Thời Trang

Top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Nếu đã chán khi chơi game trên máy tính hoặc điện thoại, vậy thì thử ngay qua việc trải nghiệm các trò chơi trên máy chơi game cầm tay cùng với Coolmate ngay thôi nào

Được chơi game luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với các game thủ, đặc biệt là được thoải mái chơi ở bất kỳ đâu. Mặc dù một chiếc điện thoại cũng có thể đáp ứng được nhu cầu này, thế nhưng nó vẫn chưa thể đem lại sự thỏa mãn một cách tuyệt đối khi chơi những tựa game có cấu hình cao.

Chính vì điều đó, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những những chiếc máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay cực kỳ linh động để thoải mái chiến game ở bất kỳ nơi đâu bạn thích nhưng vẫn giữ được sự “chất lừ” trong từng tựa game.

Máy chơi game cầm tay là gì?

Với tên tiếng Anh là game console, máy chơi game cầm tay được biết đến là một thiết bị dùng để hiển thị các hình ảnh của game lên một màn hình hiển thị. Song song với đó, người chơi sẽ được điều khiển thông qua các thiết bị như tay cầm hoặc các dụng cụ điều khiển để chơi game một cách dễ dàng và thoải mái nhất. Theo đánh giá của rất nhiều game thủ, máy chơi game cầm tay là thiết bị giúp cho quá trình chơi game được diễn ra tốt nhất.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Rõ ràng, đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng và có rất nhiều “ông lớn” trong ngành công nghệ game đều muốn nhảy vào độc bá thị phần. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như là Sony với dòng sản phẩm PlayStation cực kỳ nổi tiếng, hay như là Microsoft với Xbox lừng danh và không thể không kể đến Nintendo sở hữu máy chơi game cầm tay Switch làm mưa làm gió trong cộng đồng người yêu game.

Các thể loại máy game console

Home video game consoles (Máy chơi game tại nhà)

Đây là dòng máy chơi game cầm tay đầu tiên xuất hiện trên thế giới với cấu trúc sẽ bao gồm 02 phần, cụ thể là một chiếc máy sẽ lưu trữ và chuyển hóa hình ảnh, video, âm thanh,… lên một màn hình hiển thị khác. Phần còn lại là chiếc tay cầm để bạn trải nghiệm game một cách tốt nhất.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Về điểm mạnh, máy chơi game cầm tay tại nhà giúp cho việc chơi game diễn ra tốt nhất, hiệu quả nhất cũng như kết nối bạn bè “siêu đỉnh”. Tuy nhiên, điểm hạn chế của chiếc máy này là việc nó chỉ để được một chỗ, khiến cho bạn chỉ có thể chơi ở một vị trí cố định để nó dễ dàng kết nối được với màn hình.

Handheld video game consoles (Máy chơi game cầm tay)

Ngay khi nhận ra sự bất lợi đến từ việc phải cầm chiếc máy chơi game tại nhà khá cồng kềnh đi khắp nơi, những tập đoàn lớn trong ngành game đã nhanh chóng cho ra mắt máy chơi game cầm tay có thể mang đi đâu mà bạn muốn, tất nhiên là vẫn giữ được toàn bộ các tính năng cơ bản nhất, thậm chí là ngày càng vượt trội so với một chiếc chơi game cầm tay.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Có thể bạn đã biết (hoặc có thể là không) thì tiền thân của chiếc máy chơi game cầm tay chính là cái máy màu vàng có khả năng chơi xếp hình lúc chúng ta còn nhỏ đấy. Được gọi là gameboy đến từ tập đoàn Nintendo, đây là một trong những viên gạch đầu tiên cho nền công nghiệp máy chơi game được phát triển tột bậc như bây giờ. Tuy nhiên, vẫn có một điểm trừ nho nhỏ chính là phần màn hình thường không quá to, dẫn đến việc trải nghiệm game có thể chưa được như ý muốn.

