàng mẫu áo Trench Coat cùng những mẫu đáng thử và phổ biến nhất hiện nay.

1. Trench Coat là gì ?

Áo Trench Coat là một mẫu áo khoác/ áo choàng đến từ những nước phương Tây với khí hậu lạnh, vừa để giữ ấm cho cơ thể, vừa để chống nước mưa thấm. Áo Trench Coat nam truyền thống thường có chiều dài trong khoảng từ qua mông đến đầu gối, thậm chí còn đến bắp chân.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Kiểu áo này lần đầu xuất hiện năm 1879, khi trợ lý của nhà mốt Thomas Burberry phát hiện ra một chất vải có khả năng kháng nước cực kỳ tốt, với tên gọi gabardine. Chính vì công dụng nổi bật vượt trội tại thời điểm đó mà chất vải này trở thành ngôi sao tâm điểm của giới thời trang. Đến năm 1912, thương hiệu Burberry chính thức trình diện mẫu áo trench coat nguyên bản đầu tiên, rồi tích cực lăng xê khiến cho Trench Coat vẫn giữ vững vị thế khó đổi dời đến tận bây giờ.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Không phải tự nhiên loại áo này tên là “Trench Coat”. “Trench” dịch ra tiếng Việt là chiến hào, còn “Coat” là áo choàng ngoài. Kiểu áo ra đời vào khoảng thời gian của Thế chiến thứ nhất,  đã phục vụ đắc lực cho việc chiến đấu quân sự của binh lính. Khi mà các vũ khí với cự ly tấn công từ xa chuẩn xác xuất hiện, Trench Coat ra đời vừa mang chất liệu chống nước bền bỉ, vừa mang màu sắc trung tính – khắc phục những yếu điểm về mặt quân sự. Cũng vì lẽ đó, mà Trench Coat nhanh chóng lan rộng ra phạm vi rộng về địa lý.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

2. Đặc điểm của áo Trench Coat nam

2.1. Chất liệu của áo Trench coat

Chất liệu ban đầu của Trench Coat là gabardine, với sự ưu việt trong việc chống nước. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu thị hiếu đa dạng, mẫu áo Trench Coat được sản xuất từ nhiều loại chất liệu khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến da lộn, lụa, dệt kim hay thậm chí cả lông thú. Thế nhưng dù đã trải qua hơn một thế kỷ đổi thay, mỗi mẫu áo Trench Coat đều toát lên giá trị cổ điển, lịch lãm.

2.2. Màu sắc

Từ những năm đầu xuất hiện, kiểu áo Trench Coat đã được thiết kế với một vài màu sắc đặc trưng như màu be, nâu, đen, xám, xanh hải quân. Sở dĩ những màu sắc này chiếm thế ưu việt của mẫu áo là do chúng từng được sử dụng trong quân đội, phục vụ quân sự – khởi đầu là Thế chiến thứ nhất.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Ngày nay, do nhu cầu thị hiếu, Trench Coat đã đa dạng màu sắc hơn rất nhiều, màu gì cũng có thể xuất hiện ở mẫu áo này. Chính vì thế, các chàng trai có thể tha hồ mà lựa chọn theo ý thích!

2.3. Lớp lót trong của áo trench coat nam

Trench Coat là kiểu áo có thể có 2 lớp. Lớp bên ngoài thường được sử dụng chất liệu da hoặc poplin để chống nước. Nếu có lớp bên trong, thì đó là lớp để giữ ấm có thể tháo rời. Chính đặc điểm này đã giúp mẫu áo này có thể thịnh hành ở bất kỳ mùa nào với thời tiết nào. Phòng khi trời se lạnh hay mát mẻ, mà bạn vẫn muốn diện Trench Coat thì hoàn toàn khả thi.

2.4. Hàng khuy trên áo Trench coat nam

Không giống như những kiểu áo khác chỉ có 1 hàng khuy cúc, Trench Coat được thiết kế với 2 hàng khuy. Thường có tổng 10 khuy và chia đều cho 2 hàng (không tính những khuy ở cầu vai hay túi áo, cổ tay…).

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

2.5. Phần cổ áo của mẫu áo trench coat nam

Cổ áo là phần khá quan trọng, đóng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng lên tổng thể cả bộ trang phục. Cổ áo của Trench Coat có thể bẻ xuống gọn gàng, nhưng cũng có thể dựng lên để tránh gió mưa. Ở một số mẫu áo, cổ áo còn có thêm móc gài trên cùng để giúp áo ôm sát cổ hơn. Lưu ý khi lựa chọn áo Trench Coat nam là không nên chọn những mẫu có cổ áo quá cao hoặc quá thấp.

2.6. Túi áo

Một chi tiết không thể thiếu trong cấu trúc của Trench Coat chính là túi áo. Túi áo thường khá to, có thể tiếp cận từ cả trong lẫn ngoài áo để có thể đóng khuy bên ngoài khi cần thiết. Thường thì ở mỗi túi áo hai bên sẽ có khuy.

