Thời Trang

Tựa game online nào cho máy PC cấu hình yếu? Tìm hiểu ngay!!!

Muốn chơi những tựa game online hay nhưng ngặt nỗi máy lại yếu? Đừng lo lắng, Coolmate sẽ có ngay danh sách những tựa game online cho máy PC cấu hình yếu phục vụ bạn ngay

Có được một chiếc PC để cày game, đặc biệt là các tựa game online để chơi chung với các chiến hữu luôn là một ước mơ với bất kỳ chàng trai nào, đặc biệt là những ai còn đang trong lứa tuổi học sinh – sinh viên. Thế nhưng nếu chiếc PC đó có cấu hình yếu thì chiến game như thế nào bây giờ, chẳng lẽ lại bỏ không chơi game nữa?

Yên tâm đi nào cả nhà ơi, chúng mình sẽ giúp các bạn cùng những người đồng đội trải nghiệm được những tựa game online cho máy cấu hình yếu mà vẫn đảm bảo được cái tiêu chí chất lượng, giải trí và gắn kết được tình huynh đệ. Bắt đầu ngay thôi nào!

Thế nào được xem là một chiếc máy PC cấu hình yếu?

Chắc chắn bạn sẽ rất hiếm khi đọc được tiêu đề này vì khi tìm kiếm trên google thì việc tìm kiếm thông tin kiểu như “Thế nào được xem là một chiếc máy PC cấu hình mạnh” sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên chúng mình lại rất chiều lòng các bạn khi luôn cố gắng đáp ứng đa dạng chủ đề nhất có thể. Nếu muốn biết chiếc máy PC yêu quý của mình có cấu hình mạnh hay yếu, hãy thử kiểm tra các dấu hiệu sau:

Thông số kỹ thuật

Đây sẽ là thông tin đầu tiên và cũng có thể là quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Hãy mở ngay thông số kỹ thuật của PC lên và xem tổng quan các mục như là:

    RAM: thường thì những chiếc máy có cấu hình yếu sẽ có mức RAM dao động trong khoảng 8GB

    CPU Core i5 đến Core i7 là cao nhất, không thể nào hơn được

    Máy tính có nguồn công suất khá nhỏ, khoảng 350W cho đến 400W

    Mainboard: sử dụng các dòng H giá rẻ như là H110, H310 hay là H81

    Ổ cứng chỉ có khoảng 120SSD

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

VGA rời

Nếu là một fan của các dòng game online với đồ hoạ 3D tuyệt đẹp thì VGA rời là một linh kiện cực kỳ cần thiết để giúp game vận hành một cách trơn tru và đầy hiệu quả. Thế nhưng đối với các dòng máy PC cấu hình yếu thì VGA rời là một điều … khá xa xỉ. Do đó mà danh sách những game online cho máy cấu hình yếu bên dưới mà chúng mình tổng hợp rất phù hợp vì không cần đến yếu tố này.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Giá tiền

Thường thì giá tiền của một chiếc máy PC cấu hình yếu sẽ không quá cao, dao động trong khoảng 5 triệu – 8 triệu VNĐ bởi vì vốn dĩ nó sẽ phục vụ tốt cho mục đích học tập, làm việc là chủ yếu. Ngoài ra thì nó không có các linh kiện dành riêng cho việc chơi game hoặc liên quan đến đồ họa nên không quá mắc cũng là điều dễ hiểu.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Top 10 tựa game online cho máy PC cấu hình yếu

Minecraft

Mở đầu cho danh sách những game online cho máy cấu hình yếu sẽ là Minecraft – tựa game vừa mới cán mốc 1000 tỷ lượt xem trên YouTube, qua đó đánh dấu được sự thành công vượt trội của game sau khi đã được ra mắt hơn một thập kỷ. Được phát hành từ ngày 17 tháng 9 năm 2009, Minecraft đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng của tất cả game thủ vào thời điểm đó vì tính sáng tạo tuyệt vời trong gameplay giúp cho người chơi thoải mái làm mọi điều mình thích.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Bên cạnh đó, điều khiến cho Minecraft trở thành tựa game online cho máy cấu hình yếu được yêu thích nhất bởi vì tính cộng đồng tuyệt vời của nó. Có rất nhiều người chơi kết hợp cùng với nhau để tổ chức xây dựng những công trình yêu thích, và bạn có thể tham gia vào đó để cùng nhau hoàn thành những điều tuyệt vời đó. Chưa hết, sự góp mắt của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung cho Minecraft cũng thu hút một lượng fan không hề nhỏ.