Hybrid console (Máy chơi game hỗn hợp)

Cuối cùng, hãy đến với máy chơi game hỗn hợp, đúng như cái tên gọi, chiếc máy này nhận được những gì tốt nhất đến từ hai người anh bên trên. Đầu tiên, phần màn hình đã được cải tiến hơn hẳn so với một chiếc máy chơi game cầm tay thông thường, giúp cho việc chuyển hóa hình ảnh được mượt mà và sinh động hơn. Tiếp theo, bộ điều khiển có thể tách rời khiến người dùng dễ dàng di chuyển cũng như ấn các nút chơi mà không bị đau tay.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Tuy nhiên, điểm cải thiện có thể xem là đặc sắc nhất của phiên bản này là bạn có thể chơi cùng với những người homies của mình. Bằng cách tháo rời hai phần tay cầm, mỗi người sử dụng một tay thì điều này khiến cho cả hai đều được chơi chung với nhau thông qua màn hình hiển thị khá lớn. Điển hình của máy chơi game hỗn hợp được ưa chuộng nhất hiện nay chính là Nintendo Switch mà chúng mình sẽ đề cập bên dưới.

Top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay

PlayStation 5

Nếu là một tín đồ của các dòng máy chơi game thì việc thấy chiếc máy PlayStation 5 xuất hiện ở đầu danh sách như thế này là một điều chắc chắn rồi phải không nào? Sở hữu gần như những gì tốt nhất từ tất cả các phiên bản đi trước, Sony đã tích hợp được những tính năng mà bất kỳ game thủ nào cũng phải mê mẫn đối với dòng máy này như là:

    Khả năng chuyển hóa hình ảnh cực kỳ xuất sắc với độ phân giải full 4K và có thể lên đến 8K (tất nhiên là phải có màn hình xịn đi kèm)

    Thời gian load game nhanh đến chóng mặt

    Bộ quạt tản nhiệt khổng lồ giúp cho chơi game với thời gian rất lâu mà không bị lag

    Tay cầm Dualsense cực kỳ xịn sò

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Trên hết là dàn game riêng biệt cho PS5 siêu đỉnh để bạn tha hồ tận hưởng. Với những dòng máy cũ, việc trải nghiệm game đôi khi gặp khó khăn vì có thể là hệ thống của máy không thể đáp ứng nổi chất lượng của game, thế nhưng đối với PS5 thì không gì là không thể. Nếu là một người yêu game đích thực, hãy cố gắng sắm ngay một chiếc máy lọc không khí này về nhà nhé.

Thông tin thêm về PlayStation 5:

    Nhà Phát Hành: Sony

    Giá Tiền: 13,000,000 VNĐ – 15,000,000 VNĐ

    Một số tựa game nổi bật: Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Mortal Kombat 11 Ultimate, Devil May Cry 5, …

PlayStation 4

Là người anh đi trước của PlayStation 5, PS4 đã tạo nên một cơn sốt và trở nên phổ biến cực kỳ ngay từ thời điểm nó mới ra mắt. Tính đến năm 2020, đã có hơn 300 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới, như vậy là đủ để bạn hiểu sức hút không thể chối từ đến từ chiếc máy chơi game cầm tay này. Những gì PS5 làm được thì PS4 cũng làm khá tốt, vì thế bạn hãy yên tâm là nếu thời điểm này mua PS4 thì vẫn không bị lỗi thời nhé.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Bởi vì được ra mắt trong một thời gian khá dài, thế nên có rất nhiều tựa game cực kỳ chất lượng và hấp dẫn được thiết kế cho PS4, khiến cho chiếc máy chơi game này được lòng đại đa số game thủ. Với độ thông dụng của nó hiện nay, bạn sẽ không khó để tìm được những chiếc máy PS4 đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tốt để mua lại thay vì mua mới để tiết kiệm tiền. Đây cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc đấy.

