Thời Trang

Vàng Ý là gì? Phân biệt vàng Ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý là dòng vàng có nguồn gốc từ Italia, mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Có khá nhiều người nhầm lẫn giữa vàng trắng và vàng Ý. Vậy vàng Ý là gì?

Xuất xứ từ nước Ý xinh đẹp, vàng Ý đang dần trở thành loại vàng được nhiều người săn đón tại Việt Nam bởi vẻ đẹp của mình. Vàng Ý thường bị nhầm lẫn với vàng trắng và bạch kim. Chính vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu xem vàng Ý là gì. Đồng thời hãy cùng phân biệt giữa vàng Ý và một vài các kim loại, hợp kim khác nhé!

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý được nhiều người dân Việt Nam yêu thích

1. Vàng Ý là gì? Tại sao nên chọn vàng Ý

1.1. Vàng Ý là gì?

Ngay từ danh xưng, chúng ta đã hiểu phần nào về vàng Ý. Vàng Ý là loại vàng có nguồn gốc từ Ý – một đế chế trang sức mà mọi cô gái đều mơ ước có thể đặt chân tới. Vàng Ý được chế tạo từ bạc và các kim loại quý khác. Nói cách khác, vàng Ý là một hợp kim cao cấp, sở hữu vẻ đẹp sáng bóng, tinh tế.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý là gì?

Mỗi tỷ lệ khác nhau sẽ cho ra màu sắc khác nhau. Chính vì vậy vàng Ý không chỉ có một màu. Tuy nhiên, hai màu phổ biến nhất vẫn là vàng và trắng. Ngày càng có nhiều mẫu trang sức tinh xảo được chế tác từ vàng Ý.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng
vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Áo thun Marvel Captain “I choose honor” – Xanh da trời

Nhập MARVEL tặng 1 bình nước Thêm vào giỏ hàng

1.2. Tại sao nên chọn vàng Ý?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu trang sức khác nhau. Vậy lý do gì khiến chúng ta nên chọn vàng Ý?

Trước hết có lẽ không thể không nhắc đến tính thẩm mỹ cao mà nó mang lại. Ở vàng Ý toát lên một nét đẹp sáng bóng hòa lẫn cùng sự tinh khiết, nhẹ nhàng giúp chủ sở hữu trở nên cuốn hút hơn khi đeo. Bởi thế mà sức hút của loại vật liệu này chưa bao giờ hạ nhiệt.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý có kiểu dáng đa dạng, mức giá hợp lý

Ngoài ra, trang sức vàng Ý còn được ưa chuộng bởi sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và các mức giá khác nhau. Nhờ vậy, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn để biến hóa phù hợp với mọi bộ trang phục, mọi hoàn cảnh. Lựa chọn trang sức sẽ không còn là nỗi lo lắng khi bạn lựa chọn vàng Ý.

Tuy mang kiểu dáng thời thượng, sang trọng nhưng vàng Ý lại có mức giá rất phải chăng. Bạn sẽ không cần phải bỏ ra một khoản chi lớn mà vẫn có thể sở hữu cho mình những món trang sức cao cấp, tôn lên bộ trang phục của bạn.

2. Đặc điểm của vàng Ý là gì?

Để nắm tường tận khái niệm vàng Ý là gì, bạn cũng cần hiểu thấu về những đặc điểm của loại vàng này. Cũng như những dòng kim loại khác, vàng Ý mang cả ưu điểm lẫn nhược điểm.

Vốn được sản xuất từ bạc nguyên chất có tỷ lệ cao nên vàng Ý sở hữu vẻ ngoài sáng bóng, thường bị lầm với bạch kim. Tuy nhiên, vàng Ý có tính dẻo. Chính vì vậy, trong việc chế tác trang sức, vàng Ý đòi hỏi những người thợ kim hoàn lành nghề và kỹ thuật cao mới có thể chế tác.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý được sản xuất từ bạc nguyên chất

2.1. Vàng Ý có bị mất giá không?

Một câu hỏi khá quen thuộc khí khách hàng thắc mắc về vàng Ý là gì. Vàng Ý có bị mất giá không? Thông thường, mọi người sẽ chọn mua vàng ta để dự trữ, đầu tư về lâu dài. Chính vì vậy mà họ thường quan tâm xem vàng có bị mất giá hay không.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng Ý có tính thời trang rất cao khi sở hữu vẻ đẹp ấn tượng

Nhưng với vàng Ý thì khác, tính ứng dụng cao nhất của vàng Ý chính là chế tác trang sức. Chính vì vậy, trang sức vàng Ý được coi là một phụ kiện mang tính thời trang hơn là một loại hình có thể đầu tư. Tuy nhiên, để mua được vàng Ý chất lượng thì bạn nên lựa chọn những công ty uy tín, địa chỉ tin cậy để không rơi vào tình trạng “tiền thì mất” còn trang sức thì không chất lượng.

