Thời Trang

Mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Cùng khám phá xem các kiểu bơi tăng chiều cao cho bé trai trong giai đoạn phát triển tốt nhất như thế nào nhé!

Được các chuyên gia đánh giá khá tốt, bơi lội là môn thể thao lành mạnh tuyệt vời không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện chiều cao cho các bé trai trong giai đoạn đang phát triển. Đây được xem là một môn thể thao hoàn hảo do giúp cơ thể vận động tốt, cũng như thoải mái về mặt tinh thần. Vậy các kiểu bơi tăng chiều cao cho các bé trai là gì? Chi tiết hãy cùng chúng mình khám phá ngay nhé!

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Đôi nét về môn bơi lội

Khi bơi lội, lực cơ trên xương được tạo ra lớn hơn, có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa, giúp tăng chiều dài của xương hiệu quả nhanh chóng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có thể làm giảm nguy cơ gãy xương liên quan đến loãng xương thông qua việc bơi lội bằng cách tăng tích lũy khoáng chất trong quá trình phát triển xương, độ chắc khỏe của xương cũng được tăng cường. Đồng thời, sức mạnh của cơ bắp cũng như tính linh hoạt, khả năng cân bằng của cơ thể và phối hợp các chi cũng được cải thiện hơn.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Thời kì tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển xương quan trọng. Vào thời kì này, nếu các bé trai bơi lội thường xuyên và có kế hoạch tập luyện hợp lý thì sẽ có sự “nhảy vọt” rất lớn về chiều cao, mỗi năm có thể cao lên 10cm là điều bình thường.

Vì thế, ngay từ khi còn bé và trong giai đoạn dậy thì các bé trai thường làm quen với các kiểu bơi tăng chiều cao từ rất sớm để có cơ hội sở hữu một chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Tác động của môn bơi lội đến chiều cao như thế nào?

Chỉ cần để ý một chút, các bạn sẽ nhận thấy rằng những môn thể thao hội tụ nhiều chuyển động cơ thể, giúp mọi bộ phận trên cơ thể đều đồng thời làm việc như môn bơi lội đều có tác dụng rất lớn đối với sự tăng trưởng chiều cao. Điều này làm cho vóc dáng trở nên dẻo dai hơn, vai rộng, eo thon, giúp xương nhanh dài và chiều cao cơ thể cũng sẽ tăng hiệu quả.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp sức khỏe cung được tăng cường, hoạt động của hệ nội tiết được điều hòa, trong đó có tuyến giáp và tuyến yên. Nhờ vào đó mà các kích thích tố tăng trưởng GH được hệ nội tiết tiết ra giúp tiềm năng di truyền được tận dụng hết. Trong đó, 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng là Oxit Nitric và Lactate giúp kích thích được sự phát triển của tế bào xương cũng như chiều dài của xương được tăng cao.

Ngoài ra, các kiểu bơi tăng chiều cao còn giúp tăng chiều dài cột sống, bờ vai và ngực được mở rộng, mức năng lượng tăng, giúp phổi hoạt động tốt hơn và còn rất tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch.

03 Kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Theo ý kiến của các huấn luyện viên, việc bơi lội sẽ giúp tăng chiều cao nhưng phụ thuộc vào kiểu bơi của trẻ mà quá trình tăng này có thể nhanh hoặc chậm. Chính vì vậy, để chiều cao được tăng trưởng một cách hiệu quả nhất, các bậc phụ huynh hãy cố gắng khuyến khích trẻ tập luyện theo 3 kiểu bơi tăng chiều cao sau đây:

