Thể Thao

Băng gối thể thao: Kiến thức không phải ai cũng biết

Băng đầu gối thể thao là sản phẩm không thể thiếu với những người thường xuyên chơi thể thao. Bài viết này hãy cùng Coolmate tìm hiểu ngay về những kiến thức không phải ai cũng biết về sản phẩm này nhé.

Đối với dân chơi thể thao chuyên nghiệp thì băng gối thể thao là một trong những phụ kiện không thể nào thiếu. Nó vừa giúp bảo vệ cho bạn hạn chế các chấn thương và cũng là món phụ kiện thời trang lý tưởng. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về băng đầu gối thể thao và những kiến thức mà không phải ai cũng biết nhé.

Băng đầu gối thể thao là gì?

Băng đầu gối thể thao được hiểu đơn giản là phụ kiện thể thao sử dụng bảo vệ phần khớp đầu gối cho người tham gia các bộ môn thể thao cần đến hoạt động của đôi chân như là chạy bộ, đá bóng, đạp xe… Vật liệu được sử dụng nhiều nhất chính là vải tổng hợp, polyester cùng với cao su đảm bảo độ bền bỉ cao và độ đàn hồi tốt. Ngoài ra ở phần đệm mút được thiết kế tại vị trí trung tâm giúp bảo vệ đầu gối tránh các chấn thương nguy hiểm như giãn dây chằng hay là bong gân.

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Băng đầu gối thể thao sử dụng bảo vệ phần khớp đầu gối cho người tham gia các bộ môn thể thao

Nhìn chung, việc đầu tư cho mình một chiếc bằng đầu gối khi tập là điều vô cùng cần thiết. Nó góp phần giúp cho cơ đùi cùng các múi cơ ở 2 bên và phía sau đầu gối kết nối với nhau. Đây chính là cách giúp cho đầu gối không bị giãn ra và chịu nhiều áp lực. Thời băng đầu gối cũng giúp bạn có thể tránh khỏi chấn thương mềm ngoài khi té ngã.

5 tác dụng chính của băng đầu gối thể thao

Băng gối thể thao chính là phụ kiện được nhiều vận động viên sử dụng khi luyện tập các môn thể thao và nó có tác dụng như sau:

Bảo vệ đầu gối khỏi các chấn thương thể thao

Quá trình luyện tập thể thao thì chấn thương là một trong những điều rất dễ xảy ra. Để hỗ trợ và ngăn ngừa các tổn thương trong quá trình vận động thì băng đầu gối được lựa chọn để làm phụ kiện bảo vệ và hỗ trợ khớp gối.

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Băng đầu gối được lựa chọn để làm phụ kiện bảo vệ và hỗ trợ khớp gối.

Băng đầu gối bảo vệ đầu gối knee Support, hỗ trợ giảm áp lực, làm nhẹ các lực tác động vào đầu gối. Trong quá trình Bạn đá bóng hoặc là tập gym thì đầu gối có thể bắt gặp Các tổn thương như là bong gân hay là đứt dây chằng, gãy xương… Sự đối kháng giữa hai lực lớn có thể dẫn tới tình trạng này và đây chính là lúc tác dụng của băng đầu gối được phát huy.

Có một câu nói cho rằng lạc quan chính là niềm tin để dẫn tới thành tựu và bạn chẳng phải làm được điều gì mà thiếu đi sự tự tin và hi vọng. Trong quá trình Bạn luyện tập thể thao tác dụng của băng đầu gối chính là thứ cổ vũ tinh thần của bạn và mang lại cho bạn sự tin tưởng vào bản thân. Như vậy là quá trình di chuyển của bạn sẽ trở nên nhanh nhạy hơn và bạn sẽ an tâm hơn để dành chiến thắng.

Tăng tuổi thọ khớp gối

Thêm một tác dụng nữa của băng gối thể thao đó chính là giúp tăng tuổi thọ khớp gối. Băng gối sẽ giảm thiểu tối đa các chấn thương xảy ra. Từ đó giảm thiểu tình trạng khớp gối xuống cấp khi bị tổn thương.

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Thêm một tác dụng nữa của băng gối thể thao đó chính là giúp tăng tuổi thọ khớp gối

Trên thực tế thì sau một thời gian hệ xương khớp trên cơ thể có thể bị thoái hóa và đặc biệt là các vùng chuyên bị tổn thương sẽ hư hỏng nhanh chóng hơn. Nhờ có băng gối sẽ làm tăng tuổi thọ của khớp gối trong quá trình mà bạn vận động.

