Thời Trang

Top 10 tựa game 3D trên PC giải trí nhất không thể rời mắt

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì mảng game cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của các game thủ, đặc biệt là về mảng đồ họa, trong đó game 3D trở thành một xu thế của thời đại. Cùng Coolmate điểm qua 10 tựa game 3D giải trí nhất nhé

Game 3d pc nào hot nhất, hay nhất hiện nay?

Game luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu của tất cả mọi người từ già đến trẻ vì đây là thứ giúp chúng ta xả stress sau một ngày làm việc mệt nhoài cũng như nâng cao tinh thần cũng như có những giây phút thư giãn bên những người đồng đội. Cảm giác chỉ cần về nhà, bật máy tính lên, đeo tai nghe vào và tận hưởng cảm giác “chiến” game cùng bạn bè chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên, để chọn được một con game hay để chơi cùng các homies thì ngoài yếu tố cốt truyện thì điều đầu tiên để thu hút được game thủ chính là mặt đồ họa. Do đó mà những game 3D hiện nay với chất lượng hình ảnh vượt trội đang thu hút người chơi rất mạnh mẽ, chính vì vậy mà trong bài viết này thì chúng mình sẽ chỉ cho bạn top 10 tựa game 3D PC giải trí nhất mà không thể nào rời mắt, điểm qua cùng tụi mình nhé.

Game 3D là gì?

Khái niệm 3D ở thời điểm hiện tại đã không quá xa lạ với đại đa số người chơi hoặc những người làm trong các lĩnh vực liên quan đến thiết kế đồ họa, kỹ sư xây dựng và đặc biệt là game, cụ thể hơn là game 3D. Được xây dựng dựa trên hệ thống đồ họa máy tính 3 chiều thông dụng nhất hiện tại, hiểu nôm na là sẽ khai thác 3 chiều ngang – dọc – sâu của game để cung cấp một trải nghiệm chân thật nhất cho người chơi, qua đó giúp họ tận hưởng game một cách thoải mái nhất có thể

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Mặc dù với việc PC của bạn sẽ phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định về cấu hình và màn hình cũng phải đủ xịn sò để tải được những hiệu ứng hình ảnh 3D tốt nhất, nhưng chúng mình cam đoan rằng tất cả điều đó đều xứng đáng để bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho các thiết bị ấy với mục đích tối thượng là để chơi được những con game 3D PC tốt nhất hiện nay

Top 10 tựa game 3D giải trí nhất không thể rời mắt

1. Grand Theft Auto V

Mở đầu cho danh sách game 3D PC không thể không kể đến Grand Theft Auto V – tựa game đình đám luôn nằm trong danh sách những game bán chạy nhất kể từ thời điểm nó vừa mới ra mắt. Với điểm cộng là mở rộng về mặt cốt truyện so với phần GTA IV huyền thoại của lứa tuổi 8x và 9x, GTA V cho phép người chơi lựa chọn 03 nhân vật Franklin, Michael và Trevor với địa bàn hoạt động là thành phố Los Santos. Điểm hay của phần này chính là cả ba nhân vật đều có một mối liên kết đặc biệt cho cốt truyện chung sau này.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Ngoài ra, chắc chắn phần đồ họa 3D mô phỏng toàn bộ thành phố Los Angeles cũng khiến người chơi phải trầm trồ thán phục vì mức độ chân thật, tựa như một thế giới mở với vô vàn điều hay ho chờ chúng ta khám phá. Thêm vào đó là hệ thống nhiệm vụ cực kỳ đa dạng cũng là điểm cộng to lớn cho tựa game 3D PC này hoành hành trên các bảng xếp hạng những game ăn khách nhất hiện nay.

Thông tin game Grand Theft Auto V

    Thể loại: Nhập vai, hành động, tội phạm

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: RockStar Games

    Nền Tảng: Windows 7, 10

2. The Witness

Nổi danh là một tựa game giải đố rất được yêu thích trên PlayStation, dự án The Witness đã được được thai nghén trong suốt 07 năm và đã không khiến người chơi phấn khích khi nó được phát hành dưới thể loại game 3D PC để thỏa mãn những người hâm mộ dòng game này. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “bổ não” khi phải trả lời đến hơn … 600 câu đố để có thể phá đảo The Witness, nghe thật phấn khích phải không nào?

