Thời Trang

Uống rượu Soju có tốt không? Tác dụng không ngờ của rượu Soju tới sức khoẻ

Uống rượu Soju có tốt không hay uống rượu Soju có tác dụng gì đối với sức khỏe đang là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua bài viết sau bạn nhé!

Uống rượu Soju có tốt không hay uống rượu Soju có tác dụng gì đối với sức khỏe đang là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua bài viết sau bạn nhé!

Rượu Soju là một thức uống đặc sản của Hàn Quốc. Có nhiều câu hỏi xoay quanh việc uống rượu Soju có tốt không? Lợi ích của loại rượu này là gì và chúng ta cần lưu ý gì khi uống? Những thông tin trong bài viết sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.

Rượu Soju là gì?

Rượu Soju là một loại đồ uống có cồn nổi tiếng ở Hàn Quốc. Chai rượu này có màu đặc trưng là xanh lá cây và có dung tích khoảng 360ml. Rượu Soju thường được chế biến từ gạo và kết hợp với các thành phần khác như lúc mạch, khoai lang, bột sắn,…

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Trên thị trường hiện nay, rượu Soju có nhiều loại khác nhau kèm theo đó là có mức nồng độ cồn và hương vị riêng biệt. Điều này đáp ứng được khẩu vị của mỗi người tùy vào vùng miền, lãnh thổ.

Rượu Soju có màu trong với nồng độ cồn từ 20% đến 45%. Loại phổ biến nhất là 20%, một chai Soju trái cây có khoảng 400 calories với 20g carbohydrate. Rượu Soju có nồng độ cao hơn bia và hàm lượng calo cũng rất cao. Do vậy những ai đang giảm cân, lời khuyên cho bạn là không nên uống quá nhiều.

Uống rượu Soju có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nếu bạn là “khách qua đường” thì chắc chắn sẽ không biết độ mê hoặc của loại đồ uống này. Ngược lại đối với những tín đồ rượu Soju, món đồ uống này lại vô cùng tuyệt vời. Không phải cứ là rượu sẽ có hại cho sức khỏe, mọi thứ đều có 2 mặt cả.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Soju cũng vậy nhưng liệu loại rượu này có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như bạn nghĩ? Hãy cùng theo dõi những lợi ích của việc uống rượu Soju ngay sau đây.

1. Giảm viêm, sưng và giảm đau

Tác dụng đầu tiên của rượu Soju đó là giúp giảm viêm sưng và đau. Soju trộn với muối ăn dùng để giảm đau trước khi có triệu chứng cảm lạnh. Ngoài ra, rượu Soju còn có tác dụng tăng tiết mồ hôi, giảm đau dạ dày nếu bạn uống khi ấm.

2. Cải thiện sức khỏe của tai, kích thích hoạt động của gan

Rượu Soju có thể được dùng bên ngoài để điều trị tích tụ ráy tai. Việc này giúp bạn giảm sự tác nghẽn tai gây ra ù tai, giảm thích lực, gây chóng mặt. Uống rượu Soju còn giúp kích thích hoạt động của gan.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Điều này chỉ đúng khi chúng ta uống một cách hợp lý, liều lượng thấp. Nếu lượng cồn quá cao tác dụng sẽ ngược lại. Do vậy bạn cần nạp đủ một lượng vừa phải vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

3. Giảm stress

Người Hàn Quốc thường uống rượu Soju khi căng thẳng, stress do công việc, cuộc sống. Họ sẽ cùng bạn bè, người thân quây quần bên nhau và uống rượu Soju. Đây cũng được xem là cách để họ giải tỏa căng thẳng, kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật bên ly rượu Soju.

4. Cải thiện hệ thống bài tiết, tăng cường hệ tiêu hóa

Rượu Soju đem pha với nước đường sẽ có tác dụng giảm buồn nôn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Chuyên gia khuyên dùng loại rượu này cho các vấn đề như tiêu chảy và hệ thống bài tiết.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Soju cũng được dùng để điều trị chứng tiêu chảy liên quan đến cảm lạnh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý uống với lượng vừa phải bác sĩ khuyến cáo, không được uống quá nhiều tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Ngăn ngừa đột quỵ

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống ít nhất 1 ly rượu Soju mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ đến 62%. Uống 2 ly giảm nguy cơ đột quỵ đến 55% ở nam giới. Đối với phụ nữ, tác dụng này có hiệu quả khi uống 1 đến 2 ly mỗi ngày.

