Thời Trang

Uống gì để giải rượu: Top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

Sau mỗi một cuộc nhậu tới bến bạn luôn phải đối mặt với chứng đau đầu và sự mệt mỏi vô cùng. Để tránh tình trạng này xảy ra vậy uống gì để giải rượu nhanh và hiệu quả nhất ? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu toplist những loại thức uống giải rượu, bia tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Sau mỗi một cuộc nhậu tới bến bạn luôn phải đối mặt với chứng đau đầu và sự mệt mỏi vô cùng. Để tránh tình trạng này xảy ra vậy uống gì để giải rượu nhanh và hiệu quả nhất ? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu toplist những loại thức uống giải rượu, bia tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

1. Uống gì để giải rượu hiệu quả, nhanh chóng chỉ sau 5 phút?

Những ly rượu, bia trong những buổi tiệc, liên hoan có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Thậm chí nếu uống quá nhiều còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên, bạn hãy tham khảo ngay những loại nước uống giải rượu, đơn giản, dễ làm tại nhà dưới đây.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.1 5+ loại nước uống giải rượu tự làm tại nhà đơn giản

Có rất nhiều loại nước uống giải rượu mà bạn có thể tự làm tại nhà nhanh chóng. Dưới đây là top những đồ uống cực đơn giản giúp bạn giải men rượu chỉ sau 5 phút.

1.1.1 Nước gừng

Nước gừng là thức uống đơn giản, dễ làm, với nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà của bạn. Chỉ cần một củ gừng tươi, thái lát mỏng và đun sôi, đổ ra cốc là bạn đã có ngay cốc trà gừng giải rượu nhanh chóng.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút
Vị gừng nóng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn. Từ đó làm giảm chất cồn trong cơ thể. Nếu thích, bạn có thể dùng trà cùng với một thìa mật ong. Điều đó giúp bạn hấp thụ nhanh, đồng thời sẽ khiến trà có mùi thơm và vị cũng ngon hơn rất nhiều

1.1.2 Nước mía

Bình thường chúng ta chỉ dùng nước mía để giải khát, nhưng công dụng của nó còn dễ dàng giúp giải rượu nhanh chóng. Trong mía giàu chất đường glucose, vitamin và các chất xơ, giúp cầm nôn, giảm tức ngực, chóng mặt khi bị say rượu.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.1.3 Nước bưởi ép

Nếu còn băn khoăn nên uống gì để giải rượu thì nước bưởi ép sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Loại nước này không những ngon mà còn siêu dễ làm tại nhà. Bạn chỉ cần sơ chế qua múi bưởi, cho vào máy thêm chút nước rồi xay nhuyễn. Sau đó, bạn đã có cốc nước bưởi ngon lành mà còn giải rượu vô cùng hiệu quả.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.1.4 Nước trà xanh

Nếu nói đến nước uống giải rượu thì không thể bỏ qua trà xanh. Bởi vì trong trà xanh có chất axit tanic loại bỏ được chất cồn ở trong rượu. Loại thức uống này sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại cảm giác say và nhanh chóng tỉnh táo.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.1.5 Nước chanh muối

Nếu hỏi uống gì để giải rượu thì nước chanh muối sẽ là câu trả lời hoàn hảo nhất. Chanh đã được xem là một thần dược khắc chế,  rượu bia. Bởi vì trong chanh có nhiều vitamin, muối giúp kích thích dạ dày nhanh chóng. Nhờ đó, các chất cồn trong rượu, bia tiêu hóa tốt hơn.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.1.6 Nước sắn dây

Nước sắn dây là một trong những loại nước giải rượu cực hữu dụng mà bạn nên biết. Theo đông y, thì sắn dây có tác dụng giải nhiệt, dịu mát cơ thể. Từ đó, giúp bạn dễ tiêu hóa, đổ mồ hôi và giải độc. Đặc biệt nếu kết hợp sắn dây với nước cốt chanh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

1.2 5 sản phẩm giải rượu an toàn, tiện lợi không thể bỏ qua

Bên cạnh những thức uống đơn giản có thể làm tại nhà thì các sản phẩm nước giải rượu cũng rất được ưa chuộng trên thị trường. Hãy cùng chúng mình điểm qua các sản phẩm hot nhất hiện nay.

