Thời Trang

Uống rượu Soju ăn với gì: Top 7 món ngon uống với Soju chuẩn bài

Hiện nay, rượu Soju cũng dần xuất hiện nhiều tại những cuộc vui, những bữa tiệc tùng, họp mặt của các bạn trẻ. Đặc biệt còn được pha chế theo nhiều cách khác nhau tạo ra những hương vị cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên uống rượu Soju ăn với gì? mới là câu hỏi được nhiều người đặt ra vì rượu ngon phải nhâm nhi cùng đồ nhắm xịn mới “chuẩn bài”. Vậy cùng Coolmate tìm ra những món ngon này nhé!

Rượu Soju là một loại rượu đặc trưng của xứ sở kim chi Hàn Quốc và ngày càng được ưa chuộng vì có vị cay nồng nhưng cũng rất dễ uống. Hiện nay, rượu Soju cũng dần xuất hiện nhiều tại những cuộc vui, những bữa tiệc tùng, họp mặt của các bạn trẻ. Đặc biệt còn được pha chế theo nhiều cách khác nhau tạo ra những hương vị cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên uống rượu Soju ăn với gì? mới là câu hỏi được nhiều người đặt ra vì rượu ngon phải nhâm nhi cùng đồ nhắm xịn mới “chuẩn bài”. Vậy cùng chúng mình tìm ra những món đồ nhắm rượu soju ngon này nhé!

1. Uống rượu Soju ăn với gì – Bạch tuộc xào sả ớt

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Bạch tuộc xào xả ớt, không chỉ ăn với rượu Soju mà đây còn là món ăn cực cuốn để làm mồi nhậu uống cùng bia hay các loại rượu khác

Đầu tiên phải kể đến món bạch tuộc xào xả ớt, không chỉ ăn với rượu Soju mà đây còn là món ăn cực cuốn để làm mồi nhậu uống cùng bia hay các loại rượu khác. Sự dai giòn của bạch tuộc tươi kết hợp cùng hương vị cay nồng của xả ớt, hòa quyện với những gia vị khác chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Đặc biệt lại uống cùng với rượu Soju nữa thì không thể chê vào đâu được. Cùng chúng mình vào bếp nha!

Nguyên liệu để làm món  Bạch tuộc xào sả ớt gồm có

    500g bạch tuộc tươi

    3 cây sả

    1 muỗng cà phê tỏi băm

    1 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc

    1 muỗng canh sa tế

    Thêm các gia vị như: muối, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và đường

Cách chế biến món Bạch tuộc xào sả ớt

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Đầu tiên bạn nên phi thơm phần tỏi và sả băm sẵn cho đến khi xém lại, tiếp đó bạn cho phần bạch tuộc vào xào săn lại

Bước 1: Sơ chế bạch tuộc

Đầu tiên là bạn phải sơ chế sạch bạch tuộc bằng nước sạch. Sau đó cắt bỏ phần mật mật của bạch tuộc và chà sạch với muối để sạch phần nhớt, rồi rửa lại với nước sạch. Sau khi đã sơ chế sạch sẽ thì cắt bạch tuộc thành khúc nhỏ vừa ăn. Ướp phần bạch tuộc đã cắt với các gia vị như muối, hạt nêm, đường và bột ngọt trong khoảng 1 tiếng để bạch tuộc thấm gia vị.

Bước 2: Xào bạch tuộc với gia vị

Đầu tiên bạn nên phi thơm phần tỏi và sả băm sẵn cho đến khi xém lại, tiếp đó bạn cho phần bạch tuộc vào xào săn lại. Kế đến, cho thêm 1 muỗng cà phê sa tế và 2 muỗng canh nước mắm vào và đảo thật đều và nhanh tay. Sau khoảng 5 phút đảo đều là bạn có thể tắt bếp rồi. Giờ thì chỉ cần bỏ ra đĩa, thêm một chai Soju và “vào bàn” thôi nào!

2. Uống rượu Soju ăn với gì – Gà rán

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Bạn đã thử uống rượu Soju ăn với gà rán chưa? Cực kỳ ngon và hấp dẫn đó nha!

Thường chúng ta chỉ nghe ăn gà rán uống cùng với coca, pepsi hay những loại nước ngọt có ga khác. Nhưng bạn đã thử uống rượu Soju ăn với gà rán chưa? Cực kỳ ngon và hấp dẫn đó nha!

Nguyên liệu để làm món gà rán thì cũng cực kỳ đơn giản thôi nè:

    6-7 chiếc cánh gà hoặc đùi gà (có thể mua ở chợ hoặc siêu thị)

    250g bột chiên giòn có gia vị hoặc không gia vị tùy sở thích

    30g bột bắp

    Các loại gia vị khác như: Muối, hạt nêm, tiêu, bột ớt, tương ớt, dầu ăn

Cách chế biến gà rán

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Chuẩn bị thêm phần tương ớt, mayonnaise và tương cà cùng một chai rượu Soju nữa là đảm bảo “không say không về” luôn

BЖ°б»›c 1: SЖЎ chбєї cГЎnh gГ /Д‘Г№i gГ

Cánh gà/đùi gà sau khi mua về bạn nên rửa sạch sau đó thì chặt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo bạn ướp gà với 1 chút muối ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, thêm một chút ớt bột, 1 muỗng canh tương ớt. Sau khi đã cho đầy đủ gia vị thì ướp trong vòng 1 tiếng để gà ngấm đều gia vị.