Giảm tải áp lực trọng lượng của cơ thể

Thiết kế băng đầu gối thường khá dày dặn và chắc chắn. Đặc biệt là phần đệm chính giữa với khả năng ngăn cản áp lực. Từ đó nó giúp giảm tác động lên trên khớp gối, bảo vệ đôi chân một cách an toàn hơn.

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Thiết kế băng đầu gối thường khá dày dặn và chắc chắn giúp giảm tải áp lực trọng lượng

Trong thực tế là khi vận động thì toàn bộ trọng lượng của cơ thể đều dồn xuống đôi chân. Khi vị trí khớp gối đảm nhận nhiệm vụ chịu lực trọng yếu nên dễ xảy ra tổn thương nếu bị trơn trượt hoặc bị vật cứng tác động. Lúc này băng đầu gối giảm tải áp lực trọng lượng của cơ thể.

Hỗ trợ di chuyển, phục hồi chấn thương

Có một số dòng còn được thiết kế thông minh với tác dụng điều trị và phục hồi chấn thương. Sau khi thăm khám bác sĩ với những tình trạng tổn thương nặng thì cần có sự hỗ trợ của băng gối. Cần lựa chọn phụ kiện hợp để bao bọc và ngăn ngừa chấn thương chuyển nặng hơn.

Tìm hiểu một số loại băng gối thể thao phổ biến

Băng gối thể thao cũng có nhiều loại phù hợp với nhu cầu người dùng. Sản phẩm được sử dụng phổ biến với đặc điểm khác nhau dành cho bộ phận cần được bảo vệ. Cùng tìm hiểu một số phân loại băng gối để người dùng có lựa chọn phù hợp:

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Có rất nhiều các thể loại băng gối thể thao khác nhau

  • Băng khủy tay: Đây là loại băng dành cho phần cổ tay, bảo vệ khớp khỏi sự chấn thương. Thường sử dụng phòng tập gym, vận động thể thao mạo hiểm.
  • Băng đầu gối: Loại băng cực kỳ phổ biến dành cho các môn thể thao khác. Thiết kế vải quấn quanh vùng đầu gối, bánh chè và giảm thiểu tình trạng tổn thương khớp đầu gối khi chơi các môn thể thao như là bóng rổ, bóng chuyền…
  • Băng bánh chè: Loại băng này sẽ giúp bảo vệ hỗ trợ phần xương bánh chè và giảm lực lên gân bánh chè. Thiết kế hở phần đầu gối đảm bảo được khả năng bảo vệ nhưng vẫn rất là thoải mái và linh hoạt khi vận động.
  • Băng cổ chân: Sử dụng để cố định và nẹp phần khớp cổ chân chắc chắn. Độ ổn định khá cao khi vận động mạnh, cường độ và tần suất cực kỳ lớn.

Cách lựa chọn băng quấn đầu gối thể thao giá rẻ

Băng gối được sử dụng thường xuyên khi bạn chơi thể thao giúp bảo vệ và có thể hỗ trợ người chơi tối đa. Tuy nhiên cần chú ý tới đặc điểm băng gối làm sao phù hợp với người chơi để tạo hiệu quả bảo vệ tốt nhất.

Nên chọn loại thun xỏ hay đai quấn

Thiết kế băng gối khá là đa dạng cho người dùng linh hoạt sử dụng. Trên thị trường hiện nay có 2 loại thun xỏ và đai quấn. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng:

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Thiết kế băng gối khá là đa dạng cho người dùng linh hoạt sử dụng

  • Băng gối thể thao thun xỏ: Băng gối này được thiết kế sẵn kích thước cho chân người dùng. Chất liệu co giãn dễ dùng và phù hợp cho người lần đầu dùng và không muốn dành quá nhiều thời gian để quấn băng.
  • Băng gối thể thao đai quấn: Băng gối này có đai quấn nhiều kích thước dành cho cả nam lẫn nữ. Chiều dài của đai cũng khá là linh hoạt và bản rộng theo tiêu chuẩn. Loại này cần kỹ thuật quấn và tốn thời gian hơn. Tuy nhiên người dùng dễ dàng điều chỉnh theo kích thước của chân, tay.

