Thời Trang

Vòng tay trầm hương là gì? Những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Mang vẻ đẹp tinh tế và nhiều công dụng tốt, vòng tay trầm hương hiện đang là món phụ kiện được săn đón nhất trên thị trường Việt Nam. Vậy vòng tay trầm hương là gì? Giá bao nhiêu? Ý nghĩa của vòng trầm hương trong cuộc sống? Cách đeo vòng trầm hương hiệu quả?

Tất cả sẽ được Xwatch bật mí ngay trong bài viết sau đây!

1. Vòng tay trầm hương là gì? Tại sao vòng tay trầm hương được nhiều người ưa chuộng?

Nguồn gốc của vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương được làm từ trầm hương của cây Bó Dầu, cụ thể hơn là phần nhựa bao quanh vết thương trên thân cây Bó Dầu do quá trình phát triển, tác động môi trường bên ngoài gây ra.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Lớp nhựa này khi được hình thành thường có mùi thơm đặc trưng, dần dần lan ra các thớ gỗ xung quanh và khiến chúng có màu sắc và mùi hương đặc biệt. Những người thợ mộc, thợ thủ công mỹ nghệ sẽ đem những cây gỗ này về chế tác thành phụ kiện vòng tay, tượng,… và gọi chung là gỗ trầm hương.

Tại sao vòng tay trầm hương được nhiều người ưa chuộng?

Từ xa xưa, các vật phẩm làm từ trầm hương rất được vua chúa và quý tộc yêu thích. Trầm hương có vị đắng, mùi thơm ngọt và sâu đem đến sự sảng khoái. Khi đốt các sản phẩm làm từ trầm hương thì không gian rất là thơm ngát, dễ chịu. Chưa kể mùi hương toát ra rất vương giả khiến bất cứ ai khi ngửi cũng cảm thấy hứng thú, thư thái.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Trầm hương là nguyên liệu quý vì trong thiên nhiên không phải cây Bó Dầu nào cũng có trầm hương nên giá thành các vật phẩm làm từ chất liệu này thường có giá khá cao. Ngoài ra trên thị trường cũng có gỗ trầm nhân tạo nhưng không thơm bằng nên giá trị thấp hơn gỗ tự nhiên.

Bên cạnh mùi hương khó cưỡng, gỗ trầm còn có giá trị thẩm mỹ cao. Vòng tay trầm hương nữ được chế tác kỳ công từ những mảnh gỗ trầm được chẻ nhỏ và gia công thành hình viên tròn. Sau đó, người thợ sẽ mài nhẵn bóng để lộ những đường vân gỗ tự nhiên, thành phẩm có màu nâu ánh lên lớp dầu bóng vô cùng hấp dẫn. Do đó, khi kết hợp với các kiểu trang phục trang nhã, thanh lịch sẽ góp phần tăng thêm khí chất và thần thái của chủ nhân.

Chính bởi sự quý hiếm, mùi hương và tính thẩm mỹ mang lại mà vòng tay trầm hương ngày càng được người Việt ưa chuộng và săn đón trên thị trường.

2. Vòng trầm hương có tác dụng gì?

Trong cuộc sống, vòng trầm hương có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với con người. Trong tôn giáo và tâm linh việc dùng vòng tay trầm hương hay tràng hạt trầm hương khi chú nguyện cũng diễn ra rất phổ biến.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Ý nghĩa vòng trầm hương đối với sức khỏe

Trong Đông y, trầm hương được xem là vị thuốc có tác dụng hỗ trợ bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho công năng của tỳ thận, có khả năng giúp giảm đau và an thần. Việc xông, đốt trầm nguyên chất và ngửi mùi hương của nó giúp giảm căng thẳng, tinh thần thư thái, dễ chịu hơn.

Vì bản chất gỗ trầm có tính ấm, vị cay, nên khi đeo vòng tay trầm hương, chủ sở hữu có thể hạn chế gió độc, giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe. Chưa kể, tính ấm của trầm khi hấp thụ qua da vào cơ thể góp phần lưu thông khí huyết cực kỳ tốt.

Ý nghĩa vòng trầm hương trong phong thủy

Dựa trên thực tế để hình thành gỗ trầm hương hàng chục hay hàng trăm năm, đã hấp thụ linh khí đất trời nên nhiều người tin rằng, hương thơm từ loại gỗ này có thể xua đuổi tà khí, thu hút tài lộc, may mắn cho chủ sở hữu.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Chính vì thế, người ta thường rất coi trọng ý nghĩa của vòng trầm hương trên cổ tay với niềm tin chiếc vòng này sẽ giúp cho bản thân họ và gia đình sẽ gặp nhiều thuận lợi, bình an và may mắn.

Vòng tay trầm hương là món quà tặng độc đáo

Các vật dụng làm từ trầm hương luôn có mùi thơm riêng biệt, tác dụng tốt cho cả sức khỏe và tinh thần sẽ trở thành một món quà vô cùng ý nghĩa, tinh tế đối với người được tặng. Bạn có thể tặng vòng tay trầm hương nữ cho người yêu hay bạn bè hoặc đối tác nữ, đồng nghiệp nữ trong những dịp đặc biệt.

