Thời Trang

Hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Hầu hết các bạn nam giới có một thói quen không tốt đó là thức khuya cùng với đó là xem điện thoại rất nhiều vào buổi đêm. Chính việc làm đó đã sản sinh ra quầng thâm dưới bọng mắt.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Hầu hết các bạn nam giới có  một thói quen không tốt đó là thức khuya cùng với đó là xem điện thoại rất nhiều vào buổi đêm. Chính việc làm đó đã sản sinh ra quầng thâm dưới bọng mắt.

Bạn đang chăn trở tìm những cách trị quầng thâm mắt tại nhà thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. chúng mình sẽ chỉ cho bạn nha.

Để có được những hiệu quả nhất định trong cách trị quầng thâm thì việc làm đầu tiên bạn cần làm đó là biết được nguyên nhân hình thành nên quầng thâm mắt và hiểu mình đang là loại quầng thâm nào.

Nguyên nhân hình thành nên quầng thâm ở mắt

Yếu tố di truyền

Có rất nhiều các yếu tố gây nên quầng thâm ở mắt nhưng hầu hết mọi người đều chỉ biết đến một nguyên nhận đại trà nhất như là thiếu ngủ hoặc mệt mỏi. Ngoài ra còn có một nguyên nhân nữa mà bạn nên biết đó chính là yếu tố di truyền.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Lý giải về nguyên nhân này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, phần da ở xung quanh mắt mỏng hơn so với mọi vị trí trên cơ thể, bởi thế mà khi máu di chuyển ở các tĩnh mạch quanh mắt thì sẽ làm cho vùng da mỏng này bị sẫm màu hơn.

Cũng bởi vì lí do trên nên đối với những người có các tĩnh mạch tập trung nhiều ở vùng mắt thì sẽ gây nên tình trạng quầng thâm ở mắt.

Do thiếu ngủ, thức khuya, mệt mỏi, stress

Khi cơ thể bạn bị thiếu ngủ hay thức khuya thì làn da của chúng ta sẽ trở nên thiếu sức sống, xanh xao, nhợt nhạt hơn bình thường. Bởi thế mà các mao mạch dưới da cũng sẽ hiện lên rõ nét hơn và gây nên tình trạng xuất hiện quầng thâm ở mắt.

Bạn có biết khi bạn thức khuya hay thiếu ngủ thì lượng nước tích tụ dưới mắt sẽ ngày càng nhiều hơn. Theo thời gian dài, nước sẽ tích tụ nhiều dẫn đến xuất hiện bọng mắt. Thiếu ngủ hay thức khuya đều là những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng thâm quầng mắt và chúng ta thường hay gặp ở các bạn trẻ, đặc biệt là nam giới.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Ngoài ra, sử dụng thiết bị điện tử nhiều cũng khiến cho đôi mắt của bạn nhanh mỏi hơn. Và khi đôi mắt của bạn mệt mỏi trong một thời gian dài thì các mao mạch xung quanh mắt sẽ dần giãn ra. Theo thời gian,mắt bạn sẽ dần xuất hiện quầng thâm cũng như làn da quanh mắt bị xỉn màu.

Yếu tố bệnh lý

Nguyên nhân này nghe có vẻ lạ nhưng bạn nên biết rằng có một số bệnh lý gây nên tình trạng quầng thâm ở mắt như bệnh viêm mũi dị ứng. Chẳng cần cái đâu xa, chính cái người đang ngồi viết bài đây là người cũng bị quầng thâm ở mắt do bị viêm mũi dị ứng. Và chính vì đã nghiên cứu và thực hành các biện pháp hiệu quả nên tôi đã viết lên để chia sẻ cùng mọi người.

Khi bị viêm mũi dị ứng, tuần hoàn  máu ở vùng mắt và mũi không được tốt dẫn đến máu bị ứ đọng ở những vùng da này, khiến cho vùng da xung quanh mắt trở nên tối màu hơn hay còn gọi là quầng thâm ở mắt.

