Thời Trang

Phong cách Ametora - "Chất Mỹ" trở lại trong thời trang của xứ sở Phù Tang

Vào những năm 1950 khi phong cách thời trang cổ điển Tây phương dần không còn được ưa chuộng rộng rãi, đây cũng là thời điểm mà làn sóng thời trang mới – phong cách Ametora – xuất hiện. Phong cách này là sự hòa trộn giữa chất “ngông” của Nhật Bản và tính “cổ điển” và thời trang Mỹ trong các bản phối thời thượng.

Phong cách Ametora – nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe cái tên này, thì còn chần chừ gì nữa, hãy đọc hết bài post cùng chúng mình  trên để bổ sung thêm kiến thức thời trang, cũng như biết thêm 1 phong cách bụi bặm mới lạ.

Vào những năm 1950 khi phong cách thời trang cổ điển Tây phương dần không còn được ưa chuộng rộng rãi, đây cũng là thời điểm mà làn sóng thời trang mới – phong cách Ametora – xuất hiện. Phong cách này là sự hòa trộn giữa chất “ngông” của Nhật Bản và tính “cổ điển” và thời trang Mỹ trong các bản phối thời thượng

1.Phong cách Ametora là gì?

Ametora không chỉ đơn thuần là phong cách thời trang mà còn là bức tranh khắc họa về thời kì lịch sử đầy biến động của đất nước và con người Nhật Bản.

Nói đến thời trang Nhật Bản là nói đến sự dị biệt , phá cách phát ra từ chính con người Nhật Bản nơi đây. Tuy nhiên ít ai biết phong cách Ametora lại bắt nguồn từ nước Mỹ

2. Những món đồ giúp cho phong cách Ametora trở nên độc đáo

2.1. Áo bomber/ áo bóng chày

Áo khoác bomber được thiết kế là loại áo khoác không có mũ và có dây kéo ở phía trước. Áo khoác bomber được thiết kế phần cổ tay, phần cổ áo và chân áo được may bo lại bằng vải chun. Áo khoác bomber có phom dáng rộng và thoải mái. Áo được may với nhiều chất liệu vải khác nhau như vải nỉ, vải da, vải polyurethane, vải cotton, vải polyester…

Áo khoác bomber bắt đầu thịnh hành vào năm 2016, được may với nhiều kiểu dáng khác nhau, năng động và dần đang trở thành hot hit với giới trẻ, với thời đại này đang được các brand ưa chuộng tạo ra nhiều mẫu khác nhau với chất liệu vải khác nhau.

Áo bomber cho phong cách Ametora

Không chỉ là món đồ chủ đạo thường xuất hiện trong nhiều bản phối đồ casual, preppy hoặc sporty-chic, các thiết kế áo bomber và áo khoác bóng chày cũng làm nên vẻ ngoài nam tính, quyến rũ hay thậm chí là bất cần từ Ametora.

2.2. Trang phục vải denim

Denim là một loại vải được dệt đan chéo bằng 100% cotton. Để làm ra loại vải denim, người ta dùng kiểu dệt kết hợp nhiều sợi trắng và sợi chàm, trong đó sợi chàm chạy dọc và sợi trắng chạy ngang.

Ngoài ra, vải denim chất lượng cao được trộn với sợi polyester hoặc sợi lycra để tạo ra chất liệu có khả năng chống co rút và chống nhăn hiệu quả.

Vải denim truyền thống thường có màu xanh lam nhờ sử dụng thuốc nhuộm chàm để tạo nên những sản phẩm quần áo thời trang đẹp mắt. Mật độ của sợi denim trong chất liệu này rất cao, vì vậy tạo nên cảm giác tổng thể bị cứng. Denim cũng là chất liệu được sản xuất nhiều nhất trên toàn thế giới hiện nay.

 Trang phục vải denim cho phong cách Ametora

Các món đồ làm từ chất liệu vải denim mạnh mẽ ,100% cotton sẽ giúp cho chiếc áo denim của bạn trở nên mạnh mẽ như áo khoác hoặc quần jeans sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để phối đồ với phong cách Ametora. Bạn có thể chọn phối layering cùng áo sơ mi casual hoặc áo phông và một chiếc mũ flat-cap hoặc beanie phù hợp.

