Thời Trang

Vải nhung tăm là gì? Phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Vải nhung tăm đã xuất hiện và được sử dụng từ lâu, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chất liệu này. Hơn nữa, chỉ cần nhắc đến vải nhung tăm có vẻ như mọi người thường nghĩ đến chất liệu dành cho phái nữ.

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu kĩ hơn về vải nhung tăm và cách phối đồ với vải nhung tăm dành cho nam ngay sau đây nhé.

1. Vải nhung tăm gì là?

Vải nhung tăm tiếng anh là Corduroy. Đây là cái tên được đặt tên vì nó là một loại vải dệt thoi sử dụng sợi xoắn tương tự như “dây thừng”. Được phát triển từ loại vải dệt bông của Ai Cập cổ đại được gọi là “Fastian”, vải nhung đã được mặc đáng kể trong suốt lịch sử.

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Là một loại vải có kẻ sọc trên bề mặt, được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau. Trước đây, vải nhung tăm được dệt chủ yếu từ sợi bông thô, ngày nay khi nhiều loại sợi tổng hợp được ra đời, thì vải nhung tăm đã được sản xuất với nhiều loại sợi hơn.

2. Quy trình sản xuất vải nhung tăm như thế nào?

Vải sợi nhung tăm cũng đều được thực hiện các bước cơ bản sau:

Bước 1: Tạo sợi vải

  • Thu hoạch bông, tách hạt và thực hiện kéo sợi bông (Dây vải làm bằng sợi bông).
  • Thực hiện phản ứng hóa học để tạo ra monome (polyme). Đơn chất được tạo thành do phản ứng hóa học của rượu (etylen glicol) và axit (đimetyl terephthalate) ở nhiệt độ cao. Monome này tiếp tục phản ứng với axit để tạo thành polyme (Dây vải làm bằng sợi polyester).
  • Hợp chất này được đưa vào bồn tắm để làm sạch và sấy khô ở nhiệt độ 160 độ C trước khi nóng chảy để tạo ra sợi. Sau đó, dung dịch nóng chảy đi qua máy bơm và chảy vào thành phần.
  • Sợi ép được đùn nguội tự nhiên trong không khí và được kéo căng sợi. Kích thước của sợi có thể thay đổi hàng trăm lần so với chiều dài ban đầu.

Nếu nhung tăm được dệt từ len, thì để làm ra một tấm vải len sẽ cần tới lông của các loài động vật như cừu, bò, dê, thỏ. Bộ lông sẽ được làm sạch sau khi lấy từ động vật.

Phần lông thô chứa chất nhầy lanolin và được gội sạch bằng chất xúc tác hóa học. Khi phân loại, len trở thành bông vải thô. Quá trình này giúp kéo dài sợi chỉ và sợi len dài này được tiếp tục kéo thành sợi.

Bước 2: Vải dệt thoi

Người thợ dệt sợi ngang luồn ở trên và dưới sợi dọc. Cũng có thể dệt vải bằng kiểu dệt đan chéo. Sau khi dệt xong sợi dọc và sợi ngang, người thợ bắt đầu thêm các sợi còn lại

Bước 3: Dán keo và cắt sợi cọc

Sau khi dệt xong, bề mặt sau vải nhung tăm sẽ được dán một lớp keo. Các sợi sẽ được cắt bằng máy cắt công nghiệp. Tiến hành chải và làm mềm những đường gờ, giúp chúng trở nên mềm mại hơn.

Bước 4: Nhuộm vải

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Trước khi nhuộm, chất liệu được tẩy màu cơ bản bằng các chất hóa học. Sau đó mới được đưa vào máy nhuộm với màu sắc được chọn. Vải nhung tăm hiện nay được nhuộm nhiều màu sắc khác nhau.