Thông tin thêm về PlayStation 4:

    Nhà Phát Hành: Sony

    Giá Tiền: 5,500,000 VNĐ – 7,500,000 VNĐ

    Một số tựa game nổi bật: Red Dead Redemption 2, Grand Theft Auto V, God of War, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, …

Xbox One X

Với 2 sản phẩm bên trên đến từ Sony, không lẽ nào đối thủ truyền kiếp của họ trong lĩnh vực này là Microsoft lại đứng ngoài cuộc chơi này được, đặc biệt là trong bối cảnh PlayStation 4 vào thời điểm mới ra mắt khiến cho mọi sự chú ý đổ dồn vào Microsoft khi chờ đợi họ sẽ làm gì tiếp theo. Và không phụ lòng mong đợi của các fan, Xbox One X được ra đời với rất nhiều kỳ vọng cũng như chứa đựng những tinh túy mà hãng đã gửi gắm.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Mặc dù là dòng máy chơi game nhỏ nhất mà hãng đã từng sản xuất, thế nhưng về mặt chất lượng thì Xbox One X sở hữu CPU tùy chỉnh AMD lên đến 8 lõi, cùng với dung lượng 1TB thì game nào cũng chiến được tốt với chiếc máy Xbox này. Về chiếc tay cầm, Microsoft đã giữ lại những gì tốt nhất mà phiên bản đi trước của Xbox 360 và nâng cấp nó lên một mức tốt hơn, khiến cho việc chơi game sử dụng núm xoay “phê” hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, một trong những yếu tố lớn nhất khiến cho người chơi chọn lựa giữa các dòng máy chơi game khác nhau, đó là thư viện trò chơi hay còn được hiểu là những tựa game có thể chơi được trên máy. Về điểm này thì Xbox vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa, mặc dù đã và đang sở hữu những trò chơi rất tốt và nổi tiếng, nhưng như vậy là chưa đủ khi mà người chơi luôn muốn chinh phục nhiều hơn nữa.

Thông tin về Xbox One X:

    Nhà Phát Hành: Microsoft

    Giá Tiền: 4,100,000 VNĐ – 5,500,000 VNĐ

    Một số tựa game nổi bật: Forza Motorsport 7, Halo, Gears of War, PlayerUnknown’s Battlegrounds,…

Nintendo Switch

Vậy là chúng ta đã có 03 chiếc máy chơi game tại nhà rồi, giờ thì hãy đến với chiếc máy chơi game cầm tay cực kỳ nổi tiếng hiện nay, đó chính là Nintendo Switch. Sở hữu thiết kế đơn giản, gọn nhẹ nhưng không vì thế mà chiếc máy này lại có các hiệu năng ít đi. Trái lại, Nintendo Switch có một cấu hình khá tốt so với vẻ bề ngoài có phần khiêm tốn của mình, tiêu biểu như là:

    Màn hình với độ phân giải 1280×720 với 6.2 điểm đa dụng, khiến cho hình ảnh vẫn rõ nét mặc dù không quá to

    RAM: 4GB – khá ổn và đủ để chiến được nhiều loại game

    Lưu trữ được 32GB và có thể lên đến 2TB nếu sử dụng thẻ nhớ microSDHC hoặc microSDXC

    Cổng kết nối: bao gồm HDMI và Bluetooth 2.0

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Thế nhưng, điều khiến cho Nintendo Switch trở nên độc đáo hơn hết là Joy-Con, hay còn được hiểu là bộ tay cầm để chơi game được gắn ở hai bên. Khi lần đầu tiên được nhìn thấy chiếc máy chơi game cầm tay này, bạn sẽ không thể hiểu được vì sao 02 người có thể chơi chung với nhau đúng không? Thế nhưng Nintendo đã xử lý vấn đề này một cách cực kỳ mượt mà, khiến cho nó có thể tách ra làm hai tay cầm riêng để chơi game một cách dễ dàng.

