Thời Trang

"Xem đã mắt" với top 10 phim hay nhất của diễn viên Ngô Ngạn Tổ

Ngô Ngạn Tổ là diễn viên điện ảnh vô cùng nổi tiếng ở Hongkong vào những năm 2000. Anh nổi lên nhờ một bức ảnh khoả thân trên trang bìa tạp chí

Diễn viên Ngô Ngạn Tổ nổi tiếng với kho tàng phim ảnh đồ sộ. Dù là phim điện ảnh hay phim truyền hình anh đều chăm chút đến từng vai diễn nhỏ nhất. Vì vậy mà những bộ phim anh đóng đều mang lại cho người xem những cảm xúc không thể quên. Cùng chúng mình điểm qua top 10 bộ phim Ngô Ngạn Tổ hay nhất nhé.

Diễn viên Ngôn Ngạn Tổ

Diễn viên Ngô Ngạn Tổ là ai?

Vào những năm 2000, Ngô Ngạn Tổ được mệnh danh là nam thần điện ảnh của Châu Á. Anh sinh ngày 30 tháng 9 năm 1974, là diễn viên người Mỹ gốc Hoa. Ngô Ngạn Tử sinh ra và lớn lên tại California, sau khi tốt nghiệp đại học anh đã đến HongKong và bén duyên với nghệ thuật từ đó.

Ngay từ nhỏ Ngô Ngạn Tổ đã có đam mê với võ thuật và diễn xuất. Ban đầu khi đến Hongkong anh làm người mẫu ảnh cho các hãng thời trang. Sau đó anh đã lọt vào mắt xanh của nữ đạo diễn Yonfan và bắt đầu tham gia vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Diễn viên Ngôn Ngạn Tổ

Từ khi bắt đầu vai diễn đầu tiên cho đến nay, anh đã đóng khoảng hơn 40 bộ phim khác nhau. Không chỉ là một diễn viên giỏi, Ngô Ngạn Tổ còn là một nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn tài ba của làng giải trí HongKong.

Top 10 bộ phim hay nhất của diễn viên Ngô Ngạn Tổ

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Ngô Ngạn Tổ đã để lại nhiều ấn tượng nhờ khả năng diễn xuất đa dạng và đặc biệt. Cùng điểm qua một vài bộ phim hay mà diễn viên Ngô Ngạn Tổ từng góp mặt nhé!

Bishonen – Mỹ thiếu niên chi luyến

Bishonen là bộ phim đầu tay trong sự nghiệp diễn xuất của diễn viên Ngô Ngạn Tổ. Đây cũng chính là tác phẩm tiền đề, đánh dấu cho cột mốc quan trọng trên con đường vươn lên thành sao hạng A của anh.

Bishonen – Mỹ thiếu niên chi luyến

Đây là bộ phim thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm, do đạo diễn Dương Phàm  sản xuất. Bộ phim có sự góp mặt của rất nhiều các cái tên nổi tiếng như Thư Kỳ, Phùng Đức Luân, Lâm Thanh Hà,… Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về tình yêu đồng giới giữa chàng cảnh sát Sam (do diễn viên Ngô Ngạn Tổ thủ vai) và Jet một ngôi sao nổi tiếng.

Jet là mẫu người đàn ông hằng mơ ước của mọi cô gái, nhưng anh ta luôn tỏ ra lạnh lùng và kiêu ngạo. Chưa bao giờ rung động với bất kỳ ai. Vào một lần tình cờ Jet gặp Sam, anh lật tức bị thu hút bởi vẻ ngoài hiền lành, chính trực của chàng cảnh sát này.

Bishonen – Mỹ thiếu niên chi luyến

Từ đó Jet bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn, anh trở nên nhẹ nhàng và ân cần hơn. Cả 2 ngày một thân thiết và dần dần nảy sinh tình yêu cho nhau. Tuy nhiên khi cả 2 nhận ra tình cảm của mình cũng chính là lúc mọi khó khăn ập đến.

Vùng Tử Địa

Vùng Tử Địa là bộ phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Tây Du Ký. Bộ phim xây dựng bối cảnh về một thế giới giả tưởng sau vài trăm năm. Thế giới ấy bị cai trị bởi những tên quan lại thối nát, tàn bạo. Mọi người khắp nơi phải tàn sát, dẫm đạp lên nhau để sinh tồn.

Vùng Tử Địa

Ngay lúc này có một chàng trai trẻ tên là Sunny do diễn viên Ngô Ngạn Tổ thủ vai. Chàng trai này cùng một người nữa đã cùng nhau quyết tìm ra ánh sáng để mang lại quốc thái dân yên. Cũng chính từ lúc đó, hành trình đầy nguy hiểm, vất cả 2 cũng chính thức bắt đầu.

New Police Story – Tân Câu Chuyện Cảnh Sát

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát là bộ phim võ thuật của diễn viên Ngô Ngạn Tổ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút xem phim đã mắt. Joe là một cậu bé thường bị cha là một thanh tra trưởng ngược đãi nên mang trong lòng nỗi hận thù tột độ với cảnh sát.

