Cây Cảnh

Người ưa sạch đừng để 3 loại "hoa bẩn" ở nhà, thu hút sâu bọ, càng nuôi càng khó chịu

Một số người yêu hoa, yêu thích sự sạch sẽ chắc hẳn rất mệt mỏi khi giữ những “bông hoa sâu bọ” này.

Hoa là loại thực vật không chỉ được con người thích mà cả động vật và côn trùng cũng rất mê. Chim sẽ đến khi cây kết trái còn côn trùng thì khác. Ngoài ong và bướm, còn có kiến ​và những loại bọ như rệp, bọ trĩ, nhện đỏ… hại hoa.

Ở ngoài sân, sân thượng thì dễ xử lý nhưng ngoài ban công hay trong nhà thì thực sự rất đau đầu. Một số người yêu hoa, yêu thích sự sạch sẽ chắc hẳn rất mệt mỏi khi giữ những “bông hoa sâu bọ” này.

Thực vật thủy sinh

Cây thủy sinh trong đó có một số loại cây thủy canh được rất nhiều người yêu hoa ưa thích. Trồng thủy sinh tại nhà rất tốt, giá trị làm cảnh cũng rất cao, nhưng có một điều là có quá nhiều muỗi. Nói cách khác, những nơi này là nơi sinh sản của muỗi.

Một số người nói, chỉ cần thả vài con cá vào đó thì sẽ không có muỗi nữa. Cách này khá hay, nhưng với ai mới nuôi hoa, giờ lại nuôi thêm cá, nhiều khi lười không muốn thay nước thì nước sẽ bẩn thêm, cây không thể sinh trưởng tốt.

Nếu là ban công hay trong nhà thì các lão nông khuyên không nên nuôi các loại cây thủy sinh, nếu có sân thượng hay sân vườn thì có thể nuôi một ít, như một số loại hoa sen, cỏ đồng tiền và các loại tương tự, đặc biệt là hoa sen rất đẹp. Bên cạnh đó, khi trồng cây thuỷ sinh trong nhà nên tránh mùa hè vì đây là mùa muỗi sản sinh nhiều nhất.

Hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu thuộc loại cây leo giàn, còn có tên gọi khác là hoa nữ uy, hoa lan tiêu, hoa cát tường,.. Loại hoa này có tốc độ sinh trưởng rất mạnh, sức đề kháng tốt, về cơ bản cây ít khi bị sâu bệnh.

Tuy nhiên, đăng tiêu không thích hợp để chưng trong nhà. Bởi, dù hoa nở rất đẹp, nhưng trong lòng hoa có rất nhiều nước ngọt, là loài hoa yêu thích của một số loài ong, bướm, côn trùng, đặc biệt là kiến. Nói chung, đến thời kỳ nở rộ của hoa, cả giàn đều chứa đầy những con côn trùng nhỏ bé này.

Cây dành dành

Hoa dành dành là một loài hoa rất phổ biến, và nó cũng là một loại hoa mà hầu hết những người yêu hoa đều rất thích. Tuy nhiên, khi cây dành dành nở hoa sẽ thu hút sâu bệnh, khi bạn hái hoa và chuẩn bị đưa chúng xuống mũi để ngửi, bạn sẽ thấy rất nhiều bọ đen nhỏ đang bò xung quanh tâm hoa.

Loại sâu hại này được gọi là bọ trĩ. Nếu các lá mới của cây dành dành bị cháy, nhiều chồi bị xoắn và biến dạng thì đây là hậu quả của bọ trĩ gây ra, vì bọ trĩ sống bằng cách hút nhựa cây từ các chồi non và lá mềm. Vì vậy, cây dành dành không thể để trong nhà, tốt nhất nên để ngoài trời. Hơn nữa, cây dành dành cũng là loại cây ưa sáng và thoáng khí, vì vậy để ngoài trời sẽ tốt hơn cho sự phát triển của cây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News