Nhà phát hành đã tạo ra một trò chơi tạo cảm giác thoải mái nhất có thể cho người chơi, khiến họ có thể dành hàng giờ cho Minecraft mà không hề thấy nhàm chán chút nào. Và quan trọng nhất bởi vì nó phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi cấu hình máy và cả nam lẫn nữ đều có thể tận hưởng khoảng thời gian tại đây. Thử ngay chiếc game online cho máy cấu hình yếu này ngay thôi.

Cấu hình yêu cầu cho Minecraft:

    Core i3 3210 hoặc A8-7600

    RAM 4GB

    Ổ cứng HDD 180-1GB

    Intel HD 4000 hoặc dòng Radeon R5 của AMD

Among Us

Mặc dù được ra mắt từ năm 2018, thế nhưng phải đến năm 2020 khi mà đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới khiến mọi thứ phải lockdown thì Among Us mới chính thức trỗi dậy và trở thành một trong những tựa game online cho máy cấu hình yếu ăn khách nhất. Với cốt truyện rất đơn giản chỉ bao gồm việc tìm kiếm những kẻ mạo danh trong một nhóm phi hành đoàn khoảng 10 người, thế nhưng việc tranh luận online này lại khiến nhiều người phải “cười ra nước mắt”.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Sở dĩ Among Us bùng nổ đến như vậy xuất phát từ 02 yếu tố chính. Đầu tiên đến từ việc tất cả mọi người đều phải ở nhà vì thành phố bị phong tỏa, dẫn đến tình trạng bạn bè chỉ có thể gặp gỡ nhau online. Yếu tố tiếp theo đến từ việc tất cả sẽ cùng cãi nhau ỏm tỏi hoặc làm những “diễn viên hollywood” thứ thiệt khi phải khéo léo che giấu thân phận thật sự của mình. Tất cả tổng hòa tạo nên một tựa game online cho máy cấu hình yếu tuyệt vời.

Cấu hình yêu cầu cho Among Us:

    CPU: Intel P4

    RAM : Tối thiểu 2GB

    Ổ cứng: 256GB

    Card đồ họa Nvidia GeForce 510.

Poly Bridge

Nếu nhìn tình trạng xây dựng các chiếc cầu lớn tại thành phố Hồ Chí Minh quá lâu và ngán ngẩm với cảnh kẹt xe kéo dài, vậy sao bạn không thử hóa thân vào một anh chàng kiến trúc sư để tự thiết kế những chiếc cầu kết nối mọi bến bờ trong Poly Bridge? Với cách chơi siêu đơn giản, game sẽ cho bạn một số tiền cụ thể, kỹ thuật xây dựng cùng với các yêu cầu để người chơi xây dựng được một chiếc cầu vững chắc, đủ để nối hai điểm A và B lại với nhau.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Để chiến thắng qua từng màn thì tất nhiên cây cầu phải chịu được xe chạy qua, và chỉ cần như vậy là bạn đã chiến thắng. Mặc dù nghe có vẻ rất đơn giản và dễ chinh phục, thế nhưng Poly Bridge nằm trong top những tựa game online cho máy cấu hình yếu rất được ưa chuộng vì độ thực tế cùng với đồ họa rất dễ thương, phù hợp với mọi đối tượng cũng như những chiếc máy yếu nhất đều dễ dàng chiến được.

