Thời Trang

Xỏ khuyên ngón tay: Xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Xỏ khuyên ngón tay đang trở thành trào lưu được yêu thích trong giới trẻ. Cùng Coolmate tìm hiểu về xu hướng làm đẹp kì lạ này trong bài viết dưới đây nhé.

Giống như xăm hình, trào lưu xỏ khuyên cũng đã và đang trở thành xu hướng trong giới trẻ. Khuyên được xỏ vào các vị trí khác nhau trên cơ thể như tai, mũi, môi, lông mày, rốn,…, nhằm khẳng định cá tính của bản thân. Gần đây giới trẻ lại vô cùng yêu thích xỏ khuyên ngón tay. Cùng chúng mình tìm hiểu về xu hướng làm đẹp kỳ lạ này dưới đây nhé.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Trào lưu xỏ khuyên cũng đã và đang trở thành xu hướng trong giới trẻ

Xỏ khuyên ngón tay là gì?

Xỏ khuyên ngón tay cũng là một phần của trào lưu Bod Mod (Body Modification), có nghĩa là điều chỉnh cơ thể, bao gồm xỏ khuyên và xăm hình. Với xỏ khuyên nói riêng là hành động châm kim vào vùng sụn da trong khung hình để mở ra một lỗ dò và gắn vào đó những vật trang sức. Tương tự, những chiếc khuyên trang trí sẽ được gắn vào ngón tay theo ý thích.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Xỏ khuyên ngón tay cũng là một phần của trào lưu Bod Mod (Body Modification)

Trào lưu xỏ khuyên ngón tay cực độc của giới trẻ

Trào lưu kì lạ này đã xuất hiện vài năm trước đây và bắt nguồn từ mạng xã hội nổi tiếng instagram. Chỉ cần gõ lên thanh tìm kiếm hashtag #fingerpiercing là sẽ có khoảng hơn 11 nghìn bài viết về chủ đề này. Điều đó chứng tỏ trào lưu độc lạ này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Các bức ảnh chụp ngón tay được xỏ những chiếc khuyên trông giống như đeo nhẫn là đặc trưng của trào lưu này

Các bức ảnh chụp ngón tay được xỏ những chiếc khuyên trông giống như đeo nhẫn là đặc trưng của trào lưu này. Những chiếc nhẫn thay vì đeo theo cách truyền thống, có thể có nguy cơ bị rơi hay tuột, thì giờ đây sẽ được gắn thẳng vào ngón tay một cách “chắc chắn”. Có nhiều người tỏ ra khá thích thú với cách xỏ khuyên độc đáo này, cho rằng bàn tay của họ trở nên lạ và đặc biệt hơn.

Quy trình xỏ khuyên ngón tay

Quy trình xỏ khuyên ngón tay sẽ mất thời gian lâu hơn cũng như đau đớn hơn so với xỏ khuyên tại các vị trí thông thường khác. Quá trình này sẽ diễn ra lâu hoặc nhanh hơn tùy vào thiết kế loại khuyên mà bạn lựa chọn.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Quy trình xỏ khuyên ngón tay sẽ mất thời gian lâu hơn cũng như đau đớn hơn so với xỏ khuyên tại các vị trí thông thường khác

Ban đầu, người thợ sẽ dùng kim chuyên dụng để rạch một lỗ nhỏ trên ngón tay. Sau đó sẽ từ từ đưa chiếc khuyên theo yêu cầu của khách hàng vào lỗ xỏ. Tiếp theo sẽ dùng tăm bông ấn chặt để định hình, tránh làm khuyên bị rơi ra ngoài. Quy trình này sẽ gây ra đau đớn cho người xỏ khuyên, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra rất yêu thích khi có một chiếc khuyên nhỏ xinh trên ngón tay. 

Những lưu ý khi xỏ khuyên ngón tay nên biết

Không phải ca xỏ khuyên ngón tay nào cũng an toàn và thành công 100%, nên trước khi xỏ bạn cần lưu ý những điều dưới đây.

Tìm hiểu kỹ càng

Tất cả các thông tin ngày nay bạn đang cần tìm hiểu đều có trên kho tàng Internet. Chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu là bạn cũng có thể tự trang bị được cho mình những thông tin cơ bản cần thiết. Thêm vào đó cũng cung cấp cho bạn nhiều nguồn ý tưởng thú vị để tham khảo.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Đảm bảo tiêu chuẩn tiệt trùng và vệ sinh sạch sẽ là tiêu chí cần được đặt lên hàng đầu

Cần chọn cho mình địa chỉ xỏ khuyên ngón tay uy tín, chuyên nghiệp. Có thể tham khảo feedback từ những khách hàng cũ để tăng độ tin cậy. Hỏi thợ xăm về bất cứ điều gì bạn thắc mắc, qua đó cũng đánh giá được phần nào chất lượng dịch vụ và kỹ năng chuyên môn của nơi đó. Đảm bảo tiêu chuẩn tiệt trùng và vệ sinh sạch sẽ là tiêu chí cần được đặt lên hàng đầu.