Ngoài ra, khi không có ai để chơi cùng thì bạn cũng có thể sử dụng 2 Joy-Con ghép lại thành một để tạo ra một chiếc máy chơi game hoàn chỉnh và tận hưởng game một cách tốt nhất. Nếu thường xuyên di chuyển, đây là chiếc máy chơi game bạn không thể bỏ qua được đâu!

Thông tin về Nintendo Switch:

    Nhà Phát Hành: Nintendo

    Giá Tiền: 6,500,000 VNĐ – 7,000,000 VNĐ

    Một số tựa game nổi bật: Super Mario Odyssey, Mario Kart 8 Deluxe, Xenoblade Chronicles 2, Mario + Rabbids Kingdom Battle, ARMS, Splatoon 2, …

Nintendo Switch Lite

Đúng là về mặt máy chơi game cầm tay hỗn hợp thì ít ai có thể qua mặt được Nintendo khi liên tục tung ra các sản phẩm rất chất lượng, và Nintendo Switch Lite chính là một sản phẩm như vậy. Hiểu một cách đơn giản, phiên bản Lite này sẽ dễ tiếp cận hơn cho những ai yêu mến dòng Switch bên trên nhưng không đủ “kinh phí” rước em nó về, do đó mà Lite đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu ngon – bổ – rẻ của người chơi.

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Một số điểm cần chú ý bao gồm màn hình sẽ nhỏ hơn, phần Joy-Con không được tháo rời và không thể kết nối với các màn hình bên ngoài. Nếu bạn chấp nhận được những điều này thì mức giá xấp xỉ $100 sẽ là cực kỳ xứng đáng đối với Nintendo Switch Lite khi mà kho game của chiếc máy này rất phong phú và sẽ đáp ứng được hầu hết các kỳ vọng của bạn.

Thông tin về Nintendo Switch Lite:

    Nhà Phát Hành: Nintendo

    Giá Tiền: 1,900,000 VNĐ – 2,200,000 VNĐ

    Một số tựa game nổi bật: The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Divinity: Original Sin II, Undertale, Super Smash Bros, …

Những lưu ý trước khi mua máy chơi game cầm tay

Đầu tiên, phải xác định rằng bạn thường xuyên sử dụng máy chơi game ở đâu? Nếu là một người thường xuyên ở nhà hoặc đang trong thời kì work from home kéo dài thì một chiếc PlayStation 4, 5 hay Xbox One X sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Ngược lại, nếu là một người hay di chuyển thì sẽ không còn chiếc máy chơi game nào hợp lý hơn Nintendo Switch.

Ngoài ra còn một lưu ý cực kỳ quan trọng, đó là màn hình để chơi game. Đó có thể là màn hình tivi, màn hình máy tính hay bất kỳ màn hình gì cũng được, miễn là nó phải đáp ứng được cấu hình mà những chiếc máy chơi game cầm tay này truyền tải được. Nếu không thì bạn sẽ bị lãng phí một số tiền lớn để mua máy chơi game nhưng phải nhận lấy chất lượng hình ảnh rất tệ thì sẽ lãng phí đúng không nào?

microsoft, top 5 máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay thỏa sức chơi game

Cuối cùng, nếu đi mua lại để tiết kiệm chi phí, nhớ kiểm tra thật kỹ sản phẩm nhé, tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” hoặc tiền mất tật mang. Những sản phẩm cũ bán lại thường có tình trạng không được tốt cả về mặt chất lượng lẫn ngoại hình, vì thế mà hãy rủ thêm một người bạn có chuyên môn đi cùng trong tình huống bạn không có hiểu biết gì để hạn chế rủi ro.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về máy chơi game cầm tay và top 4 chiếc máy chơi game cầm tay tốt nhất hiện nay đủ để bạn chiến toàn bộ các trò chơi hay nhất. Tuy nhiên trước khi mua, hãy tham khảo những lưu ý mà chúng mình đã đề cập để tránh bị lãng phí nhé. Nếu thấy bài viết bổ ích, hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết bổ ích khác.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News