Cấu hình yêu cầu cho Poly Bridge:

    CPU: Pentium 4 2GHz

    RAM: 2GB

    GeForce 7200 GS

    Bộ nhớ: 150MB

Diablo III

Nếu như là một fan cứng của Diablo II thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua Diablo III được. Tựa game nhập vai phiêu lưu này đã chinh phục được một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới vì cốt truyện siêu hay cùng với đồ họa rất đẹp mắt vào thời điểm nó được ra mắt. Tuy nhiên, điều khiến Diablo III trở nên khác biệt không chỉ đến từ những sự nâng cấp đó, mà còn là việc giờ đây nó đã biến thành một tựa game online cho phép người chơi tương tác cùng với nhau để vượt qua các thử thách.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Đến với Diablo, bạn sẽ được nhập vai vào một trong 05 nhân vật có sẵn với các kỹ năng cũng như nguồn gốc sức mạnh khác biệt nhau để chinh phục thế giới huyền bí mà nhà phát hành đã xây dựng. Bảo đảm rằng bạn sẽ bị cuốn hút không thôi nếu đã đắm chìm vào thế giới có phần tối tăm, kỳ bí nhưng tuyệt đối hấp dẫn này.

Cấu hình yêu cầu cho Diablo III:

    CPU: AMD Athlon™ 64 X2, Intel® Core™ 2 Duo hoặc có thể cao hơn thì càng tốt

    RAM: từ 2 GB trở lên

    Card đồ họa là NVIDIA® GeForce® 8800GT, Intel® HD Graphics 4000 hoặc ATI Radeon™ HD 2900 XT

    Ổ máy tính còn trống ít nhất là 25 GB

Dauntless

Thuộc dòng thể loại săn bắt quái vật, Dauntless đưa người chơi đến xứ sở kì thú trên một hòn đảo tiên để bắt những con quái thú đang đe dọa đến sự an nguy của con người tại đây. Với mong muốn lược bỏ đi những gì phức tạp nhất trong cốt truyện, Dauntless hướng đến việc trở thành một dòng game online cho máy cấu hình yếu vì đồ họa dễ thương cùng với lối chơi đơn giản sẽ là những yếu tố giúp cho game dễ dàng thu hút được nhiều người chơi.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Tại thế giới của Dauntless, bạn chỉ cần đi săn, giết những con quái vật để có thể nhặt những vật phẩm, sau đó bán hoặc trao đổi với các người chơi khác để nâng cấp bản thân hoặc chế tạo những món vũ khí chất lừ, qua đó nâng cao sức mạnh của bản thân trong quá trình chinh phục những loài sinh vật đánh ghét.

Cấu hình yêu cầu cho Dauntless:

    CPU: Intel Core i5 SandyBridge

    RAM: 4GB

    Card màn hình: Nvidia 660Ti, DirectX11

    Dung lượng ổ cứng: 15GB

Smite

Chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua tựa game online cho máy cấu hình nhẹ này nếu bạn là một fan cứng của thần thoại Hy Lạp. Sẽ có rất nhiều những vị thần lừng danh như Zeus, Poseidon, Hades, Ares, … hội tụ tại đây để cùng chiến đấu với nhau. Điểm nổi trội của Smite đến từ cốt truyện thú vị, độc đáo và góc nhìn thứ 3 đầy sáng tạo, mới lạ để đem đến cho người chơi một trải nghiệm chưa từng gặp trước đó.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Về cơ bản, Smite vẫn là một game MOBA giống như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota, thế nhưng bởi vì camera nằm sau nhân vật mà bạn điều khiển, do đó mà quá trình làm quen cũng có thể sẽ lâu hơn. Tuy nhiên một khi đã quen tay thì rất có thể bạn sẽ bị nghiện gameplay của trò chơi này cho xem.