3. Vải nhung tăm may gì đẹp?

#1. Áo sơ mi nhung tăm nam

Áo sơ mi là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của đàn ông. Với áo sơ mi, bạn có thể mặc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đây là giải pháp tối ưu khi bạn không biết mặc gì. Dù cho những dịp đặc biệt đòi hỏi sự nghiêm túc hoặc những bữa đi picnic cần sự thoải mái, hay đơn giản chỉ là đi cafe cùng bạn bè thì áo sơ mi nam đều có thể đáp ứng trong những trường hợp này.

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Áo sơ mi nam chất lIệu vải nhung tăm mềm mịn dày dặn không bai xù, phong cách trẻ trung năng động.

Với thời tiết không quá lạnh, đủ để chàng diện một chiếc áo sơ mi nhung tăm độc đáo xuống phố. Đặc biệt khi thời tiết mới chỉ vào thu hoặc thời tiết đầu đông là thời điểm thích hợp nhất để mặc áo sơ mi nhung tăm.

Áo sơ mi nhung tăm nam có các kiểu như: sơ mi nhung tăm nam tay lỡ, sơ mi nhung tăm form rộng, sơ mi nhung tăm cổ điển…

#2. Áo khoác nhung tăm nam

Chất liệu vải nhung tăm tác động tới xúc giác của người mặc và đem lại cảm giác retro quyến rũ. Nhờ tính thích ứng cao mà cứ mỗi mùa thu đông, vải nhung kẻ lại trở thành mốt được các nhãn hàng lăng xê.

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Mẫu áo khoác nhung tăm nam là món đồ thời trang cao cấp với phong cách cổ điển và lịch lãm không nằm ngoài xu hướng áo khoác cao cấp 2022.

Với mẫu áo khoác nam đẹp nhung tăm này, không khó để bạn có thể kết hợp với các loại quần áo khác như áo phông trắng, quần jeans và giày boots da thời thượng.

#3. Quần nhung tăm nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu quần nhung dành cho công sở, quần nhung tăm nam công sở chính là lựa chọn đáng chú ý. Được may với dáng đứng và những đường nét “sắc nét”, nó phù hợp cả với những không gian sang trọng.

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Một trong những thương hiệu nổi tiếng về quần âu corduroy chính là The Cords & Co.. Hãng thời trang này đang nỗ lực hết mình để đưa kiểu quần nhung tăm trở lại với làng thời trang thế giới một lần nữa. “Corduroy đang thực sự trở lại. Một chiếc quần âu nhung tăm 5 túi sẽ trông cực kỳ tuyệt vời với một chiếc áo thun trắng giản đơn hoặc một chiếc hoodie thoáng mát”, Omar Varts – giám đốc thương hiệu The Cords & Co. – đã nói.

4. Cách phối đồ với trang phục nhung tăm như thế nào?

#1. Phối đồ với sơ mi nhung tăm

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Với sơ mi corduroy, phối đồ cũng khá dễ dàng. Sơ mi nhung tăm rất giỏi “cặp kè” với chiếc quần jeans và một đôi bốt. Ngoài ra, bạn vẫn có thể mặc chúng cùng với quần âu và một đôi brogue tinh tế cho những ngày làm việc tại công sở.

#2. Cách phối đồ với quần nhung tăm

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Với quần vải nhung nam, bạn hãy xem đó như một món thời trang họa tiết. Chúng sẽ thích hợp hơn khi đi cùng những món quần áo cơ bản trong tủ đồ, tông lặng nhằm tạo nên sự cân bằng. Và quần âu nhung tăm không nhất thiết phải là nâu. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các màu xanh navy, xanh lá cây, thậm chí cả màu đen.

vải nhung tăm là gì? phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

Sở hữu một set đồ vải nhung tăm cho những ngày mùa thu lãng mạn trên phố, đừng quên điểm nhấn trên cổ tay là một chiếc đồng hồ nam chính hãng sang trọng, diện mạo của bạn sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết!

Nếu có thêm thắc mắc nào về lựa chọn đồng hồ đeo tay, hãy gọi đến hotline 1900.0325 của chúng mình hoặc CHAT NGAY để được tư vấn miễn phí!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News