Cân nhắc trước khi xỏ khuyên ngón tay

Phải thừa nhận rằng những thứ càng độc, lạ thì càng thu hút và khiến người ta tò mò. Cũng giống như xăm hình, việc xỏ khuyên ngón tay rất dễ gây “nghiện”. Tuy nhiên, số lượng và vị trí đeo khuyên luôn cần được đảm bảo sao cho phù hợp. Càng xỏ nhiều khuyên ở nhiều vị trí khác nhau thì lỗ xỏ sẽ càng lâu phục hồi.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Số lượng và vị trí đeo khuyên luôn cần được đảm bảo sao cho phù hợp

Lựa chọn loại khuyên và chất liệu khuyên phù hợp

Khuyên ngón tay được ghim vào cơ thể sẽ là “người bạn” đồng hành trong suốt một thời gian dài. Chính vì thế, cần chọn mẫu khuyên phù hợp cả về chất lượng và kiểu dáng. Một chiếc khuyên có chất  liệu đảm bảo an toàn và vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng. Loại chất liệu nên ưu tiên sử dụng là vàng 14K, vàng 18K, titan, thép, bạc, thép không gỉ, bạch kim,…

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Cần chọn mẫu khuyên phù hợp cả về chất lượng và kiểu dáng

Khử trùng dụng cụ

Việc khử trùng là yếu tố quan trọng tiên quyết trước khi quyết định xỏ khuyên ngón tay. Một chút bất cẩn cũng sẽ khiến lỗ xỏ bị nhiễm trùng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy đảm bảo rằng người thợ xỏ khuyên cho mình đã khử trùng toàn bộ vật dụng cần thiết một cách cẩn thận, đeo găng tay tiệt trùng và dụng cụ xỏ đạt chuẩn.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Việc khử trùng là yếu tố quan trọng tiên quyết trước khi quyết định xỏ khuyên ngón tay

Chăm sóc lỗ xỏ khuyên ngón tay

Để vết thương mau lành và không để lại di chứng, sau khi xỏ khuyên cần chú ý chăm sóc lỗ xỏ một cách cẩn thận.

  • Tránh để tay hay các vật dụng khác đụng chạm vào lỗ xỏ. Tránh tiếp xúc với những nơi hội tụ nhiều vi khuẩn như bàn phím vi tính, điện thoại, tay nắm cửa,…
  • Một số cơ sở xỏ khuyên sẽ cho khách hàng thêm thuốc kháng sinh để phòng ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên cần chú ý không lạm dụng thuốc, chỉ sử dụng đúng liều lượng.
  • Không mặc đồ bó sát ở nơi có lỗ xỏ.
  • Sử dụng đá lạnh để làm dịu nếu vết thương bị sưng.
  • Vệ sinh lỗ xỏ 2-3 lần trong 1 ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý hoặc nước sạch với xà phòng dịu nhẹ, sau đó thấm khô bằng bông y tế.
  • Giữ gìn sạch sẽ nhà ở và xung quanh môi trường sống.
  • Giặt giũ quần áo, chăn mền thường xuyên.
  • Không ngâm mình trong nước nóng hoặc tắm ở bể bơi công cộng.
  • Chỉ thay khuyên khi vết thương đã lành hẳn.
  • Kiểm tra lỗ xỏ thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý khi có vấn đề phát sinh.
  • Nếu vết thương quá lâu lành, sưng tấy thậm chí là có mủ kèm theo, gây sốt cao, đau nhức, bạn nên tháo khuyên và sát trùng sạch sẽ. Tốt nhất nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời.

Ăn uống đúng cách

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến lỗ xỏ khuyên nên cần được lưu ý thật kỹ. Cụ thể hơn, cần tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu omega 3, vitamin A và C như cá hồi, cam, lựu, chuối, rau củ quả có màu đỏ,…Bên cạnh đó, cần tránh các thực phẩm như rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản,…vì sẽ khiến cho lỗ xỏ lâu lành, đau nhức, viêm nhiễm, thậm chí mưng mủ và để lại sẹo thâm gây mất thẩm mỹ.

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Thực phẩm giàu omega 3

xỏ khuyên ngón tay: xu hướng làm đẹp kỳ lạ của giới trẻ

Thực phẩm giàu vitamin A

Tổng kết

Xỏ khuyên ngón tay là một xu hướng làm đẹp mới lạ và có độ hot không thể phủ nhận. Trào lưu này thực chất không hề xấu, nhưng cần suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ trước khi thực hiện. chúng mình chúc bạn đọc xỏ khuyên ngón tay đúng cách, đẹp và an toàn. Còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng mình để được giải đáp. chúng mình xin cảm ơn và chúc một ngày tốt lành.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News