1.2.1 Nước Condition

Condition chính là giải pháp giải rượu hiệu quả nhất dành cho dân nhậu. Nước uống này là sản phẩm do tập đoàn CJ Hàn Quốc sản xuất. Thành phần chính của Condition bao gồm:

– Tinh chất hạt sen: Giúp tăng cường trí nhớ, giảm mất ngủ. Bên cạnh đó, hạt sen còn giúp làm giải độc gan, thanh lọc cơ thể.

– Tinh chất Cili:  Thành phần này sẽ giúp tái tạo, phục hồi lại tế bào. Qua đó, cung cấp thêm vitamin cho cơ thể

– Gulmate: Giúp cho hoạt động tiêu hóa của khoang miệng, của dạ dày diễn ra nhanh hơn.

– Taurine: chống oxy hóa, điều hòa lượng nước và khoáng chất ở trong máu

– Glutathione: Hạn chế mệt mỏi, thúc đẩy nhanh quá trình phân giải rượu từ đó giúp giảm say xỉn sau khi uống rượu bia

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút
Sự kết hợp tuyệt vời của các thành phần trên đã giải quyết vấn đề say nồng độ cồn vô cùng hiệu quả. Giúp chuyển hóa ancol etylic, từ đó hạn chế tối đa các ảnh hưởng của cồn và các chất có hại tới cơ thể. Khiến người sử dụng giải men rượu một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nước uống giải rượu Condition còn có công dụng gián tiếp bảo vệ lá gan của người sử dụng. Bởi vì, nó ngăn chặn được các ảnh hưởng do rượu bia gây ra, giúp lá gan hoạt động nhẹ nhàng hơn. Nhờ đó, cơ thể tăng cường giải độc tốt hơn.

1.2.2 Nước điện giải ion kiềm

Nếu muốn biết uống gì để giải rượu, thì nước điện giải ion kiềm rất được các bác sĩ khuyên dùng. Đây là loại nước tự nhiên được phát triển tại Nhật Bản. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm tại các đại lý, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị bán lẻ.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

Thành phần của nước chủ yếu là:

– Khoáng chất: Chất này thúc đẩy hấp thu dưỡng chất. Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh hiệu quả

– Giàu Hydorgen: Đây là chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại. Từ đó, hệ miễn dịch được tăng cường khỏe mạnh.

– Cấu trúc phân tử siêu nhỏ: Với kích thước 0.5 nanomet, cho khả năng thẩm thấu gấp 5 lần nước thường giúp bù nước và thanh lọc tinh thần nhanh chóng

Nước điện giải ion kiềm được chuyên gia đánh giá cao về khả năng giải rượu. Đây là thức uống tự nhiên, có chứa nhiều ion kiềm. Đồng thời, cấu trúc phân tử nhỏ của nước giúp nó dễ dàng len lỏi vào mọi tế bào. Qua đó, hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố do rượu gây ra.

1.2.3 Nước Alcofree

Nước giải rượu Alcofree cũng là một sản phẩm được nhiều người yêu thích sử dụng trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, đây là loại thức uống được sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút
Nước giải rượu Alcofree chứa các thành phần như:

– Đẳng sâm: Đẳng sâm có nhiều công dụng, nổi bật là tăng cường sức khỏe con người. Giúp nâng cao hoạt động của hệ miễn dịch, kháng lại các loại hình xâm hại của vi khuẩn.

– Taurine: Taurine có công dụng giải độc rất tốt. Do đó, chất này giúp bài trừ một lượng đáng kể độc tố từ rượu bia

– Cao đặc linh chi: Loại chất này giúp tăng cường lưu thông máu tới các bộ phận trên cơ thể

– Vitamin C, B1, B6: Giúp tăng hàm lượng các chất dinh dưỡng và chất bổ vào trong cơ thể.

Nước uống giải rượu Alcofree có công dụng giải rượu cực tốt, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên. Thức uống này có tác dụng giải độc, giảm các tác động của rượu bia tới cơ thể.