Cấu hình yêu cầu cho Smite:

    CPU: Core 2 Duo 2.4 GHz hoặc Althon X2 2.7 GHz

    RAM: từ 2GB trở lên

    Card đồ họa ATI hoặc Nvidia với 512 MB VRAM trở lên và hỗ trợ Shader Model 3.0 trở lên (ATI Radeon 3870 trở lên hoặc Nvidia GeForce 8800 GT trở lên)

    Ổ máy tính còn trống ít nhất là 10 GB

League of Legends

Cho đến hiện tại thì tựa game MOBA này chắc chắn là nổi tiếng nhất trong cùng thể loại nếu so với các đối thủ khác rồi, đặc biệt là tại Việt Nam – nơi có số lượng người chơi LOL đông khủng khiếp. Bạn sẽ rất dễ để thấy toàn bộ những tiệm cửa hàng điện tử thì có đến tổng cộng 80% người chơi đang say mê đắm mình trong tựa game có cái tên Liên Minh Huyền Thoại này.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Với hệ thống đa dạng các tướng, người chơi sẽ chọn những vị tướng yêu thích của mình và sẽ đồng hành cùng với 4 người đồng đội khác để chống lại team địch bên kia. Mục đích cuối cùng là để phá hủy nhà chính của đối thủ và giành chiến thắng, LOL đã tạo ra được rất nhiều chiến thuật khác nhau, qua đó tạo nên điểm độc đáo để thu hút người chơi.

Tuy nhiên, sẽ thật lạ nếu bạn nghe tên Liên Minh Huyền Thoại trong danh sách những tựa game online cho máy cấu hình yếu phải không nào? Thế nhưng điều đó là thật đấy, chỉ cần một chiếc máy trung bình cùng với cách cài đặt cấu hình khi chơi game ở mức thấp nhất, bạn sẽ được chinh chiến cùng các homies tại đấu trường công lý và tha hồ thể hiện kỹ năng của mình để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Cấu hình yêu cầu cho League of Legends:

    CPU: Bộ xử lý 4GHz Dual Core hoặc 3 GHz.

    RAM: 8GB

    HDD: 14GB ổ trống

    VGA: DirectX 9.0c hoặc cao hơn. NVIDIA GeForce 8800/AMD Radeon HD 5670 hoặc tương đương (512 MB)

MU Online

Là một kỷ niệm đẹp của những anh em thuộc thế hệ 8x – 9x, MU Online làm mưa làm gió từ lúc mới phát hành tại Việt Nam vào năm 2005 cho đến nay. Lối chơi nhập vai vào thời điểm ấy đã khiến các game thủ phải say mê như điếu đổ, người chơi sẽ được gia nhập vào các tổ chức khác nhau để đánh nhau với các nhóm khác trong các buổi công thành chiến. Chính vì vậy mà quá trình đi luyện tập để lên cấp, tìm kiếm các vật phẩm tăng cường sức mạnh được người chơi thực hiện hàng ngày mà không chán.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Thế nhưng, điểm khiến MU Online trở nên khác biệt hoàn toàn so với những game nhập vai cùng thời điểm đó là khả năng reset (bắt đầu lại từ đầu). Hiểu một cách đơn giản, khi bạn cày lên level 250, bạn sẽ reset cấp độ của nhân vật và nhận được một số điểm nhất định để gia tăng chỉ số. Cứ như vậy, ai reset càng nhiều thì lại càng mạnh, do đó mà game thủ bỏ rất nhiều thời gian công sức để cày game mà không hề chán.

Và điểm cuối cùng là MU Online không yêu cầu những chiếc máy quá khủng, do đó đây là tựa game online cho máy cấu hình yếu cực kỳ thích hợp cho những anh em nào đam mê thể loại cày game này đấy.