6. Ngăn ngừa suy giảm của nhận thức

Một nghiên cứu của Mỹ đã chứng minh rằng nếu bạn sử dụng rượu Soju quá nhiều, hơn mức tiêu thụ khuyến cáo sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu dùng từ 1 – 2 ly nhỏ mỗi ngày thì tác dụng sẽ hoàn toàn ngược lại.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Ngoài tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ, việc uống rượu Soju với lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm tình trạng mắc bệnh Alzheimer và triệu chứng mất trí nhớ. Điều này cũng sẽ giúp cơ thể tăng hàm lượng testosterone, cải thiện lưu thông máu tới não.

7. Giảm nguy cơ bị tiểu đường

Tương tự với các nghiên cứu trên, người uống rượu Soju vừa phải sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi trong rượu sẽ kích thích hàm lượng insulin trong cơ thể hoạt độn nhạy cảm. Điều này sẽ giúp điều chỉnh hàm lượng đường dư cung cấp năng lượng cho cơ thể.

8. Làm đẹp cho phụ nữ

Đối với chị em phụ nữ, việc uống rượu Soju sẽ có tác dụng làm đẹp bất ngờ. Rượu Soju không chỉ dành cho phái mạnh mà thực tế loại thức uống này dành cho mọi đối tượng người tiêu dùng.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Trong thành phần của Soju trái cây sẽ có lượng cồn thấp và mang hương vị thơm ngon. Kèm theo đó, rượu sẽ bổ sung thêm một số vitamin có lợi cho làn da chị em phụ nữ. Uống rượu Soju có tốt không? Đương nhiên là chỉ tốt khi dùng với liều lượng 1 – 2 ly mỗi ngày.

9. Chữa ho

Ngoài các tác dụng trên, rượu Soju còn có tác dụng trong việc chữa bệnh đau nhức xương khớp khi kết hợp với các loại dược liệu khác. Người ta có thể dùng rượu Soju kết hợp với mật ong hoặc lá trà để chữa ho cực kỳ hiệu quả.

Uống rượu Soju bao nhiêu là đủ đối với người bình thường?

Sau khi bạn đã biết uống rượu Soju có tác dụng gì, tiếp theo câu hỏi đặt ra sẽ là nên uống Soju bao nhiêu là đủ. Quả thực đây là câu hỏi không hề khó để trả lời vì phía trên chúng mình cũng đã nhắc qua.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Để kết luận chính xác, bạn cần dựa vào tửu lượng của từng người. Bản chất rượu Soju có độ cồn khá thấp nên người trẻ và phụ nữ đều có thể dùng được. Nếu như bạn biết sử dụng rượu Soju với liều lượng phù hợp với mình thì tác dụng đối với sức khỏe là rất lớn.

Theo chuyên gia, người bình thường nên uống từ 1 – 2 ly mỗi ngày là hợp lý. Tuy nhiên đối với một số người mức này vô cùng thấp và không đúng với nhu cầu cơ thể của họ nên con số có thể tăng lên. Do vậy, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn về tác dụng của rượu Soju cũng như nắm bắt được tửu lượng của bản thân để đưa ra kết luận phù hợp nhất.

Một số lưu ý cần biết khi uống rượu Soju

Rượu Soju không những tạo cảm giác ngon miệng cho bữa ăn mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn hiệu quả. Khi uống rượu Soju chúng ta cần lưu ý những nguyên tắc quan trọng như sau.

1. Không uống quá nhiều

Uống rượu nhiều sẽ bị say và say sẽ làm tổn thương tinh thần, tổn thương lý trí. Bởi vậy, ta nên uống một lượng vừa đủ, không vượt quá 50ml. Khi uống quá nhiều, có thể người uống sẽ gặp phải tình trạng trúng độc cồn.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Độ cồn trong rượu sẽ làm cho biểu bì não rơi vào trạng thái tê liệt hoặc quá phấn khích. Điều này sẽ khiến người đó mất kiểm soát, dễ đưa ra quyết định không đúng và dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm khác.