Ngoài ra các bệnh như dị ứng, hen suyễn, chàm…. cũng có thể làm cho quầng mắt của bạn bị thâm rõ rệt hơn. Khi bị những bệnh này, các vùng da xung quanh mắt thường sẽ bị ngứa, khi đó bạn sẽ dùng tay để dụi vào mắt và sẽ khiến mắt bị tổn thương, từ đó làm vỡ các mao mạch xung quanh mắt. Do vậy mà các quầng thâm ở mắt xuất hiện.

Lão hóa làm xuất hiện quầng thâm

Chúng ta nên biết càng có tuổi thì da mặt chúng ta càng mỏng đi. Trong khi vùng da quanh mắt vốn dĩ đã mỏng manh hơn so với các vị trí khác. Khi dấu hiệu tuổi già xuất hiện, các mao mạch dưới vùng da này sẽ trở nên rõ rệt hơn, quầng thâm mắt biểu hiện càng rõ nét hơn.

Các tính trạng quầng thâm ở mắt

Như thông thường thì sẽ có hai loại quầng thâm ở mắt là thâm vùng da dưới mắt và thâm mắt kèm theo bọng mắt lớn.

Quầng thâm mắt đơn thuần

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Quầng thâm mắt đơn thuần là tình trạng vùng da quanh mắt có màu sắc tối hơn bình thường. Tình trạng này chỉ có trạng thái là vùng da quanh mắt bị tối màu, không bao gồm thêm cảm giác nặng mí mắt hay bọng mắt to.

Quầng thâm kèm theo bọng mắt lớn

Biểu hiện rất cụ thể của việc quầng thâm kèm theo bọng mắt lớn là vùng da quanh mắt khá tối màu và mắt bị sưng lên, phần bọng dưới mắt xuất hiện khá lớn.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Quầng mắt kèm theo bọng mắt lớn thường xuất hiện ở những người bị mệt mỏi kéo dài hoặc có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm:

  • Bệnh viêm gan B, ung thư gan: mắt lờ đờ, tròng mắt vàng, quầng thâm mắt có bọng đen tím bao quanh.
  • Các bệnh liên quan đến dạ dày: mắt thâm sẫm có quầng màu xanh tím kèm các triệu chứng ợ chua, đau bụng táo bón.
  • Bệnh tim mạch, rối loạn tuần hoàn: biểu hiện tim đau thắt, lưu thông máu không đều, môi thâm, quầng mắt màu tím đậm.
  • Viêm mũi mãn tính: Sổ mũi mãn tính khiến tĩnh mạch dưới mắt bị tổn thương và kéo dãn, dẫn đến tình trạng mắt nổi bọng có vết thâm sạm hơn.

Những người bị quầng thâm ở mắt kèm theo bọng mắt lớn thường có đôi mắt khá mệt mỏi, có cảm giác mí mắt nặng nề hơn. Tình trạng quầng thâm kèm theo bọng mắt lớn sẽ làm mất thẩm mỹ cho đôi mắt của bạn.

Các cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam cực hiệu quả và đơn giản

Trị quầng thâm mắt bằng khoai tây hiệu quả

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Được biết trong khoai tây có chứa hàm lượng Vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Đặc biệt, khoai tây còn có tác dụng làm mất đi những vết bỏng trên da. Bọng mắt, thâm quầng cũng nhanh chóng bị loại bỏ nếu như bạn kiên trì thực hiện điều đó.

Thực hiện các bước sau:

  • Khoai tây gọt vỏ sạch và rửa sạch nhựa.
  • Cắt khoai tây thành những lát mỏng
  • Say nhuyễn khoai tây
  • Đổ khoai tây đã xay vào túi chườm đắp lên mắt 5 phút sau đó đổi bên, cứ thế liên tục mỗi bên khoảng 15 phút thì dừng lại.

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà bằng dưa chuột

Một trong những nguyên liệu phổ biến nhất là dưa chuột (dưa leo). Dưa chuột được ưa chuộng là thức ăn rất tốt cho làn da, cung cấp lượng nước và vitamin dồi dào. Bên cạnh đó dưa chuột còn là nguyên liệu rất hữu hiệu trong cách trị quầng thâm mắt tại nhà.