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát

Joe (Ngô Ngạn Tổ) cùng một băng cướp năm người liên tục tấn công vào các ngân hàng. Mỗi lần cướp sau chúng cố tình nhấn chuông báo động để cảnh sát kéo đến và nã súng vào họ như một trò tiêu khiển.

Trong một lần truy lùng nơi ẩn náu của bọn cướp, Wing cùng đồng đội của mình đã lọt bẫy và hy sinh, chỉ mỗi mình anh là thoát được. Vì cảm thấy có lỗi với đồng đội Wing suốt ngày vùi đầu trong men rượu.

Tân Câu Chuyện Cảnh Sát

Frank là một đàn em vô cùng ngưỡng mộ tài năng của Wing. Tình cờ bắt gặp cảnh tượng đàn anh say xỉn ngoài đường, Frank đã đưa Wing về và giúp anh lấy lại được bình tỉnh. Cả hai cùng đồng hành, cùng nhau triệt tiêu được băng cướp vô cùng nguy hiểm của Joe.

Môn Đồ

Môn Đồ là một trong những bộ phim điện ảnh hay nhất của HongKong, ra mắt vào năm 2007. Ngoài Ngô Ngạn Tổ bộ phim còn có sự góp mặt của hàng loạt các diễn viên nổi tiếng như Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân,… Đây là bộ phim thuộc thể loại hình sự với nội dung hấp dẫn cùng nhiều pha phá án ly kỳ.

Môn Đồ

Bộ phim bắt đầu từ nhiệm vụ làm mật thám của một điệp viên tên Nick. Anh thâm nhập vào một tổ chức buôn bán ma tuý tên là Banker để triệt tiêu đường dây của chúng. Sau 8 năm sống trong thế giới ngầm anh đã thu thập được đầy đủ chứng cứ để buộc tội Banker.

Tuy nhiên Nick lại nhận được lệnh từ cấp trên và tiếp tục ở lại theo dõi để tìm ra thân phận thực sự của kẻ đứng sau Banker. Nick ngày càng nhận được tin tưởng và tín dụng, dường như vì sống quá lâu trong môi trường này nên anh dần quên mất mình là một cảnh sát ngầm.

Môn Đồ

Anh ngày càng trở nên đồi bại hơn bởi sức mạnh đồng tiền và quyền lực. Thời gian dài làm nội gián khiến anh nhiều lần phải đấu tranh nội tâm. Và rồi ngày càng lún sâu hơn với vai trò là một tên tội phạm.

Trong thế giới dơ bẩn của bọn tội phạm nằm ngoài vòng pháp luật. Nơi mà ranh giới giữa chính nghĩa, lòng trung thành và sự thật thường xuyên biến đổi. Nick luôn phải đưa ra những quyết định đầy khó khăn và nguy hiểm. Để rồi anh đau đớn nhận ra mình đã thỏa hiệp với ác quỷ.

Môn Đồ

Đại Náo Shinjuku

Đại Náo Shinjuku là bộ phim hành động, xã hội đen, hình sự, tâm lý kịch tính được sản xuất vào năm 2009. Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm đầu của thập niên 90. Là một câu chuyện có thật về một người đàn ông Trung Quốc vì đi tìm bạn gái mà phải nhập cư bất hợp pháp ở Nhật Bản.

Đại Náo Shinjuku

Tại Shinjuku người đàn ông này phải làm đủ nghề để kiếm sống. Nhưng sau khi biết được người bạn gái của mình đã kết hôn với người khác, anh đã quyết định ở lại Nhật Bản định cư.

Để có được quyền nhập cư hợp pháp, người đàn ông này đã đồng ý làm việc cho một băng nhóm xã hội đen. Chẳng mấy chốc anh dần quen với việc chém giết, quyền lực. Anh ngày càng lún sâu đến mức không thể quay đầu lại được.

Đại Náo Shinjuku

Trừ Bạo – Caught In Time

Trừ Bạo là bộ phim dựa trên một chuỗi những vụ cướp và giết người có thật tại Trung Quốc vào những năm 1990. Bộ phim theo chân chàng cảnh sát Chung Thành truy bắt tập đoàn hãn phỉ “ Lão Ưng Bang”.

Đây là một nhóm cướp tinh vi, được đào tạo bài bản do trùm xã hội đen Trương Chuẩn cầm đầu. Trương Chuẩn nhiều lần chế nhạo và gây hấn với Chung Thành. Thậm chí hắn ta còn kéo mặt nạ xuống để lộ thân phận nhầm khiêu kích anh.

Trừ Bạo

Vì muốn bắt “Lão ưng bang” về quy án, Chung Thành đã dẫn theo tiểu đội của mình theo sát không buông. Quyết đấu tranh đến cùng với thế lực tàn ác. Hai bên liên tục xảy ra nhiều cuộc đọ sức kịch tính. Cuối cùng trận đấu cũng kết thúc bằng cuộc quyết chiến tay đôi giữa Trương Chuẩn và Chung Thành trong nhà tắm.