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Tuy nhiên, điều khiến tựa game 3D PC này thú vị không chỉ đến từ việc giải những câu đố hóc búa mà còn đến từ việc giúp cho người chơi được thử nghiệm ở một thế giới hoàn toàn mở, nơi bạn được thỏa sức sáng tạo và giải quyết mọi vấn đề theo cách bạn muốn. Và không thể bỏ qua được phần đồ họa 3D tươi sáng mang lại cảm giác cực kỳ yêu đời của game. Nếu có một ngày tồi tệ, bạn biết phải tìm đến The Witness rồi đấy.

Thông tin game The Witness:

    Thể loại: Giải đố, phiêu lưu

    Độ tuổi: 13 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: NVIDIA Lightspeed Studios

    Nền Tảng: Windows 7, 10

3. Portal 2

Nếu là người chơi hệ thông thái nhưng vẫn ưa thích hành động khoa học viễn tưởng, Portal 2 chính là tựa game 3D PC dành cho bạn. Trong vai cô nàng Chell cầm trên tay khẩu súng tạo cổng không gian nổi tiếng Portal Gun, bạn sẽ phải trải qua những thử thách khó nhằn và phải sử dụng hết toàn bộ những dây nơ ron thần kinh não nếu muốn vượt qua được chúng. Kết hợp giữa câu đố mẹo lẫn yếu tố logic, bảo đảm người chơi sẽ cảm thấy thỏa mãn khi trả lời đúng đấy.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Nhưng như bạn biết đấy, “game hay phải có bạn hiền” đúng không nào? Trong Portal 2, bạn có thể sánh vai cùng các người đồng đội của mình để vượt qua những câu hỏi hóc búa và đánh bại những đối thủ vừa xuất hiện trong phiên bản này. Đây sẽ là một game 3D PC đáng để bạn thử qua cùng những homies của mình.

Thông tin game Portal 2:

    Thể loại: Giải đố, phiêu lưu, hành động, khoa học viễn tưởng

    Độ tuổi: 16 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: Valve

    Nền Tảng: Windows 7, 10

4. Half-Life: Alyx

Đây sẽ là cái tên khiến rất nhiều người mong chờ trong danh sách những game 3D PC nổi danh nhất vì Half-Life như là một minh chứng cho tuổi thơ bất diệt của thế hệ 8x – 9x khi mà những quán net còn đang thịnh hành. Cảm giác được cùng bạn bè chia làm 02 phe cảnh sát – ăn cướp và tranh tài với nhau thật không thể nào quên. Và giờ khi tất cả đã có cho mình được một bộ PC ở nhà thì còn chần chờ gì nữa mà không cài Half-Life: Alyx về ngay thôi nào.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Ở phiên bản này, bạn sẽ được nhập vai vào Alyx – nhân vật sẽ đối đầu với bọn phản diện người ngoài hành tinh mang tên Combine để cướp lấy siêu vũ khí của bọn chúng. Sự cải tiến mạnh mẽ về mặt đồ họa khiến cho cảm giác sở hữu những khẩu súng trong game được tăng lên cực đại khi hai chữ mãn nhãn vẫn là chưa đủ để miêu tả về chúng. Đặc biệt hơn, Half-Life: Alyx còn có thể được chơi bằng kính thực tế ảo VR đấy, khủng chưa nào.