Bạn hãy thực hiện các bước sau

  • Rửa sạch dưa chuột và ngâm với nước muối 15-20p để loại bỏ hết các tạp chất. Sau đó thái chúng thành từng miếng nhỏ
  • Xay dưa chuột ra thành nước
  • Dùng bông thấm nước dưa chuột rồi thoa lên vùng thâm mắt. Hoặc bạn thấm nước dưa chuột vào bông và đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 – 20p thì rửa lại bằng nước sạch.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Bạn có thể cắt thành từng lát mỏng và làm lạnh trong mười phút rồi đắp lên mắt như một loại mặt nạ cho mắt. Nếu bạn thực hiện biện pháp này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy dưa chuột sẽ loại bỏ dần những quầng thâm trên mắt bạn. Nhất là đối với nam giới, những biện pháp quá phức tạp đôi khi sẽ khiến bạn không đủ kiên nhẫn.

Túi trà sẽ làm gì với quầng thâm mắt của bạn

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Chườm mắt bằng túi trà là phương pháp trị thâm quầng được rất nhiều người ưa chuộng và hiệu quả. Trong túi trà có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C rất tốt cho việc trị quầng thâm mắt tại nhà. Thành phần này cũng giúp cho phần bọng mắt nhanh chóng bị đánh tan. Việc thực hiện biện pháp này lại vô cùng đơn giản, rất thích hợp cho các bạn nam.

  • Bạn ngâm túi trà với nước nóng khoảng 5p để các chất trong trà được tiết ra.
  • Dùng túi trà chườm lên vùng mắt trong khoảng 15p

Mỗi ngày bạn nên áp dụng biện pháp này 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Túi trà làm giảm bọng mắt rất hiệu quả nhé.

Nghệ, cà chua và chanh đánh bay quầng thâm sau một tuần

Các nguyên liệu như nghệ, cà chua và chanh đều là những thứ chứa những chất vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da và lại còn rất gần gũi trong mỗi gia đình. Bạn hoàn toàn dễ tìm thấy nó trong tủ lạnh nhà mình. Và đây chính là cách trị quầng thâm mắt tại nhà vô cùng hiệu quả.

  • Cà chua ép thành nước và cho ra cốc và hòa cùng với nước cốt chanh
  • Sau đó cho bột nghệ vào nước ép cà chua và trộn đều khoảng 5 phút
  • Tiếp theo đó là thoa hỗn hợp này lên vùng da mắt thâm quầng, giữ trong 15 – 20p rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Trị quầng thâm mắt bằng dầu hạnh nhân và Vitamin E

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Dầu hạnh nhân được kết hợp cùng vitamin E cũng là một hỗn hợp tuyệt vời giúp bạn loại bỏ các quầng thâm ở mắt. Bạn hãy dùng hỗn hợp trên như một loại mặt nạ ngủ cho mắt vậy, sau đó thì bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau là OK.

Nếu như bạn có thể duy trì cách làm này trong một thời gian dài thì chắc chắn quầng thâm ở mắt của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Cách trị quầng thâm bằng trứng nóng

Các bạn có biết hơi nóng giúp điều hòa kim mạch và lưu thông khí huyết. Bởi vậy người ta đã áp dụng điều này để lưu thông các mao mạch dưới da ở vùng mắt và cũng là cách trị quầng thâm mắt tại nhà vừa nhanh, gọn, nhẹ mà lại hiệu quả.

hướng dẫn cách trị quầng thâm mắt tại nhà cho nam giới từ liệu pháp thiên nhiên

Cách thức thực hiện thì vô cùng đơn giản.Bạn chỉ cần luộc trứng gà, bóc vỏ và để trừng chỉ còn khoảng 60- 80 độ C thì lăn đều đặn xung quanh hốc mắt. Trong quá trình này, bạn có thể kết hợp sử dụng đầu ngón tay út để massage nhẹ nhàng vùng hốc mắt.

Trên đây là toàn bộ những cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả nhất mà còn dễ tìm nguyên liệu cũng cách thức nhanh gọn, rất phù hợp với nam giới. Điều bạn cần làm đó là hãy thực hiện chúng đều đăn và thường xuyên là ok rồi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News