2.2. Những quan điểm sai về vàng Ý

Trên thực tế có khá nhiều cách hiểu sai lầm về loại vàng này. Cùng tìm hiểu dưới đây để thực sự hiểu vàng Ý là gì nhé!

Vàng Ý có phải vàng 18k không?

Câu trả lời là không. Vàng Ý là hợp kim của bạc và các kim loại quý với tỷ lệ bạc nguyên chất cao. Còn vàng 18k là loại vàng chứ 75% tỷ lệ vàng. Khác hoàn toàn với vàng Ý (cụ thể là loại vàng Ý 750).

Vàng Ý 750 có phải Bạch Kim không?

Đây cũng là một câu hỏi khá nhiều người nhầm lẫn. Bạch kim bản thân đã khác vàng Ý. Bởi Bạch kim là một kim loại còn vàng Ý là hợp kim. Tuy màu sắc có giống nhau nhưng về tính chất, thành phần và giá trị thì hai loại này hoàn toàn không có điểm chung.

3. Các loại vàng Ý phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có hai loại vàng Ý phổ biến là: vàng Ý 750 và vàng Ý 925. Vậy vàng ý 750 và vàng Ý 925 là vàng ý gì? Vàng Ý 750 là loại vàng Ý chứa 75% tỷ lệ bạc nguyên chất. Vàng Ý 925 là loại chứ 92.5% tỷ lệ bạc nguyên chất. Vậy làm thế nào để phân biệt hai loại này?

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Trang sức vàng Ý 925

Thông thường, khá khó để phân biệt bằng mắt thường. Vàng Ý 75 có tỷ lệ bạc thấp hơn. Chính vì vậy, loại này có khả năng chế tác được thành những trang sức có độ tinh xảo cao, hình dạng khó. Còn với vàng Ý 925 có tính dẻo, dễ uốn nhưng khá khó để chế tác các hình dạng phức tạp.

4. Phân biệt vàng Trắng và vàng Ý

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng trắng và vàng Ý khác nhau như thế nào?

Chúng ta vừa tìm hiểu khái niệm vàng Ý là gì. Chính vì vậy, để phân biệt vàng Ý và vàng Trắng không phải là điều quá khó. Vàng trắng và Vàng Ý nếu nhìn ở bên ngoài sẽ có độ bóng, sáng khá tương đồng. Tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt. Vì vậy chúng ta có thể phân biệt hai loại này dựa trên thành phần, màu sắc và khả năng chế tác trang sức.

Vàng Ý

Vàng trắng

Thành phần

Vàng Ý được sản xuất từ bạc nguyên chất và các kim loại quý

Vàng trắng được sản xuất từ vàng nguyên chất và các kim loại quý

Màu sắc

Vàng Ý thiên về màu trắng đục

Vàng trắng thiên về màu trắng ngà, trắng sữa

Tính chất (khả năng chế tác)

Tỷ lệ bạc cao nên có tính chất tương đối mềm, dễ uốn nhưng với những loại tỷ lệ bạc cao sẽ khó chế tác tinh xảo.

Vàng trắng là hợp kim từ vàng và kim loại khác nên có độ cứng hơn bạc nguyên chất, dễ chế tác tinh xảo hơn vàng Ý.

4.1. Vàng trắng và vàng Ý cái nào đắt hơn?

Xét về độ phổ biến thì hiện nay vàng Trắng vẫn đang được ưa chuộng hơn so với vàng Ý. Xét về giá, hiện nay trên thị trường, vàng trắng đang có giá nhỉnh hơn so với vàng Ý. Điều này khá dễ lý giải bởi:

    Vàng Ý làm từ bạc nguyên chất

    Vàng Trắng làm từ vàng

Mà giá bạc luôn thấp hơn giá vàng. Chính vì vậy, vàng trắng có giá thành cao hơn vàng Ý là chuyện khá dễ hiểu. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ vẫn gặp những bộ trang sức vàng Ý đắt hơn vàng trắng. Điều này là do những đá quý đính kèm trang sức góp phần tạo nên giá thành cao cho bộ trang sức.