2.3. Áo sơ mi casual

Sơ mi là một món đồ không thể thiếu của nam giới nhưng có rất nhiều loại khó có thể lựa chọn mặc khi đi đâu. Ví như khi đi vào những trang trọng , lịch sự bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi nhìn đứng đắn, lịch sự giúp bạn tự tin hơn ở những nơi đó . Còn muốn phong cách trở nên bụi bặm , phá cách thì nên chọn những mẫu sơ mi casual, flannel… phong cách giới trẻ đang theo xu hướng rất nhiều

Một trong những món đồ làm nên vẻ ngoài phong trần, nam tính của Ametora phải kể đến các kiểu áo sơ mi casual như flannel, chambray hoặc áo sơ mi linen họa tiết. Bạn có thể theo style mới phối nó cùng với quần jeans hoặc chinos ống rộng và điểm xuyết bằng chiếc thắt lưng da.

Áo sơ mi casual cùng phong cách Ametora

2.4. Hoddies/ Áo rugby

Hoodie là một phong cách thời trang đường phố của phương Tây được du nhập vào Việt Nam. Áo hoodie được các bạn trẻ Việt Nam sử dụng khá nhiều do tính chất chống nắng, giữ ấm, dễ phối với các loại quần hay giày dép.

Áo hoodie zip  là loại áo được thiết kế khá rộng rãi, có mũ, được may bằng chất liệu nỉ, thường có khóa để mặc như một chiếc áo khoác hoặc không khóa như một chiếc áo phông, thường dài đến ngang hông. Hoodie thể hiện phong cách casual – ăn mặc thoải mái hàng ngày nên rất thích hợp cho các hoạt động ngoại khóa ngoài trời, đi học, đi làm (nếu nơi bạn làm việc không quá khắt khe trong việc ăn mặc) và đi chơi cùng gia đình hoặc bạn bè.

Hoddie/ áo rugby cùng phong cách Ametora

Thêm vào đó, các kiểu dáng áo thun như áo rugby, áo phông hoặc thậm chí là hoodie cũng nằm trong wish-list cần có để xây dựng phong cách Ametora sành điệu. Để tổng thể bộ trang phục trông thật chỉnh chu mà không bị cho là lỗi thời, bạn hãy mix mẫu áo cùng với mắt kính với thiết kế hiện đại (như kính gọng đa giác, kính gọng kim loại…) và một chiếc mũ lưỡi trai (hoặc mũ bucket) trông rất ngầu và cá tính.

2.5. Quần chinos

Quần chinos thực chất là quần kaki nhưng mỗi chiếc quần mang một phong cách riêng . Hai điểm khác nhau rõ rệt nhất của chiếc quần chính là đường khâu. Quần kaki đường khâu sẽ được nổi lên trên mỗi chiếc quần còn quần chinos sẽ được may dấu vào bên trong không lộ đường chỉ ra ngoài. Chính vì thế mà chiếc quần chinos sẽ được hoàn hảo hơn , thành công hơn chiếc quần kaki cũ kia.

Quần chinos cùng phong cách Ametora trở nên độc đáo

Bên cạnh các mẫu quần jeans ống rộng, bạn có thể thay bằng các kiểu dáng quần chinos ống rộng vô cùng thời thượng. Sau đó phối layering cùng những món đồ khác như áo sơ mi casual, áo rugby, mũ beanie và kết thúc bằng đôi giày tây mũi tròn cổ điển.

2.6. Giày phong cách cổ điển

Giày thì thức sự có rất nhiều nhưng giày mang phong cách cổ điển thì có vẻ hơi kén phong cách nhưng đừng lo đã có phong cách Ametora để phối cùng giày này.

Giày phong cách cổ điển kết hợp tạo nên phong cách Ametora

Với phong cách Ametora, nam giới có rất nhiều sự lựa chọn giày mang thiết kế cổ điển. Chẳng hạn như giày brogues, giày Oxfords (hoặc Derbies), giày tây mũi tròn vừa cổ điển vừa hiện đại… Lưu ý rằng để tạo nên một diện mạo mặc  đẹp cùng Ametora, bạn nên chọn tất dài phù hợp để khi ngồi hoặc di chuyển không để lộ phần chân và không nên chọn phong cách giấu tất khi phối đồ.

Kết lại:

Trên đây là một số những món đồ giúp phong cách  Ametora trở nên độc đáo, phá cách mang đậm chất riêng chất ngông của xứ sở Phù Tang mà chúng mình muốn mang lại cho bạn những tin tức tốt nhất và hay nhất

Đừng bỏ lỡ Coolblog bất kì lúc nào nhé , hãy theo dõi mỗi ngày để cập nhật tin tức và những điều mới mẻ hàng ngày nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News