Thông tin game Half-Life: Alyx:

    Thể loại: Hành động, nhập vai, khoa học viễn tưởng

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: Valve

    Nền Tảng: Windows 10

5. Control

Control là tựa game 3D PC được đánh giá rất cao về mặt cốt truyện khi nó thu hút được một lượng lớn người chơi ngay từ thời điểm mới ra mắt. Kết hợp với đồ họa siêu thực 3D thì không quá khó hiểu khi mà siêu phẩm này lại hot đến thế. Nếu là một người yêu thích những điều bí ẩn, đặc biệt là “thuyết âm mưu” của chính quyền thì Control là tựa game dành cho bạn.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Người chơi sẽ được nhập vai vào cô nàng Jesse – người có khả năng điều khiển các vật dụng xung quanh mình để chống lại Cục kiểm soát liên bang, nơi giam giữ những bí mật đáng ghê tởm của nước Mỹ như là các sinh vật ngoài hành tinh. Với sự đầu tư đến từ đội ngũ 3D, hình ảnh của chúng sẽ được khắc họa một cách đáng kinh tởm và sẽ là trải nghiệm nhớ đời dành cho bạn.

Thông tin game Control:

    Thể loại: Hành động, nhập vai, khoa học viễn tưởng

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: 505 Games

    Nền Tảng: Windows 10

6. FIFA 22

Là tựa game bóng đá hàng đầu trên thế giới, FIFA đã trải qua rất nhiều phiên bản và FIFA 22 chính là tựa game 3D PC đáng chơi nhất hiện tại của dòng game này. Trước hết, về mặt đồ họa, EA (Electronic Arts) – đơn vị chủ quản của FIFA 22 đã khiến tất cả người chơi bất ngờ khi tất cả các cầu thủ đều được mô phỏng gần như chính xác so với ngoài đời thật, từ ngoại hình, cử chỉ đến những chi tiết nhỏ nhất đều được chăm chút một cách cẩn thận và tỉ mỉ.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của game bóng đá 3D PC này chính là sự cải tiến một cách mạnh mẽ về các chế độ chơi, trong đó nổi bật nhất là việc bạn có thể hóa thân vào một cầu thủ trẻ và trưởng thành bằng cách tập luyện để ngày càng trưởng thành để có thể gia nhập vào những câu lạc bộ lớn hơn. Ngoài ra thì chế độ bóng đá trong nhà cũng khiến người chơi hướng sự tập trung vào bộ môn Futsal nhiều hơn nữa. Chuyển động mượt mà cùng với các kỹ thuật thượng thừa của các ngôi sao bóng đá sẽ là điểm nhấn cho các chế độ này, đừng bỏ qua tựa game 3D PC “đỉnh của chóp” này nhé!

Thông tin game FIFA 22:

    Thể loại: Nhập vai, bóng đá, đối kháng

    Độ tuổi: 13 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: Electronic Arts

    Nền Tảng: Windows 10

7. Hitman 3

Dòng game sát thủ nổi danh này đã không còn quá xa lạ với những người yêu thích thể loại này, đặc biệt là những fan hâm mộ nhiệt thành của anh chàng đầu trọc với chiếc hình xăm sau gáy. Về mặt cốt truyện, Hitman vẫn trung thành với phong cách ám sát đánh nhanh diệt gọn như mọi khi của mình, nhưng thay đổi lớn nhất khiến người chơi vẫn không ngần ngại bỏ tiền để mua game chính là mặt đồ họa đã được nâng cấp lên một cách đáng kể.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Các chi tiết nhỏ được khắc họa rõ nét cùng với các loại vũ khí chuyên dụng cho sát thủ được thiết kế với góc nhìn 3D đã khiến cho trải nghiệm “làm sát thủ” của người chơi được nâng tầm rõ rệt, khiến cho việc hóa thân thành một thành viên của tổ chức sát thủ Agent 47 trở nên thỏa mãn hơn bao giờ hết, thử ngay qua tựa game 3D PC này thôi nào.