2.7. Đai thắt eo

Có lẽ đây là chi tiết đặc trưng nhất của kiểu áo Trench Coat, bên cạnh dáng áo dài. Đai thắt eo đã xuất hiện trong kết cấu của áo ngay từ những ngày đầu tiên mẫu áo này xuất hiện, trước khi mà người ta quyết định đính hàng khuy lên áo.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ
Đai thắt eo này sử dụng d-ring, giúp bạn buộc hoặc buông thõng tùy ý, phục vụ cho nhu cầu “gọn – chặt” những ngày mưa, rét. Chi tiết này dường như giúp bạn trở nên quý ông ấm áp hơn khi buộc chúng lại. Tuy nhiên, ngày nay, một số mẫu áo Trench Coat đã được lược bỏ phần eo vì nhu cầu đa dạng của thị hiếu khách hàng.

2.8. Phần đắp vai sau lưng

Mẫu Trench Coat truyền thống thường có phần đắp vai sau lưng. Nó là một miếng vải ngắn, như một tấm bạt giúp xả mưa, tránh được hơi lạnh của nước ngấm ảnh hưởng cơ thể.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

2.9. Gun flap

Gun flap là một chi tiết tất yếu trên những mẫu Trench Coat nam truyền thống. Nó là một miếng vải che trước ngực phải, giúp nước mưa không bị xả ngược vào bên trong. Dù công dụng này của nó hiện nay đã mai một đi giá trị nhưng vẫn có nhiều mẫu áo giữ nguyên gun flap để làm tròn tinh thần của kiểu áo.

2.10. Đai cổ tay

Đai cổ tay thường được sử dụng d-ring. Đây không chỉ là một chi tiết phục vụ cho việc trang trí, mà còn có tác dụng kéo chặt độ rộng của cổ tay, giúp cho nước mưa không bị chảy ngược vào trong cũng như hạn chế gió lùa.

2.11. Cầu vai

Trong buổi đầu xuất hiện, cầu vai của Trench Coat vốn là vị trí để gắn quân hàm, cấp bậc của các binh sĩ trong quân đội. Từ đó mà nó trở thành một đặc trưng thời trang không thể thiếu của kiểu áo này. Sự xuất hiện của cầu vai dường như tăng thêm sự chỉn chu, đứng đắn của người mặc.

3. Mẫu Trench Coat nam không nên bỏ lỡ

3.1. Áo Trend Coat nam ngắn

Nhịp bước thời trang không ngừng biến chuyển. Cuộc sống và thời trang là hai chủ thể gắn bó với nhau một cách mật thiết. Vậy nên giữa nhịp sống bận rộn, hối hả hiện tại, mẫu Trench Coat truyền thống với dáng dài, chùm toàn thân đã được “rút gọn” thành mẫu Trench Coat nam ngắn. Đáp ứng đúng nhu cầu của thực tiễn, mẫu áo cách tân này trở nên phổ biến và được chuộng vô cùng.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Với độ dài dưới thắt lưng, mẫu Trench Coat nam ngắn đem lại cho người mặc cảm giác gọn gàng, thuận tiện, phù hợp cả với những chàng trai có thân hình của những chàng trai “thấp dáng nhỏ người”. Với lựa chọn này, các chàng có thể “phân chia” đồng đều cho cả trang phục ở phần trên lẫn phần. Kiểu áo kinh điển với dáng ngắn này có thể giúp các chàng hack chiều cao.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

3.2. Trench Coat nam 2 hàng khuy

Mẫu áo Trench Coat nam 2 hàng khuy có hình dáng tổng thể như mẫu áo truyền thống. Bởi vậy nên mẫu này dường như có đầy đủ những đặc điểm về thiết kế, cấu trúc của mẫu áo Trench Coat. Mẫu này thường có 10 khuy với 2 hàng, hoặc ít nhất là 6 khuy được chia thành 2 hàng.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Mẫu áo này có thể có dây đai thắt lưng hoặc không, thường mang màu sắc đặc trưng của kiểu áo là những màu be, màu khaki,… Mang nét quý phái, thanh lịch nên đây có thể là lựa chọn giúp các chàng tôn dáng, tạo điểm nhấn nổi bật hoàn hảo giữa đám đông trong nhiều hoàn cảnh.

3.3. Office Trench Coat

Đây có lẽ là lựa chọn an toàn mà lại tối ưu nhất cho những chàng trai. Bởi mẫu áo này vừa để giữ ấm cơ thể, vừa tạo phong cách mà lại phù hợp với nhiều môi trường, địa điểm khác nhau, trong đó có cả công sở. Các chàng có thể lựa chọn những màu sắc trung tính như be, nâu, cam, xám, đen là những lựa chọn khó lòng mà chê.

trench coat là gì? các mẫu trench coat nam giới không thể bỏ lỡ

Kiểu áo này tuyệt đối không có đai thắt lưng nên sẽ cho phép các chàng phối đồ thỏa thích theo ý muốn. Mẫu áo này mang tính ứng dụng khá cao, nên chúng mình thực sự khuyến khích các chàng nên sắm cho mình một chiếc thật ưng ý nhé!

Lời kết

Trên đây là những thông tin về kiểu áo Trench Coat nam cùng một số gợi ý về mẫu áo mà chúng mình muốn giới thiệu tới bạn. Mong rằng qua bài viết trên đã giúp giải đáp thắc mắc Trench coat là gì và các mẫu trench coat nam phổ biến giúp bạn có có thể lựa chọn mẫu áo phù hợp với bản thân nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News