Cấu hình yêu cầu cho MU Online:

    CPU: Intel Quad Core / AMD Phenom II X4

    RAM: 3GB trở lên

    Card đồ họa: Geforce 8800 GT / Radeon HD4850 trở lên, DirectX: 9.0c trở lên

    Bộ nhớ trống: 15GB trở lên

Counter-Strike: Global Offensive

Còn được gọi với cái tên CSGO, Counter-Strike vốn đã không còn quá xa lạ với game thủ thế giới, đặc biệt là game thủ Việt Nam khi tựa game bắn súng này là một trong những cái tên tiên phong trong dòng game này trước khi những Đột Kích, PUBG, … được ra mắt. Sẽ thật thiếu sót nếu tuổi thơ của bạn không có những trận đấu chia phe cảnh sát – ăn cướp để tranh tài cùng các chiến hữu trong quán Internet sau những giờ học tập căng thẳng.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Sau này, khi được xuất hiện trên Steam, CSGO đã được nâng lên một đẳng cấp mới khi thu hút được một lượng game thủ khổng lồ, khiến cho bạn có thể so tài cùng các người chơi đến từ mọi nơi trên thế giới để tha hồ thể hiện kỹ năng của mình. Với từng cấp rank (xếp hạng) tương ứng với đẳng cấp, những tay súng luôn cố gắng thể hiện đẳng cấp của mình để thị uy cùng đối thủ, do đó mà mỗi trận đấu trong CSGO luôn thể hiện được sự máu lửa tuyệt vời của mình.

Bởi vì thời gian ra mắt từ rất lâu, thế nên CSGO là một tựa game online cho máy cấu hình yếu vì những gì nó yêu cầu là khá lỗi thời, cho nên máy tính hiện tại dư sức đáp ứng được. Thứ bạn cần quan tâm hơn là một đường truyền Internet ổn định để tránh những tình huống giật lag khi đang chơi nhé.

Thông tin về Counter-Strike Global Offensive:

    CPU: Bộ xử lý Intel Core 2 Duo E6600 hoặc AMD Phenom X3 8750 trở lên

    RAM: 2GB

    Card đồ họa: Dung lượng tối thiểu 256MB trở lên, phải tương thích với DirectX 9 và hỗ trợ Pixel Shader 3.0, DirectX: Phiên bản 9.0c trở lên

    Lưu trữ: 15GB chỗ trống khả dụng

World of Warcraft Classic

Cái tên cuối cùng của danh sách những tựa game online cho máy cấu hình yếu thuộc về huyền thoại World of Warcraft Classic – một tượng đài bất tử trong lòng những người yêu mến thế giới kỳ ảo mà Blizzard đã tạo ra. Bạn sẽ được nhập vai vào những nhân vật quen thuộc mà mình đã thấy từ những phiên bản đầu tiên, làm các nhiệm vụ và hoàn thành các thử thách để đạt được phần thưởng.

tựa game online nào cho máy pc cấu hình yếu? tìm hiểu ngay!!!

Nghe thì có vẻ đơn giản cũng như không có gì khác biệt so với những tựa game nhập vai online khác, thế nhưng nếu đã thử chơi thì bạn sẽ thấy nó đặc biệt như thế nào. Sẽ không hề có bất kỳ chỉ dẫn nào, tất cả chỉ có bạn cùng với những người chơi khác, vì thế mà World of Warcraft đã tạo ra được một cộng đồng người chơi cực kỳ tuyệt vời, những người vốn đến từ mọi nơi trên thế giới sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn hoàn thành những nhiệm vụ khó nhằn.

Ngoài ra, cảm giác khi được sống lại cảm giác khi chơi tựa game từ thuở bé của mình cũng là một cảm giác khó tả được khi đắm mình trong thế giới WoW Classic. Để dễ dàng cho game thủ tiếp cận, các thông số của game đã được thiết kế rất tốt cho một tựa game online cho máy cấu hình yếu để đại đa số người chơi đều dễ dàng trải nghiệm được. Hãy thử ngay WoW Classic và xem rằng những lời nhận xét của chúng mình đúng đắn không nhé.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những tựa game online cho máy cấu hình yếu mà chúng mình đã tổng hợp cho các bạn. Có thể nói rằng, đây là những con game ngon – bổ – rẻ mà chúng mình tin rằng sẽ cực kỳ thích hợp với mục đích giải trí của các bạn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News