Ví dụ: Bạn mua nhẫn tại cùng một thương hiệu. Nếu cùng kích thước kim cương thì giá nhẫn vàng Trắng sẽ đắt hơn vàng Ý. Tuy nhiên nếu nhẫn vàng Ý có kim cương to hơn thì nó có giá đắt hơn nhẫn vàng Trắng là chuyện dễ hiểu.

4.2. Nên mua vàng Trắng hay vàng Ý

Lựa chọn mua vàng Trắng hay vàng Ý là tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích riêng của mỗi người.

Thông thường, vàng Ý sẽ đa dạng kiểu dáng, mẫu mã hơn để bạn lựa chọn. Những trang sức từ vàng Ý đều rất bắt mắt, thu hút ánh nhìn và thời thượng. Lựa chọn vàng Ý làm trang sức hay quà tặng cho người khác đều rất phù hợp. Tuy nhiên bởi tính dễ ăn mòn cao, do đó vàng Ý sẽ rất dễ mất giá vì không thể để lâu với mục đích tích trữ hay chuyển nhượng.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Thiết kế vàng Ý thời thượng, sang trọng

Đối với vàng Trắng, do được làm chủ yếu bằng hợp kim từ vàng nên có giá trị cao, lâu bền hơn và dễ dàng sử dụng để trao đổi hàng hóa. Nếu mục đích của bạn là để tích trữ, đầu tư thì lựa chọn vàng Trắng là hợp lý nhất. Ngoài ra thì vàng Trắng cũng giống với vàng Ý, đều thích hợp dùng chế tác trang sức.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vàng trắng lâu bền, có giá trị cao

Tóm lại, vàng Trắng hay vàng Ý đều có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn kỹ càng để phù hợp với mục đích của bản thân.

5. Các cách bảo quản vàng Ý

Theo thời gian, vàng Ý sẽ dễ bị mài mòn, dần mất đi độ sáng bóng vốn có. Bởi vậy, để bảo quản tốt trang sức làm vàng Ý bạn nên lưu ý những điều sau đây:

5.1. Dùng bia

Do có chứa thành phần cồn bởi vậy bia đóng vai trò vô cùng hữu ích trong việc bảo quản vàng Ý. Chỉ cần chuẩn bị một miếng khăn vải hoặc bông mềm, sau đó đổ một ít bia ra khăn rồi chà xát nhẹ, cẩn thận. Trang sức của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới sau khi được lau khô.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Thành phần cồn trong bia có khả năng làm sáng bóng trang sức vàng Ý

5.2. Dùng nước rửa chén

Đơn giản, tiện lợi hơn cả chính là sử dụng nước rửa chén. Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc chén nhỏ. Sau đó cho đồng thời một ít nước rửa chén và một chút nước ấm. Trộn đều hai hỗn hợp và để trang sức làm từ vàng Ý vào ngâm khoảng 15 phút.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Khả năng bảo quản trang sức vàng Ý vượt trội của nước rửa chén

Cuối cùng, lấy bàn chải chà xát nhẹ nhàng lại một lần nữa là có thể thấy được hiệu quả rõ rệt. Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tự bảo quản vàng Ý tại nhà mà không cần phải ra tiệm.

5.3. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng luôn được biết đến với nhiều công dụng hữu ích. Một trong số đó mà bạn nên biết đó là bảo quản vàng Ý sáng bóng dễ dàng. Bạn chỉ cần dùng bàn chải lấy một ít kem đánh răng và chà xát nhẹ nhàng, xoa đều toàn bộ bề mặt trang sức. Sau đó, để yên như vậy 10 phút rồi rửa lại với nước. Trang sức của bạn sẽ lập tức trở lại sáng bóng rõ rệt.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Kem đánh răng làm sáng bóng trang sức vàng Ý chỉ sau 15 phút

6. Các mẫu trang sức vàng Ý bắt kịp xu hướng thời trang

Ngày nay, vàng Ý đặc biệt nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng. Hãy cùng chúng mình điểm qua các mẫu trang sức vàng Ý bắt kịp xu hướng thời trang nhất nhé!