Chọn băng gối theo chức năng hỗ trợ

Băng gối thể thao được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng khi vận động hoặc chơi thể thao với cường độ mạnh. Dưới đây là một số chức năng cụ thể:

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Cần lựa chọn băng gối dựa theo chức năng hỗ trợ cơ thể

  • Hỗ trợ cố định đầu gối và bảo vệ đầu gối khỏi các chấn thương cũng như là va đập trong quá trình vận động.
  • Giúp giữ ấm cho phần đầu gối thường bị đau và bị lạnh vào mùa lạnh .
  • Bảo vệ phần bánh chè và hỗ trợ điều trị quá trình vận động. Khóa chặt phần xương bánh chè khỏi bị đau trong suốt quá trình vận động.

Chọn kích thước băng gối

Phụ thuộc vào kích thước chân của mỗi người để lựa chọn băng gối với kích thước phù hợp với cả đường kính lẫn chiều dài. Nó sẽ bảo vệ toàn bộ bắp chân, bắp đùi, bánh chè.

Cần phải chú ý Kiểm tra mức độ vừa gặp khi sử dụng cho chân để tránh sản phẩm quá chặt. Điều này ảnh hưởng lớn tới quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Kiểm tra chất liệu băng quấn gối thể thao

Chất liệu được sử dụng cần phải là chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi và mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái khi vận động. Quá trình vận động diễn ra mệt mỏi nên ra rất nhiều mồ hôi và bạn cần phải sử dụng chất liệu thoáng khí dễ giặt.

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Kiểm tra chất liệu băng quấn gối thể thao

Một số những chất liệu phổ biến được sử dụng để làm băng gối đó chính là chất liệu cotton, vải Lycra, vải Spandex… Đây đều là những chất liệu có khả năng co giãn tốt và đàn hồi tạo được sự thoải mái cũng như là thấm hút mồ hôi. Có số những sản phẩm cao cấp hơn sẽ sử dụng dải silicon hay là cao su tự nhiên để bảo vệ phần gối khỏi va đập.

Quan tâm đến thương hiệu và giá thành

Việc lựa chọn mua các sản phẩm chính hãng từ thương hiệu uy tín được coi là ưu tiên đầu tiên. Các thành phần này đảm bảo về chất lượng với độ bền và độ co giãn cao. Họ sẽ tính toán kích thước sao cho phù hợp với chân người dùng. Một số những thương hiệu chuyên về đồ thể thao cũng có qua kiểm định và nghiên cứu hiệu quả sử dụng trong quá trình vận động.

Ngoài ra thêm một điều nữa mà bạn cần lưu ý đó chính là với mức giá thành. Có rất nhiều phân khúc giá để bạn lựa chọn. Hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng nhé.

Hướng dẫn cách sử dụng băng quấn đầu gối đúng cách

Sản phẩm băng gối sẽ được dùng thường xuyên cho người chơi thể thao và vận động mạnh. Chính vì thế việc dùng không đúng cách sẽ không đạt được hiệu quả. Cùng tìm hiểu lưu ý sau đây nhé:

băng gối thể thao: kiến thức không phải ai cũng biết

Cần biết cách quấn băng gối thể thao cho thật chuẩn để đảm bảo chức năng

Nên cuộn tròn trước khi sử dụng để thao tác trở nên dễ dàng hơn. Ngồi đúng tư thế và để đầu gối của bạn được thả lỏng, chân duỗi cân bằng để tiến hành băng.

Tiến hành quấn ngược chiều kim đồng hồ với chân trái và thuận chiều với chân phải. Bắt đầu với 2 vòng dưới của đầu gối và tiến hành quấn lên trên. Hãy chú ý rằng mỗi vòng quấn cách nhau nửa độ rộng để tạo được độ khít vừa phải. Cuối cùng khi băng đi qua đầu gối cách 10cm từ xương bánh chè thì bạn dừng lại.

Sau khi sử dụng mỗi lần bạn chơi cần phải đi vệ sinh và làm sạch để loại bỏ hết đi phần vi khuẩn cũng như là mồ hôi. Hãy phơi băng ở nơi khô ráo và bóng râm. Sau đó cuộn tròn lại cho lần tiếp theo.

Trên đây là chia sẻ của chúng mình về băng đầu gối thể thao để các bạn cùng tham khảo. Rất mong rằng những chia sẻ này đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News