Thời Trang

Tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Bảo quản quần kaki túi hộp như thế nào cho đúng là vấn đề mà nhiều bạn quan tâm. Cùng tìm hiểu những bí quyết đơn giản thú vị trong bài viết này nhé

Quần kaki túi hộp là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai năng động. Loại quần này vừa có thể đựng được nhiều đồ lại vừa giúp bạn tăng thêm phần nổi bật và cá tính. Vậy bạn đã biết cách bảo quản quần kaki túi hộp như thế nào cho đúng chưa? Đừng bỏ qua các tuyệt chiêu mà chúng mình chia sẻ sau đây nhé.

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Cách bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Quần kaki túi hộp là gì?

Quần kaki túi hộp là một trong 4 mẫu quần phổ biến của quần Cargo Pants. Chất liệu kaki cứng cáp sẽ giúp cho sẽ những chiếc quần lên from chuẩn hơn, kết hợp với nhiều túi hộp vuông vắn tạo nên điểm nhấn cũng như phong cách cá tính cho người mặc. 

Quần kaki túi hộp có nguồn gốc xuất phát từ quân đội, là kiểu quần dành riêng cho những người lính. Do đó, sẽ có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, nhiều túi lớn để đựng được nhiều vật dụng trong quá trình làm nhiệm vụ. 

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Quần kaki túi hộp là gì?

Sau thời chiến, mẫu quần lính được các nhà thời trang “phù phép” trở thành những chiếc quần Cargo Pants được nhiều người yêu thích hiện nay. So với nguyên bản thì mẫu quần kaki túi hộp sẽ có kiểu dáng nhỏ hơn, đa dạng về mẫu mã, màu sắc cũng như chất liệu.

Quy trình bảo quản quần kaki túi hộp đúng cách

Quần kaki túi hộp có nhiều ưu điểm, tuy nhiên nếu muốn giữ được vẻ đẹp ban đầu và kéo dài tuổi thọ của nó, thì cần phải có quy trình bảo quản đúng cách sau đây.

Xử lý quần kaki túi hộp mới mua

Thông thường những chiếc quần kaki sau vài lần giặt sẽ bị phai màu đi, không còn giữ nguyên được trạng thái ban đầu. Vậy làm cách nào để hạn chế được vấn đề đó? Quần kaki sau khi mua về, mang đi ngâm trong hỗn hợp nước giấm pha loãng khoảng 6 – 8 tiếng. 

Sau đó mang đi xả lại thật sạch với nước, nếu mùi chua của giấm khiến bạn cảm thấy khó chịu thì có thể thay thế bằng dầu dừa. Lưu ý không nên dùng bột giặt hay bắt kỳ chất tẩy rửa nào trong lần giặt đầu tiên. 

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Cách bảo quản quần kaki túi hộp bằng giấm và nước 

Giặt quần kaki đúng cách

Để bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu thì bạn cần phải chú ý đến cách giặt. Tùy thuộc vào từng tông màu mà sẽ có cách giặt riêng. Đối với những chiếc quần kaki có tông màu tối như đen, xanh đậm, nâu, đỏ sẫm,…thì bạn cần đặc biệt chú ý vì những màu này thường sẽ rất dễ bị phai khi giặt. 

Bạn chỉ nên giặt với nước lạnh hoặc ngâm trong nước muối loãng trước vài giờ. Cách này sẽ giúp cho quần kaki hạn chế tình trạng ra màu. Ngoài ra bạn có thể dùng nước nhuộm tự nhiên từ cà phê và trà đen để làm tăng tông màu, đồng thời giúp giữ được màu sắc tổng thể của quần.

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Dùng thuốc nhuộm tự nhiên để giữ được màu sắc tổng thể cho quần kaki

Còn với quần kaki có tông màu nhạt hơn như trắng, kem, be, nâu nhạt,…thì sẽ khó phai màu hơn, tuy nhiên lại dễ bị dính bẩn và ẩm mốc. Cũng như quần kaki tối màu, bạn chỉ nên giặt với nước lạnh, tránh dùng nước ấm hoặc nóng. Với các vết bẩn hoặc ẩm mốc thì có thể dùng giấm hoặc nước cốt chanh ngâm khoảng 1 – 2 tiếng trước khi giặt.

Phơi quần kaki túi hộp đúng cách

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình bảo quản quần kaki túi hộp đúng cách. Khác với các loại vải khác, vải kaki sẽ dễ bị phai màu và mục nếu phơi  trực tiếp dưới ánh nắng gay gắt. Vì thế, trước khi phơi bạn hãy lộn trái quần lại và chỉ nên phơi ở những nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Phải phơi quần thật khô rồi mới đem vào để tránh tình trạng bị ẩm mốc. Nhớ kiểm tra cả những túi quần để đảm bảo rằng nó đã khô hoàn toàn. Nên sử dụng kẹp để phơi quần kaki thay vì dùng móc. Cách này sẽ giúp quần không bị mất dáng hay bị giãn. 

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Phơi quần kaki túi hộp đúng cách, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Cách bảo quản quần kaki túi hộp

Cách bảo quản quần kaki túi hộp tốt nhất là nên cho vào túi đựng có lỗ thông khí và dùng giấy lụa mỏng để lót giữa những chiếc quần. Xếp theo thứ tự đồ nặng để ở dưới và đồ nhẹ ở trên. Không nên xếp quá nhiều quần kaki vào cùng một túi hoặc ngăn tủ. Làm như vậy sẽ rất dễ khiến quần bị nhăn nhúm và mất phom.

Hạn chế dùng túi nhựa để bảo quản quần kaki, vì nó sẽ khiến những sợi vải dễ bị biến đổi màu. Sử dụng túi hút ẩm đặt trong tủ quần áo để tránh ẩm mốc và dùng thêm băng phiến để ngăn côn trùng cắn phá. Với những chiếc túi quần, bạn có thể dùng giấy vo tròn lại rồi nhét vào bên trong. Cách này giúp túi quần không xẹp hay nhăn nhúm.

tuyệt chiêu bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

Bảo quản quần kaki túi hộp nơi khô ráo, thoáng mát

Một số lưu ý khác để bảo quản quần kaki túi hộp không bị phai màu

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News