6.1. Nhẫn cưới vàng Ý

Với đa dạng kiểu mẫu cùng vẻ ngoài sang trọng, vàng Ý được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn làm nhẫn cưới. Thiết kế hiện đại, trẻ trung là yếu tố quan trọng khiến vàng Ý thu hút, được lòng khách hàng hiện nay.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Nhẫn cưới vàng Ý với thiết kế hiện đại, trẻ trung

6.2. Dây chuyền vàng Ý

Sở dĩ dây chuyền vàng Ý được quan tâm, chú ý nhiều là bởi sự đa dạng về đối tượng sử dụng sản phẩm của nó. Bởi thiết kế dây chuyền có thể sử dụng cho cả nam cả nữ, cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra còn phù hợp làm trang sức cho bản thân và làm quà tặng cho người khác.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Dây chuyền vàng Ý – một trong những mẫu trang sức hot nhất 

Bên cạnh đó, dây chuyền vàng Ý có nhiều mẫu thiết kế từ đơn giản thanh lịch đến gia công cầu kỳ chạm khắc tinh xảo, kết hợp với đá quý làm tăng giá thẩm mỹ và nghệ thuật cho từng sản phẩm. Bởi vậy, đây được xem là một trong những mẫu trang sức vàng Ý hot nhất hiện nay.

6.3. Bông tai vàng Ý

Với độ sáng bóng cao, vàng Ý quả thực là chất liệu hoàn hảo để chế tác trang sức bông tai. Khác với những loại trang sức kia, bông tai được đeo ngay trên khuôn mặt của mỗi người. Bởi vậy một đôi bông tai sáng bóng sẽ là điểm nhấn thu hút, tô điểm cho diện mạo phái đẹp.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Bông tai vàng Ý nổi bật, thu hút ánh nhìn

Do đó, bông tai vàng Ý luôn được các chị em đặc biệt ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng, ấn tượng của nó. Nếu bạn đang đắn đo chưa biết nên tặng gì thì bông tai vàng Ý sẽ là lựa chọn phù hợp, ghi điểm tuyệt đối trong mắt phái đẹp.

6.4. Đồng hồ đeo tay vàng Ý

Một trong những phụ kiện thời trang không thể bỏ qua chính là đồng hồ đeo tay. Không chỉ đơn thuần là vật phẩm có chức năng quản lý thời gian mà nó còn giúp tôn lên giá trị cũng như cá tính của người đeo. Bởi vậy, ngày nay đồng hồ đeo tay vàng Ý đang trở thành xu thế dẫn đầu.

Nổi tiếng với sự sang trọng, hiện đại nhưng cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế, đồng hồ đeo tay làm từ vàng Ý quả thực toát lên được cá tính riêng biệt cũng như cho thấy phong cách thời trang của người dùng.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Đồng hồ đeo tay vàng Ý cao cấp, thể hiện cá tính người đeo

Ngoài kiểu dáng đa dạng, thiết kế này còn được áp dụng nhiều công nghệ cao cùng với đầy đủ các chức năng tiên tiến tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Vì vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ vàng Ý vừa phù hợp với cá tính bản thân vừa hiện đại, cao cấp.

6.5. Vật phẩm phong thủy vàng Ý

Từ xưa đến nay, nhiều người luôn tin rằng các vật phẩm phong thủy sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng cho họ. Với đa dạng từ màu sắc, họa tiết lẫn kiểu dáng, trang sức vàng Ý được cho là phù hợp với nhiều bản mệnh. Bởi vậy, vàng Ý là chất liệu rất thịnh hành để làm vật phẩm phong thủy, điển hình là vòng tay.

vàng ý là gì? phân biệt vàng ý và vàng trắng cực kì dễ dàng

Vật phẩm phong thủy vàng Ý được ưa chuộng hiện nay

Vật phẩm phong thủy từ vàng Ý không chỉ mang lại may mắn mà còn tạo sự thu hút, nổi bật cho bạn khi sử dụng. Do đó, đối với những người theo phong thủy, vàng Ý là chất liệu ưu tiên khi lựa chọn vật phẩm phong thủy.

Vừa rồi là những thông tin giải đáp câu hỏi vàng Ý là gì. Hy vọng những chia sẻ của chúng mình sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên ghé chúng mình thường xuyên để có những thông tin mới nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News