2. Không nên uống rượu đói

Nếu đang đói bụng thì chúng ta không nên uống rượu đặc biệt là rượu mạnh. Thực nghiệm chứng minh, bụng đói mà uống rượu, chất cồn sẽ gây hại cho cơ thể ở mức độ cao nhất trong vòng 30 phút.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Trước khi uống rượu, bạn nên ăn một chút tinh bột để làm cho hoạt lực xúc tác, phân giải cồn ở trong cơ thể tăng lên. Điều này sẽ giúp bảo vệ gan, giảm sự tác động của cồn lên cơ thể ở mức thấp nhất.

3. Người có tửu lượng thấp không nên uống rượu Soju ướp lạnh

Thực tế, rượu Soju ướp lạnh sẽ nặng hơn, uống đã hơn. Tuy nhiên rượu ướp lạnh chỉ cho những người có tửu lượng cao, uống hoài không bị xỉn. Để giảm nồng độ rượu, bạn có thể ướp nóng bởi hàm lượng anherit sẽ bị giảm khi có độ sôi là 20 độ.

4. Không uống rượu Soju với loại bia rượu khác

Khi uống Soju bạn không nên uống kèm theo loại rượu bia khác cùng lúc. Bởi 2 loại rượu lên men khác nhau sẽ có phản ứng khác nhau đối với cơ thể. Hàm lượng cồn ở loại rượu lên men ít nhưng nhiều tạp chất. Nếu bạn uống cùng với loại rượu chưng cất có nồng độ lớn sẽ dễ bị say, đau đầu, buồn nôn.

5. Không được uống rượu Soju và đồ uống có gas cùng lúc

Rượu và khí gas gặp nhau sẽ làm cho cồn nhanh chóng lan tỏa. Đồng thời chúng xúc tác sẽ sản sinh ra đại lượng CO2 gây nguy hại cho gan, dạ dày, đường ruột, thận. Chất này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng xấu để đường tiêu hóa.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Người mắc bệnh dạ dày mà uống rượu Soju với nước ngọt có gas sẽ có nguy cơ chảy máu dạ dày. Ngoài ra, nước có gas sẽ làm cho cồn nhanh chóng thẩm thấu vào hệ thần kinh trung ương, gây tăng huyết áp.

6. Không vừa hút thuốc vừa uống rượu

Nhiều người có thói quen vừa hút thuốc vừa uống rượu. Việc này sẽ gây hại gấp nhiều lần cho cơ thể. Cồn làm cho mạch máu giãn nở đẩy nhanh tuần hoàn máu còn chất nicotin trong thuốc lá lại dễ hòa tan trong nước.

uống rượu soju có tốt không? tác dụng không ngờ của rượu soju tới sức khoẻ

Do đó, khi vừa uống rượu Soju hay bất kỳ loại rượu nào và vừa hút thuốc sẽ đẩy nhanh tốc độ hấp thụ nicotin. Do tác dụng độc tố của cồn sẽ ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan đối với chất nicotin trong thuốc lá. Kết hợp chúng lại sẽ gây hại cho sức khỏe rất lớn.

7. Không tắm sau khi uống rượu, hãy giữ ấm cơ thể

Cồn kích thích mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tăng khiến da mẩn đỏ. Từ đó thân nhiệt tăng nên người uống rượu dễ mắc bệnh do gặp lạnh sau khi uống rượu xong. Do vậy, nếu bạn uống rượu Soju ở bữa tiệc ngoài trời, bạn phải cẩn thận giữ ấm cơ thể.

Bạn nên giữ ấm cơ thể sau khi uống rượu và không được tắm sau khi uống rượu

Đặc biệt bạn không nên tắm sau khi uống rượu vì thân nhiệt sẽ giảm nhanh hơn, đường huyết cũng bị hạ xuống thấp. Chất cồn khi đấy sẽ ngăn chặn sự phục hồi tích trữ của đường đối với gan, làm đầu óc bị choáng váng. Nếu lập tức đi tắm sau khi uống rượu người đó sẽ dễ mắc các bệnh về mắt, huyết áp tăng, thậm chí là bị đột quỵ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News