Thêm vào đó, Nước Alcofree còn giúp bảo vệ lá gan của bạn khỏe mạnh. Đồng thời khắc phục tình trạng say rượu nhanh chóng.

1.2.4 Cao đặc Actiso

Thông thường nếu tìm xem uống gì để giải rượu, người dùng thường tìm đến cao đặc Actiso. Sản phẩm này được chiết xuất tinh chất từ cây Actiso của Ladophar. Đây là đơn vị đầu tiên nghiên cứu và sản xuất ra cao Actiso tại thị trường Việt Nam.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

Cao đặc Actiso chứa nhiều chất khác nhau như:

– Acid Fumaric: Phản ứng acid, rất quan trọng cho Gan

– Innulin: Giúp kích thích sự phát triển của vi khuẩn bifido đường ruột. Do đó, rất có lợi cho việc tiêu hóa

– Cynari: Chất này có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa và đặc biệt rất tốt cho gan.

Tác dụng chính của cao đặc Atiso đối với người dùng là lợi tiểu. Ngoài ra, nó còn bảo vệ gan, điều trị các bệnh về gan,… mang lại một lá gan khỏe mạnh.

Cao đặc Actiso giúp sự chuyển hóa ancol được kích thích và thúc đẩy nhanh hơn. Nhờ đó có thể giảm đáng kể độc tính của rượu bia tác động tới cơ thể. Các vitamin và chất bổ khác cũng có tác dụng nâng cao sức đề kháng và bồi bổ cơ thể.

1.2.5 Nước Ready Q Handok

Bạn muốn uống rượu thoải mái mà không cần quá lo vấn đề sức khỏe. Hãng Handok đến từ Hàn Quốc đã nghiên cứu và cho ra nước uống giải rượu, chống say Ready Q sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

uống gì để giải rượu: top 5+ nước uống giải rượu hiệu quả trong 5 phút

Thành phần chính của nước Ready Q:

– Curcumin: Chiết xuất từ nghệ vàng và tinh chất sả. Giúp hạn chế những tác hại của rượu bia khi lỡ uống quá nhiều.

– đường, gelatin: Ngọt ngào bởi đường Maltose giúp kích thích vị giác, cho bữa nhậu thêm thú vị

– Chiết xuất xoài: Vị xoài hương vị dễ uống, mang lại cảm giác ngon miệng

Ready Q có thành phần loại bỏ men rượu, cản trở quá trình hấp thụ cồn trong máu, chống cảm giác say khi uống nhiều. Nước giải rượu Ready Q được thiết kế tiện lợi và đóng gói lọ 100ml, giúp bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

2. Những lưu ý cần quan tâm khi sử dụng nước uống giải rượu

Bên cạnh việc quan tâm uống gì để giải rượu, thì bạn cũng phải để ý tới việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân. Dưới đây là những vấn đề bạn cần phải lưu tâm, khi sử dụng các thực phẩm chức năng giải rượu.

2.1 Không sử dụng nguyên liệu giải rượu có thể gây dị ứng

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên đọc kỹ những thành phần trong đó. Nếu phát hiện có chất nào khiến bạn dị ứng thì hãy đổi sang nhãn hàng khác ngay lập tức. Việc không xem kỹ sản phẩm sẽ gây nên hậu quả khôn lường, nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

2.2 Lựa chọn sản phẩm nước giải rượu có nguồn gốc rõ ràng

Đừng vì ham đồ rẻ mà mua những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Sức khỏe rất quan trọng, vậy nên các chất nạp vào cơ thể cũng phải được đảm bảo an toàn. Vậy nên, trước khi sử dụng hãy đọc kỹ hạn sử dụng và tra rõ nguồn gốc rõ ràng.

2.3 Đưa người say rượu bia tới cơ sở y tế nếu tình trạng chuyển nặng

Trong trường hợp người say rượu có chuyển biến bất thường hãy đưa họ đến trung tâm y tế gần nhất. Các loại nước giải rượu hầu hết không có tác dụng nếu tình trạng người bệnh chuyển nặng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News