Thời Trang

Phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim Once Upon A Time

Khám phá phong cách thời trang thập niên 60 được tái hiện một cách rõ ràng và chân thực nhất qua những thước phim Once Upon A Time.

Thật khó để phủ nhận thời trang là một trong những yếu tố ấn tượng, đáng nhớ, góp phần thành công của bộ phim Once Upon a Time in Hollywood. Xuyên suốt từng thước phim Once Upon a Time in Hollywood là sự hiện diện một thời vàng son của phong cách thời trang thập niên 60. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng mình khám phá phong cách thời trang nam thập niên 60 qua những thước phim Once Upon A Time nhé!

Phong cách thời trang nam thập niên 60

Thời trang nam vẫn bị ảnh hưởng phần lớn bởi trang phục công sở vào đầu những năm 1960. Frank Sinatra và các bộ phim James Bond đã phổ biến những bộ đồ bó sát ngực đơn với những chiếc cà vạt mảnh có tông màu xám và nâu trầm. Những bộ trang phục bình thường hơn bao gồm kakis, áo sơ mi, áo polo, áo thun có cổ, áo khoác len, áo len cổ lọ và giày lười. Mũ pork pie và trilby chỉ vẫn được sử dụng nhưng trở nên ít phổ biến hơn trong những năm tiếp theo.

Giữa những năm 1960 là thời điểm thời trang thực sự bắt đầu quay lưng lại với những xu hướng đã có từ lâu và chuyển sang nhiều phong cách thử nghiệm táo bạo hơn.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Các ban nhạc của Anh như The Beatles và The Who đã có ảnh hưởng lớn đến thời trang nam giới vào giữa những năm 1960. Họ thường ăn mặc theo phong cách Mod (Chủ nghĩa hiện đại) bao gồm áo sơ mi có cổ vừa vặn, quần vừa vặn (thường là quần jean), bộ vest được thiết kế riêng và áo khoác sọc. Những người đàn ông trẻ tuổi ăn mặc kiểu Mod có xu hướng mặc đồ có họa tiết và sọc đậm hơn.

Vào cuối những năm 1960, phong cách Hippie và Bohemian đã chiếm lĩnh thời trang, đặc biệt là trong giới trẻ. Phong cách hippie cho cả nam và nữ bao gồm tie dye, quần ống loe, quần vải nhung, áo khoác da cừu, mũ lính thủy đánh bộ, băng đô, xăng đan và các miếng dán có hoa hoặc biểu tượng hòa bình.

Một xu hướng lớn khác dành cho nam giới được gọi là Peacock Revolution, bắt chước phong cách thời Edward. Kiểu dáng này bao gồm những bộ đồ hai bên ngực bằng nhung hoặc sọc với áo sơ mi có cổ xếp nếp. Peacock Revolution đã loại bỏ các quy tắc thời trang nam tính truyền thống và giới thiệu các đường cắt, màu sắc và hình in mà trước đây chỉ được thấy trong quần áo của phụ nữ.

Các mảnh ghép thời trang thập niên 60 trong Once Upon A Time

Once Upon A Time lấy bối cảnh vào cuối những năm 60 và đầu những năm 70, bộ phim như một sự tôn kính đối với nền điện ảnh phương Tây, New Hollywood, với tất cả những thử thách và gian khổ đi kèm với việc cố gắng vươn lên trong ngành điện ảnh.

Và đương nhiên,một trong những cách diễn tả chân thực nhất thời đại mà nó diễn ra chính là phong cách thời trang của diễn viên, đặc biệt là thời trang của bộ đôi nam chính Rick Dalton ( do Leonardo DiCaprio thủ vai) Cliff Richards (do Brad Pitt thủ vai).