Thông tin game Resident Evil Village:

    Thể loại: Sát thủ, nhập vai, hành động

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: IO Interactive

    Nền Tảng: Windows 10

8. The Elder Scrolls V: Skyrim

The Elder Scrolls V: Skyrim sẽ đòi hỏi người chơi có một bộ máy tính “xịn sò” cùng một chiếc màn hình đầy chất lượng nếu muốn trải nghiệm game được đẩy lên cực hạn. Dòng game RPG này được nhà phát hành đặt rất nhiều tâm huyết bằng cách tập trung rất nhiều vào mảng đồ họa để gamer hóa thân vào một trong những thành viên của các bộ tộc như Breton, Khajiit, Elf hay Orc để bắt đầu hành trình chinh phục thế giới mở hùng vĩ.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Với điểm mạnh về cốt truyện cùng với hệ thống nhiệm vụ đa dạng, dòng game 3D PC này sẽ giúp bạn thỏa mãn được về mặt giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng vì nó quá thú vị. Đừng ngạc nhiên khi sắp tới bạn sẽ phải dành hàng giờ đồng hồ để đắm mình trong nó nhé. Và quan trọng nhất là, hãy bật full cấu hình máy tính để tận hưởng đồ họa tuyệt đỉnh của Skyrim nha!!! Chuyện quan trọng phải nhắc đi nhắc lại đó.

Thông tin game The Elder Scrolls V: Skyrim:

    Thể loại: Nhập vai, hành động, phiêu lưu, thế giới mở

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: Bethesda Game Studios

    Nền Tảng: Windows 7, 10

9. Resident Evil Village

Nếu là một fan của zombie thì cái tên Resident Evil đã không còn quá xa lạ với đại đa số người chơi hoặc những người yêu thích thể loại kinh dị này. Với phiên bản Resident Evil Village, dòng game 3D PC này có một bước cải tiến cực lớn về mặt đồ họa khi phải dùng từ “khủng khiếp” để mô tả về nó, tất cả đều được khắc họa một cách chi tiết, chân thật không khác gì một bộ phim điện ảnh và người chơi có thể tận hưởng vào thế giới rùng rợn này hết mình.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Với cốt truyện mới đầy tính sáng tạo, bạn sẽ được dẫn dắt bởi Ethan Winters – ông bố đáng thương có đứa con gái bị bắt cóc bởi đám sinh vật gớm ghiếc ăn thịt người và nhiệm vụ của bạn sẽ là giải cứu cô gái ấy. Từ bối cảnh, cách sắp xếp tầm nhìn cũng như phải đối đối mặt với những con zombie kinh tởm sẽ là những trải nghiệm cực kỳ kinh hoàng mà bạn sẽ phải trải qua khi chơi tựa game 3D PC nổi danh này.

Thông tin game Resident Evil Village:

    Thể loại: Kinh dị, nhập vai, hành động

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: CapCom

    Nền Tảng: Windows 10

10. Ghostrunner

Thế giới ảo Cyberpunk đang trở thành một xu hướng của những tựa game 3D PC hiện nay khi không chỉ khắc họa được hình tượng một thế giới công nghệ hoành tráng mà còn khiến người chơi mãn nhãn vì đồ họa siêu đỉnh. Nổi bật trong đó là Ghostrunner – game 3D PC vừa ra mắt chỉ mới 01 năm nhưng đã nhận được “cơn mưa” lời khen đến từ người chơi lẫn những nhà phê bình game vì gameplay cực đỉnh lẫn đồ họa không thể chê được.

windows, microsoft, top 10 tựa game 3d trên pc giải trí nhất không thể rời mắt

Cốt truyện của game sẽ là một thế giới đổ vỡ thời kỳ hậu tận thế và bị cai trị bởi tên độc tài Keymaster, và nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là đánh đổ hắn bằng cách trèo lên chiếc đỉnh cao nhất của thành phố, nơi hắn đang ngự trị. Tuy nhiên, điểm thú vị sẽ nằm ở quá trình leo lên đỉnh đó, hãy chơi thử để khám phá đó là gì nhé. Đồ họa của game 3D PC này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Thông tin game Ghostrunner:

    Thể loại: Nhập vai, hành động

    Độ tuổi: 18 tuổi trở lên

    Nhà Phát Hành: 505 Games

    Nền Tảng: Windows 10

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 10 tựa game 3D PC giải trí nhất mà bạn không thể bỏ qua sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi. Hãy cố gắng đầu tư cho mình một bộ PC với cấu hình tốt để có thể tận hưởng đồ họa khủng của các tựa game này nhé, chắc chắn chúng sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News