Tăng sức hút cho bản thân

Mùi hương là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút và sự quyến rũ. Thay vì sử dụng mùi hương của các loại nước hoa đắt tiền, nhiều người ưa thích mùi hương tự nhiên của trầm hương.

Vì thế, việc đeo vòng tay làm từ gỗ trầm hương cũng là một cách để có một mùi hương riêng biệt, hương tỏa ra nhẹ nhàng, tinh tế giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện.

3. Cách đeo vòng trầm hương phát huy tối đa công dụng

Việc đeo vòng tay trầm hương có yếu tố liên quan đến phong thủy nên người dùng cần dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng. Theo các nhà phong thủy, đeo vòng trầm hương ở tay trái hay tay phải đều mang ý nghĩa khác nhau.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Vì vậy, cách đeo vòng trầm hương phát huy tối đa công dụng là dựa trên ước muốn và mục đích của người sử dụng. Cụ thể là:

Đeo vòng trầm hương ở tay trái: Cầu mong hạnh phúc, bình an và thu hút tài lộc cho chủ nhân. Đeo vòng tay trái rất thích hợp vào những dịp lễ chùa, dịp quan trọng như ký kết hợp đồng, khai trương, khánh thành,… để cầu mong bình an và thành công.

Đeo vòng trầm hương ở tay phải: Có tác dụng xua đuổi tà khí, thu hút may mắn, thuận lợi trong cuộc sống và công việc. Nên đeo vòng trầm ở tay phải khi khi cơ thể có dấu hiệu mỏi mệt, đêm ngủ hay gặp ác mộng hoặc đi đến những nơi có nhiều âm khí như bệnh viện, đám ma, viếng mộ,…

Vòng trầm hương đeo trên tay nên có số lượng hạt chia hết cho 4 dư 1 vì theo quan điểm luân hồi “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” thì số 1 thuộc cung “Sinh” trong khi số 4 thuộc cung “Tử” mang ý nghĩa xấu.

4. Vòng tay trầm hương hợp mệnh gì?

Vòng tay trầm hương hợp mệnh gì? Gỗ trầm hương là vật phẩm phong thủy có tính trung lập nên hợp với mọi lứa tuổi, bản mệnh, cung số và không phân biệt người đeo là ai. Vì thế, vòng tay trầm hương được sử dụng rất phổ biến, từ người lớn đến trẻ em, nam hay nữ, mọi thành phần xã hội,… đều có thể đeo chúng hàng ngày.

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Theo phong thủy, vòng tay trầm hương hợp cả 5 mệnh trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tuy nhiên vì gỗ trầm có tính Mộc nên với những mệnh tương khắc Mộc như Kim, Thổ, tác dụng của vòng tay sẽ không phát huy tối đa, mạnh mẽ bằng các mệnh tương sinh với hành Mộc như Thủy và Hỏa.

5. Vòng trầm hương giá bao nhiêu?

vòng tay trầm hương là gì? những ý nghĩa vòng trầm hương không phải ai cũng biết

Hiện nay, trên thị trường có hai dòng sản phẩm vòng tay làm từ gỗ trầm tự nhiên và nhân tạo. Ngoài yếu tố chất liệu gỗ thì giá sản phẩm này còn phụ thuộc vào số lượng hạt và các loại đá đính kèm. Cụ thể mức giá có thể dao động từ mấy trăm nghìn cho tới cả trăm triệu cho những mẫu vòng tay trầm hương cao cấp.

6. Lưu ý khi đeo vòng tay trầm hương

Để phát huy công dụng tốt nhất, gia chủ cần đặc biệt lưu ý những điều sau khi đeo vòng trầm hương:

Không để vòng tiếp xúc với nước lâu vì vòng tay trầm hương thuộc họ gỗ nên khi gặp nước sẽ hút nước, phình to và nứt vỡ gây mất đi mùi hương và hình dạng ban đầu.

Thời tiết và nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến mùi hương của gỗ trầm. Khi không ngửi thấy mùi thơm, bạn có thể đặt chuỗi vòng vào hai lòng bàn tay và xoa nhẹ để hơi ấm từ tay sẽ làm nóng và khiến chiếc vòng tỏa hương lại từ dầu bên trong. Hoặc có thể dùng máy sấy với nhiệt độ nhẹ để đẩy nhanh quá trình vòng tỏa hương lại.

Có một số người đeo vòng trầm bị dị ứng nhưng rất hiếm xảy ra. Vì vậy, để tránh dị ứng vòng trầm, bạn cần tìm hiểu kỹ cơ địa người đeo và kiểm tra chất lượng vòng trầm tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Khi không đeo, để bảo quản, bạn hãy cất vòng tay trầm hương vào hộp kín, đặt ở nơi cao ráo, thoáng khí và tuyệt đối không để vòng ở nơi có độ ẩm cao, gần nước.

Thỉnh thoảng nên vệ sinh và lau chùi vòng tay bằng vải khô mềm.

Vòng tay trầm hương là một trong những sản phẩm có nhiều ý nghĩa với đời sống của con người. Hy vọng qua bài viết này, Xwatch.vn đã giúp bạn đã giải đáp nhiều thắc mắc về “vòng trầm hương có tác dụng gì”, giá bao nhiêu, “vòng tay trầm hương hợp mệnh gì” cũng như biết thêm những lưu ý khi đeo để vòng trầm phát huy công dụng tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News