Bước 2: Chuẩn bị bột chiên giòn

Đầu tiên bạn đổ 1 nửa phần bột bắp và bột chiên giòn vào 1 chiếc tô bự và trộn đều chúng lại với nhau. Còn phần bột bắp và bột chiên giòn còn lại thì đổ thêm nước nguội vào khuấy đều tay cho đến khi bột sánh đặc lại.

BЖ°б»›c 3: Thб»±c hiện chiГЄn gГ

Tiếp theo bạn chỉ cần lấy phần gà đã được ướp gia vị lăn qua bột ướt rồi tiếp tục lăn qua một lớp bột khô rồi bỏ vào chảo dầu đã đun sôi và chiên đến khi miếng gà của bạn vàng đều các mặt thì lấy ra đặt vào đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Chuẩn bị thêm phần tương ớt, mayonnaise và tương cà cùng một chai rượu Soju nữa là đảm bảo “không say không về” luôn!

3. Uống rượu Soju ăn với gì – Hải sản

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Thường thì người Hàn Quốc sẽ uống rượu Soju với các món nhậu nướng, xào, chiên, hấp nhưng hợp cạ nhất thì vẫn là uống rượu Soju ăn cùng với hải sản

Thật không thiếu gì cách để có thể thưởng thức loại rượu ngon này, nhưng phổ biến nhất tại đất nước Hàn Quốc chính là uống rượu Soju trên các bàn tiệc đông người. Thường thì người dân Hàn Quốc sẽ uống rượu Soju với các món nhậu nướng, xào, chiên, hấp tuỳ ý. Nhưng hợp cạ nhất thì vẫn là uống rượu Soju ăn cùng với hải sản.

Hải sản có tính hàn, trong khi đó, rượu Soju lại có nồng độ cồn vừa phải, vị rượu cũng ngọt nhẹ dễ uống, ăn kèm hải sản sẽ không chỉ làm ấm bụng mà còn giúp tăng vị giác. Ngoài ra, vị ngọt dịu của rượu Soju sẽ giúp người uống không bị đau đầu và mệt mỏi như khi uống các loại rượu mạnh khác.

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Món ăn hải sản đa dạng được chế biến theo cách của người Hàn Quốc có thể nhâm nhi cùng với rượu Soju có thể kể đến như bánh hải sản Hàn Quốc

Một số món ăn hải sản đa dạng được chế biến theo cách của người Hàn Quốc có thể nhâm nhi cùng với rượu Soju có thể kể đến như bánh hải sản Hàn Quốc, bạch tuộc nướng Takoyaki, cua rang sốt, bạch tuộc xào cay,… Đây đều là những món ăn được cho là sự kết hợp tuyệt đỉnh nhất với rượu Soju. Các món ăn này cũng có ở các quán ăn Hàn Quốc tại Việt Nam nên việc thưởng thức chúng cũng rất dễ dàng.

4. Uống rượu Soju ăn với gì – Nghêu nướng mỡ hành

Còn nếu bạn là những người thích hải sản, mê ốc và đồ nướng thì nhất định không nên bỏ qua món nghêu nướng mỡ hành này. Uống rượu Soju ăn với nghêu nướng mỡ hành thì đúng là “tuyệt cú mèo” luôn đó.

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Nếu bạn là những người thích hải sản, mê ốc và đồ nướng thì nhất định không nên bỏ qua món nghêu nướng mỡ hành

Nguyên liệu để làm món nghêu nướng mỡ hành thì cũng khá đơn giản thôi, bao gồm:

    1 kg nghêu tươi

    2 cây Hành lá

    1 ít đậu phộng rang

    Tỏi, ớt, chanh

Cách chế biến nghêu nướng mỡ hành

uống rượu soju ăn với gì: top 7 món ngon uống với soju chuẩn bài

Uống rượu Soju ăn với nghêu nướng mỡ hành thì đúng là “tuyệt cú mèo” luôn đó

Bước 1: Sơ chế nghêu và hành lá

Khi mua nghêu về bạn nên ngâm nghêu với nước có pha ớt giã nhuyễn trong khoảng 2 giờ để cho nghêu nhả sạch cát và há miệng.

Với hành lá thì bạn rửa sạch, cắt bỏ phần rễ rồi cắt nhỏ và cho vào bát.

Bước 2: Thực hiện làm mỡ hành

Để làm mỡ hành bạn chỉ cần làm nóng chảo sau đó cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu ăn sôi thì cho vào bát hành lá.

Bước 3: Nướng nghêu

Nếu nhà có sẵn lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu thì bạn mở lò khoảng 250 độ cài đặt cho nướng trong khoảng 10 phút để lò nóng sẵn. Tiếp đó, bạn xếp nghêu lần lượt lên khay, rồi cho mỡ hành vào từng con nghêu một và cho khay vào lò. Để nghêu nướng trong khoảng 10 phút thì lấy ra.

Bước 4: Pha nước mắm ngọt

Trong lức nướng nghêu, bạn có thể tranh thủ làm nước mắm để ăn cùng. Đầu tiên cho 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cafe đường, 3 muỗng canh nước, 1 muỗng cà phê chanh, tỏi ớt băm nhuyễn và khuấy đều để các gia vị hòa quyện lại với nhau.

Sau khi nghêu chín thì chỉ cần rưới phần nước mắm này lên nghêu để thưởng thức và “cạn chén” rượu Soju thôi nè!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News