Dạ Yến

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào thời chiến quốc Trung Hoa. Một thời kỳ hỗn lộn khi đất nước chia năm sẻ bảy. Các vương hầu tranh giành lãnh thỗ, nhiều cuộc chiến đẫm máu đã xảy ra. Cuộc sống của người dân lâm vào cảnh lầm than.

Dạ Yến

Trong khi đó, Uyển Nhi là một hoàng hậu xinh đẹp, dịu dàng, thông minh. Nàng có thể đánh chìm được hàng trăm tàu chiến chỉ bằng một cái liếc mắt, làm cả vạn quân lính phải buông kiếm đầu hàng chỉ với một nụ cười.

Nhưng sau cái chết đột ngột của chồng, Hoàng Hậu làm cả triều đình phải bất ngờ khi tuyên bố tái giá cùng em trai Tiên Đế là Lệ Đế. Đây là cách duy nhất để bảo vệ chính cô cùng con trai là hoàng thái tử Vô Loan (do diễn viên Ngô Ngạn Tổ thủ vai).

Dạ Yến

Sau khi ý chung nhân bị sát hại, Vu Loan dường như không còn màng đến thế sự. Anh rời bỏ ngôi vị và hoàng cung để tìm niềm vui trong thiên nhiên. Tuy nhiên sau một lần thoát chết vì bị ám sát, Vu Loan trở về hoàng cung và biết được hung thủ chính là người chú ruột của mình.

Thái tử quyết tâm lên kế hoạch để trả thù, nhưng anh lại rơi vào bẫy tình do chính mình bày ra. Tất cả rơi vào vòng xoáy của tình yêu và thù hận. Sau đó Lệ Đế đã triệu tập quân thần đến dự tiệc giữa đêm và khoảnh khắc quyết định cuối cùng cũng đến.

Dạ Yến

Control (2013) – Khống Chế

Control là một câu chuyện kể về Mark do diễn viên Ngô Ngạn Tổ đảm nhận. Anh là người có số mệnh bị khống chế bởi một nhân vật bí ẩn. Về sau Mark phát hiện mình bị vướng vào hàng loạt các tội danh xấu như cướp ngân hàng, khai man, bắt cóc, tống tiền,…

Control

Trong hành trình chống lại kẻ thù, Mark đã từng bước lật tẩy được bộ mặt của kẻ xấu và kịp thời tìm lại được hạnh phúc cho mình. Ngoài diễn xuất xuất sắc của Ngô Ngạn Tổ, bộ phim còn có sự góp mặt của 2 diễn viên đình đám là Diêu Thần và An Dĩ Hiên.

The Last Supper – Huyết Yến

Huyết Yến là bộ phim cổ trang kể về câu chuyện dưới góc nhìn của Lưu Bang, vị hoàng đế sáng lập ra vương triều nhà Hán. Lưu Bang liên tục trải qua những cơn ác mộng và nỗi sợ hãi vì nghi ngờ có kẻ đang muốn giết mình.

The Last Supper

Trong cuộc đời ông chỉ sợ hai người. Một là Hạng Vũ (Ngô Ngạn Tổ thủ vai), là người đã chiến đấu cùng với ông để giành lại quyền tối cao cho Trung Quốc khi nhà Tần sụp đổ. Hai là Hàn Tín, người đã từng phục vụ cho Hạng Vũ và sau này trở thành tướng dưới quyền của Ông.

Tuy nhiên Lưu Bang lại cho rằng Hàn Tín là người có rắc tâm muốn nổi loạn chống lại mình nên đã giam Hàn Tín suốt 6 năm trời. Sau đó Lưu Bang phải miễn cưỡng thả Hàn Tín ra ngoài.

The Last Supper

Song sau khi ra ngoài Hàn Tín lại bị sụp bẫy của vợ Lưu Bang là hoàng hậu Lũ Zhi. Hàn Tín bị buộc tội phản quốc và mang đi xử tử. Không lâu sau Lưu Bang cũng đột ngột qua đời.

Sky On Fire – Bầu Trời Máu Lửa

Bầu Trời Máu Lửa là bộ phim kinh dị hành động có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ngô Ngạn Tổ, Quách Thái Khiết, Trương Tịnh Sơ,… Bộ phim được phát hành tại Trung Quốc vào năm 2016. Đây cũng là bộ phim cuối cùng của đạo diễn Ringo Lam, trước khi ông qua đời vào năm 2018.

Bầu Trời Máu Lửa

Bộ phim kể về một nhân viên cứu hộ trong một vụ cháy lớn ở viện khoa học. Trong đám cháy anh đã xả thân cứu được một nữ nghiên cứu viên. Tuy nhiên, không may giáo sư của viện nghiên cứu lại không qua khỏi. Những ghi chép của vị giáo sư này cũng đã bị thiêu rụi trong đám cháy.

Trên đây chính là top 10 bộ phim hay nhất của diễn viên Ngô Ngạn Tổ mà Blog chúng mình đã tổng hợp được. Hy vọng các bạn sẽ cảm thấy thích và hứng thú với những bộ phim này. Chúc các bạn xem phim vui vẻ nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News