Toàn bộ trang phục trong phim được nhà thiết kế Arianne Phillips xây dựng mang đậm phong cách của giai đoạn giao thoa từ cuối những năm 1960 đến đầu 1970. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong cả lĩnh vực âm nhạc, sân khấu và điện ảnh, bà là cộng sự kiêm stylist lâu năm của “nữ hoàng nhạc pop” Madonna. Bà cũng là người từng hai lần nhận đề cử giải Oscar cho thiết kế phục trang trong Walk the Line (2005) của James Mangold và W.E. (2011) của Madonna.

Xuyên suốt bộ phim, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mảnh ghép của thời trang thập niên 60 như:

Denim-on-denim – xu hướng thời trang cổ điển

Vào những năm 60, denim-on-denim xuất hiện lần đầu tiên và quần jean xanh “được coi là đại diện cho sự tự do khỏi những trang phục có cấu trúc hơn”.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Double-denim cũng là phong cách thời trang đáng nhớ nhất của của nhân vật Cliff. Một phong cách thường thấy của các diễn viên đóng thế trên phim trường, phù hợp với hình tượng nhân vật Cliff – một anh chàng đóng thế đầy gai góc.

Chất liệu da với màu sắc ấm áp

Nhà thiết kế Arianne Phillips giải thích rằng, khi nghĩ đến phong cách thập niên 60, cô lập tức nghĩ đến gam màu vàng và cam. Trong khi chúng được nhiều nhân vật mặc, từ trang phục dự tiệc của Sharon Tate đến áo sơ mi của Cliff, thì với nhân vật của Leonardo DiCaprio, những bảng màu ấm áp này lại chiếm được sự chú ý.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Bộ trang phục đáng nhớ nhất của Rick Dalton chính là chiếc áo cổ lọ màu vàng, chiếc áo khoác da màu nâu nhạt, chiếc quần tây và giày ống màu nâu sẫm. Giúp anh trở nên nổi bật, phù hợp với hình tượng một ngôi sao Hollywood những năm 60.

Phong cách hippie nổi đình đám trong những năm 60

Ảnh hưởng của phong cách hippie và phóng túng đã tác động rất nhiều đến xu hướng thời trang thập niên 60. Thời trang cứng nhắc, công thức đã nhường chỗ cho những bộ trang phục lỏng lẻo hơn, nhiều màu sắc hơn. Chiếc áo sơ mi Hawaii của Pitt hay áo lụa Trung Quốc của DiCaprio thể hiện rõ ràng những lựa chọn thời trang thú vị mà thập niên 60 cho phép.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Zipper Boot – hack dáng siêu đỉnh

Những đôi bốt có gót đã giúp đàn ông nâng chiều cao của bản thân vào những năm 60. Giày bốt có gót trở thành lựa chọn yêu thích của những người đàn ông muốn tăng thêm vài inch. Da lộn và da thuộc cũng phổ biến trong giày dép như cách chúng được dùng trong áo khoác ngoài.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Chukka Boot – item khiến các chàng mê mẩn thời kỳ thập niên 60

Bên cạnh giày bốt có gót thì những đôi giày đế thấp Chukka Boot cũng là lựa chọn yêu thích của những người đàn ông thập niên 60. Đây cũng là đôi giày quen thuộc được Brad Pitt diện trong bột phim. Chukka Boot màu hạt dẻ được làm bằng da lộn, được hoàn thiện với các đường khâu lộ ra và các nút kim loại được khắc. Mang đến cảm giác của một cao bồi đương đại.

phong cách thời trang nam thập niên 60 qua bộ phim once upon a time

Với một số hình ảnh thời trang thập niên 60 trong bộ phim Once Upon A Time, bạn nghĩ sao về thời trang thập niên 60? Thời trang là một vòng lặp lại và có lẽ không khó để bạn có nhận ra sự xuất hiện của những mảnh ghép thời trang nam thập niên 60 trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nếu đã trót mê mẩn những mảnh ghép thời trang thập niên 60 thì đừng ngần ngại kết hợp nó vào phong cách của bản thân và chia sẻ với chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News