Thời Trang

Xỏ khuyên mũi cho nam: Những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Xỏ khuyên mũi nam là trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng bởi sự cá tính, cuốn hút khi sở hữu những vị trí xỏ đặc biệt. Vậy bạn cần lưu ý điều gì khi quyết định xỏ khuyên mũi?

Giới trẻ đã cho thấy sức sáng tạo, nét cá tính của mình từ phong cách ăn mặc, layout makeup và đặc biệt là những vị trí xỏ khuyên đầy ấn tượng. Mũi là một vị trí khá nhạy cảm chính vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau khi quyết định xỏ khuyên mũi nam. chúng mình sẽ bật mí tất tần tận về điều đó ngay trong bài viết sau.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Tìm hiểu về những vị trí xỏ khuyên mũi

Mặc dù là vị trí khá nhạy cảm nhưng bằng sự sáng tạo và độ “chịu chơi”, chúng ta có rất nhiều lựa chọn xỏ khuyên ở đâu trên mũi. Mỗi vị trí lại có mức độ đau và thời gian lành khác nhau, bạn cần cân nhắc điều này trước khi xỏ khuyên.

Septum – Vị trí xỏ cực chất

Phần vách sụn nhỏ giữa hai lỗ mũi là vị trí xỏ tương đối mạo hiểm vì đây là phần khó nhìn thấy, yêu cầu người thợ cần có trình độ cao. Lỗ xỏ không đâm trực tiếp qua sụn mà sẽ được người thợ khéo léo lựa chọn phần mô mềm ngay sát để tránh nhiễm trùng và giúp cơ thể dễ thích nghi với khuyên hơn.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Những mẫu khuyên vòng là lựa chọn thích hợp cho lỗ xỏ Septum. Trông bạn sẽ thật cuốn hút và gây ấn tượng mạnh cho người đối diện nếu sở hữu vị trí xỏ này.

Nostril – Điểm nhấn ấn tượng cho cánh mũi

Vị trí xỏ khuyên mũi nam được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất chính là Nostril. Khuyên sẽ được đặt tại những vị trí dọc theo đường cong của sụn, cụ thể là phần cánh mũi. Vị trí này có mức độ đau thấp hơn septum, tuy nhiên bạn nên cẩn thận trong thời gian đầu khi mới xỏ để tránh bị va đập, ảnh hưởng đến lỗ xỏ.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Bên cạnh hai kiểu xỏ khuyên thông thường trên, còn có một số vị trí xỏ đặc biệt khác như Erl (cầu nối) hay Rhino, Quán bar Austin,… Những vị trí này khá kén người xỏ bởi mức độ đau cao và khó lành. Bạn nên tìm hiểu kỹ những vị trí xỏ mà mình mong muốn trước khi ghé tiệm.

Lưu ý nhất định phải nhớ khi quyết định xỏ khuyên mũi nam

Khuyên đúng kích cỡ – Yếu tố tạo nên một lỗ xỏ chuẩn

Kích cỡ mũi của mỗi người là không giống nhau và cũng vì vậy mà nhiều size khuyên đã được sản xuất. Bạn cần hiểu rõ cấu tạo mũi của mình để có sự lựa chọn kích cỡ khuyên đúng chuẩn. Cánh mũi nhỏ thì lựa chọn một chiếc khuyên đơn giản, nhỏ gọn là lựa chọn ưu tiên. Nếu bạn có gương mặt bẫu bĩnh hay cánh mũi hơi to thì size khuyên cần được tăng lên.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Tại những tiệm xỏ khuyên chuyên nghiệp, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn chọn khuyên để có được kích cỡ phù hợp nhất.

Chất liệu khuyên liệu có quan trọng?

Chất liệu của khuyên mũi trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng với những mức giá khác nhau. Thép y tế là chất liệu có giá thành rẻ, phù hợp với những lỗ xỏ cơ bản. Bạn có thể chọn khuyên bạc hoặc titan để tránh việc cơ thể đào thải. Tránh sử dụng những loại khuyên kim loại trôi nổi, chúng có thể bị han gỉ do tác động của môi trường, từ đó khiến lỗ xỏ đau nhức, thậm chí là nhiễm trùng.

Đeo vào và tháo ra khuyên mũi

Khi mới xỏ khuyên mũi nam, bạn nên tránh việc động vào khuyên và vị trí xỏ, duy trì đeo đến khi đã lành da. Việc đeo vào tháo ra khuyên mũi có thể sẽ khó khăn trong một hai lần đầu vì đây là vị trí có cấu tạo khá đặc biệt. Sau khi đã làm quen và cảm thấy thoải mái, bạn có thể đeo vào tháo ra để thay đổi khuyên theo sở thích cá nhân.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Trong trường hợp chốt khuyên quá chặt, không nên cố tháo mà bạn cần liên hệ đến tiệm xỏ để nhận được sự hỗ trợ của nhân viên. Việc cố gắng tháo có thể gây xước mũi, nhiễm trùng lỗ xỏ.

Vệ sinh sau khi xỏ khuyên mũi

Mũi là bộ phận đầu tiên trong chuỗi hô hấp của chúng ta. Hằng ngày, mũi phải tiếp xúc với vô số bụi bẩn, vi khuẩn đến từ khói xe, bụi mụn vì vậy mà việc vệ sinh sau khi xỏ khuyên mũi nam là vô cùng cần thiết.

Mỗi ngày bạn nên vệ sinh lỗ xỏ khoảng 2 lần với nước muối sinh lý. Bạn dùng tăm bông chấm một lượng vừa đủ vào nước mũi, nhẹ nhàng len tăm bông vào vị trí xỏ để lau sạch bụi bẩn. Nếu muốn lỗ xỏ nhanh lành và không gặp phải những vấn đề khác, bạn nên duy trì vệ sinh lỗ xỏ thường xuyên ngay cả sau khi da đã lành.

Sau khi tháo khuyên mũi có để lại sẹo hay không?

Đây là vấn đề nhiều bạn quan tâm bởi sau thời gian dài đeo khuyên, bạn muốn bỏ lỗ xỏ vì một lý do nào đó thì sẹo có xuất hiện trên mũi chúng ta hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào cơ địa. Lỗ xỏ khuyên mũi nam có kích thước khá nhỏ và khi bạn tháo khuyên, da lành thì có thể để lại một vết sẹo nhỏ không đáng kể.

xỏ khuyên mũi cho nam: những điều bạn cần đặc biệt chú ý

Một số trường hợp bị nhiễm trùng trong thời gian xỏ khuyên và chăm sóc không cẩn thận thì vết sẹo có thể lớn hơn. Hãy chăm sóc lỗ xỏ thật tốt để trường hợp này không xảy ra bạn nhé!

Lời kết

Xỏ khuyên mũi là một sở thích hoặc điều nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, trước khi xỏ, bạn cần tìm hiểu thông tin về việc này để có được một lỗ xỏ ưng ý nhất mà không gặp phải những vấn đề ảnh hưởng đến sức khoẻ. Hy vọng những chia sẻ của chúng mình sẽ giúp nắm được các vấn đề cơ bản trước khi xỏ khuyên mũi nam.

Đừng quên theo dõi Cool Blog với những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và các mẹo nhỏ chăm sóc bản thân.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News