Kiểu bơi tăng chiều cao: Bơi sải

Bơi sải có tên tiếng Anh là Freestyle stroke hay còn được gọi là bơi trườn sấp. Trong tất cả các kiểu bơi thì đây là kiểu bơi nhanh nhất. Người bơi khi áp dụng kiểu bơi này sẽ phải sử dụng 2 tay liên tục quạt solo về phía trước và gạt nước về phía sau để làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên. Với kiểu bơi này sẽ không lên xuống như bơi bướm, bơi ếch mà thân hình phải giữ thẳng. Đôi chân phải vẫy sole, 2 bàn chân duỗi thẳng và ít thay đổi biên độ góc gấp.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Vì vậy, toàn thân sẽ được vận động tối đa khi bơi sải nhưng không gây cho cơ thể nhiều áp lực mà vẫn giúp các bé trai có được một thân hình mảnh dẻo, săn chắc, khỏe khoắn với sải vai thu gọn, vòng ngực nở nang cùng đôi chân thon dài, giúp các bé trai tăng chiều cao một cách hiệu quả.

Bơi ếch

Bơi ếch còn được gọi với tên tiếng Anh là Breaststroke. Trong các kiểu bơi lội tăg chiều cao như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm và bơi ngửa thì đây là kiểu bơi chậm nhất. Kiểu bơi này đúng như cái tên khi mô phỏng lại các động tác của con ếch khi bơi dưới nước là sải tay về phía trước và đạp chân về phía sau giúp phát triển cột sống và xương đồng thời giúp tăng chiều cao cho các bé trai hiệu quả.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Ngoài ra, phải có sự phối hợp uyển chuyển, nhịp nhàng của tố hợp các động tác chân, tay, thở và chuyển động thân khi bơi ếch nhằm giúp cho thân hình các bé trở nên săn chắc, khỏe khoắn và nở nang hơn.

Bơi ngửa

Bơi ngửa đúng như tên gọi là được bơi trong tư thế nằm ngửa. Nếu có sự thăng bằng tốt sẽ không gặp các vấn đề về thở khi bơi ngửa. Ngoài ra, các đốt sống lưng được tác động tốt khi bơi ngửa và giúp chiều cao được tăng hiệu quả.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Tuy nhiên cần lưu ý là nước sẽ dễ vào mũi gây sặc nước và gây cảm giác không thoải mái do khi đang bơi không nhìn thấy hướng đối với các bé trai chưa quen với tư thế nằm ngửa trên mặt nước hoặc mới luyện tập.

Nhìn chung, cả 3 kiểu bơi tăng chiều cao này đều rất có ích cho việc phát triển tăng trưởng chiều cao của các bé trai. Vì thế, để chiều cao có thể cải thiện một cách tốt nhất thì các bậc phụ huynh hãy định hướng cho các bé luyện tập 1 trong 3 kiểu bơi này nhé.

Nên đi bơi mấy lần mỗi tuần để tăng chiều cao hiệu quả

Các bậc phụ huynh nên khuyến khích để các bé trai đi bơi ít nhất 3 lần mỗi tuần. Mỗi buổi tập luyện các kiểu bơi tăng chiều cao với quãng đường khoảng 500m hoặc kéo dài tối thiểu 1 giờ đồng hồ. Để tăng chiều cao hiệu quả cho các bé thì đây là một chế độ bơi hợp lý.

mách bạn 3 kiểu bơi tăng chiều cao hiệu quả cho bé trai

Bên cạnh đó, việc lựa chọn thời điểm đi bơi cũng rất quan trọng. Buổi sáng hoặc buổi chiều là thời điểm bơi tốt nhất. Nếu vào buổi trưa thì phải đảm bảo được việc đi bơi và tập luyện ở bể bơi có mái che hoặc bể bơi trong nhà để sức khỏe tránh bị ảnh hưởng và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là những thông tin về cách để cải thiện chiều cao cho các bé trai thông qua các kiểu bơi lội tăng chiều cao đã được chúng mình chia sẻ đến bạn. Và nếu bạn cảm thấy băn khoăn trong việc lựa chọn đồ bơi cho các bé cũng như những lưu ý khi chọn quần lót nam tuổi dậy thì thì hãy truy cập vào chúng mình nhé, nhà chúng mình sẽ luôn mang đến cho bạn sự lựa chọn tuyệt vời nhất!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News